Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > เมื่อคุณ!ต้องไปงานแต่งงาน ควรปฏิบัติตัวเช่นใด
 

เมื่อคุณ!ต้องไปงานแต่งงาน ควรปฏิบัติตัวเช่นใด

โพส :: [ 17 มกราคม 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 13926 คน
เรียบเรียงโดย : http://www.we-mag.com

มรรยาทในงานแต่งงานนั้น ถือเป็นสิ่งที่คุณๆ ทั้งหลายควรรู้เมื่อถึงเวลาที่คุณได้รับเกียรให้ไปร่วมในงานมงคลเช่นนี้แล้ว การปฏิบัติตัวที่ถูกต้องถือเป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นเดียวกัน

เมื่อคุณ!ต้องไปงานแต่งงาน ควรปฏิบัติตัวเช่นใด
 
มรรยาทในงานแต่งงาน
 

      บางครั้งการไปร่วมงานที่สำคัญๆ เราก็ควรที่จะต้องศึกษาถึงมรรยาทที่พึ่งปฏิบัติ วันนี้เรานำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจจะไม่เล็กน้อย มาฝากกันค่ะ สำหรับมรรยาทในการไปร่วมพิธีแต่งงาน บางครั้งเราอาจจะเจบกับเพื่อนสนทสมัยเรียน ไม่ได้พบปะกันเนิ่นนาน แต่คุณต้องทราบว่าเวลาพิธีการต้องเงียบ และหยุดฟัง เชื่อว่าช่วงพิธีการในงานแต่งคงไม่ถึงขนาดทำให้คุณลงแดงตายถ้าไม่ได้พูดหรอกครับ ให้เกียรติเจ้าของงานกันนิด แต่ทั้งนี้คุณๆที่เป็นเจ้าของงานก็อย่าไปทำสคริปท์ช่วงพิธีการให้มันน่ารำคาญด้วย ควบคุมเวลาอย่าให้นานเกินกว่า 20 นาที ทำให้น่าสนใจและกระชับ ผมจะโน้ตไว้ว่าผมจะพูดเรื่องนี้ในตอนต่อๆไป
 

     ปกติแล้วตามมาตรฐาน เวลาที่เราลงในการ์ดเชิญสำหรับงานเลี้ยงแบบค็อกเทลคือ 18.30 น. บุฟเฟท์หรือโต๊ะจีนคือ 19.00 น. แต่ส่วนใหญ่แล้วด้วยปัจจัยเรื่องที่จอดรถ การจราจร หรือต้องไปงานอื่นต่อและอีกหลากหลายเหตุผล ทำให้มีแขกทยอยมางานกันตั้งแต่ 17.00 น. ปกติจะเปิดประตูเข้างานประมาณ 18.15 น. แต่ถ้าแขกมาล้นเหลือก็อาจเปิดให้แขกเข้างานก่อนหน้านั้นตามสถานการณ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สำหรับค็อกเทล ถึงเข้าไปได้ก็จะจัดให้มีการบริการเครื่องดื่มเท่านั้น อาหารยังไม่ให้บริการจนกว่าจะถึงเวลา 18.30 น. ส่วนโต๊ะจีนนั้นเสิรฟ์อาหารเมื่อแขกเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนที่นั่ง
 
     ความน่ารำคาญและอึดอัดก็อยู่ที่ในงานเลี้ยงแบบค็อกเทลนี่ละ อาหารในงานเลี้ยงแบบนี้จะมีสองแบบคือ cocktail canapé หรือ finger food ทั้งหลาย และ food station หรือ ซุ้มอาหาร สำหรับ cocktail canapé อาจจะควบคุมยากกว่าเพราะว่าส่วนใหญ่แขกสามารถทานได้เลย ถึงแม้จะปิดฝาไว้ก็เปิดเองได้อยู่ดีเพราะไม่มีผู้ควบคุม ส่วนพวกซุ้มอาหารนี่ควบคุมง่ายกว่า เพราะแขกทำเองไม่ได้ ต้องมีพนักงานทำให้ เพราะฉะนั้นเรากำหนดเวลาให้บริการได้ แต่ไม่วายมีแขกที่มาก่อนเวลาและไม่เคยสนใจอะไรเลยนอกจากสร้างความอึดอัดให้กับพนักงาน อ้างความหิว อ้างความใหญ่โตของตนเอง อ้างความสนิทสนมกับเจ้าภาพ และอีกมากมาย อยากบอกว่าเจ้าภาพส่วนใหญ่คำนวณอาหารไว้พอเพียงตลอดงาน แต่เป็นเวลาตั้งแต่ 18.30 – 21.30 โดยประมาณ ไม่ใช่สำหรับ 17.00 – 19.30 น. ขอเถอะค่ะอย่าทำอย่างนั้นเลย การมีมารยาทนั้นเป็นการให้เกียรติตัวเองนะค่ะ อย่าดูถูกหรือหลู่เกียรติตัวเองเลย 

 

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : มรรยาทในงานแต่งงาน, งานแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Amote Wedding & Studio
Amote Wedding & Studio
อโมเต้ เวดดิ้ง แอนด์ สตูดิโอ พร้อมที่จะช่วยเติมเต็มวันที่สาคัญที่สุดของคุณ ด้วยบริการครบวงจรไม่ว่าจะเป็น ตัด-เช่าชุดแต่ง...
Space Production
Space Production
SpaceProduction ( สเปซโปรดักชั่น ) #Drone #รับถ่ายภาพและวีดีโอมุมสูง #งานวิดีโอต่างๆ #เวดดิ้งพรีเซนเทชั่น #Presentation ...
Princess Bridal House
Princess Bridal House
Princess Bride Wedding Studio เราคือ...สตูดิโอ แต่งงาน ระยอง บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ (Indoor...
Huahin in love wedding studio
Huahin in love wedding studio
Huahin in love wedding studio บริการถ่ายภาพ pre-wedding แฟชั่น ครอบครัว ถ่ายภาพอีเวนท์ ผลิตภัณฑ์ ให้เช่าชุดราตรี ช...
เพราะรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ สระบุรี
เพราะรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ สระบุรี
เพราะรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ สระบุรี สุดยอดการแต่ง - ทำผม ระดับต้นของประเทศไทย บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ทั้งในสตูดิโอและนอก...
The Royal Wedding & Organizer
The Royal Wedding & Organizer
The Royal Wedding Phuket บริการวางแผนจัดงานแต่งงาน Wedding Organizer ที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต บริการถ่ายภาพพรีเว็ดดิ้ง Pre...
PhaprakStudio WeddingChonburi
PhaprakStudio WeddingChonburi
บริการถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี แพ็คเกจถ่ายภาพแต่งงาน โปรโมชั่นถ่ายภาพแต่งงาน พรีเวดดิ้งชลบุรี เวดดดิ้งราคาประหยัด - ถ่ายภาพพ...
ตั้มเวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี
ตั้มเวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี
" ให้เราดูแลคุณ ในอีกหนึ่งวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ "ตั้มเวดดิ้ง สตูดิโอ ให้คุณได้มากกว่าสตูดิโ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.