วิวาห์ใต้สมุทร 2012...ตรังเตรียมพร้อมจัดอย่างยิงใหญ่
วิวาห์ใต้สมุทร 2012
วันที่ 30 ม.ค. 2555

วิวาห์ใต้สมุทร 2012...ตรังเตรียมพร้อมจัดอย่างยิงใหญ่

        ตรังเตรียมพร้อมจัดพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2012 ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 10-12 ก.พ.นี้ อย่างยิ่งใหญ่ ด้านพ่อเมืองตรัง สั่งย้ำทำความสะอาด-ตกแต่งสถานที่เป็นบรรยากาศกลิ่นอายความรักทั้งเมือง

วิวาห์ใต้สมุทร 2012...ตรังเตรียมพร้อมจัดอย่างยิงใหญ่

        วันนี้ (10 ม.ค.) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมเตรียมพร้อมความพร้อมการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2012 ครั้งที่ 16 Trang Underwater Wedding Ceremony ระหว่างวันที่ 10-12 ก.พ.55 โดยมี นายไชยยศ ธงไชย ปลัด จ.ตรัง นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้า จ.ตรัง นายจรัญ ชื่นในธรรม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง สำนักงานการท่องเที่ยวกีฬาและจังหวัด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตรัง ภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมประชุมหารือ

        โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นทั้งในและต่างประเทศ จนได้รับการบันทึกเป็นสถิติโลกใน Guinness World of Record เมื่อปี 2543 ให้เป็นพิธีแต่งงาน และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ส่งผลให้พิธีวิวาห์ใต้สมุทรเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี ให้เป็นโครงการดีเด่นของชาติ สาขาพัฒนาเศรษฐกิจ ประจำปี 2550

       นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้า จ.ตรัง กล่าวว่า สาเหตุที่ปีนี้จัดงานตรงกับวันที่ 10-12 ก.พ.เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงการจัดงานพร้อมกันในวันที่ 14 ก.พ.ทั่วโลก เพราะจะทำให้การจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทรมีความสำคัญลดน้อยลง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานให้เร็วขึ้นกว่าเดิม สำหรับปีนี้การจัดงานเน้นใช้แนวคิดดอกไม้และรอยยิ้มในการต้อนรับคู่บ่าวสาว

       โดยในวันที่ 10 ก.พ.จะมีพิธีต้อนรับคู่บ่าวสาวทั้ง 40 คู่ และสื่อมวลชน ที่ท่าอากาศยานตรัง เพื่อร่วมพิธีรดน้ำสังข์และขบวนแห่คู่บ่าวสาว โดยใช้เส้นทางจากสำนักงานเทศบาลนครตรัง ไปยังสี่แยกธรรมรินทร์ ระยะทาง 1 กม.เพื่อเที่ยวชมสถานีคนเดิน บริเวณสถานีรถไฟ ก่อนจะขึ้นรถตุ๊กตุ๊กหัวกบไปยังสวนทับเที่ยง เพื่อร่วมพิธีเปิดงานวิวาห์ใต้สมุทร 2012 และงานเลี้ยงต้อนรับคู่บ่าวสาว

         ส่วนในวันที่ 11 ก.พ.คู่บ่าวสาวออกเดินทางไปยังท่าเรือปากเมง สำหรับคู่ที่ไม่ได้ดำน้ำ จะเดินทางไปท่องเที่ยวถ้ำมรกต และเกาะกระดาน ส่วนคู่บ่าวสาวที่ดำน้ำจะนั่งเรือสปีดโบ้ตไปเกาะกระดาน เพื่อร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร และในช่วงค่ำ จะร่วมงานเลี้ยงมอบเกียรติบัตรแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว และจุดพลุไฟที่สวยงามกลางทะเล ที่หาดวิวาห์ใต้สมุทร ภายในมหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคล ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง และเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น

        นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การจัดงานวิวาห์ใต้สมุทรในครั้งนี้ ได้ให้ทุกหน่วยงานเตรียมทำความสะอาด และประดับประดาตกแต่งสถานที่ จากสนามบินตรัง จนถึงโรงแรมที่พักของคู่บ่าวสาว ให้เป็นบรรยากาศแห่งความรัก และในวันดังกล่าวยังจะมีการปิดเมืองเพื่อเฉลิมฉลองพิธีวิวาห์ใต้สมุทรอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งยังมีการคัดสรรสินค้าโอท็อป ระดับ 5 ดาว มาออกร้านจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้ให้แก่คนในท้องถิ่นด้วย

        ทั้งนี้ การจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร นอกจากจะเป็นการโชว์ศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ทั้งเชิงอนุรักษ์ และเชิงวัฒนธรรมแล้ว ยังต้องสร้างความรับรู้ให้ประชาคมภายนอก ได้เห็นถึงความพร้อมของจังหวัดกลุ่มฝั่งทะเลอันดามัน ในการรองรับการขยายตัวของประชาคมอาเซียน ในปี 2558 อีกด้วย

 

www.manager.co.th
จำนวนคนอ่าน 24474 คน
 
ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน