Top
^
แต่งงาน > สถานที่โรแมนติก > ฮันนีมูนที่นิกโก้ อย่าพลาดที่นี่ “ศาลเจ้าโทโชกุ“
 

ฮันนีมูนที่นิกโก้ อย่าพลาดที่นี่ “ศาลเจ้าโทโชกุ“

โพส :: [ 20 ตุลาคม 2553 ] | จำนวนคนอ่าน 13050 คน
เรียบเรียงโดย :

Weddinginlove ขอบอกว่าใครที่มาเมืองนิกโก้แล้วสถานที่ที่ไม่สามารถพลาดชมได้ คือ ศาลเจ้าโทโชกุ (tosho gu) เพราะศาลเจ้าแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และสวยงามเป็นอย่างยิ่ง จนได้ขึ้นบัญชีให้เป็นมรดกโลกเรียบร้อยแล้วครับ

          ศาลเจ้าโทโชกุเป็นศาลเจ้าชินโตที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แด่โชกุนโทะกุงะวะ อิเอะยะสุ โชกุนคนแรกของตระกูลโทคุงาวะ เริ่มสร้างในปี พ.ศ. 2160 ในช่วงสมัยเอโดะ และต่อมาได้รับการต่อเติมขยายพื้นที่ในสมัยของโชกุนอิเอะมิสึ ซึ่งเป็นโชกุนคนที่สามของตระกูลโทคุงาวะ

          ศาลเจ้าโทโชกุนั้นมีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรมที่อลังการ และวิจิตรพิสดาร สวยงามจริงๆครับ เริ่มจากประตูใหญ่ทางเข้าศาลเจ้าโทโชกุ ที่มีชื่อว่า “ประตูโยเมมง” (Yomeimon) จริงๆแล้วคำว่า “มง” ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า “ประตู” ครับ ดังนั้นประตูนี้มีชื่อว่า “โยเม” นั่นเอง ประตูโยเมวิจิตรด้วยผลงานการแกะสลักไม้ที่งดงาม เช่น มังกร เสือ นกกระเรียน ต้นไผ่ ต้นสน เป็นต้น และสีสันของเสาที่แดงฉาด ตัดกับสีทองอร่าม ทำให้เมื่อแสงอาทิตย์ซัดซาดยิ่งเพิ่มความอลังการ รู้สึกได้ถึงความสวยงามของศิลปะสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นจริงๆ

 

Honeymoon and Travel - Nikko Toshogu 01
ประตูโยเม


          อีกผลงานหนึ่งที่มีชื่อเสียงมาก นั่นก็คือ ภาพแกะสลักเจ้าเหมียวหลับ เป็นงานแกะสลักไม้เป็นรูปแมวหลับครับ เรียกว่า “Nemuri Neko”ติดตั้งอยู่บนซุ้มประตูทางขึ้นสุสานของท่านอิเอะยะสุ โดยผลงานชิ้นนี้เป็นของศิลปินนามกระเดื่อง “ฮิดาริ จินโกโร่” (Hidari Jingoroo) ซึ่งเป็นศิลปินในยุคเอโดะ และเจ้าเมียวที่นอนหลับอยู่นี้เป็นสัญลักษณ์ของความสงบสันติภาพ เพราะคำว่า “Neko” แปลว่า แมวเหมียว และ “Nemuri” แปลว่า นอนหลับ หรือ สันติภาพ นั่นเอง

Honeymoon and Travel - Nikko Toshogu 02
เจ้าเหมียวหลับปุ๋ย

         เมื่อมาถึงที่นี่แล้วเราก็ควรแวะไปคารวะสุสานท่านโชกุนอิเอะยะสุ โทกุกาว่า ด้วยนะครับ ทางขึ้นเป็นทางเดินขึ้นเขามีบันไดเป็นช่วงๆ ผมขอแนะนำว่าให้ค่อยเดินครับอย่ารีบ แวะชมนกชมไม้บ้าง ไม่งั้นมีเหนื่อยแน่ๆครับ

           บริเวณก่อนถึงทางเข้าศาลเจ้าโทโชกุ จะมีเจดีย์ 5 ชั้่น ตั้งตระหง่านสูงกว่า 34 เมตร ต้องลองเดินเข้าไปดูใกล้ๆนะครับ ถึงจะเห็นความงดงามของรูปแะสลักต่างๆ ซึ่งเจดีย์นี้สรา้งครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2193 อือม์ หลายร้อยปีแล้วนะ

           ถัดมาอีกนิด เมื่อเดินไปเจออาคารไม้ คล้ายศาลาไม้เก่าๆ แล้วคนมุงดูกันเยอะๆ  (ทั้งไทยมุง ญี่ปุ่นมุง ฝรั่งก็มามุงกะเค้าด้วย)  ที่ตรงนั้น เราจะพบกับผลงานแกะสลักไม้เป็นรูปลิง 3 ตัว  ตัวหนึ่งปิดหู ตัวหนึ่งปิดปาก ตัวหนึ่งปิดตา ซึ่งสื่อถึงหลักคำสอนในพุทธศาสนา นิกายเทนได  การปิดหูคือการหลีกเลี่ยงที่จะไม่ฟังในเรื่องที่ไร้สาระ ไม่เป็นประโยชน์ ไม่ฟังการนินทาว่าร้ายคนอื่น เป็นต้น   การปิดปาก คือ การไม่พูดในสิ่งที่ไม่ดี ไม่สร้างสรรค์ หรือบางครั้งการไม่พูดบ้างในบางโอกาสจะดีกว่าพูดทุกอย่าง   และการปิดตา คือ การไม่รับรู้ไม่เห็นในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นประโยชน์ เห็นแล้วเป็นทุกข์ ซึ่งผลงานแกะสลักชิ้นนี้ ก็เป็นของ ฮิดาริ จินโกโร่ เช่นกัน

Honeymoon and Travel - Nikko Toshogu 06
เจ้าจ๋อชื่อดัง

           ผมขอบอกว่า ผมไม่แน่ใจนะครับว่า เจดีย์ 5 ชั้น กับ รูปแกะสลักลิง 3 ตัวนี้ เป็นของศาลเจ้าโทโชกุ  หรือของวัดรินโนจิ เพราะอยู่ใกล้กันมาก อยู่ในบริเวณเดียวกันเลยครับ

         weddinginlove.com ขอ recommend ว่าถ้าคู่รักคู่ไหน อยากไปฮันนีมูนที่นิกโก้ ขอให้ไปตอนช่วงใบไม้เปลี่ยนสีนะครับ บรรยากาศเป็นใจมากๆ สีสันใบไม้ หลากสี แดง เหลือง เขียว บ้างก้อกำลังร่วงโรย อากาศก็เย็นพอดีๆ  ....ท้ายนี้ผมก็มีรูปบรรยากาศบริเวณศาลเจ้าโทโชกุ ในวันที่ใบไม้เปลี่ยนสีมาฝากกันครับ...
 
Honeymoon and Travel - Nikko Toshogu 03 
ตะเกียงหินเรียงรายตามทางเดิน

Honeymoon and Travel - Nikko Toshogu 04
หลากสีสัน พันธ์ไม้ เขียว เหลือง แดง ส้ม ....kirei desu ne

Honeymoon and Travel - Nikko Toshogu 05



 

คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : ฮันนีมูน, ท่องเที่ยว


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Chansa  Jewellery
Chansa Jewellery
Chansa Jewellery ใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิตเครื่องประดับแต่ละชิ้นเพื่อให้ได้สัญลักษณ์แทนความรักและความซื่อสัตย์ ที่คู...
Chocolate Ville [สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง]
Chocolate Ville [สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง]
ช็อคโกแลตวิลล์ ร้านอาหารสุดฮอตที่มีคอนเซ็ปต์ว่า ร้านสวย สไตล์ยุโรป บรรยากาศดี...ที่เกษตร-นวมินทร์ มีพื้นที่ 16 ไร่ ภา...
The Soul Mate Wedding Studio (เดอะโซลเมท เวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี)
The Soul Mate Wedding Studio (เดอะโซลเมท เวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี)
เดอะ โซลเมท เวดดิ้ง สตูดิโอ ศรีราชา,ชลบุรี บริการถ่ายภาพแต่งงาน (พรีเวดดิ้ง) ทั้งในและนอกสถานที่ ภาพสวยแพคเกจราคาถูกใจใ...
อาณัติ  เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
เวดดิ้งโคราช : อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอ โคราช บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ บริการจัดงานแต่...
Memory Studio เชียงราย
Memory Studio เชียงราย
รับตกแต่งสถานที่ Backdrop ถ่ายภาพ ตกแต่งสถานที่ แกลเลอรี่ :Package พรีเวดดิ้งพร้อมจัดเลี้ยง 200 ท่านเพียง 99,900 บาทเท่า...
Modern Pin
Modern Pin
"A good designer should be the architect for the design, The sculptor for the shape, The artist for the colour , Th...
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
เปลี่ยนแนว Wedding แบบเดิมๆมาสรรสร้างภาพผลงานแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ผสมผสานกับความทันสมัย ให้การรับชมภาพแบบใหม่ๆ...
Wedding to mind
Wedding to mind
Wedding to Mind [Wedding Planner & Organizer] บริการจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร ออกแบบธีมงานแต่งงาน จัดซุ้มดอกไม้แต่งงา...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.