แสนโรแมนติกสามีส่งการ์ดบอกรักภรรยาใบเดิมตลอด 34 ปี
หากมีสามีที่ส่งบัตรอวยพรบอกรักให้ภรรยาในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ทุกปี เป็นเวลากว่า 34 ปี
วันที่ 16 ก.พ. 2555
แสนโรแมนติกสามีส่งการ์ดบอกรักภรรยาใบเดิมตลอด 34 ปี

          คงเป็นเรื่องที่สุดแสนจะโรแมนติก แต่ถ้าบัตรอวยพรที่สามีส่งให้ เป็นบัตรอวยพรใบเดิมทุกปีล่ะ?

          เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงของสามีภรรยาคู่หนึ่งในลีดส์ เวสต์ยอร์คเชอร์ ประเทศอังกฤษ สามีสุดโรแมนติกแต่แสนประหยัด “เคน ไมเออร์” วัย 71 ปี ใช้วิธีที่ไม่เหมือนใครและคงไม่มีใครเหมือน ในการบอกรักภรรยา ซึ่งต้องย้อนกลับไปเมื่อค.ศ.1979 อันเป็นปีที่เขาแต่งงานกับหวานใจ “วาเลอรี”ที่ตอนนี้กลายเป็นคุณแม่ลูก 5 พร้อมหลานอีก 12 คนในวัย 63 ปี

          หลังจากการที่ซื้อบัตรอวยพรบอกรักภรรยาสุดเลิฟเมื่อ 34 ปีก่อน เขาก็ไม่คิดจะซื้อบัตรอวยพรใบใหม่อีกเลย แต่ใช้วิธีเขียนบัตรอวยพรใบเดิม ที่ตอนนี้ด้านในมีข้อความที่เขาเขียนเต็มไปหมดหลังจากผ่านไปกว่า 3 ทศวรรษและส่งให้ภรรยาแทน

          เคนเป็นนักเขียนนิยายโรแมนติก เจ้าของนามปากกา “เคน แมคคอย” ที่คิดว่าสิ่งที่เขาทำช่างแสนโรแมนติกสมกับอาชีพของเขาเหลือเกิน

          ที่น่าแปลกใจคือ เคนเคยเป็นนักออกแบบบัตรอวยพรในช่วงปี 1970 ที่ออกแบบการ์ดสวยๆ กว่าร้อยใบให้ผู้ผลิตบัตรอวยพรชื่อดังเช่น ฮอลมาร์ค บัตรอวยพรที่เขาให้ภรรยาทุกปีก็เป็นบัตรอวยพรที่เขาออกแบบเอง แต่แทนที่เขาจะเปลี่ยนเป็นการ์ดสวยๆ ในแต่ละปี เคนกลับใช้วิธีอันเป็นเอกลักษณ์แทน

          นอกจากนี้เขายังบอกว่า ภรรยาคงจะเสียใจ หากไม่ได้การ์ดใบเดิมในแต่ละปี เพราะการ์ดใบนี้กลายเป็นมรดกตกทอดของครอบครัวไปแล้ว

          ด้านวาเลอรีกลับชอบบัตรอวยพรสุดพิเศษนี้และไม่คิดว่าสามีเธอเป็นคนขี้เหนียวแต่อย่างใด โดยเธอเปิดเผยด้วยความภูมิใจว่า เธอรักบัตรอวยพรใบนี้มาก เมื่อได้รับในแต่ละปี เธอก็จะเก็บรักษาไว้อย่างดี บางปีเธอเก็บไว้ดีเกินไปจนหาแทบไม่เจอด้วยซ้ำ เธอคิดว่าเคนเป็นสามีที่โรแมนติกมาก หลังจากแต่งงานมา 35 ปี สิ่งเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้แหละที่ช่วยให้เวทมนตร์แห่งรักคงอยู่

          วาเลอรีเผยเคล็ดลับการครองรักอันแสนโรแมนติกว่า “ฉันคิดว่าความลับของการแต่งงานที่ยาวนานและเป็นสุขคือความเป็นเพื่อน หลังจากความรักแบบหลงใหลหายไป คุณต้องชอบกันและกันให้มาก และเราก็ทำให้กันและกันหัวเราะ”

พบรักที่ด่านเก็บเงิน

          คงไม่มีใครคาดคิดว่า “ด่านเก็บเงินบนทางด่วน”จะเป็นสถานที่ที่เกิดความรักได้ แต่เวลาแค่ไม่กี่วินาทีที่นักร้องโอเปร่าสาวกับหนุ่มพนักงานเก็บเงินค่าทางด่วนได้เจอกันในแต่ละวัน กลับไม่เป็นอุปสรรคขวางทางไม่ให้ทั้งคู่หลงรักกัน

          “ซอนยา เบเกอร์”นักร้องโอเปร่าสาวต้องใช้บริการทางด่วนทุกวันเพื่อไปทำงาน และในวันแรกที่เธอขับผ่านด่านเก็บเงินที่ทางออก 19 ของทางด่วนในคิงสตัน รัฐนิวยอร์ค เธอก็พบกับพนักงานเก็บเงินหนุ่ม“ไมเคิล ฟาซิโอ”

          เธอคิดว่าเขาช่างน่ารัก และทั้งสองก็มักจะพูดคุยทักทายกันทุกครั้งเธอที่ยื่นเงินค่าทางด่วนให้ ผ่านประโยคสั้นๆ ที่เวลาไม่กี่วินาทีจะอำนวย เช่น “วันนี้เป็นไงบ้าง”หรือ“คุณจะไปไหน” ทำแบบนี้ทุกวันเป็นเวลากว่า 3 เดือน

           เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งสองก็เริ่มเรียนรู้รายละเอียดส่วนตัวของกันและกัน  เช่น ซอนยารักเพลงโอเปร่าของpucciniและ verdi หรือไมเคิลคลั่งไคล้ทีมฟุตบอลนิวยอร์ค แยงกี้

           แต่ความสัมพันธ์ที่ดูท่าว่าจะราบรื่นกลับสะดุด เมื่อไมเคิลต้องเปลี่ยนกะไปทำงานช่วงกลางคืน ทำให้ทั้งสองคนไม่ได้พบกันที่ห้องเก็บเงินทางด่วนอีกต่อไป

          ไมเคิลได้แต่มองหารถยนต์ของซอนยา แต่ก็ไม่เคยพบ เนื่องจากเวลาการเดินทางของเธอและการทำงานของเขาไม่ตรงกัน

          ส่วนซอนยาก็ได้แต่ผิดหวัง เพราะห้องเก็บเงินของไมเคิลมักไม่เปิดบริการ แม้ว่าเธอจะลงทุนขับรถข้ามมาหลายเลนเพื่อมายังห้องเก็บเงินของเขาก็ตาม

          ทั้งสองไม่ได้พบกันเลยกว่า 6 เดือน ในที่สุดเมื่อได้เจอกันอีกครั้ง ซอนยาก็รวบรวมความกล้าขอให้ไมเคิลออกเดทด้วย โดยเธอส่งเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองให้ ขณะที่ขับรถผ่านด่านเก็บเงิน

           แน่นอนว่าไมเคิลที่ชอบซอนยาเช่นกันก็ตอบตกลง โดยครั้งแรกที่นัดเจอกัน ทั้งสองออกไปกินข้าวและดูหนัง ส่วนครั้งต่อๆ มาก็พาอีกฝ่ายไปชมกิจกรรมที่ตัวเองชอบ เช่น ไปชมการแข่งขันของทีมนิวยอร์คแยงกี้หรือไปชมการแสดงโอเปร่า พัฒนาความสัมพันธ์จนแข็งแรงและตกลงแต่งงานกันในที่สุด

          ตอนนี้พวกเขาแต่งงานกันมา 12 ปีแล้ว และเรื่องราวความรักที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นของพวกเขาก็ถูกนำไปถ่ายทอดในหนังสือ “ออล แธร์ อิส:เลิฟ สตอรีส์ ฟอร์ม เดอะ สตอรี คอร์ปส์”ที่รวบรวมเรื่องราวความรักอันเกิดขึ้นในสถานที่ที่ไม่น่าจะเกิด เช่น ค่ายทหารในอิรักหรือเลาจน์ในสนามบิน

หญิงสาวกับกวางมูส มิตรภาพที่สายพันธุ์ไม่อาจกั้น

          หากมีใครถาม“วาเนสซา กิบสัน”ว่าเพื่อนรักของเธอคือใคร เธอคงไม่ลังเลที่จะตอบว่า “กวางมูส”

          หญิงสาววัย 23 ปี มีความสัมพันธ์ที่พิเศษและไม่มีใครเหมือนกับ “แจ็ค” กวางมูสตัวผู้อายุ 3 ปีในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าอลาสก้า

          ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน “แจ็ค”เป็นลูกกวางมูสตัวน้อยอายุ 3 วัน น้ำหนักเพียง 11 กิโลกรัม แจ็คมีอาการผิดปกติที่สัตวแพทย์ลงความเห็นว่ามีโอกาสเพียงร้อยละ 20 ที่จะรอดชีวิต

          แต่วาเนสซากลับใช้ความทุ่มเทดูแลประคบประหงมลูกกวางมูสตัวนี้ ยอมอดหลับอดนอนเพื่อที่จะป้อนนมสูตรพิเศษให้แจ็คทุกๆ 4 ชั่วโมง

          จากการที่ได้อยู่ด้วยกันเป็นเวลานาน ทำให้ทั้งคู่แทบแยกจากกันไม่ได้ โดยเฉพาะเจ้าลูกกวางที่ร้องเสียงดังและเตะประตูโครมครามหลังจากวาเนสซาป้อนนมให้เสร็จแล้วและต้องไปทำงานอย่างอื่น

          หญิงสาวใช้เวลาทุกคืนในช่วงฤดูร้อนนั้นอยู่ดูแลแจ็ค และเมื่อกวางน้อยแข็งแรงพอที่จะออกไปอยู่กลางแจ้งได้ เธอก็ถึงกับกางเต็นท์นอกที่พัก เพื่อจะได้อยู่ใกล้แจ็ค และแจ็คก็มานอนอยู่ข้างเต็นท์ตลอดเวลา

          จากที่วาเนสซาต้องคอยดูแล ตอนนี้เจ้ากวางมูสอลาสก้ามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ตัวสูง 1.84 เมตร น้ำหนักกว่า 450 กิโลกรัมและทำหน้าที่อย่างแข็งขันในการปกป้อง “แม่”ของมัน

          วาเนสซามาทำงานในศูนย์แค่ช่วงเดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคมในแต่ละปี แต่ 9 เดือนที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แจ็คก็ยังจำเธอได้ดี และมักจะวิ่งเอาหน้ามาถูๆ ที่ตัวเธออยู่เสมอ

          ทั้งคู่มักจะเล่นไล่จับและเดินเล่นด้วยกันรอบๆ ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าอลาสก้าที่เจ้ากวางอาศัยอยู่ ซึ่งเป็นภาพที่แปลกตาและน่าประทับใจสำหรับผู้พบเห็น อยากรู้ว่าจะน่ารักและแปลกตาขนาดไหน ชมได้ในคลิป

แสนโรแมนติกสามีส่งการ์ดบอกรักภรรยาใบเดิมตลอด 34 ปี
แสนโรแมนติกสามีส่งการ์ดบอกรักภรรยาใบเดิมตลอด 34 ปี
แสนโรแมนติกสามีส่งการ์ดบอกรักภรรยาใบเดิมตลอด 34 ปี

 

www.dailynews.co.th/article/823/12795
จำนวนคนอ่าน 2179 คน
 
ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน
Topics 10221 - 1907 of 1907
Itti Karuson
Itti Karuson
Itti Karuson has a unremitting passion for photography. Early in his career he won the best folio award at the Photograp...
I Marry Wedding Studio Phuket
I Marry Wedding Studio Phuket
I MARRY WEDDING PHUKET ยินดีต้อนรับคู่รัก ทุกท่าน ที่กำลังมองหา STUDIO ถ่ายภาพแต่งงาน เรามีบริการครบทุกเรื่องแต่งงาน ...
Manita Wedding
Manita Wedding
เราให้ความสำคัญทุกรายละเอียดในการผลิต การ์ดแต่และใบมีการตรวจเช็คคุณภาพก่อนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ลูกค้า...
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
Silver Lab , ซิลเวอร์แล็ป , ซิลเวอร์ แล็บ 2C14 อาคารเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ พญาไท ปทุมวัน, Bangkok, Thailand 10330 , สินค้าแนะ...
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
“ปลาอยู่เย็น เนรมิตวันสำคัญของคุณ ให้เป็นดั่งเทพนิยาย ไม่ต้องจ่ายแพง!” เนรมิตวันแต่งงานของคุณ ให้น่าจดจำที่สุดในชีวิต! ...
เรือนไทย ศาลายา
เรือนไทย ศาลายา
ขอแนะนำเรือนไทย ศาลายา : สถานที่จัดเลี้ยง จัดสัมมนา หรือ จัดงานแต่งงาน สวยงามและ เก๋ ๆ แบบไทยภาคกลาง สถานที่จัดเลี้ยงแต...
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ บริการถ่ายภาพ prewedding ถ่ายภาพงานแต่งงาน ให้เช่าชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่งหน้าเจ้าสาว จัดงานแต่งง...
Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Studio Pattaya ให้บริการถ่ายภาพแต่งงานราคาถูก ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์โดยตรงมากกว่า 10 ปี อีกทั้งยังมีบร...
 
footer
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.