ฮือฮาหวานชื่น เจ้าบ่าวฝาแฝดจูงมือเจ้าสาวเข้าประตูวิวาห์ งานใหญ่คึกคักทั้งอำเภอ
วันที่ 7 ม.ค. 2562

หนุ่มพี่น้องฝาแฝดที่สุรินทร์ ตัดสินใจจัดพิธีแต่งงานพร้อมกับ ควงคู่ 2 เจ้าสาวเข้าประตูวิวาห์ กลายเป็นงานใหญ่ระดับอำเภอ เพราะอยากประหยัดเวลาและงบประมาณจึงลงล็อกร่วมหอพร้อมๆ กัน

เมื่อวานนี้ (6 ม.ค.) ร.ต.อ.นครินทร์ เกตุสิริ อดีตนายอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านได้เดินทางไปร่วมในงานพิธีมงคลสมรสของ นายธนพล มีศิริ และ นายธนพร มีศิริ พี่น้องฝาแฝด วัย 27 ปี ที่ได้เข้าพิธีมงคลสมรสพร้อมๆ กันอย่างชื่นมื่น

โดยพี่น้องฝาแฝดได้ควงคู่เจ้าสาว น.ส.สุนิสา ไกรมี และ น.ส.เพชรทอง โจมบุญ โดยเจ้าสาวทั้งคู่เป็นสาว จ.อุบลราชธานี บรรยากาศภายในงานมีแขกเหรื่อมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้หลักผู้ใหญ่และนักการเมืองท้องถิ่น ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในงานด้วย ร.ต.อ.นครินทร์ ได้เป็นประธานในพิธีรดน้ำสังข์ พร้อมกับสวมมงคลให้กับคู่บ่าวสาวทั้งสองคนอย่างหวานชื่น

ก่อนจะเริ่มทำพิธีได้มีขบวนรถแห่ขันหมาก ฟ้อนรำกันอย่างสนุกสนาน ประกอบกับกันตรึมชื่อดังของเมืองสุรินทร์ได้มาร่วมแสดงบนเวที

หลังจากนั้น อดีตนายอำเภอศีขรภูมิ ได้กล่าวอวยพรคู่บ่าวสาวพร้อมด้วยกำนันตำบลหนองขวา วตลอดจน นายสมาน ปิ่นแก้ว นายก อบต.หนองขวาว ได้กล่าวคำอวยพรให้กับคู่บ่าวสาวคู่แฝด และยังมีพี่น้องฝ่ายเจ้าสาวได้มาแสดงความยินดีและอวยพรให้ทั้งคู่อยู่กันอย่างมีความสุข

 

ในขณะนั้นเอง นายสนั่น มีศิริ ผู้เป็นพ่อของเจ้าบ่าวฝาแฝดได้กล่าวถึงในการจัดงานแต่งงานของลูกชายทั้งสองคนว่า ตนมีลูกชายถึง 4 คน แต่ก่อนฐานะยากจนมาก คนในหมู่บ้านบอกว่าออกลูกเป็นแฝดทั้งคู่จะเลี้ยงไม่ไหว จึงมีคนขอไปเลี้ยง แต่ในที่สุดลูกชายเติบโตและได้ไปทำงานที่กรุงเทพฯ และเก็บหอมรอมริบเอาไว้ใช้ในอนาคตข้างหน้า

กระทั่งพอมีพอกิน ลูกชายจึงได้ตัดสินใจแต่งงาน พ่อจึงตกลงปลงใจว่าถ้าจะแต่งงานก็ได้ แค่พ่อแม่ไม่ค่อยจะมีเงิน ทำให้ลูกชายทั้งสองตั้งใจจะจัดงานแต่งกันเอง และจัดการดูแลเรื่องเงินเรื่องทองอะไรต่างๆ เองทั้งหมด ทำให้พ่อดีใจและภูมิใจที่เลี้ยงลูกมาแล้วไม่ทำให้เดือดร้อน นายสนั่นถึงกับน้ำตาไหลออกมากลางงาน เพราะความภูมิใจในตัวลูกๆ

สำหรับเจ้าบ่าวฝาแฝดคู่นี้คือ นายธนพล เป็นแฝดผู้พี่ นายธนพร เป็นแฝดผู้น้อง ปัจจุบันอายุ 27 ปี ขณะที่ นางสาวสุนิสา อายุ 26 ปี เป็นเจ้าสาวแต่งงานกับแฝดผู้พี่ และ นางสาวเพชรทอง อายุ 26 ปี เป็นเจ้าสาวแต่งกับแฝดผู้น้อง ทั้งหมดได้คบหาดูใจกันมาหลายปี โดยต่างพบรักกันระหว่างทำงานที่กรุงเทพฯ ก่อนจะเก็บเงินเก็บทองมาร่วมหอกัน

ทั้งนี้ สินสอดทองหมั้นในพิธีแต่งงานครั้งนี้ ประกอบด้วยเงินสดคนละ 1.99 แสนบาท พร้อมด้วยทองคำคนละ 5 บาท ทั้งนี้สาเหตุที่ทั้งคู่ตัดสินใจเข้าพิธีแต่งงานพร้อมๆ กัน ก็เพื่อเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  Sanook.com

 

จำนวนคนอ่าน 244 คน
 
ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน