Top
^
แต่งงาน > ช่างภาพงานแต่งงาน > ไขข้อสงสัยในการเลือกช่างภาพงานแต่งงาน
 

ไขข้อสงสัยในการเลือกช่างภาพงานแต่งงาน

โพส :: [ 15 มกราคม 2558 ] | จำนวนคนอ่าน 515 คน
เรียบเรียงโดย :

การเลือกช่างภาพ ช่างภาพงานแต่งงาน ช่างภาพ

ไขข้อสงสัยในการเลือกช่างภาพงานแต่งงาน

ในการเลือกทีมช่างถ่ายภาพสำหรับเก็บภาพงานแต่งงาน ทั้งในวันถ่ายพรีเวดดิ้ง รวมไปถึงในวันแต่งงาน ว่าที่คู่บ่าวสาวคงมีคำถามในใจมากมาย ในการตัดสินใจเลือกช่างถ่ายภาพแต่ละทีมมาเก็บภาพความทรงจำดีๆของคุณ นั้นควรพิจารณาและตัดสินใจจากอะไรดี? ที่นี่!! มีคำถามและคำตอบ

ข้อควรระวังในการเลือกช่างภาพงานแต่งงาน

     - เวลาเลือกช่างภาพแต่งงานคู่บ่าวสาว ควรให้ความสำคัญ จากรูปภาพ(ผลงาน) ของช่างภาพว่าตรงกับความต้องการของคู่บ่าวสาวหรือไม่ เพื่อได้แนวภาพผลงานตามที่คู่บ่าวสาวต้องการ

     - พูดคุยกับทางช่างภาพแล้วควรไปดูที่ประวัติการทำงานของช่างภาพด้วยว่า มีความตรงต่อเวลาไหม / การแต่งการสะอาดไหม /มารยาทในการทำงานและกาลเทศะ ในการทำงานเป็นอย่างไร รวมไปถึงมีความเข้าใจในเนื้องาน (รู้ลำดับพิธีการ) แค่ไหน

จำเป็นไหมที่ช่างภาพในวันแต่งงาน กับในวันถ่ายพรีเวดดิ้ง จะต้องเป็นคนเดียวกัน(ทีมเดียวกัน)

     - ไม่จำเป็นต้องเป็นทีมเดียวกัน แต่ถ้าเป็นทีมเดียวกันก็จะดี เพราะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคู่บ่าวสาว จ้างช่างภาพทีม เอ ถ่ายพรีเวดดิ้งและพิธีเช้า ส่วนทีม บี ถ่ายงานเลี้ยงตอนเย็น ช่างภาพทีม บี ก็ไม่สามารถทราบได้ว่า ใครคือแขก VIP ของทั้งคู่บ่าวสาว เพราะงานเช้าแขกที่มาร่วมงานจะน้อยกว่าจึงทำให้ช่างภาพสามารถทราบได้ว่าแขกคนไหนเป็นแขก VIP ของคู่บ่าวสาว

ดังนั้น จึงขอแนะนำให้ช่างภาพงานเช้ากับงานเลี้ยงตอนเย็นเป็นทีมเดียวกันมากกว่า เพื่อความต่อเนื่องของงาน เพราะช่างภาพที่ถนัดถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง อาจไม่ถนัดถ่ายงานวันจริงก็ได้ ในทางกลับกันช่างภาพถ่ายงานวันจริงก็อาจจะไม่ถนัดถ่ายภาพพรีเวดดิ้งเช่นเดียวกัน เนื่องจากถ่ายภาพพรีเวดดิ้งต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการครีเอตผลงาน ส่วนช่างภาพงานแต่งงานในวันงานนั้นจะต้องอาศัยประสบการณ์

การเลือกสถานที่ในการถ่ายพรีเวดดิ้ง

     - ดูแนวความต้องการของคู่บ่าวสาว ว่าชอบแนวไหนแบบไหน ถ้าเป็นแนวสถาปัตยกรรม ก็เช่น เบเนดิกส์, เอแบค เป็นต้น ถ้ากรณีที่ลูกค้าไม่มีไอดีมาเลย ทางช่างภาพก็จะแนะนำแต่ละสถานที่ให้ลูกค้าทราบ ว่ามีการเดินทางระยะใกล้หรือไกลแค่ไหน และมีค่าใช้จ่ายในการใช้สถานที่เท่าไหร่ เพื่อช่วยในการตัดสินใจของคู่บ่าวสาว

ถ้าในงานแต่งคู่บ่าวสาว จะจ้างช่างภาพมามากกว่า 1 ทีม

     - สามารถเลือกใช้หลายทีมได้ แต่ต้องควรระวังในเรื่องของการสื่อสารการทำงานระหว่างช่างภาพ เพราะช่างภาพแต่ละทีมก็อยากจะได้ภาพในมุมที่ดีที่สุดเหมือนกัน ดังนั้น ถ้าในกรณีที่คู่บ่าวสาว อยากได้ภาพเยอะๆๆ แนะนำให้ทีมที่ 1 ที่ตัวเองจ้างมา ไปหาทีมเพิ่มให้จะดีกว่า
 

เครดิตข้อมูลจาก :  BirdEyeView


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Risa Makeup
Risa Makeup
เพราะความเป็นผู้หญิง จึงทำให้ริสารู้ว่า ในวันแต่งงาน ผู้หญิงเราต้องการอะไร ริสาเมคอัพ เปลี่ยนคุณให้สวยดั่งเจ้าหญิง ...
ณ เจ้าหญิง เวดดิ้งสตูดิโอ
ณ เจ้าหญิง เวดดิ้งสตูดิโอ
ณ เจ้าหญิง บริการงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายรูปในและนอกสถานที่ ชุดเจ้าบ่าวและเจ้าสาว การ์ดเชิญ ของชำร่วย ออกแบบการแต่งหน้าตาม...
ศาตพันธุ์ คันธา
ศาตพันธุ์ คันธา
ความอบอุ่นของภาพประทับใจ... กลิ่นหอมหวลของความหวาน... ในความรู้สึกที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิต เราVanillasense ...
Sophia Studio สตูดิโอแต่งงาน ลำสาลี,กรุงเทพ
Sophia Studio สตูดิโอแต่งงาน ลำสาลี,กรุงเทพ
แพ็คเก็จถ่ายภาพราคาถูก แพ็คเก็จถ่ายภาพให้ไฟล์หมด ตัด-เช่าชุดแต่งงานราคาถูก ตัด-เช่าชุดไทยราคาถูก ตัด-เช่าชุดอิสลาม ตัด-เ...
Modern Wedding Studio Phuket  เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio Phuket เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio เวดดิ้ง ภูเก็ต (Studio แต่งงานของคนมีระดับ) โมเดิร์นเวดดิ้งสตูดิโอ แบบครบวงจรแห่งแรกและครองอันดับ ...
สหสตูดิโอ กาญจนบุรี
สหสตูดิโอ กาญจนบุรี
Saha Studio กาญจนบุรี : บริการถ่ายภาพนิ่งวันงานแต่งงาน ,ถ่ายภาพพิธีหมั้น เรา...สหสตูดิโอ...ของเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอ...
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
เรื่องวิวาห์ ต้อง บานู เรียกใช้ บานูเวดดิ้ง บางบัวทอง บริการให้เช่าชุดแต่งงานอิสลาม , ชุดเจ้าสาว, ชุดไทย, ชุดแต่งงาน แบ...
www.pingmakeup.com
www.pingmakeup.com
พี่ปิง ช่างแต่งหน้า Ping Make up artist : ด้วยประสบการณ์ในวงการบันเทิง, วงการแฟชั่น ที่มากกว่า 10 ปี ซึ่งได้แต่งหน้าให้...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.