Top
^
แต่งงาน > เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน วางแผนแต่งงาน > 7 ตัวช่วยยามฉุกเฉินที่ควรมีไว้ในวันแต่งงาน
 

7 ตัวช่วยยามฉุกเฉินที่ควรมีไว้ในวันแต่งงาน

โพส :: [ 25 มิถุนายน 2561 ] | จำนวนคนอ่าน 272 คน
เรียบเรียงโดย :

วันแต่งงาน

7 ตัวช่วยยามฉุกเฉินที่ควรมีไว้ในวันแต่งงาน ไม่ว่าใครก็อยากที่จะให้งานแต่งงาน ของตัวเองออกมาสวยและสมบูรณ์แบบ แต่ในความเป็นจริงต่อให้เราเตรียมพร้อมมากแค่ไหนเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นได้เสมอ การแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าในวันแต่งงานนั้นควรใจเย็นๆ ตั้งสติให้ดีค่ะ และเพื่อไม่ประมาทจนเกินไปวันนี้เราลิสต์อุปกรณ์ตัวช่วยสำหรับงานแต่งมาฝากกันค่ะ เตรียมตัวจดกันได้เลยค่ะ 
 
เตรียมพร้อมวันแต่งงาน
 
1. กระดาษทิชชู
          กระดาษทิชชู ไม่ว่าจะเป็นแบบแห้งหรือเปียกก็คืออุปกรณ์จำเป็นที่ควรพกติดตัวเสมอ เพราะทั้งใบหน้าเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอาจจะเลอะบ้างเป็นปกติ ทั้งจากเครื่องสำอางหรือไม่ก็น้ำตาแห่งความซาบซึ้งใจ

2. กิ๊บดำ
          น่าจะเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับฝั่งเจ้าสาวมากกว่า และส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อทรงผมเจ้าสาวเริ่มคลายตัว อาจเพราะต้องเคลื่อนไหวทั้งวัน หรือจะเป็นตอนสวมและถอดมงคลก็อาจจะมีเกี่ยวผมนิด ๆ หน่อย ๆ กิ๊บดำนี่แหละที่จะช่วยเก็บผมให้เข้าทรงอีกครั้ง

3. เครื่องสำอาง
          กว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะออกมาหน้าสวยเป๊ะขนาดนี้ ลงทุนเสียเงินจ้างช่างแต่งหน้าไปไม่น้อย แล้วจะปล่อยให้หน้าจืดกลางคันก็ใช่เรื่อง ดังนั้นพกเครื่องสำอางไว้สำหรับเก็บรายละเอียดระหว่างวันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
 
เตรียมพร้อมวันแต่งงาน
 
4. สเปรย์ระงับกลิ่นปาก
          เพราะในวันแต่งงานทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะต้องต้อนรับและพูดคุยกับแขกเกือบจะตลอดทั้งวัน และไม่ต้องพูดถึงเวลาที่คุณจะได้แวบไปแปรงฟัน ของอย่างนี้ต้องเตรียมพร้อมตั้งแต่เนิ่น ๆ สเปรย์ระงับกลิ่นปาก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสถานการณ์นี้

5. ยาดม ยาหม่อง
          ในวันแต่งงานทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะต้องสาละวนอยู่กับพิธีการตั้งแต่เช้าจรดเย็น เผลอ ๆ แทบไม่มีเวลากินข้าวเสียด้วยซ้ำ รู้ตัวอีกทีก็เกิดอาการอ่อนล้าและหน้ามืดเข้าให้แล้ว พกติดตัวเอาไว้ก็ดีไม่น้อย

6. กระจกพก
          จะเช็กความเรียบร้อยระหว่างวันทั้งที มัวแต่เดินไปเช็กที่ห้องน้ำก็อาจจะเป็นการเสียเวลาอยู่ไม่ใช่น้อย วิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ นั่นคือลองใช้กระจกพกบานเล็ก ๆ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า อยากจะเช็กความเรียบร้อยส่วนไหนก็หยิบขึ้นมาใช้ได้เลยเดี๋ยวนั้น สบายสุด  ๆ

7. กล่องอุปกรณ์เย็บผ้า
          กล่องอุปกรณ์เย็บผ้า ส่วนใหญ่จะสำรองไว้ในกรณีที่ชุดอาจเกิดการฉีกขาด เช่น เข็มกับด้าย เอาไว้ตัดเย็บผ้าในกรณีที่ชุดแต่งงานฉีกขาด, เตรียมลิปสติกสีใกล้เคียงกับชุดแต่งงาน เอาไว้แต้มรอยสกปรกบนชุด เป็นต้น และฝากกล่องนี้เอาไว้กับเพื่อนที่สามารถอยู่กับคุณได้ตลอดทั้งงานกลางวันและงานกลางคืน

อย่างที่บอกไปแล้วค่ะว่าการจะทำให้งานแต่งสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีไม่ใช่เรื่องง่าย และเป็นเรื่องที่เหนื่อยเอาการ แต่จะไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเลย ก็คงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ดังนั้นทางเดียวที่ทั้งบ่าวสาวจะทำได้ นั่นคือหาทางป้องกันให้รัดกุมที่สุดและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างมีสติ จึงจะทำให้งานแต่งงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
ขอบคุณข้อมูลจาก wedding.kapook.com
ขอบคุณรูปสวยๆ จาก Mutae Studio

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : วันแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


PhaprakStudio WeddingChonburi
PhaprakStudio WeddingChonburi
บริการถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี แพ็คเกจถ่ายภาพแต่งงาน โปรโมชั่นถ่ายภาพแต่งงาน พรีเวดดิ้งชลบุรี เวดดดิ้งราคาประหยัด - ถ่ายภาพพ...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา สถานที่รับจัดงาน พิธีเช้า สถานที่จัดงานติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ทั้งบรรยากาศ outdoor และ indoor พิธีเช้าจัดภายใน...
I Marry Wedding Studio Phuket
I Marry Wedding Studio Phuket
I MARRY WEDDING PHUKET ยินดีต้อนรับคู่รัก ทุกท่าน ที่กำลังมองหา STUDIO ถ่ายภาพแต่งงาน เรามีบริการครบทุกเรื่องแต่งงาน ...
SASI Nonthaburi Hotel
SASI Nonthaburi Hotel
โรงแรมศศิ นนทบุรี [สถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน นนทบุรี] บริการห้องจัดเลี้ยงแต่งงาน เป็นสถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน ในบรรยากาศร่...
เรือนไทย เบญจรงค์
เรือนไทย เบญจรงค์
เบญจรงค์ เรือนไทยริมน้ำ บริการจัดงานแต่งครบวงจร พิถีพิถันทุกขั้นตอน โดยทีมงานมืออาชีพ สอบถามโทร 089-8929958...
Mutae Studio
Mutae Studio
รับถ่ายภาพ, ถ่ายภาพ, บริการถ่ายภาพ, ถ่ายรูป, รับปริญญา, แต่งงาน, งานแต่งงาน, ช่างภาพ, ถ่ายภาพคน, ถ่ายภาพนิ่ง, รับถ่ายภาพ...
Khao Pod  Make Up & Wedding Studio
Khao Pod Make Up & Wedding Studio
ยินดีต้อนรับ คู่รักทุกท่าน ที่กำลังมองหา ช่างแต่งหน้า ที่มากด้วยประสบการณ์ สามารถ เนรมิต ให้คุณ สวยได้ ภายในพริบตา และท...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.