Top
^
แต่งงาน > ของชำร่วยแต่งงาน > เรื่องราวของการ์ดและของชำร่วยแต่งงานสุดเก๋
 

เรื่องราวของการ์ดและของชำร่วยแต่งงานสุดเก๋

โพส :: [ 29 มกราคม 2553 ] | จำนวนคนอ่าน 28680 คน
เรียบเรียงโดย : www.we-mag.com

การ์ดแต่งงาน

เลือกการ์ด และของชำร่วยอย่างไรใให้ถูกใจเรา


ประเภทของการ์ด

การ์ดที่นิยมใช้กันแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภทดังนี้ค่ะ
  การ์ดสำเร็จรูป (Ready Card)เป็นการ์ดที่ผู้ผลิตรายใหญ่พิมพ์ขายทีละมากๆ การ์ดแต่ละรูปแบบจึงมีจำนวนมาก การ์ดแบบนี้คุณสามารถใส่ลูกเล่นได้แค่ข้อความ เลือกปั๊มฟรอยสีทองหรือสีเงินเท่านั้น เป็นแบบที่หาซื้อได้ทั่วไป ราคาไม่แพง

   ฟิวชั่น/โมเดิร์นการ์ด (Fusion/Modern Card)การผลิตใกล้เคียงกับการ์ดสำเร็จรูป แต่มีรูปแบบและลูกเล่นที่ทันสมัยขึ้น เพราะเป็นแบบที่ดีไซเนอร์ของแต่ละร้านออกแบบเป็นพิเศษและสั่งพิมพ์จำนวนค่อน ข้างมาก แต่ละร้านมีแบบหลากหลายให้ลูกค้าเลือก เปลี่ยนได้เฉพาะตัวอักษรเหมือนการ์ดสำเร็จรูป แต่ดีไซน์เฉพาะตัวสวยงามกว่า ราคาไม่แพงมาก

   การ์ดปรับเปลี่ยนได้ (Custom-Made Card)มีรูปแบบสวยงามร่วมสมัยมากขึ้น แต่ละร้านมีแบบไว้ให้เลือกอยู่แล้ว คุณสามารถเปลี่ยนสี เปลี่ยนรูปบางส่วนได้ แต่ไม่ได้มากเหมือนการ์ดเฉพาะบุคคล ราคาปลานกลางถึงค่อนข้างสูง ใช้เวลาผลิตนานกว่าการ์ดสำเร็จรูปและโมเดิร์นการ์ด

     การ์ดเฉพาะบุคคล ( Personalized Card)การ์ดที่สามารถออกแบบตามความชอบ ปรับรูปแบบดีไซน์ได้ทุกอย่าง เป็นการ์ดแบบยูนีกไม่เหมือนใคร ออกแบบเฉพาะงานของคู่นั้นๆ สามารถออกแบบให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของงาน ร้านทำการ์ดแบบนี้ต้องมีดีไซเนอร์เป็นผู้ออกแบบ ราคาสูง และระยะเวลาการผลิตก็นานที่สุดด้วย

ปัจจัยที่ทำให้การ์ดมีราคาต่างกัน
     จำนวน เป็น ที่รู้กันอยู่แล้วว่ายิ่งสั่งการ์ดจำนวนมาก ราคาจะยิ่งถูกลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฺ์ดแบบเฉพาะบุคคล ควรสั่งอย่างต่ำ 300 ใบ ไม่เช่นนั้นราคาต่อใบจะค่อนข้างสูง ต่างจากการ์ดสำเร็จรูปและโมเดิร์นการ์ดที่สามารถสั่งพิมพ์จำนวนน้อย เริ่มต้นที่ 50 ใบก็ได้ เพราะจ่ายเพิ่มจากตัวการ์ดเฉพาะค่าบล็อกพิมพ์ข้อความ แต่หากสั่งเยอะราคาการ์ดก็จะถูกลง เพราะฉะนั้นหากต้องการการ์ดจำนวนน้อย ดีไซน์สวย ราคาไม่แพงมาก การ์ดแบบฟิวชั่นก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ  ส่วนใหญ่แล้วการ์ดสำเร็จรูปและการ์ดโมเดิร์นที่สั่งพิมพ์ 300 ใบขึ้นไป ทางร้านมักไม่เก็บค่าบล็อก ราคาเฉลี่ยตกประมาณใบละสิบกว่าบาท

     กระดาษเนื้อกระดาษก็มีผลสำคัญกับราคาการ์ด กระดาษที่นิยมนำมาทำการ์ดเช่น กระดาษอาร์ต กระดาษมีเท็กเจอร์ต่างๆ และกระดาษมุก ปกติกระดาษอาร์ตมีราคาไม่แพง ในขณะที่กระดาษมุกมีราคาสูงที่สุด

     เทคนิคปัจจุบันการผลิตการ์ดมีเทคนิกหลากหลายรูปแบบ เช่น ปั้มเงิน ปั้มทอง ปั้มนาค ปั้มนูน อาบสปอตให้เกิดความด้านหรือมัน การประดับริบบิ้นและปรุกระดาษ โดยปกติราคาค่าปั้มนูนจะสูงกว่าการปั้มฟรอยสีเงินและสีทองเล็กน้อย แต่การอาบสปอตมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง การประดับริบบิ้นผ้าสวยๆ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นประมาณ 5 บาท เพราะต้องใช้แรงงานคนที่มีฝีมือประณีต ส่วนเทคนิกการปรุกระดาษ หากเป็นลายปรุตรงๆ หรือไม่คดโค้งมาก จะใช้การไดคัทปกติ ราคาจึงไม่แพงมาก แต่หากชอบลายปรุวิจิตรชดช้อย โรงพิมพ์ต้องใช้เลเซอร์ในการตัดกระดาษ ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง

Good Timing 
     5 เดือนก่อนแต่งเริ่มหาข้อมูล เก็บเรเฟอร์เร้นท์การ์ดแบบที่ชอบไว้เยอะๆ แล้วนำมาประมวลว่าเรเฟอร์เร้นท์ส่วนใหญ่ที่คุณเลือกเก็บไว้เป็นสไตล์ไหน จะได้มีแนวทางชัดเจนว่าที่จริงแล้วคุณชอบการ์ดแบบไหน สีสันแบบไหนกันแน่ การมีแนวทางที่ชัดเจนจะทำให้เลือกแบบการ์ดได้ง่ายขึ้น ดีไซเนอร์ก็จะออกแบบการ์ดได้ถูกใจคุณมากขึ้น บางคู่เอาการ์ดที่ได้เป็นจุดเริ่มต้นของธีมงานเลย เพราะการนำตัวอย่างการ์ดไปให้นักจัดดอกไม้ คนจัดสถานที่ของโรงแรมหรือฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จะทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจง่ายขึ้นว่าบ่าวสาวต้องการอะไร
    
     3-4 เดือนก่อนแต่งเลือกร้านทำการ์ดที่ถูกใจ คุยกับดีไซเนอร์ว่าคุณชอบการ์ดแบบไหน เมื่อดีไซเนอร์ออกแบบแล้วจะส่งแบบมาให้คุณดู หากไม่ถูกใจก็พอมีเวลาปรับเปลี่ยน ระหว่างนี้นำแบบไปให้คุณพ่อคุณแม่ดู เมื่อตกลงเลือกแบบแล้ว ต้องยืนยันจำนวนพิมพ์ หลังจากนั้นประมาณสามสัปดาห์จึงจะได้การ์ด
 
     2 เดือนก่อนงานแต่งคุณควรมีการ์ดไว้กับตัวแล้ว ยิ่งถ้าแต่งงานช่วงปลายปี ยิ่งต้องรีบทำการ์ดไว้แต่เนิ่นๆ เพราะช่วงปลายปี โรงพิมพ์ทุกที่จะมีงานเยอะมาก ทั้งงานปฎิทิน งานพิมพ์การ์ดอวยพร นอกจากนี้ยังเป็นช่วงที่มีวันหยุดเยอะ เพราะฉะนั้นอย่านอนใจ ควรเผื่อเวลาไว้มากๆ หากเกิดข้อผิดพลาดใดๆ คุณจะได้มีเวลาแก้ไขได้ทัน

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : ของชำร่วยงานแต่งงาน, การ์ดแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
Leela Lanna Studio รังสรรค์ภาพฉาย สไตล์ล้านนา ในลีลาของคุณ...
ขวัญวิวาห์
ขวัญวิวาห์
"ขวัญวิวาห์" เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชุดวิวาห์ให้แก่สตูดิโอแต่งงานทั่วประเทศไทย ด้วยผลงานการออกแบบและตัดเย็บ ชุดวิวาห์ ชุดแ...
อาณัติ  เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
เวดดิ้งโคราช : อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอ โคราช บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ บริการจัดงานแต่...
ธัณย์จิรา Makeup & Stylist
ธัณย์จิรา Makeup & Stylist
(ช่างษา) บริการแต่งหน้า ทำผม เจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญญา แต่งหน้าในโอกาสต่างๆ ด้วยเครื่องสำอางค์คุณภาพ ติดทนนาน โดยช่างที่...
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด สั่งได้ครับ (รับจัดและสั่งทำขันหมากครบชุด) รับสั่งทำขันหมากผ้า และงานของสด สังวาลย์ดอกไม้...
Lux Wedding Studio
Lux Wedding Studio
ลักษ์ เวดดิ้ง สตูดิโอ...เราคือ...สตูดิโอ แต่งงาน ลาดกระบัง บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง ทั้งในและนอกสถานที่ Indoor /out แพคเกจถ่...
PhaprakStudio WeddingChonburi
PhaprakStudio WeddingChonburi
บริการถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี แพ็คเกจถ่ายภาพแต่งงาน โปรโมชั่นถ่ายภาพแต่งงาน พรีเวดดิ้งชลบุรี เวดดดิ้งราคาประหยัด - ถ่ายภาพพ...
Chansa  Jewellery
Chansa Jewellery
Chansa Jewellery ใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิตเครื่องประดับแต่ละชิ้นเพื่อให้ได้สัญลักษณ์แทนความรักและความซื่อสัตย์ ที่คู...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.