Top
^
แต่งงาน > ธีมงานแต่งงาน > ธีมการจัดงานแต่งงานริมทะเล
 

ธีมการจัดงานแต่งงานริมทะเล

โพส :: [ 01 กรกฎาคม 2553 ] | จำนวนคนอ่าน 60375 คน
เรียบเรียงโดย :

การแต่งงานริมทะเล นับเป็นความใฝ่ฝันของคู่บ่าวสาวที่ต้องการสร้างบรรยากาศอันแสนโรแมนติก เพื่อเก็บไว้ในความทรงจำอันงดงามในชีวิตคู่ของคุณ

Wedding IDEA

ธีม การจัดงานแต่งงานริมทะเล , Beach theme Wedding

แต่งงานริมทะเล


           การจัดงานแต่งงานริมทะเล  ที่สาว ๆ หลายคนฝันอยากจัดงานแต่งงานที่ริมชายหาดที่โรแมนติค  ภายใต้บรรยากาศของน้ำทะเลสีฟ้า หาดทรายสีขาว ประกายวิบวับของน้ำกับท้องฟ้า ชุดเจ้าสาวสีขาว พริ้วไหวไปตามลมทะเล  

เทรนด์ใหม่ ที่กำลังเป็นที่ฮิตในบรรดาเจ้าสาวยุคใหม่ สมัยนี้การจัดงานริมชายหาดก็ไม่ยุ่งยาก เพราะตามโรงแรมหรือรีสอร์ท มีบริการแบบเพคเกจไว้รอคู่รักพร้อมอยู่แล้วหลายเหตุผลด้วยกันที่เลือก ที่จะจัดงานแต่งงานริมชายหาด เช่น

 

  • เพราะเบื่อการแต่งงานสไตล์เดิม ๆ 
  • ไม่ชอบความยุ่งยากหรือมีพิธีรีตรองวุ่นวาย
  • ได้ฮันนีมูนต่อเลยหลังจากเสร็จงาน
  • คู่รักที่เชิญแขกไม่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นญาติสนิท เพื่อนสนิท
  • หรือแม้แต่คู่แต่งงานที่จัดงานแต่งงานรอบที่ 2 เพื่อเพิ่มความหวานให้กับชีวิตคู่

วางแผนการจัดการริมชายหาด

  • เช็คสถานที่นั้น ๆ ก็ว่าได้รับอนุญาติให้จัดงานได้หรือไม่ 
  • เลือกหาดที่คุณชอบ  ควรคำนึงถึงการเดินทางของคุณและแขกที่จะมาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย
  • ควรเลือกหาดที่มีความส่วนตัว  เพื่อความสะดวกเลือกตามบริการที่โรงแรมหรือรีสอร์ท มีบริการจัดงานแต่งงานริมทะเลจะเป็นทางเลือกที่สะดวกกว่า ซึ่งจะสะดวกทั้งที่พัก และไม่มีการรบกวนเมื่อประกอบพิธีแต่งงาน

  • หาดที่มีหาดทรายขาวกว้าง จะเหมาะกับการจัดงานและการตกแต่งสถานที่ ตลอดจนไปถึงการจัดวางเก้าอี้สำหรับแขกนั่งในพิธี


ธีมการจัดงานริมทะเล

สไตล์หรือรูปแบบการจัดการริมทะเล

สีที่นิยมใช้ - ในการจัดงานริมทะเล คือสีฟ้า สีน้ำเงิน สีขาว เขียวอมฟ้า เป็นสีในโทนเดียวกับน้ำทะเล

ชุดวิวาห์เจ้าสาว - ชุดวิวาห์สีขาว นิยมแบบเรียบง่ายดูสบาย ๆ เป็นกันเอง ไม่เน้นความหรูหรา

ชุดเจ้าบ่า - หากเป็นงานที่ไม่เป็นทางการ เจ้าบ่าวก็สามารถที่จะสวมเสื้อผ้าที่ดูสบาย ๆ เช่นเสื้อชาวเลสีขาว กางเกงชาวเล  คล้องพวงมาลัยดอกกล้วยไม้ แต่ถ้าเป็นทางการเล็กน้อย เลือกสวมสูทสีครีม หรือกางเกงสีน้ำเงิน เสื้อขาว สไตล์นาวี

ผมเจ้าสาว - น้นทรงผมที่เป็นสไตล์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ตกแต่งผมด้วยดอกกล้วยไม้สด ,ดอกลีลาวดี (อย่าลืม คำนึงถึงลมทะเลด้วย)

ช่อดอกไม้เจ้าสาว / เพื่อนเจ้าสาว - ช่อดอกลิลลี่สีขาวครีม / ช่อดอกกุหลาบสีครีม หรือ ดอกกล้วยไม้สีขาว ม่วง ขนาดช่อไม่ควรใหญ่

เพื่อนเจ้าสาว - เพื่อนเจ้าสาว สวมชุดเดรสสั้น สีฟ้าอมเขียว สีน้ำทะเล หรือตามธีมของงานแต่งงาน

ของชำร่วย - รองเท้าเดินที่ชายหาด , ร่มกระดาษขนาดเล็ก ,พัดสาน ฯ สำหรับผู้ที่จัดงานแต่งหน้าหาดเลย หากแจกรองเท้าเป็นของชำร่วย อาจจะแจกให้แขกได้เปลี่ยนรองเท้าก่อนที่แขกจะเข้าไปนั่งบริเวณทำพิธี ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการเดินบนหาดทรายสำหรับแขก

การด์เชิญ - เลือกการ์ดเชิญ ที่มีสัญลักษณ์รูปที่สื่อความหมายถึง ทะเล เช่น รูปหาดทราย , ปลาดาว, ปลา, เปลือกหอย ฯ อาจจะระบุไปบนการ์ดเชิญด้วยว่า การแต่งกายเป็นแบบง่าย ๆ สบาย เช่น กางเกงชาวเล เสื้อสีขาว หรือ ชุดสีขาว เพื่อที่แขกจะได้แต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศของงาน

ตกแต่งสถานที่ - การตกแต่งสถานที่สำหรับงานแต่งริมทะเล จะแบ่งออกเป็น 2 บริเวณ คือ บริเวณทำพิธีแต่งงาน กับ บริเวณจัดเลี้ยงหลังจากทำพิธี

  • ตกแต่งบริเวณทำพิธีแต่งงาน - แบ่งเก้าอี้ออกเป็น 2 ฝั่ง ซ้ายและขวา มีทางเดินตรงกลาง (หากใครเคยดูหนังฝรั่ง คงจะนึกภาพออก หรือนึกถึงการแต่งงานในโบสถ์) เก้าอี้ในพิธี แนะนำว่าควรเป็นสีขาว อาจใช้เป็นเก้าอี้ยาวหรือเก้าอี้เป็นตัว ตั้งเป็นแถว ๆ เรียงลงมา ตามเก้าอี้ประดับด้วยเปลือกหอยหรือปลาดาว แขวนที่พนักของเก้าอี้  จุดทำพิธี จัดทำเป็นซุ้มดอกไม้เล็ก ๆบาง  ๆ อย่าเน้นดอกไม้มากจนเกินควร แขวนลูกบอลดอกไม้ช่วงด้านข้างทั้ง 2 ข้าง ของทางเดิน  หรือใช้ตะกียงแบบชาวเลก็ดูเก๋

  • สำหรับงานเลี้ยง -  โดยส่วนใหญ่งานเลี้ยงมักจะเป็นช่วงค่ำ ดังนั้นแนะนำว่าควรจัดบริเวณระเบียงของโรงแรม/รีสอร์ท  เพื่อแสงสว่างที่เพียงพอ และลมทะเลไม่แรงเกินควร

อาหาร - จัดเป็นสไตล์ค็อกเทลล์จะดูเหมาะ สำหรับเครื่องดื่มหากทุนสูงหน่อย เลือกเครื่องดื่มประเภทค็อกเทลล์ เสริฟแขกเมื่อแขกมาถึงงาน แต่หากแขกไม่เน้นแอลกอฮอลล์ ก็เสิรฟเป็นพวกน้ำพันซ์ , น้ำผลไม้ ,กาแฟเย็น เชค ก็ชื่นใจดี

ดนตรี-ดนตรีในงานเลี้ยง เป็นสไตล์แรกเก้ /ฮาวาย สบาย ๆ 

เค้กแต่งงาน /ขนมหวาน  - ควรพิจารณาถึงสภาพอากาศด้วย ลมทะเลค่อนข้างแรง อาจใช้เป็นหน้าเค้กที่ตกแต่งด้วยรอยัลไอซิ่งแทนเค้กครีม ตกแต่งตามธีมสีของงาน/ ตกแต่งเค้กแต่งงานด้วย รูปเปลือกหอย ปลาดาว สื่อถึงทะเล  หรือหากไม่ชอบเค้กอาจใช้เป็นขนม เช่น ผลไม้ลอยแก้ว หรือผลไม้สดอื่น ๆ แทน ก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แขกได้



ธีมการจัดงานริมทะเล





ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.thaiweddingideas.com
                                          www.theknot.com
 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : งานแต่งงานริมทะเล, BeachWeddings, ธีมงานแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Zoom Studio Wedding (ชุมพร)
Zoom Studio Wedding (ชุมพร)
ซูม สตูดิโอ ชุมพร Wedding.. รับถ่ายภาพทุกประเภท ภาพแต่งงาน wedding , pre wedding out door แฟชั่น ทุกแบบ ทุกสไตล์ ทั้งในจ...
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ รับจัดงานแต่งงาน พิธีเช้าแบบไทยๆ เรือนภิรมย์ ปทุมธานี สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศบ้านสวนร่มรื...
1 Mongkol Wedding Studio
1 Mongkol Wedding Studio
ให้เราบริการ ดูแลคู่รัก ทุกท่าน แบบครบวงจร และสมบูรณ์ที่สุด เริ่มตั้งแต่ ถ่าย Pre Wedding , แต่งหน้าทำผม , ชุดแต่งงาน ...
VRwedding center (สตูดิโอ ราชบุรี)
VRwedding center (สตูดิโอ ราชบุรี)
V.R.wedding center (สตูดิโอแต่งงาน ราชบุรี) บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง บริการจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร พร้อมจัดแพคเกจโปรโมชั่น...
VaKa Makeup
VaKa Makeup
Beauty and woman are always inseparable , for every each of them naturally got inner unique beauty hidden inside waiting...
SASI Nonthaburi Hotel
SASI Nonthaburi Hotel
โรงแรมศศิ นนทบุรี [สถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน นนทบุรี] บริการห้องจัดเลี้ยงแต่งงาน เป็นสถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน ในบรรยากาศร่...
Piladamakeup
Piladamakeup
บริการแต่งหน้าเจ้าสาว สวยครบหน้า ผิว ผม ในราคาไม่ถึงหมื่นค่ะ งานคุณภาพระดับมืออาชีพ ดูแลเจ้าสาวให้สวยออร่าเปล่งประกาย ใ...
Chansa  Jewellery
Chansa Jewellery
Chansa Jewellery ใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิตเครื่องประดับแต่ละชิ้นเพื่อให้ได้สัญลักษณ์แทนความรักและความซื่อสัตย์ ที่คู...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.