Top
^
แต่งงาน > ช่างภาพงานแต่งงาน > พรี-เวดดิ้งสุดจี๊ด... แหกกรอบความจำเจ
 

พรี-เวดดิ้งสุดจี๊ด... แหกกรอบความจำเจ

โพส :: [ 19 มีนาคม 2556 ] | จำนวนคนอ่าน 4322 คน
เรียบเรียงโดย :

Prewedding P-Wedding พรีเวดดิ้ง

by LOVE WEDDING MAGAZINE

LOVE COMPASS
STORY : Bird's Eye View
 LOVE COMPASS STORY : Bird's Eye View
 พรี-เวดดิ้งสุดจี๊ด... แหกกรอบความจำเจ
An Avant-garde Pre-Wedding Photography...
Break the monotony’s boundary.
     ในขณะที่พายุแห่งความเปลี่ยนแปลง โหมเข้าซัดรูปแบบการแต่งงานให้เปลี่ยนไปตามกระแสแห่งยุคสมัย ไม่ว่าจะแรง เลิศ ล้ำ กระหน่ำ สร้างสรรค์ ทั้งหมดทั้งมวล ก็ล้วนต้องการบอกเล่า เปิดเผยความเป็นตัวตนของบ่าว-สาว ให้โลกได้รู้ว่า “เราทั้งสองมี ไลฟ์สไตล์เป็นแบบนี้ค่ะ (ครับ)” แต่ท่ามกลางความพิเศษที่ถูกเสกและเนรมิตให้ทันยุค 3G ของบ้านเมืองนี้ บางงานวิวาห์สุดเลิศที่ฉันบังเอิญได้ไปร่วมเป็นสักขีพยาน มีบางสิ่งที่ฉันเห็นความนิ่ง สงัด ดูแล้วน่าเหนื่อย เฉื่อย ฝืด (ไม่แพ้คลื่นมือถือ) แฝงฝังอยู่ในงาน อารมณ์นี้คงไม่ขอกล่าวถึงเมนูอาหารจำเจ หรือเพลงประกอบงานเกร่อๆ รุ่นป้าๆ แต่แฟชั่นนิสต์ลูกอีช่างติอย่างฉัน กำลังหมายถึง “Pre-Wedding Photography”  โดยทั่วไป Pre-Wedding Photography คือ การถ่ายภาพเฉพาะของคนสองคน  ที่มีความรัก มุมมอง และอารมณ์ของภาพมุ่งเน้นไปที่รอยยิ้มของผู้เป็นแบบ โดยการถ่ายความสุขที่เกิดจากความรัก และความร่าเริงความสดใส ในอิริยาบถต่างๆ เพื่อย้ำเตือนความทรงจำแห่งรัก หรือเอาไปประกอบการจัดงาน เพื่อให้งานมีสีสัน ตั้งแต่การจัด  Exhibition สมุดภาพ การ์ดเชิญ ตลอดจนของชำร่วย      แม้ฉันจะไม่ปฎิเสธรูปแบบรัก และเคารพสิทธิส่วนตัวของคู่รักนั้น แต่ในพ.ศ.ที่ขอบเขตงานสร้างสรรค์ไม่จำเป็นต้องเชื่อตามที่ใครเคยๆ ทำกันมา ยุคที่มีผู้หญิงอย่างเลดี้กาก้ามาเป็นไอดอลและถูกบรรจุในทำเนียบผู้มีอิทธิพลของโลก การจะนำเสนอตัวตนผ่านรูปถ่ายให้แขกเหรื่อเห็นนั้น การเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ปลดปล่อยตัวเองจากพันธนาการเดิมๆ เพื่อสร้างความประทับใจต่อผู้พบเห็นรูปสุดบรรเจิด อาจจะเป็นการปรับทัศนคติใหม่ให้ทุกสายตา จดจำคุณทั้งสองไปตราบนานเท่านาน...ก็เป็นได้จะดีแค่ไหนที่เห็นแขกในงานมายืนถ่ายรูปกับภาพสุดจี๊ดของคุณ เพื่อโพสใน Social Network อย่างโหยหา Like แทนที่จะเดินผ่านรูปของคุณอย่างเนิ่บๆ ปรายหางตาแล้วพึมพำแบบขอสามคำ... ประมาณว่า สวย-แล้ว-เหรอ? ครั้งนี้ฉันเลยขออนุญาตนำเสนอ Pre-Wedding Photography แบบจี๊ดๆ ที่อาจทำให้โลกจดจำคุณได้อย่างประทับใจ แต่อย่าเพิ่งเข้าใจว่านี่คือบรรทัดฐานที่ดีสุดของในยุคนี้นะจ๊ะ นี่เป็นแค่เพียงเกร็ดปุ๋ยใส่จินตนาการส่วนตัวคุณ ให้งอกงามผลิบาน สวย เริ่ด ไม่อายใคร แบบที่เมื่อใครๆ เห็นแล้ว จะขอสามคำว่า Oh-My-God


1. EMOTIONAL CANDID
     หากคุณคิดว่าการกอดกัน หันหน้าเข้ากล้องแล้วประดิษฐ์ยิ้มสวย หรือจุ๊บหน้าผากใส่ช่างภาพ เป็นการแสดงว่าคุณรักกันมากที่สุด ถ้าอย่างนั้น เอากล้องในมือถือคุณ ขอร้องเด็กประถมยุคไอแพดฟรีจากนโยบายรัฐบาลมาถ่ายให้ก็ได้ (แต่ไม่ต้องจ่ายค่าเหนื่อยเด็ก เพราะไอแพดที่มีไว้เล่นเกมส์ของหนู ก็เงินภาษีกรูทั้งนั้น) แล้วค่อยไปเอาแอปพลิเคชั่นสำเร็จที่มีดาษดื่นตกแต่งภาพเอาสวยชัวร์  ไม่ต้องจ้างช่างภาพให้เปลืองเวลาและกะตังก์  ฉันเชื่อว่าทุกๆ อารมณ์แห่งรัก มีมิติ มีคุณค่าและเสน่ห์ในตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะขำขัน ร้องไห้ หัวเราะ ประหลาดใจ เสน่หาร้อนแรง ล้วนแสดงว่าคุณรักกันได้หมด ขอแนะนำว่าหมดยุคสมัยที่จะเขินอายหากจะมีรูปเหนือชั้น เหนืออารมณ์หวานแหววแต๋วจ๋า ที่ทำกันมาแสนเกร่อตั้งแต่ยุคเรเนซองส์ (เก่าไปมั้ยเนี่ย???) คุณอาจสร้างเรื่องรำลึกประสบการณ์รัก แล้วสร้างสรรค์อารมณ์เสริมแต่งให้น่าสนใจ เท่านี้ก็สวยกว่าใครๆ ไปหลายป้ายรถเมล์แล้ว
 

2. FASHION & ART
     นี่คือโจทย์แห่งการสร้างภาพที่ขอบเขตกว้างที่สุดในโลก เพราะแฟชั่น  และอาร์ต อยู่กับโลกมาตั้งแต่ครั้งบรรพกาล ศิลปะจะยังอยู่ตราบที่มนุษย์  ยังมีจินตนาการ ทุกวันนี้ใครๆ ก็มีแฟชั่นแทรกอยู่ในชีวิตส่วนตัว ไม่ว่าจะ ตั้งใจหรือไม่ ดังนั้นการมีภาพรัก ที่นำเสนอด้วยมุมของศิลปะและแฟชั่น  จึงไม่ใช่สิ่งประหลาดใดๆ อย่าคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้เฉพาะในหนังสือสุดสวยอย่าง Vogue, Madamn Figaro, ELLE, Numero หรือ LOVE  Wedding เท่านั้น คุณเองก็สร้างมันได้ หากใจรักและเชื่อมั่นในตัวเอง  จะยากอะไรเล่าจ๊ะ ไปร้านหนังสือ เปิดหารูปเริ่ดส์ๆ เหล่านั้น หรือ Search  ไปเลยทุกเว็บของ Fashion Art (ระวังเพลินไปเจอเวปสำหรับผู้ใหญ่...เดี๋ยวจะเพลียกันไปก่อน) เมื่อเจอดั่งใจแล้ว ก็เอามาคุยกับทีมงานช่างภาพ รับรองว่าสมัยนี้ ช่างภาพฝีมือขั้นเทพทั้งร้อย ล้วนแต่อยากถ่ายแนวนี้กันทั้งนั้น  เพราะท้าทายต่อมสร้างสรรค์ที่ฝังแฝงในซีรีบรัม แต่เตือนนิดส์ เดียว... ให้ดูภาพผลงานที่ผ่านมาของช่างภาพด้วยนะจ๊ะ ว่าใช่มือทองที่เราตามหาหรือเปล่า

3. TRASH A DRESS
     มาถึงแนวจี๊ดหัวใจ ที่ใครๆ ก็ต้องเหลียวหลัง จนอุทานว่า... หล่อน-ช่าง-กล้า เสียนี่กระไร (อุทานลิเกมั่กๆ) ธีมสำหรับการถ่ายพรีเวดดิ้งแนวนี้ คือการไม่ถนอมชุด  ประหนึ่งถ่ายเสร็จแล้วก็ทิ้งไปเป็นขยะ เพื่อเป็นที่ระลึกในความรักที่ไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งเปลี่ยนโลเคชั่นและการนำเสนอ แบบไม่ค่อยมีใคร(อยาก)ทำ  ต้องยากๆ ขนาดใต้น้ำ เกลือกกลิ้งชายหาด ท้าทายท้องถนน กลางฝน บึงน้ำสกปรก ตึกร้าง กองขยะ  ไปจนกระทั่งจุดไฟเผาชุดกันเลยทีเดียว (อันนี้มีเทคนิคพิเศษจาก Specialist Image ไม่งั้นคงได้จัดงานฉลองกันที่ห้อง ไอ ซี ยู นะจ๊ะ)  บางท่านอาจไม่คุ้นและมองว่าบ้าบิ่น แต่ฉันกล้าพนันเลยว่า อีกไม่นาน จะเป็นแนวที่ใครๆ ต่างโหยหา อยากโดนภาพกระแทกใจแบบนี้มาทิ่มตา เพราะไม่ได้จะหาดูง่ายๆ นัก และเป็นที่จดจำได้ง่ายมาก จนอาจเป็นที่กล่าวขานไปอีกแสนนาน  ถึงแม้การถ่ายภาพ ให้ได้สุดๆ ดั่งใจทุกองค์ประกอบอาจยากมากขึ้นกว่าที่เคย บางช่างภาพอาจยอม เหนื่อยขึ้น ถ่ายให้มากเข้าไว้เพื่อตัวเลือกที่ดีมากตามไปด้วย ซึ่งคุณเองอาจจะเหนื่อยและล้า ดังนั้นการวางแผนที่ดีของคุณร่วมกับทีมงานทุกฝ่าย จึงเป็นอีกกุญแจไขไปสู่ภาพที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้ทุกสายตาได้รับรู้ว่า... “เราทั้งสองมีไลฟ์สไตล์ที่สุดจี๊ด....ไม่จำเจ” 
(Oh-My-God !!!!) ฉันเอง

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
LOVE WEDDING MAGAZINE  : ISSUE 4

ติดตามอ่านได้ในเล่ม LOVE WEDDING MAGAZINE  : ISSUE 4 นะค่ะ

www.love-mag.com   l     www.facebook.com/loveweddingmagazine


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง, ถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ รับจัดงานแต่งงาน พิธีเช้าแบบไทยๆ เรือนภิรมย์ ปทุมธานี สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศบ้านสวนร่มรื...
โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20
โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20
ครบครันทุกเรื่องงานวิวาห์ ที่คุณสามารถเลือกออกแบบเองได้ตามสไตล์ที่เป็นคุณ โดยทีมงานมืออาชีพ คอยให้คำแนะนำ กับห้องจ...
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
HI-END PHOTOGRAPHY IN CHIANGMAI Professional equipment and photographer team service l Emotional Style Photography T...
Modern Wedding Studio สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio เวดดิ้ง ภูเก็ต (Studio แต่งงานของคนมีระดับ) โมเดิร์นเวดดิ้งสตูดิโอ แบบครบวงจรแห่งแรกและครองอันดับ ...
Manita Wedding
Manita Wedding
เราให้ความสำคัญทุกรายละเอียดในการผลิต การ์ดแต่และใบมีการตรวจเช็คคุณภาพก่อนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ลูกค้า...
เรือนไทยมหานคร
เรือนไทยมหานคร
เรือนไทย by Lalita Florist : บริการสถานที่จัดเลี้ยง งานแต่งงานเรือนไทย สถานที่จัดเลี้ยง รับจัดงานแต่งงาน บริการจัดงานแต...
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
เปลี่ยนแนว Wedding แบบเดิมๆมาสรรสร้างภาพผลงานแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ผสมผสานกับความทันสมัย ให้การรับชมภาพแบบใหม่ๆ...
Risa Makeup
Risa Makeup
เพราะความเป็นผู้หญิง จึงทำให้ริสารู้ว่า ในวันแต่งงาน ผู้หญิงเราต้องการอะไร ริสาเมคอัพ เปลี่ยนคุณให้สวยดั่งเจ้าหญิง ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.