Top
^
แต่งงาน > ชุดแต่งงานบ่าวสาว > ชุดไทย > 3 เทคนิค การเลือกชุดไทยให้เป๊ะ!
 

3 เทคนิค การเลือกชุดไทยให้เป๊ะ!

โพส :: [ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ] | จำนวนคนอ่าน 3417 คน
เรียบเรียงโดย :

การเลือกชุดแต่งงาน แบบชุดไทย

 

3 เทคนิค การเลือกชุดไทยให้เป๊ะ!
1.เลือกแบบที่ชอบ เจ้าสาวควรจะมีแบบชุดไทยแต่งงานที่ชอบในใจแล้ว วันที่ไปลองชุดที่้ร้านที่เลือกใช้บริการจะได้ไม่สับสน เจ้าสาวสามารถเลือกใส่ชุดไทยแต่งงานที่ชอบได้ทุกประเภท อยู่ที่เราจะเลือกรายละเอียดของชุดแบบไหนเพื่อทำให้เราสวมใส่แล้วดูดีที่สุด
เทคนิคการเลือกชุดไทย
เครดิตรูปภาพจาก DeepLoveWedding
2.เหมาะสมกับรูปร่าง สำหรับเจ้าสาวที่มีความกังวลเรื่องรูปร่างของตัวเอง ควรจะเลือกชุดไทยเจ้าสาวที่เหมาะกับหุ่นของเจ้าสาว ดังนี้
แบบชุดไทย แบบชุดไทย
เครดิตรูปภาพจาก BirdEyeView Wedding Studio เครดิตรูปภาพจาก ไทไท กำแพงเพชร เวดดิ้งสตูดิโอ

ชุดไทยเรือนต้น เหมาะสำหรับสาวหุ่นผอมบาง ชุดไทยเรือนต้นแบบนี้จะมีแขนสามส่วน ตัวเสื้อเป็นคอกลมค่อนข้างสูง จึงเหมาะกับเจ้าสาวที่มีลำคอยาว และไม่เหมาะกับเจ้าสาวที่มีลำคอสั้น คอตัน หรือคนอ้วน สาวที่มีหน้าอกใหญ่ยิ่งไม่เหมาะกับชุดนี้ เพราะจะทำให้ดูตันยิ่งขึ้น ส่วนคนสะโพกใหญ่ต้องระวังในเรื่องการเลือกผ้าซิ่น ไม่ควรเลือกผ้าซิ่นลายขวาง ควรใช้ผ้าซิ่นสีพื้นแทน หรือเลือกผ้าซิ่นที่มีลวดลายน้อยที่สุด

ชุดไทยจิตลดา ชุดไทยจิตลดาจะดูเป็นทางการมากกว่าชุดไทยเรือนต้น เพราะคอเสื้อเป็นแบบคอตั้ง และแขนเสื้อยาวถึงข้อมือ สาวๆที่มีลำคอสั้น คอตันไม่เหมาะกับชุดนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นชุดคอตั้งยิ่งจะทำให้ดูตันไปใหญ่ เหมาะกับคนผอมบางสวมใส่แล้วจะช่วยพรางกระดูกไหปลาร้า และหน้าอกเล็กแบนได้ดี

ชุดไทยอมรินทร์ ชุดไทยอมรินทร์จะเหมือนกับชุดไทยจิตลดา จะแตกต่างกันตรงที่เนื้อผ้าที่มีความหรูหรากว่า ส่วนมากจะใช้ผ้าไหมที่มีทองแกม หรือยกทองทั้งตัว

ชุดไทยบรมพิมาน เป็นชุดที่มีความเรียบร้อย แขนกระบอก คอตั้งติดคอ เป็นชุดบังคับสำหรับงานพิธีเข้ารับพระราชพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ในสำนักราชวัง ชุดไทยบรมพิมานนั้นจะไม่ผ่าหลังหรือผ่าหน้า เพราะจะไม่สุภาพเวลาก้มกราบและหมอบคลาน แนะนำให้จับจีบหน้านางประมาณ 2 จีบแทน  จะกว้างกำลังดีทำให้เราหมอบกราบได้สะดวก สำหรับเรื่องรองเท้าต้องเป็นแบบสวมหุ้มส้นเท่านั้น เครื่องประดับควรใส่เพียงน้อยชิ้น ไม่ควรเป็นระย้าห้อยตุ้งติ้ง เพราะต้องมีการก้มกราบหลายครั้ง สร้อยหรือตุ้มหูอาจจะพันกันเองหรือพันเส้นผมได้

ชุดไทยจักรี สามารถสวมใส่ได้ทั้งสาวที่มีรูปร่างอ้วนและรูปร่างผอมบาง ชุดไทยจักรีสำหรับสาวรูปร่างผอมบางจะต้องเลือกสไบค่อนข้างใหญ่ เพื่อคลุมไหปลาร้า และการคาดเข็มขัดคนที่มีรูปร่างเล็กก็ต้องเลือกเข็มขัดเส้นใหญ่ ส่วนสาวที่มีรูปร่างอ้วนก็ต้องเลือกเข็มขัดเส้นเล็ก รวมถึงการใช้เครื่องประดับต่างๆก็ต้องใช้หลักการเดียวกัน สาวรูปร่างอ้วนควรเลี่ยงสไบที่มีลายดอกใหญ่ หรือถ้าเป็นชุดประยุกต์ที่ปูด้วยผ้าลูกไม้ก็ต้องเลือกลูกไม้ดอกเล็ก ส่วนผ้าซิ่น สำหรับคนอ้วนควรจะเลือกซิ่นสำเร็จหรือมีชายพกขนาดไม่ใหญ่มาก ลายซิ่นควรจะใช้ลายดอกเล็ก

ชุดไทยจักรพรรดิ การเลือกชุดไทยจักรพรรดิ์ให้เข้ากับรูปร่างคนตัวใหญ่หรือคนอ้วนต้องใช้สไบหน้าแคบลงมา ส่วนเรื่องผ้าซิ่นเลือกแบบทำสำเร็จแบบเอวต่ำ จะทำให้เจ้าสาวดูมีทรวดทรงและเอวมากขึ้น เนื่องจากชุดจักรีและชุดจักรพรรดิบางครั้งผ้าสไบจะยาวมาคลุมเอว ทำให้เห็นเอวไม่ชัด และการที่ดึงเอวลงมาต่ำๆ ทำให้เอวดูมีเส้นโค้งมากยิ่งขึ้น

ชุดไทยดุสิต เป็นชุดไทยเจ้าสาวที่เหมาะกับสาวอวบ ชุดมีลักษณะรัดรูป เอวคอด ทำให้ดูมีทรวดทรงยิ่งขึ้น ชุดไทยดุสิตนี้จะโดดเด่นที่ช่วงลำคอและตัวเสื้อ ดังนั้นเจ้าสาวควรมีหน้าอกสักหน่อยนะคะจะใส่สวย

ชุดไทยประยุกต์ โดยส่วนใหญ่จะเป็นชุดที่ดัดแปลงมาจากชุดไทยจักรี เป็นชุดที่ได้รับความนิยมมากเนื่องจากตัวเสื้อจะตัดเข้ารูปทำให้เจ้าสาวดูมีทรวดทรงขึ้น และยังเหมาะกับสาวๆ ทุกรูปร่างอีกด้วย
การเลือกชุดไทย
เครดิตรูปภาพจาก PHOTO MINE STUDIO เชียงใหม่
3.ต้องเข้ากับสีผิวของตัวเอง
สาวผิวเข้ม – เหมาะกับชุดสีครีม ครีมทอง น้ำตาลครีม หรือสีนู้ด
สาวผิวขาวซีด – สาวที่มีผิวขาวซีดไม่ควรเลือกใส่ชุดไทยเจ้าสาวสีเดียวกันทั้งตัวค่ะ ควรเลือกให้สีผ้าซิ่นเข้มกว่าสีเสื้อตัวบนหรือสไบ แต่ควรจะเป็นสีโทนเดียวกันแทน
สาวชาวต่างชาติที่มีผิวขาว – ควรเลือกชุดสีเข้มจะใส่แล้วสวยกว่าสีอ่อนๆ
สาวผิวขาวเหลือง – สามารถเลือกใส่ชุดไทยแต่งงานได้ทุกสี ตามความชอบเลย
แบบชุดแต่งงาน
เครดิตรูปภาพจาก In Wedding Studio
แบบชุดไทย
เครดิตรูปภาพจาก Memory Studio เชียงราย
 

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : การเลือกชุดแต่งงาน, แบบชุดไทย


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ รับจัดงานแต่งงาน พิธีเช้าแบบไทยๆ เรือนภิรมย์ ปทุมธานี สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศบ้านสวนร่มรื...
Modern Pin
Modern Pin
"A good designer should be the architect for the design, The sculptor for the shape, The artist for the colour , Th...
Princess Bridal House
Princess Bridal House
Princess Bride Wedding Studio เราคือ...สตูดิโอ แต่งงาน ระยอง บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ (Indoor...
BeeFirst Picture
BeeFirst Picture
BeeFirst Picture ช่างภาพอิสระ ช่างภาพวันงาน ภาพนิ่งวันงาน , ช่างถ่ายวิดีโองานแต่งงาน , แพ็คเกจถ่ายพรีเวดดิ้ง ราคาโปรโมชั...
ตั้มเวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี
ตั้มเวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี
" ให้เราดูแลคุณ ในอีกหนึ่งวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ "ตั้มเวดดิ้ง สตูดิโอ ให้คุณได้มากกว่าสตูดิโ...
In Wedding Studio สตูดิโอ ชลบุรี
In Wedding Studio สตูดิโอ ชลบุรี
อิน เวดดิ้ง สตูดิโอ ศรีราชา (สตูดิโอ ชลบุรี) บริการถ่ายภาพแต่งงาน (พรีเวดดิ้ง) ทั้งในและนอกสถานที่ ถ่าย Fashion ถ่าย...
เรือนไทย เบญจรงค์
เรือนไทย เบญจรงค์
เบญจรงค์ เรือนไทยริมน้ำ บริการจัดงานแต่งครบวงจร พิถีพิถันทุกขั้นตอน โดยทีมงานมืออาชีพ สอบถามโทร 089-8929958...
SASI Nonthaburi Hotel
SASI Nonthaburi Hotel
โรงแรมศศิ นนทบุรี [สถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน นนทบุรี] บริการห้องจัดเลี้ยงแต่งงาน เป็นสถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน ในบรรยากาศร่...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.