นางสาวไทย 2552 ( Miss Thailand 2009 )
นางสาวไทย 52 โจอี้ อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์
วันที่ 29 ต.ค. 2552

โจอี้ อรวิภา

โจอี้ อรวิภา นางสาวไทย ปี52


นางสาวไทยปี52 โจอี้ อรวิภา กวาดอีก 4 รางวัล (สยามดารา)

          "โจอี้-อรวิภา" นักสังคมศาสตร์ ลูกแม่โดม ซิวมงกุฎนางสาวไทย ปี 2552 ควบขวัญใจสื่อฯ Miss Healthy นางงามบุคลิกภาพ และMiss Princess "เพื่อน-กอบกุล" คว้ารองอันดับ 1 และ "แนนต์-วรวิตา" รองอันดับ 2 ...

          หลังจากที่ "ทอแสงงามแห่งจิตใจ" และได้สาวงามทั้งหมด 18 คนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปร่วมเก็บตัวทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไปแล้วนั้น ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็ได้ฤกษ์ดีที่จะตัดสินว่าสาวงามคนใดจะมีคุณสมบัติได้ครอบครองมงกุฎนางสาวไทย คนที่ 45 ในปีนี้ไปครอง โดยรอบตัดสิน "นางสาวไทย 2552" จัดขึ้น ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ กรุงเทพฯ 

          โดยบรรยากาศในค่ำคืนการตัดสินนี้เป็นไปอย่างคึกคักและยิ่งใหญ่สมกับเป็นเวทีประกวดสาวงามระดับประเทศ เริ่มด้วยการเปิดตัวทั้ง 18 สาวงามในรูปแบบบรอดเวย์ สร้างสีสันให้กับเวทีการประกวดมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้สาวงามทั้ง 18 คน ยังได้รับเกียรติสวมชุดผ้าไทยทอมือจากร้านจิตรลดา และจะมีเพียงสาวงาม 3 คนสุดท้ายเท่านั้น ที่จะได้มีโอกาสสวยสง่าสวมชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมพิมพ์ลายพิเศษ "รักไม่รู้โรย" ที่ทางร้านจิตรลดา ได้ออกแบบขึ้นใหม่ เพื่อฉลองในวโรกาสครบรอบ 60 ปี บรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ประชันโฉมทอแสงงามแห่งจิตใจ 

สาวสระบุรี น้องโจอี้ น.ส.อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ นักศึกษาปี 3 ม.ธรรมศาสตร์ คว้ามงกุฎนางสาวไทยปี 2552 พร้อมกวาดรางวัลพิเศษพ่วงท้ายไปอีก 4 รางวัลรวด

หลังจากเปิดรับสมัครสาวงามทั่วประเทศและมีผู้สนใจเข้าร่วมชิงมงกุฎเกียรติยศเวทีนางสาวไทยกว่า 300 คน คณะกรรมการได้คัดเลือกจนเหลือสาวงามรอบสุดท้ายเพียง 18 คน เพื่อเดินทางไปเก็บตัวและร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 19-27 ตุลาคมที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 28 ตุลาคม ที่โรงละครอักษรา คิงส์เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ กรุงเทพฯ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2552 รอบตัดสินขึ้น เพื่อเฟ้นหาสาวงามเพียงหนึ่งเดียวที่เหมาะสมจะรับตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 45 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ทอแสงงามแห่งจิตใจ เป็นตัวแทนของหญิงไทยในฐานะ นางสาวไทย และ ทูตวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ของประเทศ

สำหรับบรรยากาศการประกวดรอบตัดสินในค่ำคืนนี้ เริ่มด้วยการเปิดตัว18 สาวงามในรูปแบบบรอดเวย์ โดยทุกคนสวมใส่ชุดแนวย้อนยุคสีสันสดใสคละแบบตัดเย็บจากผ้าฝ้ายทอมือพิมพ์ลายจากร้านจิตรลดา เต้นประกอบจังหวะเพลงยุค 70 บนเวทีอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางบุคคลจากหลากหลายวงการ และกองเชียร์ที่มาร่วมให้กำลังใจ โดยบางคนชูแผ่นป้ายประดับไฟเขียนชื่อผู้เข้าประกวดที่ตนเองชื่นชอบอย่างครึกครื้น จากนั้นพิธีกรกล่าวต้อนรับและแนะนำคณะกรรมการตัดสินการประกวดนำโดย ท่านผู้หญิงวิลาวัณย์ วีรานุวัติ์ เลขาธิการร้านจิตรลดา ประธานกรรมการตัดสิน

จากนั้นจึงมีการประกาศผลรางวัลพิเศษ ได้แก่ รางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน หมายเลข 3 ขวัญใจประชาชน ได้แก่ หมายเลข 14 น.ส.ปวริศา วสุธาสวัสดิ์ นางงามผิวสวย ได้แก่ หมายเลข 12 น.ส.กานต์พิชชา พิชยศ หรือ น้ำผึ้ง มิสเฮลท์ตี้ ได้แก่ หมายเลข 3 น.ส.อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ มิสธิ้ง โพสซิทีฟ ได้แก่หมายเลข 15 น.ส.นิษฐกานต์ สาธร มิสบอร์ดี้ เพอร์เฟค ได้แก่ หมายเลข 10 น.ส.กนกลดา บุตรพิมพา นางงามบุคลิกภาพ ได้แก่หมายเลข 3 น.ส.อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ นางงามมิตรภาพ ได้แก่หมายเลข 16 น.ส.กฤตยา วงศ์สุริทนร์ มิสอินเทลลิเจ้นท์ ได้แก่หมายเลข 2 น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ และมิสปริ้นซ์ ได้แก่หมายเลข 3 น.ส.อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์

แล้วจึงประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คน ซึ่งทุกคนปรากฎโฉมในชุดราตรียาวตัดเย็บจากผ้าฝ้ายทอลายยกดอก จากร้านจิตรลดา ประกอบการแสดงจากศิลปิน โย่ง อาร์ม แชร์ เพลง จากฟากฟ้าสู่นางสาวไทย ซึ่งได้แก่หมายเลข 1 น.ส.สรินยา ทองงอก หมายเลข 3 น.ส.อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ หมายเลข 4 น.ส.กอบกุลยา จึงประเสริฐ หมายเลข 6 น.ส.วรวิตา จันทร์หุ่น หมายเลข 11 น.ส.พรพรรณ ฤกษ์อัตการ หมายเลข 12 น.ส.กานต์พิชชา พิชยศ หมายเลข 13 น.ส.กังสดาล ยิ้มอยู่ หมายเลข 14 น.ส.ปวริศา วสุธาสวัสดิ์ หมายเลข 17 น.ส.ชญานิศา จงรัตนจินดา และ หมายเลข 18 น.ส.ราตรีเฉลิม เดชบุญญาภิชาติ

ต่อด้วยการประกาศผล 3 คนสุดท้าย ซึ่งได้แก่ หมายเลข 3 น.ส.อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ หมายเลข 4 น.ส.กอบกุลยา จึงประเสริฐ และหมายเลข 6 น.ส.วรวิตา จันทร์หุ่น ทั้งหมดสวมใส่ชุดราตรียาวผ้าฝ้ายทอมือ ลาย รักไม่รู้โรย จากร้านจิตรลดา ซึ่งได้รับการออกแบบและตัดเย็บโดยสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ในโอกาสครบรอบ 60 ปี พระบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และการตอบคำถามในรอบสุดท้ายซึ่งเป็นคำถามเดียวกันทั้ง 3 คน ที่ว่าหากได้รับตำแหน่งนางสาวไทยแล้วมีโอกาสเสนอความคิดเห็นต่อนายกรัฐมนตรี โดยจะมีจิตวิทยาโน้มน้าวใจอย่างไร เพื่อให้นายกรัฐมนตรีสนับสนุนแนวคิดด้านการพัฒนาสังคมของเธอ

และแล้ววินาทีแห่งความตื่นเต้นก็มาถึง พิธีกรประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2552 ได้แก่ หมายเลข 3 น.ส.อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ รองอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 4 และ รองอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 6 ตามลำดับ ซึ่งนางสาวไทยคนที่ 45 จะได้รับมงกุฏเพชร สายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ เงินสด 1 ล้านบาท และรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 6 ล้านบาท

สำหรับนางสาวไทยคนล่าสุด น.ส.อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ หรือ น้องโจอี้ เป็นชาวสระบุรี อายุ 20 ปี กำลังศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ความสามารถพิเศษร้องเพลง เชียร์ลีดเดอร์ และ ตีสคอวร์ช พร้อมกันนี้ได้เปิดเผยหลังรับมงกุฎว่า ดีใจและเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ จะใช้ความรู้ ความสามารถด้านสังคมสงเคราะห์ที่เรียนมาปฏิบัติหน้าที่นางสาวไทยเพื่อช่วยเหลือสังคมให้มากที่สุด สิ่งแรกที่จะทำคือใช้ความเป็นกุลสตรีเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยให้มากที่สุด

 




โจอี้ อรวิภา นางสาวไทย ปี52



         ซึ่งผลการตัดสินสาวงามผู้ที่ชนะเลิศได้ครองมงกุฎนางสาวไทย คนที่ 45 ประจำปี 2552 ได้แก่ หมายเลข 3 "โจอี้" อรวิภา กนกนพีสวัสดิ์  ได้รับมงกุฎเพชร, เงินรางวัล 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรถยนต์ ISUZU MU-7  และของรางวัลอื่นรวมมูลค่าของรางวัลที่นางสาวไทยได้รับทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาท 

            รองนางสาวไทยอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 4 "เพื่อน" กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี ได้รับเงินรางวัล 500,000 บาท พร้อมสายสะพาย   ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลอื่น ๆ 

            รองนางสาวไทยอันดับ 2ได้แก่ หมายเลข 6 "แนนต์" วรวิตา จันทร์หุ่นได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมสายสะพาย, ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลอื่น ๆ 

            ตำแหน่ง "ขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน" ได้แก่ หมายเลข 3 "โจอี้" อรวิภา กนกนพีสวัสดิ์ ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย และรางวัลอื่น ๆ

            ตำแหน่ง"ขวัญใจประชาชน" ได้แก่หมายเลข 14 "ออม" ปวริศา วสุธาสวัสดิ์ ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย และรางวัลอื่น ๆ

            ตำแหน่ง"นางงามผิวสวย" ได้แก่หมายเลข 12 "น้ำผึ้ง" กานต์พิชชา พิชยศ ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย และเครื่องดื่มสก็อตคอลลาเจนอี ดื่มฟรี 1 ปี และรางวัลอื่น ๆ 



โจอี้ อรวิภา นางสาวไทย ปี52



            ตำแหน่ง "นางงามบุคลิกภาพ" ได้แก่หมายเลข 3 "โจอี้" อรวิภา กนกนพีสวัสดิ์ ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย และรางวัลอื่น ๆ  

            ตำแหน่ง "นางงามมิตรภาพ" ได้แก่ หมายเลข16 "กิ๊ฟท์" กฤตยา วงศ์สุรินทร์ ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย และรางวัลอื่น ๆ 



โจอี้ อรวิภา นางสาวไทย ปี52



            ตำแหน่ง "Miss Healthy" ได้แก่หมายเลข 3 "โจอี้" อรวิภา กนกนพีสวัสดิ์ ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย และผลิตภัณฑ์มูลค่า 90,000 บาท

            ตำแหน่ง "Miss Think Positv" ได้แก่ หมายเลข 15 "แหม่ม" นิษฐกานต์ สาทร ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย และผลิตภัณฑ์ BSC

            ตำแหน่ง "Miss Body Perfect" ได้แก่ หมายเลข10 "เพี๊ยซ" กนกนลดา บุตรพิมมา ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย และผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในสตรี BSC

            ตำแหน่ง "Miss Intelligent" ได้แก่ หมายเลข 2 "ส้ม" พัชรินทร์ ขำศิริพงษ์ ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย และเครื่องเล่น AJ DVD มูลค่า 50,000 บาท 

            ตำแหน่ง"Miss Princess" ได้แก่ หมายเลข 3 "โจอี้" อรวิภา กนกนพีสวัสดิ์ ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสายสะพาย และโปรแกรมดูแลความงาม มูลค่ากว่า 350,000 บาท 


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : สยามดารา , ไทยรัฐ 

จำนวนคนอ่าน 26593 คน
 
ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน