อุ้ม สิริยากร เข้าประตูวิวาห์กับแฟนหนุ่มชาวอเมริกา
อุ้ม สิริยากร
วันที่ 4 ม.ค. 2555

แต่งงาน"อุ้ม - คริสโตเฟอร์"

     เข้าพิธีมงคลสมรส อย่างเรียบง่ายสไตล์ไทยๆไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับอดีตดาราสาว "อุ้ม-  สิริยากร พุกกะเวช"  อายุ 38 ปี กับเจ้าบ่าว ครูสอนเด็กพิเศษหนุ่มชาวอเมริกันชื่อ  "คริสโตเฟอร์ มาร์ควอร์ท" อายุ 39 ปี    ณ  พิพิธภัณฑ์บ้านจิมทอมสัน ปทุมวัน   เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ธันวาคม


     ทั้งนี้  พิธียกขันหมากเริ่มขึ้นตอนเช้า  ตั้งแต่เวลา 06.45 น.ตามแบบฉบับประเพณีของไทย  มีการหมั้น สวมมงคลสมรส และ เลี้ยงพระ 9 รูป  ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นเรียบง่าย เพราะมีเพียงญาติและเพื่อนสนิท รวมทั้งคนในวงการทีมีชื่อเสียง ไม่เกิน 30 คน  อาทิ จิ๋ม-มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ผู้จัดละครผู้ปลุกปั้นอดีตนางเอกสาว  , พิสมัย วิไลศักดิ์  ดาราอาวุโส  เป็นต้น

     ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีแล้ว  อุ้ม สิริยากร เปิดเผยว่า    รู้จักคบหากับแฟนหนุ่มมาได้ 3 ปี เจอกันตอนไปปฏิบัติธรรม ที่ ศูนย์วิปัสสนาเล็กๆใน จ.ขอนแก่น รู้สึกประทับใจในตัวแฟนหนุ่มตรงที่เป็นคนนุ่มนวล  แม้เป็นชาวต่างชาติแต่กลับชอบปฏิบัติธรรม ตรงกับที่ตนเคยอธิฐานไว้ว่า  ในช่วงที่ยังไม่คบหาใคร หากจะมีคู่ชีวิตก็ขอให้เป็นคนที่มีธรรมะ นั่นเอง
"จากการศึกษาดูใจกันมา 3 ปี เชื่อว่าไม่ใช่แค่คนรัก แต่จะเป็นคู่ชีวิตที่เกื้อกูลกัน โดยวันที่ 2 มกราคมนี้ จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อขอกรีนการ์ด ก่อนจะเข้าพิธีสมรสตามศาสนาคริสต์ ที่รัฐโอเรก้อน เมืองพอร์ทแลนด์ ซึ่งกำหนดการจะมีขึ้นในเดือน มิถุนายน ปี2555 นี้  หลังจากนั้นคิดว่าจะมีลูกด้วยกัน 2 คน ส่วนเรื่องงานในวงการ ยังไม่ทราบ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากทำประโยชน์ให้แก่ประเทศ ซึ่งระหว่างนี้คงจะบินไปมาระหว่างประเทศสักระยะ"   ดาราสาวเผย

ด้านเจ้าบ่าว คริสโตเฟอร์ เล่าถึงความประทับใจในตัว ภรรยาว่า   ชอบ อุ้ม ตรงที่มีจิตใจที่ดี มีน้ำใจ ฉลาด สวย มีอารมณ์ขัน มีความสร้างสรรค์และรอบรู้ อ่อนโยน รวมทั้งรักครอบครัว

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.matichon.co.th/news

จำนวนคนอ่าน 39296 คน
 
ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน