ฮือฮา ! หลิว เช็งลูกสาวมหาเศรษฐี สวมชุดทองคำกว่า 5 กิโลกรัม เข้าพิธีวิวาห์
งานพิธีสมรสของหลิว เช็ง ทายาทซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียวของเศรษฐีตระกูลหนึ่งในเมืองฉวนโจว ในมณฑลฟูเจียน สร้างความฮือฮาไปทั่วหลังเข้าพิธีวิวาห์ โดยเธอสวมชุดทองคำกว่า 5 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่ากว่า 200,000 ปอนด์ ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ อัญมณี แหวนทองคำ
วันที่ 30 ต.ค. 2555

                   สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ว่า งานพิธีสมรสของหลิว เช็ง ทายาทซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียวของเศรษฐีตระกูลหนึ่งในเมืองฉวนโจว ในมณฑลฟูเจียน สร้างความฮือฮาไปทั่วหลังเข้าพิธีวิวาห์ โดยเธอสวมชุดทองคำกว่า 5 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่ากว่า 200,000 ปอนด์ ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ อัญมณี แหวนทองคำ

รายงานระบุว่า นายลิน ฮู แม่เจ้าสาวซึ่งสุดภาคภูมิใจที่ได้แต่งองค์ทรงเครื่องให้ลูกสาวอย่างอลังการ กล่าว่า เธอใช้เวลากว่าชั่วโมงนำเครื่องทองคำเหล่านี้ให้ลูกสาวใส่ และเธอต้องการจะให้วันวิวาห์ลูกเธอพิเศษที่สุด เท่าที่เธอจะทำได้  โดยที่ผ่านมาเธอจะสะสมเครื่องทองเหล่านี้มาหลายปี และแนะนำให้ญาติๆ ทำอย่างเธอด้วย เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้คนรู้ว่า ตระกูลของเธอเป็นครอบครัวที่ดี

ด้านผู้จัดงานวิวาห์ดังกล่าวบอกว่า ทองคำถือเป็นสัญญลักษณ์ของความมีโชคลาภสำหรับงานมงคลสมรส และเป็นสัญญาณว่า ครอบครัวของเจ้าสาวเป็นครอบครัวที่ดี ขณะที่ด้านเจ้าสาว บอกว่าเธออาจจะขายทองคำบางส่วนบ้าง และอเก็บไว้ใส่เพียงไม่กี่ชิ้น

ขอขอบคุณ sanook.com
จำนวนคนอ่าน 25423 คน
 
ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน