Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > นิยามความรักของสัตว์ต่างๆ บนโลก ตอนที่ 1
 

นิยามความรักของสัตว์ต่างๆ บนโลก ตอนที่ 1

โพส :: [ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 17511 คน
เรียบเรียงโดย : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ | ภาพประกอบจาก Internet

ในเดือนแห่งความรักแบบนี้ weddinginlove นำเสนอความรักที่เราทุกคนต่างฝันจะมีรักอันเป็นหนึ่งเดียวแต่งงานอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ตอนที่ 1 ดังนี้

          คนเราชอบคิดว่าตัวเองนั้นเป็นเผ่าพันธุ์ที่รักเดียวใจเดียว เเต่เมื่อพูดถึงความซื่อสัตย์ต่อกันเเละความพยายามที่จะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยงเเล้ว สัตว์หลายชนิดนั้นมีความมั่นคงที่กินขาดมนุษย์ไปไกลโข พวกมันเลือกที่จะมีความรักแค่ครั้งเดียวกับคู่ของมันไปตลอดชีวิตแทนการเปลี่ยนคู่ไปเรื่อยๆ เมื่อถึงฤดูผสมพันธ์ ถึงเเม้ว่าการมีคู่ตัวเดียวตลอดชีวิตของสัตว์นั้นไม่ค่อยมีให้เห็นมากนักก็ตาม เราขอใช้โอกาสเดือนแห่งรักนี้หยิบเรื่องราวความรักที่มั่นคงและยืนนานของเหล่าสัตว์ทั้งหลายมาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะ

Golden jackal, Asiatic jackal  สุนัขจิ้งจอก สัตว์รักสันโดษที่มีรักยิ่งใหญ่

          สุนัขจิ้งจอกมีลักษณะคล้ายกับสุนัขไทย ขนเหลืองทองค่อนไปทางน้ำตาล พบตั้งแต่ทวีปแอฟริกาตอนเหนือ ในยุโรปคาบสมุทรบอลข่าน ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ พม่า มาจนถึงประเทศไทย กินได้ทั้งพืช และสัตว์ สุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์อีกชนิดที่ “ไม่เจ้าชู้หลายใจ” อาจเพราะด้วยอุปนิสัยรักสันโดษไม่ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง จนถึงเวลาผสมพันธุ์ เมื่อถูกใจตัวเมียตัวไหน ก็มักจะครองคู่เป็นผัวเดียวเมียเดียวกันตลอดไป (มนุษย์ทำได้แบบนี้บ้างมั้ยยย)  ออกล่าเหยื่อหาอาหารด้วยกันเป็นคู่ เมื่อได้เวลาตั้งท้องก็หาโพรง เพื่อคลอดลูก ออกลูกครั้งละ 1-9 ตัว ในตอนแรกพ่อหมาป่าจะเป็นฝ่ายออกไปหาอาหารมาให้ลูกเมีย แต่เมื่อลูกอายุได้ 3 สัปดาห์ก็จะเริ่มกินอาหารแข็งได้ โดยพ่อแม่จะสำรอกอาหารออกมาให้กิน จนกว่าจะหย่านมได้เมื่ออายุราว 8-10 สัปดาห์

Golden jackal, Asiatic jackal  สุนัขจิ้งจอก สัตว์รักสันโดษที่มีรักยิ่งใหญ่

Eagle นกอินทรี กระพือปีก ณ นภาแห่งความรัก

          ถ้าพูดถึงสัตว์ที่ได้รับเกียรติให้เป็นสัญลักษณ์ความน่าเกรงขาม ความยิ่งใหญ่ต่างๆ หนึ่งในนั้นคือ นกอินทรี แถมเราจะเห็นนกอินทรีหัวล้าน เป็นสัญลักษณ์ของอเมริกา และชาวกรีกโบราณมีนกอินทรีเป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าแกร่งเช่นกัน ด้วยนกอินทรีเป็นนกที่บินได้สูงที่สุด และเร็วที่สุด มันจะทำรังบนต้นไม้ที่อยู่สูงที่สุดในยอดเขาติดกับริมหน้าผา นกอินทรีเป็นนกที่รักครอบครัว มี “ผัวเดียว เมียเดียว” เมื่อตัวเมียวางไข่ ตัวผู้จะหาอาหารมาป้อนให้คู่ของมัน และเมื่อนกอินทรีโตพอที่จะฝึกบินได้แล้ว แม่นกจะผลักลูกของมันออกจากรัง ตกลงสู่ก้อนหินใหญ่ ทั้งโฉบ และปล่อยลูกตัวเองลงจากที่สูง จนกว่าลูกนกจะสำนึกได้ว่าตัวเองก็เป็นนกอินทรีผู้เกรียงไกร และสามารถกางปีกออกโผบินขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างภาคภูมิ อ่านแล้วแทบอยากจะเกิดเป็นนกอินทรีบ้างจัง

Eagle นกอินทรี กระพือปีก ณ นภาแห่งความรัก

Seahorse ม้าน้ำ สัตว์ที่มีความรักโรแมนติก

          เรียกได้ว่าม้าน้ำเป็นสัตว์ที่มีความรักที่โรแมนติกมากๆ ชนิดหนึ่ง มีการปรับสีลำตัวไปตามอารมณ์ ตัวผู้นั้นจะเกี้ยวพาราสีตัวเมียที่ตัวเองประทับใจ โดยการใช้ปีกเล็กๆ ว่ายไปหาใกล้ๆ ใช้หางตวัดตัวเมียเอาไว้อย่างแผ่วเบาเหมือนจับมือกุมไว้ด้วยกัน แอ่นอก โน้มหัวลงใกล้ถึงหน้าอกของฝ่ายหญิง บีบถุงหน้าท้อง จนเห็นช่องเปิด เพื่อแสดงให้ฝ่ายหญิงเห็นถึงความพร้อมลักษณะเหมือนขอแต่งงาน เมื่อฝ่ายหญิงสมยอมก็จะเปลี่ยนสีลำตัว ระริกระรี้นิดๆ และเอียงข้างให้จากนั้นตัวเมียจะถ่ายไข่ลงไปในถุงหน้าท้องตัวผู้ ตัวผู้ก็จะปล่อยน้ำเชื้อออกมาสู่ผิวน้ำให้เชื้อว่ายวนเข้าไปปฏิสนธิกับไข่หน้าท้อง และเจริญเติบโต อุ้มท้องแทนตัวเมีย และครองคู่กันไป “ผัวเดียวเมียเดียว” จนกว่าจะตายจากกัน

Seahorse ม้าน้ำ สัตว์ที่มีความรักโรแมนติก

Chinchilla  ชินชิล่า รักนี้มีเพียงเธอ

          ถึงคราวสัตว์ตัวน้อยหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูคล้ายหนูตัวนี้ คือ ชินชิล่า เป็นสัตว์ประเภทแทะ ขนนุ่มนิ่ม ขี้เล่น และแสนซน ความรักของชินชิล่านั้น โดยธรรมชาติของมันตัวผู้ทุกตัวจะเลือกตัวเมียด้วยตัวของมันเอง ไม่ยอมให้ใครม่บังคับมันเด็ดขาด ถ้ามันไม่ถูกใจก็จะพาลทะเลาะ และอยู่ด้วยกันไม่ได้เลย แต่พอเจอคู่ที่ถูกใจแล้ว ตัวผู้จะหึงหวงคู่ของมันมากๆ และไม่ยอมปันใจให้ใคร พอถึงช่วงผสมพันธุ์และเลี้ยงลูก มันจะอยู่ด้วยกันตลอด เรียกได้ว่าเกิดมาเป็น “สัตว์ที่ทั้งชีวิตนี้ขอมีคู่แค่ตัวเดียวเท่านั้น” (เรื่องราวความรักของมันขนาดเป็นคนยังอิจฉาเลย)

Chinchilla  ชินชิล่า รักนี้มีเพียงเธอ

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : วันวาเลนไทน์, Valentine


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


ทรูเลิฟเวดดิ้งสตูดิโอ (หัวหิน - ประจวบฯ)
ทรูเลิฟเวดดิ้งสตูดิโอ (หัวหิน - ประจวบฯ)
ทรูเลิฟ สตูดิโอ ปราณบุรี,ต้นการ์ดของชำร่วย ยินดีมอบความสุข ความประทับใจ ให้แด่ลูกค้าทุกท่าน ที่ไว้วางใจให้เราดูแลงาน ใ...
Amote Wedding & Studio
Amote Wedding & Studio
อโมเต้ เวดดิ้ง แอนด์ สตูดิโอ พร้อมที่จะช่วยเติมเต็มวันที่สาคัญที่สุดของคุณ ด้วยบริการครบวงจรไม่ว่าจะเป็น ตัด-เช่าชุดแต่ง...
Aon Artist
Aon Artist
สวัสดีครับ ทุกท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมชมผลงานครับ อ้นบริการแต่งหน้า - ทำผม ในหลายๆโอกาส เช่น แต่งหน้า-ทำผม เจ้าสาว เจ้าบ่าว...
เรือนไทยมหานคร
เรือนไทยมหานคร
เรือนไทย by Lalita Florist : บริการสถานที่จัดเลี้ยง งานแต่งงานเรือนไทย สถานที่จัดเลี้ยง รับจัดงานแต่งงาน บริการจัดงานแต...
Grand Inn Come Hotel
Grand Inn Come Hotel
โรงแรมแกรนด์อินคำ สถานที่จัดงานแต่งงานอันดับ 1 ในพื้นที่สมุทรปราการ, ลาดกระบัง, ศรีนครินทร์และบางนา งานแต่งงานในฝันที่หร...
Mutae Studio
Mutae Studio
รับถ่ายภาพ, ถ่ายภาพ, บริการถ่ายภาพ, ถ่ายรูป, รับปริญญา, แต่งงาน, งานแต่งงาน, ช่างภาพ, ถ่ายภาพคน, ถ่ายภาพนิ่ง, รับถ่ายภาพ...
VaKa Makeup
VaKa Makeup
Beauty and woman are always inseparable , for every each of them naturally got inner unique beauty hidden inside waiting...
ขวัญวิวาห์
ขวัญวิวาห์
"ขวัญวิวาห์" เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชุดวิวาห์ให้แก่สตูดิโอแต่งงานทั่วประเทศไทย ด้วยผลงานการออกแบบและตัดเย็บ ชุดวิวาห์ ชุดแ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.