Top
^
แต่งงาน > สถานที่โรแมนติก > ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ
 

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ

โพส :: [ 04 พฤศจิกายน 2552 ] | จำนวนคนอ่าน 16567 คน
เรียบเรียงโดย :

ดอยแม่อูคอ (พฤศจิกายน) ขุนเขาแห่งทะเลดอกไม้สีทอง จ.แม่ฮ่องสอน

ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ตามเส้นทางหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน - ขุนยวม) ก่อนถึงตัวอำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายตามทางหลวงสาย 1263 เข้าสู่ทุ่งบัวตองอีก 26 กิโลเมตร เป็นถนนลาดยางมีพื้นที่ครอบคลุมเป็นเขากว้างประมาณ 1 พันไร่ อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการพัฒนาป่าไม้ที่สูง หน่วยที่ 5 กองอนุรักษ์ต้นน้ำ ดอกบัวตองที่นี่เมื่อบานพร้อมๆ กันในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม จะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา มีความสวยงามมาก

 

บัวตองหรือ ทานตะวันหนู หรือ Maxican Sunflower weed
เป็นพืชในตระกูลทานตะวันขนาดเล็ก มีถิ่นกำเนิดจากประเทศเม็กซิโกและทวีปอเมริกากลาง ก็ไม่รู้ว่ามันแพร่กระจายเดินทางไกลข้ามโลกมาผลิบานบนขุนเขาแดนดอยของเมืองไทยได้อย่างไร ซึ่งพืชประเภทนี้จัดเป็นวัชพืชที่ขึ้น ปกคลุมพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม สามารถแพร่กระจายพันธุ์ไปได้อย่างรวดเร็ว ลำต้นสูงได้ถึงราว 5 เมตร ใบมีลักษณะเป็นใบเดี่ยว มีขอบหยัก ดอกมีลักษณะคล้ายดอกทานตะวันแต่มีขนาดเล็กกว่า มีกลีบดอกสีเหลืองสดราว 12-14 กลีบ ชอบขึ้นอยู่ในระดับความสูงราว 800 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลางขึ้นไป โดยพื้นที่บนดอยแม่อูคอ เขตอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น นับเป็นบริเวณที่มีดอกบัวตองผลิบาน เป็นบริเวณกว้างใหญ่ที่สุด ซึ่งตั้งอยู่ในระดับความสูงราว 1,600 เมตรจากระดับน้ำทะเล

บริเวณรอบข้างของเทือกดอยแม่อูคอนั้น พื้นที่ส่วนใหญ่มีสภาพเป็นเทือกดอย ที่ถูกถากถางทำไร่เลื่อนลอยมาก่อนจนโล่งเตียนกลายเป็นดอยหัวโล้น ในที่สุดก็ถูกบัวตองขึ้นครอบคลุมทั่วพื้นที่ บางส่วนก็ได้มีการปลูกป่าโตเร็วอย่างเช่น ไม้สนเพื่อฟื้นฟูพื้นที่โดยหน่วยงานของรัฐ แต่ก็ยังคงมีพื้นที่สำหรับทุ่งบัวตอง ให้ชมอย่างกว้างไกลสุดตา

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  www.sadoodta.com
ขอบคุณรูปภาพ     :  http://travel.sanook.com , http://visuvat.multiply.com


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : สถานที่ท่องเที่ยว, ดอกไม้


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน



ณ เจ้าหญิง เวดดิ้งสตูดิโอ
ณ เจ้าหญิง เวดดิ้งสตูดิโอ
ณ เจ้าหญิง บริการงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายรูปในและนอกสถานที่ ชุดเจ้าบ่าวและเจ้าสาว การ์ดเชิญ ของชำร่วย ออกแบบการแต่งหน้าตาม...
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
“ปลาอยู่เย็น เนรมิตวันสำคัญของคุณ ให้เป็นดั่งเทพนิยาย ไม่ต้องจ่ายแพง!” เนรมิตวันแต่งงานของคุณ ให้น่าจดจำที่สุดในชีวิต! ...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
เรือนไทย ศาลายา
เรือนไทย ศาลายา
ขอแนะนำเรือนไทย ศาลายา : สถานที่จัดเลี้ยง จัดสัมมนา หรือ จัดงานแต่งงาน สวยงามและ เก๋ ๆ แบบไทยภาคกลาง สถานที่จัดเลี้ยงแต...
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
Silver Lab , ซิลเวอร์แล็ป , ซิลเวอร์ แล็บ 2C14 อาคารเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ พญาไท ปทุมวัน, Bangkok, Thailand 10330 , สินค้าแนะ...
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
เรื่องวิวาห์ ต้อง บานู เรียกใช้ บานูเวดดิ้ง บางบัวทอง บริการให้เช่าชุดแต่งงานอิสลาม , ชุดเจ้าสาว, ชุดไทย, ชุดแต่งงาน แบ...
The Banquet Hall at Nathong
The Banquet Hall at Nathong
เดอะ แบงเควท ฮอลล์ แอท นาทอง สถานที่จัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ออกแบบสถาปนิกผู้ออกแบบโรงแรมชั้นนำทั่วทวี...
Unseen wedding Photo
Unseen wedding Photo
Unseen Wedding Photo ....ทุกๆสิ่งที่เกิดในวันสำคัญของคุณ เราจะเก็บบันทึกความประทับใจให้ได้มากที่สุดและคุ้มค่าที่สุด htt...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.