Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > สิ่งมหัศจรรย์ของความรัก
 

สิ่งมหัศจรรย์ของความรัก

โพส :: [ 09 มีนาคม 2553 ] | จำนวนคนอ่าน 17496 คน
เรียบเรียงโดย :

ความรัก เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ ที่บางครั้งก็ สมารถทำให้เราสุข และทุกข์ได้ในบางเวลา


                    
                   

คนที่ใช่ไม่ได้มีคนเดียว

 ถ้า คุณคิดว่าคูรทำคู่แท้หลุดมือไปแล้วล่ะก็ อย่าเสียใจไปเลย  โลกนี้เต็มไปด้วยผู้ชายที่มีแนวโน้มจะเป็นคนที่ใช่เยอะแยะ "เหตุผลที่ผู้หญิงมากมายทุกข์ใจจากการเดทก็เพราะพวกเธอเชื่อว่าโลกนี้มี ผู้ชายแค่คนเดียวที่ถูกสร้างมาเพื่อเธอ" แต่นั่นไม่จริงหรอก ถึงเราจะกำหนดสเป็คและคาดหวังว่าเราต้องการอะไรและผู้ชายแบบไหน แต่ถ้ามีใครสักคนผ่านเข้ามาใกล้เคียงกับมาตรฐาน กฏเกณฑ์ที่เข้มงวดที่เราวางใว้ก็จะกระเด็นออกไปนอกหน้าต่างไปเอง

รักแรกพบมีจริง

มัน เป็นไปไม่ได้ที่เราจะรักใครซักคนที่เพิ่งเจอแค่แป๊บเดียว "ทางชีวภาพสัตว์ต้องหาคู่ให้ได้ก่อนฤดูผสมพันธุ์สิ้นสุด ก็เลยต้องถูกตาต้องใจกันอย่างเร็ว" ในเมื่อสมองเราก็ส่งสารแบบนั้นเราก็เลยสามารถตอบโต้ตัวกระตุ้นอย่างความชอบ ภาษากายและความเข้าใจกันอย่างรวดเร็ว

อยู่ห่างๆกันบ้างก็ดี

ใน ขณะที่คุณกำลังคลั่งรักหัวปักหัวปำ สิ่งที่คุณอยากทำก็คืออยากเอาอกเอาใจเขาและอยากเกาะติดเขาแจได้ทั้งวันทั้ง คืน "การอยู่ห่างกันทำให้สารเคมีแห่งความรักอย่างโดพามีนและนอเรฟฟินเนฟฟิลใน สมองเพิ่มผลผลิต" ดังนั้น ไม่เป็นหรอกที่จะไม่นัดเจอเขาวันอังคาร ถ้าคุณจะเจอเขาวันพุธ มองแบบนี้สิ มันจะทำให้การพบกันตอนสุดสัปดาห์ของคุณเร่าร้อน

ความรักไม่ใช่เรื่องของอารมณ์

ความ รักกระตุ้นสมองส่วนที่สัมพันธ์กับการจดจ่อไปที่แรงจูงใจและแรงผลักดันเพื่อ จะชนะรางวัล เช่นอาหารหรือเซ็กซ์ ซึ่งตรงกันข้ามกับสมองส่วนความรู้สึก เช่น ความสุขหรือความเศร้า ตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าทำไมเราถึงว้าวุ่นใจเป็นพิเศษ สำหรับคนที่ทำให้ชีพจรเราเต้นรั่ว

ความรักเป็นสิ่งเสพติด

เมื่อ เราดูรูปคนรักเก่า ส่วนของสมองที่เกี่ยวข้องกับการเสพติดแอคทีฟเป็นพิเศษเลย โดพามีนถูกหลั่งออกมาแล้วเรารู้สึกเคลิบเคลิ้ม จิตใจหวั่นไหวล่องลอยอย่างแรงเหมือนใช้ยาเสพติดเลย นั่นคือสาเหตุที่เราโหยหาหวานใจเราไง

ผู้ชายรักง่ายกว่าผู้หญิง

เรา มีแนวโน้มจะคิดว่าผู้หญิงรีบร้อนที่จะมีรัก แต่ความจริงผู้ชายเป็นอย่างนั้นมากกว่า "สมองผู้ชายติดตั้งสัญญาณเกี่ยวกับการมองเห็นมากกว่า" ดังนั้น เมื่อหนุ่มเห็นสาวที่ทำให้เครื่องเขาติด ก็จะมีแรงไปกระตุ้นสมองส่วนพิเศษที่มีเฉพาะในเพศชาย

 

ขอขอบคุณ

http://www.tlcthai.com/webboard/view_topic.php?table_id=1&cate_id=65&post_id=87139


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : บทความเกี่ยวกับความรัก


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


A Rich Wedding Pattaya
A Rich Wedding Pattaya
เอริช เวดดิ้ง สตูดิโอพัทยา รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายภาพ ชลบุรี ถ่ายรูปแต่งงาน พรีเวดดิ้ง ในและนอกสถานที่ บริการเช่าชุ...
Risa Makeup
Risa Makeup
เพราะความเป็นผู้หญิง จึงทำให้ริสารู้ว่า ในวันแต่งงาน ผู้หญิงเราต้องการอะไร ริสาเมคอัพ เปลี่ยนคุณให้สวยดั่งเจ้าหญิง ...
La Toscana Resort
La Toscana Resort
ถ่ายพรีเวดดิ้ง @ ลาทอส คาน่า สวนผึ้ง ราชบุรี ราคาพิเศษวันธรรมดาปกติ 5,500 บาทเหลือ 5,000 บาทและวันอาทิตย์ 6,500 บาทเหลือ...
Zoom Studio Wedding (ชุมพร)
Zoom Studio Wedding (ชุมพร)
ซูม สตูดิโอ ชุมพร Wedding.. รับถ่ายภาพทุกประเภท ภาพแต่งงาน wedding , pre wedding out door แฟชั่น ทุกแบบ ทุกสไตล์ ทั้งในจ...
ร้านดอกแก้วของชำร่วย
ร้านดอกแก้วของชำร่วย
ร้านดอกแก้วของชำร่วย จำหน่ายของชำร่วยของที่ระลึก งานแต่งงาน มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หากลูกค้าท่านใดต้องการสินค้าเพิ่มเต...
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha ครบทุกเรื่องงานวิวาห์ แพ็คเกจถ่ายพรีเวดดิ้ง แพ็คเกจจัดงานแต่งงาน , ให้เช่าชุดแต่งงาน ชุ...
เรือนไทย ศาลายา
เรือนไทย ศาลายา
ขอแนะนำเรือนไทย ศาลายา : สถานที่จัดเลี้ยง จัดสัมมนา หรือ จัดงานแต่งงาน สวยงามและ เก๋ ๆ แบบไทยภาคกลาง สถานที่จัดเลี้ยงแต...
Unseen wedding Photo
Unseen wedding Photo
Unseen Wedding Photo ....ทุกๆสิ่งที่เกิดในวันสำคัญของคุณ เราจะเก็บบันทึกความประทับใจให้ได้มากที่สุดและคุ้มค่าที่สุด htt...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.