Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > จัดงานแต่งงานแบบประหยัด ไม่ต้องเป็นหนี้
 

จัดงานแต่งงานแบบประหยัด ไม่ต้องเป็นหนี้

โพส :: [ 30 มิถุนายน 2558 ] | จำนวนคนอ่าน 15457 คน
เรียบเรียงโดย : Loveubonwedding

แต่งงานแบบประหยัด

วิธีการจัดงานแต่งงานแบบประหยัด มีง่ายๆ 10 ข้อ ถ้าทำได้ประหยัดแน่นอน

จัดงานแต่งงานแบบประหยัด  แต่งงานแบบประหยัด

     งานแต่งงานงานหนึ่งต้องใช้เงินจำนวนมากจริงๆ มีค่าใช้จ่ายรอบตัว ตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผม การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ของรับไหว้ ตกแต่งสถานที่จัดงาน ค่าสถานที่ งานเลี้ยงฉลอง ข้าวปลาอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย หากตามใจตัวเองมากเกินไปจะลำบากในอนาคต ถ้าเราสามารถลดความต้องการที่ไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายมากเกินไปลงไปได้บ้างก็จะช่วยประหยัดงบการจัดงานแต่งงานลงไปได้มาก ลองมาดู 10 เทคนิคในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานกันดีกว่า

1. จัดงานแต่งงานและฉลองแต่งงานในสถานที่เดียวกันไปเลย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท หรือสถานที่ใดก็ตาม เป็นส่วนที่ช่วยประหยัดเงินไปได้มาก นอกจากจะไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมที่ซ้ำซ้อนแล้ว อาจจะได้ส่วนลดจากทางสถานที่นั้น ๆ อีกด้วย และที่สำคัญไปกว่า ก็คือ แขกที่มาจากต่างบ้านต่างเมืองยังเดินทางมาร่วมงานสะดวกกว่าต่างสถานที่ด้วย

2. แต่งหน้าทำผมโดยช่างประจำตัว ใช้บริการจากร้านตัดผมที่คุณเป็นลูกค้าประจำอยู่น่าจะได้ราคาถูกที่สุดแล้ว แถมยังเป็นช่างแต่งหน้าทำผมที่รู้จักกับคุณดี น่าจะรู้ใจคุณมากกว่าช่างแต่งหน้าทำผมคนอื่นๆ ที่สำคัญยังสบายใจกว่าเมื่อมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการทำผมและแต่งหน้า เพื่อให้เป็นไปตามแบบที่คุณต้องการ หรือจะให้สบายใจและประหยัดกว่านั้นก็อาจจะขอความช่วยเหลือจากพี่น้อง ญาติ ๆ เพื่อนสนิทที่ชำนาญเรื่องนี้มาช่วยก็ได้

3. ให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญ ควรจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายกับเรื่องใหญ่ ๆ ให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อน เช่น ชุดแต่งงาน สถานที่ การ์ดเชิญ ช่างถ่ายภาพ งบประมาณที่เหลือก็เก็บเอาไว้ใช้จ่ายกับเรื่องจิปาถะต่างๆ เพราะค่าใช้จ่ายจิปาถะเล็ก ๆ น้อย ๆ นี่แหละเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้งบบานปลาย

4. จัดงานแต่งงานในสถานที่โลว์ คอสท์ สถานที่ในเมืองนั้นจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง อาจจะพิจารณาสถานที่ที่ห่างออกไปเล็กน้อย แต่ยังสามารถเดินทางได้สะดวก หรือจัดรถพิเศษให้กับแขกสำหรับการเดินทางไปร่วมงาน หรือเปลี่ยนจากการจัดงานแต่งงานในสถานที่ที่ต้องการนอกฤดูการท่องเที่ยวก็ได้

5. ใช้ชุดแต่งงานแบบเช่าหรือมือสอง ชุดแต่งงานส่วนใหญ่ถูกนำมาใช้แค่ครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น ดังนั้น หากพวกคุณต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ลองพิจารณาชุดแต่งงานแบบเช่า หรือชุดแต่งงานมือสองน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดงบประมาณงานแต่งงานของพวกคุณไปได้มากพอสมควรแล้ว ยังรู้สึกเสียดายน้อยกว่าชุดแต่งงานที่ออกแบบและสั่งตัดตัวใหม่

6. ทำให้บรรยากาศงานแต่งงานดูสบายมากที่สุด การสร้างบรรยากาศงานแต่งงานที่หรูหรานั้นมักจะมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายสูง ๆ เสมอ ในทางกลับกันยิ่งบรรยากาศงานแต่งงานของพวกคุณดูเป็นกันเอง สบาย ๆ และใช้ธีมง่าย ๆ มากเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายในการจัดงานของพวกคุณก็จะยิ่งน้อยลงมากเท่านั้น ของตกแต่งที่นำมาประดับประดางานแต่งงานก็สามารถนำของ D.I.Y. มาใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะแปลกแยก หรือดูไม่เข้ากับงานแต่งงาน

7. ใช้สถานที่ที่ไม่เก็บค่าบริการ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ถ้าหากไม่สามารถหาสถานที่ตามที่กล่าวมาได้ก็อาจจะใช้บ้านของฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชายเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานก็ได้

8. ฉลองด้วยบุฟเฟ่ต์ คู่บ่าวสาวส่วนใหญ่เลี้ยงฉลองด้วยอาหารแบบโต๊ะจีน ที่ยกอาหารออกมาเสิร์ฟทีละจาน ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง การเลี้ยงฉลองด้วยบุฟเฟ่ต์น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ไม่เพียงแต่จะมีราคาที่ถูกกว่าเท่านั้น เพราะแขกยังสามารถเลือกอาหารตามความชอบและความเหมาะสมกับตัวเองได้

9. หาคอร์สจัดงานแต่งงานแบบแพ็กเกจ แพ็กเกจส่วนใหญ่ไม่ได้มีแค่ราคาส่วนลดเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับของแถมอีกมากมาย อาจจะเป็นเมนูอาหาร ห้องพักหรู หรือการบริการเพิ่มเติม ที่พวกคุณจะต้องซื้อในราคาแพงหากจ่ายในราคาปกติหรือไม่ใช่ราคาแบบแพ็กเกจ

10. เซฟเงินเพื่ออนาคต  ปัจจุบันมีคู่รักมากมายที่จัดงานแต่งงานแบบเงียบๆ เชิญแค่คนในครอบครัวและคนสนิทจริงๆ เพราะพิธีแต่งงานเป็นการแสดงตัวให้คนอื่นๆ รับรู้การเปลี่ยนแปลงสถานะเท่านั้น

ภาพ : LOVE Wedding Magazine

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน



Monkey Graphics
Monkey Graphics
รับออกแบบและผลิตจัดพิมพ์ การ์ดงานแต่ง, โปสการ์ด, โฟโต้บุ๊ค, ปฎิทินตั้งโต็ะ, สกรีนหน้าแผ่นcd,ซองใส่cd ในรูปแบบที่เป็นตัวค...
สวนอาหารนาทอง
สวนอาหารนาทอง
" สวนอาหารนาทอง " บริการห้องจัดเลี้ยงสำหรับงานเลี้ยงมงคลสมรส เรามีห้องจัดเลี้ยงเริ่มตั้งแต่ 50 -200 ท่าน จำนวน...
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ บริการถ่ายภาพ prewedding ถ่ายภาพงานแต่งงาน ให้เช่าชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่งหน้าเจ้าสาว จัดงานแต่งง...
Itti Karuson
Itti Karuson
Itti Karuson has a unremitting passion for photography. Early in his career he won the best folio award at the Photograp...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
Modern Wedding Studio Phuket  เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio Phuket เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio เวดดิ้ง ภูเก็ต (Studio แต่งงานของคนมีระดับ) โมเดิร์นเวดดิ้งสตูดิโอ แบบครบวงจรแห่งแรกและครองอันดับ ...
Detail of Love Shop_โดยห้องเสื้อดีเทลที่โคราช
Detail of Love Shop_โดยห้องเสื้อดีเทลที่โคราช
ด้วยมิตรภาพครับ ทีมงานร้านดีเทลที่โคราช ธงชัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Tel:081-5737558 Face Book: Thongchai Phunsa-ng...
Modern Pin
Modern Pin
"A good designer should be the architect for the design, The sculptor for the shape, The artist for the colour , Th...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.