Top
^
แต่งงาน > สถานที่โรแมนติก > เกาะมิโคโนส สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเวนิสแห่งกรีซ
 

เกาะมิโคโนส สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเวนิสแห่งกรีซ

โพส :: [ 20 มีนาคม 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 7249 คน
เรียบเรียงโดย : http://travel.thaiza.com | เรียบเรียงโดย OopEp

ประเทศกรีซ (Greece) หรือเรียกอย่าางเป็นทางการว่า สาธารณรัฐเฮลเลนิก ( Hellenic Republic)

เกาะมิโคโนส สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเวนิสแห่งกรีซ

           วันนี้ weddinginlove ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคู่รัก ได้แก่ เกาะมิโคโนส ประเทศกรีซ สำหรับกรีซเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป ตอนใต้สุดของคาบสมุทรบอลข่าน โดยมี เอเธนส์ (Athens) เป็นเมืองหลวงของประเทศ สถานที่สวยๆ บรรยากาศดีๆ แบบนี้เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการไปฮันนีมูนหลังแต่งงาน หรือใช้สำหรับเที่ยวพักผ่อนในวันครบรอบแต่งงานก็สุดแสนจะโรแมนติกไม่ใช่น้อย

          นอกจากนี้ ประเทศกรีซยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดินแดนที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ยุคโบราณ ซึ่งสามารถย้อนกลับไปได้ถึงยุคสำริด (3,000-2,000 ปี ก่อนคริสต์ศักราช) อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงทางเรื่องศิลปะเป็นต้นแบบของงานสถาปัตยกรรมที่มีลักษณะเด่นและสง่างาม โดยเฉพาะความยิ่งใหญ่ของเสาหินแบบวิหารพาร์เธนอน คือวิหารโบราณบนเนินอะโครโพลิสในกรุงเอเธนส์

          เกาะมิโคโนส (Mykonos Island) คือ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศกรีซ และยังเป็นหนึ่งในหมู่เกาะไซคลาติส (Cyclades Island) ในเขตทะเลอีเจียน (Aegean Sea) ซึ่งในทุกๆ ช่วงระหว่างในเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม เกาะแห่งนี้จะเนืองแน่นไปด้วยเหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ แต่ถ้ามาเยือนในช่วงต้นฤดูท่องเที่ยว คือ ช่วงระหว่างกลางเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน ค่าที่พักจะค่อนข้างถูกและอากาศไม่ค่อยร้อนมาก 

          สำหรับการท่องเที่ยวบนเกาะมิโคโนสนั้น จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวแรกที่ควรไปเยือน คือ มิโคโนส ทาวน์ (Mykonos Town) หรืออีกชื่อหนึ่งว่า โชรา (Chora) หรือ โฮรา (Hora) เมืองหลวงของเกาะมิโคนอส โดยตัวเมืองนั้นตั้งอยู่บริเวณหน้าอ่าวใกล้กับท่าเรือ เป็นจุดรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวไปตามจุดต่างๆ มีเรือประมงมากมายจอดเทียบท่าอย่างสวยงาม

           โฮรา หรือเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ลิตเติ้ล เวนิส" (Little Venice) แห่งเกาะมิโคโนส เมืองที่มีความโดดเด่นและงดงาม อีกทั้งยังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสถานที่สวยและโรแมนติกที่สุดบนเกาะมิโคโนส จุดหมายปลายทางที่เหล่านักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมในความงดงามของเหล่าอาคารบ้านเรือนที่ถูกทาสีขาวตัดกับประตูหน้าต่างสีฟ้าเข้ม เมื่อมองไปยังระเบียงของบ้านแต่ละหลังจะมีการปลูกไม้ดอกประดับสีสันสดใส ช่วยเพิ่มสีสันให้เมืองสีขาวแห่งนี้มีชีวิตชีวามากขึ้น

          หลังจากนั้น ลัดเลาะไปตามถนนสายเล็กๆ อันสลับซับซ้อนภายในเมือง ที่ตลอดสองข้างทางล้วนแล้วแต่มีบรรยากาศและกลิ่นอายของความเป็นเมดิเตอร์เรเนียน ตื่นตาไปกับเหล่าร้านขายของที่ระลึก ร้านเสื้อผ้า, หอศิลป์ , ร้านอาหาร และคาเฟ่ บาร์ทันสมัย ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

           จุดหมายถัดมาคือการเยือน คาสโตร (Kastro) ย่านเก่าแก่ของมิโคโนส ทาวน์ ไม่ควรพลาดไปชม โบสถ์ปานาเกีย พาราพอร์ทเตียนี (Panagia Paraportiani Church) โบสถ์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปี 1425 เป็นโบสถ์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นอัญมณีแห่งไบเซนไทน์ เป็นหนึ่งในโบสถ์ที่ได้รับความนิยมและได้รับการถ่ายภาพมากที่สุดบนเกาะ นอกจากนี้แล้วยังเป็นโบสถ์ที่เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เช้าจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน

           จุดหมายต่อไปเยือน หาดเอเลีย (Elia Beach) เป็นหนึ่งในชายหาดที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งมีเตียงอาบแดด ร่มและกีฬาทางน้ำต่างๆ (สกีและเจ็ทสกี) ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญกว่านั้นคือ หาดแห่งนี้ยังเป็นจุดหายปลายทางยอดนิยมของเหล่าเกย์ ซึ่งนิยมมาเยือนหาดแห่งนี้มากเป็นพิเศษ

         และจุดหมายต่อไปอีกเยือน หาดอากีออส ไอโออันนิส (Agios Ioannis Beach) ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองมิโคโนส ทาวน์ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นชายหาดขนาดเล็กที่เหมาะแก่การดำน้ำ ดูปะการัง เป็นหาดที่มีทิวทัศน์สวยงามและสามารถเข้าถึงง่าย

        จุดหมายสุดท้ายไปชม กังหันลมมิโคโนส (Mykonos windmills) กังหันลมโบราณที่ตั้งรับลมทะเล คาดว่าถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 16 โดยกังหันถูกใช้ในการผลิต แป้งข้าวสาลี และได้ทำการหยุดการผลิตในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 กังหันถูกสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมที่มีลักษณะคล้ายๆ กัน คือ มีอาคารรูปร่างกลมสีขาว และหลังคาแหลม ปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในทะเลอีเจียน

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : สถานที่ท่องเที่ยว, เวนิส, กรีซ


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


ขวัญวิวาห์
ขวัญวิวาห์
"ขวัญวิวาห์" เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชุดวิวาห์ให้แก่สตูดิโอแต่งงานทั่วประเทศไทย ด้วยผลงานการออกแบบและตัดเย็บ ชุดวิวาห์ ชุดแ...
Marda Wedding Studio
Marda Wedding Studio
" เป็นภาพถ่ายคู่วิวาห์ ที่ดูมีชีวิตชีวา อบอุ่น ..สดใส ดูเป็นธรรมชาติ " เราให้ความสำคัญทั้งทางด้านมาตรฐานชิ...
BeeFirst Picture
BeeFirst Picture
BeeFirst Picture ช่างภาพอิสระ ช่างภาพวันงาน ภาพนิ่งวันงาน , ช่างถ่ายวิดีโองานแต่งงาน , แพ็คเกจถ่ายพรีเวดดิ้ง ราคาโปรโมชั...
Aon Artist
Aon Artist
สวัสดีครับ ทุกท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมชมผลงานครับ อ้นบริการแต่งหน้า - ทำผม ในหลายๆโอกาส เช่น แต่งหน้า-ทำผม เจ้าสาว เจ้าบ่าว...
มนสิชา ของชำร่วย อุบลราชธานี
มนสิชา ของชำร่วย อุบลราชธานี
ร้านมนสิชา ของชำร่วย อุบลราชธานี ผลิต-จำหน่าย ส่งปลีกและรับสั่งทำ - ของชำร่วย และของที่ระลึกในงานพิธีต่างๆ ...
SASI Nonthaburi Hotel
SASI Nonthaburi Hotel
โรงแรมศศิ นนทบุรี [สถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน นนทบุรี] บริการห้องจัดเลี้ยงแต่งงาน เป็นสถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน ในบรรยากาศร่...
BB Wedding Studio สุโขทัย
BB Wedding Studio สุโขทัย
BB Wedding Studio สุโขทัย บริการถ่ายภาพ Pre-wedding , ให้เช่าชุดไทย ชุดวิวาห์เจ้าบ่าว-เจ้าสาว , แต่งหน้าทำผม โดยช่างมืออ...
Chansa  Jewellery
Chansa Jewellery
Chansa Jewellery ใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิตเครื่องประดับแต่ละชิ้นเพื่อให้ได้สัญลักษณ์แทนความรักและความซื่อสัตย์ ที่คู...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.