Top
^
แต่งงาน > เค้กแต่งงาน > เคล็ดลับการตัดเค้กวันวิวาห์
 

เคล็ดลับการตัดเค้กวันวิวาห์

โพส :: [ 30 มกราคม 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 9675 คน
เรียบเรียงโดย : http://women.sanook.com

เค้กแต่งงาน

ขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงานถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ คุณเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะโดดเด่นที่สุด จะมีแต่สายตาของแขกในงานจับจองไปที่คุณทั้งคู่เพราะ ขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงาน คู่บ่าวสาวจะตัดเค้กร่วมกันโดยเริ่มจากชั้นบนสุดไล่ลงมาจนถึงชั้นล่างสุดโดย จะตัดเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

เคล็ดลับการตัดเค้กวันวิวาห์

        ขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงานถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ  คุณเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะโดดเด่นที่สุด จะมีแต่สายตาของแขกในงานจับจองไปที่คุณทั้งคู่เพราะ ขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงาน คู่บ่าวสาวจะตัดเค้กร่วมกันโดยเริ่มจากชั้นบนสุดไล่ลงมาจนถึงชั้นล่างสุดโดย จะตัดเพียง 1 ครั้งเท่านั้นส่วนใหญ่แล้วเค้กแต่งงานที่ทำมาใหญ่โตสวยงามนั้น จะมีส่วนที่เป็นเค้กที่สามารถทานได้จริงอยู่ชั้นล่างสุด ส่วนชั้นอื่น ๆ จะทำหลอกไว้เพื่อความสวยงาม

        สำหรับคู่บ่าวสาวต้องทราบล่วงหน้าก่อนนะต่ะ ว่าเค้กจริงอยู่บริเวณไหนของงานเพื่อจะได้ลงมือตัดเค้กได้ไม่ผิดจุด โดยส่วนที่เป็นเค้กปลอมคู่บ่าวสาวจะเพียงลากมีดแตะผ่านชั้นเค้กโดยไม่ต้องลงน้ำหนักแล้วจึงค่อยกดปลายมีดตรงบริเวณที่เป็นเนื้อเค้กจริงค่ะ

เคล็ดลับการตัดเค้กวันวิวาห์

เคล็ดลับง่ายๆกับขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงาน

        - การใช้กระบี่หรือมีดยาวตัดเค้ก ให้คู่บ่าวสาวจับ ด้ามกระบี่หรือด้ามมีดให้กระชับที่สุด จากนั้นตัดเค้กโดยให้ปลายกระบี่หรือมีดยาวและเบา ๆ ตั้งแต่เค้กชั้นบนสุด แล้วเลื่อนลงมาจนถึงชั้นล่างที่เป็นเนื้อเค้กจริง แล้วตัดเค้กอย่างช้า ๆ ภาพที่ออกมาจึงจะดูสวยงาม

        - การใช้มีดสั้นตัดเค้ก ถ้าจะให้สวยดูอ่อนหวานให้เจ้าสาวใช้ทั้งสองมือจับด้ามมีดแล้วให้เจ้าบ่าวเอามือ ขวากุมมือเจ้าสาว ส่วนมือซ้ายโอบเอวเจ้าสาวเบา ๆ แล้วตัดเค้กอย่างช้า ๆ

        - ชนิดของเค้ก คือสิ่งที่ต้องระวังในเรื่องของการตัดเค้ก ถ้าเป็นเค้กหน้าครีมหน้าเค้กจะนิ่มอยู่แล้วเวลาตัดจึงไม่ต้องออกแรงกดมาก แต่ถ้าเป็นหน้าน้ำตาลแข็งเวลาตัดต้องใช้การสไตล์แบบหั่นเบา ๆ เลื่อยใบมีดไปมาแทน

        - การเดินและการยืนตัดเค้ก ช่วงของการตัดเค้กเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญที่คู่บ่าวสาวจะเป็นจุดเด่นรับ ทุกสายตาที่อยู่ในงาน ดังนั้น ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวควรเดินอย่างช้า ๆ ด้วยบุคลิกที่สง่างามที่สุด ซึ่งคุณเจ้าบ่าวอาจจะจับหรือจูงมือของเจ้าสาวไปด้วยในขณะเดิน เมื่อถึงช่วงของการตัดเค้กก็ควรลากกระบี่หรือมีดลงช้า ๆ เพื่อให้ได้ภาพที่โรแมนติกและให้ช่างภาพได้เก็บภาพสวย ๆ ได้ครบทุกมุมให้สมกับเป็นช่วงเวลาพิเศษของคุณทั้งสองอย่างแท้จริง

        - การแจกเค้ก หลังจากที่บ่าวสาวลากตัดเค้กพอเป็นพิธีแล้วก็อาจจะตัดเค้กชั้นที่เป็นของ จริงบางส่วนเอง เพื่อที่จะนำมามอบให้กับประธาน พ่อ แม่ แขกผู้ใหญ่ก่อน ส่วนเค้กชิ้นอื่น ๆ ที่นำมาเสิร์ฟจะเป็นหน้าที่ของบริการที่นำไปตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อที่จะนำมาแจกให้กับแขกผู้มีเกียรติ

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : เค้กแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


เมืองพิธี
เมืองพิธี
เมืองพิธี : รับจัดพิธีมงคลไทย- จีน แบบครบวงจร และรับเป็นเจ้าประกอบพิธีงานต่างๆ จำหน่ายเครื่องพิธีไทย – จีน รับปรึกษา...
โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ
โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ
พิเศษสุดสำหรับคนสำคัญ ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเรื่องราวความรัก ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศ...
Grand Inn Come Hotel
Grand Inn Come Hotel
โรงแรมแกรนด์อินคำ สถานที่จัดงานแต่งงานอันดับ 1 ในพื้นที่สมุทรปราการ, ลาดกระบัง, ศรีนครินทร์และบางนา งานแต่งงานในฝันที่หร...
Rose Marry Wedding Studio
Rose Marry Wedding Studio
Rose Marry Wedding Studio ศูนย์รวมงานวิวาห์ ครบวงจรแห่งแรกของจังหวัดระยอง รับจัดงานวิวาห์ตาม Concept ของท่านในงบประมาณ...
Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Studio Pattaya ให้บริการถ่ายภาพแต่งงานราคาถูก ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์โดยตรงมากกว่า 10 ปี อีกทั้งยังมีบร...
Zoom Studio Wedding (ชุมพร)
Zoom Studio Wedding (ชุมพร)
ซูม สตูดิโอ ชุมพร Wedding.. รับถ่ายภาพทุกประเภท ภาพแต่งงาน wedding , pre wedding out door แฟชั่น ทุกแบบ ทุกสไตล์ ทั้งในจ...
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด สั่งได้ครับ (รับจัดและสั่งทำขันหมากครบชุด) รับสั่งทำขันหมากผ้า และงานของสด สังวาลย์ดอกไม้...
Unseen wedding Photo
Unseen wedding Photo
Unseen Wedding Photo ....ทุกๆสิ่งที่เกิดในวันสำคัญของคุณ เราจะเก็บบันทึกความประทับใจให้ได้มากที่สุดและคุ้มค่าที่สุด htt...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.