Top
^
แต่งงาน > เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน วางแผนแต่งงาน > วิธีจัดสรร งบประมาณจัดงานแต่ง ไม่ให้หลุดงบ
 

วิธีจัดสรร งบประมาณจัดงานแต่ง ไม่ให้หลุดงบ

โพส :: [ 20 มีนาคม 2557 ] | จำนวนคนอ่าน 10739 คน
เรียบเรียงโดย : LOVE Wedding Magazine

จัดงานแต่งงานประหยัด

ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งกันแล้วหลายคู่อาจจะนึกภาพได้เลยว่าคงใช้เงินจำนวนมากแถมอาจมีหนี้สินตามมาหลังงานแต่งแบบบังคับกันไม่ได้

    มานั่งคิดทบทวนค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งกันแล้วหลายคู่อาจจะนึกภาพได้เลยว่าคงใช้เงินจำนวนมากแถมอาจมีหนี้สินตามมาหลังงานแต่งแบบบังคับกันไม่ได้ ดังนั้นเทคนิคในการจัดระบบ งบประมาณคงเป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนต้องคำนึงถึงเพราะบางทีหลายคนอาจลืมไปว่าสิ่งใกล้ตัวเราก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์จัดงานแต่งได้หรือหลักคิดต่างๆที่ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เกินครึ่งเลยทีเดียว

  • ถ่ายพรีเวดดิ้งเฉพาะความจำเป็น 
    ปัจจุบันมีช่างภาพอิสระอยู่จำนวนไม่น้อยที่มีฝีมือการถ่ายภาพสวยได้คุณภาพเราจึงสามารถตกลงกับช่างภาพว่าให้ถ่ายภาพเท่าที่จำเป็นไว้ตั้งหน้างาน หรือ นำมาประดับในงานเท่านั้นโดยใส่ชุดไพรเวทแทนชุดแต่งงานถ่ายก็ดูเก๋ไปอีกแบบ
  • เลี้ยงแขกด้วยอาหารบุฟเฟ่ต์
    เพราะอาหารบุฟเฟ่ต์ไม่จำเป็นต้องมีทีมงานมาเลี้ยงแขกคอยเสิร์ฟอาหาร ทั้งยังมีการจัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้ไม่ยุ่งยากคอยดูแลเรื่องเติมส่วนที่ขาดอย่างเดียวประหยัดงบคนเลี้ยงแขกแถมบุฟเฟ่ต์ก็ใช้วัตถุดิบอาหารน้อยกว่าแบบโต๊ะจีนที่คิดเฉลี่ยรายโต๊ะค่อนข้างแพง
  • ชุดแต่งงานเช่า ชุดมือสอง
    ชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวใช้เพียงครั้งเดียวดังนั้นความจำเป็นในการใช้งานก็ไม่ควรไปสิ้นเปลืองในการตัดเย็บใหม่เว้นแต่เจ้าสาวที่อยากเก็บชุดเอาไว้เป็นความทรงจำเท่านั้น
  • คอสตูมคนกันเอง
    งานนี้คงต้องใช้หน้าที่ของญาติหรือเพื่อนเจ้าสาวให้เป็นประโยชน์กันบ้างในการช่วยดูแลเจ้าสาวตลอดงานทั้งเสื้อผ้าหน้าผม หรือจะเลือช่างผม ช่างแต่งหน้าที่มีฝีมือแล้วรู้จักกันเป็นพิเศษก็จะทำให้ประหยัดเงินมากขึ้น
  • ของชำร่วยทำเอง
    ถ้าหากว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวอยากได้ของชำร่วยสุดประหยัด ก็ให้หยิบจับวัตถุดิบใกล้ตัวมาทำเป็นของชำร่วยกันได้ เช่น การนิยมนำน้ำตาลทรายมาใส่ถุงแก้วเล็กๆ ติดริบบิ้นตกแต่งหรือมัดด้วยเชือกกระดาษสาก็ดูคลีเอทไปอีกแบบ
  • จัดสถานที่แต่งงานพร้อมสรรพในที่เดียว
    หากเป็นไปได้อยากให้บ่าวสาวหาสถานที่ตามโรงแรม หรือรีสอร์ทมาจัดงานทั้งช่วงหมั้นและงานฉลองเพราะถ้าหากเราหมาแพ็กเกจทั้ง 2 เวลา ก็จะทำให้ค่าใช้จ่ายลูกลง แถมได้ความสะดวกครบครัน สถานที่สวยงาม ไม่เสียเวลาจัดเตรียมสถานที่ หมดกังวลเรื่องลมฟ้าอากาศไปได้เลย
  • จัดงานบ้านเราเอง
    นี้แหละที่เรียกว่าใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าที่สุด อันนี้ถือเป็นข้อดีของบ่าวสาวที่มีบริเวณบ้านที่กว้างขวางแถมจัดได้ตามใจฉัน ที่สำคัญประหยัดงบประมาณด้วย
  • ใช้วัสดุธรรมชาติที่มีอยู่ให้เกิดผล
    ปัจจุบันนี้วัสดุอุปกรณ์ในการทำ DIY ถือว่าเป็นที่นิยมของบ่าวสาวหลายคู่ก็ว่าได้โดยเฉพาะหยิบจับ วัตถุดิบที่มีตามธรรมชาติมาดัดแปลงก็ดูเข้าท่าทีเดียว เช่น แบ็คดร๊อปจากต้นธูปฤาษีที่นำมาวางตรงมุมรดน้ำสังข์ก็ได้ หรือจัดเวทีโดยประดับโคมไฟทำเองหรือกระถางต้นไม้ในสวนบ้านเราก็ย่อมได้
    เห็นแล้วใช่ไหมหล่ะครับว่าความจริงการจัดสรรงบในการแต่งงานค่อนข้างจะดูยุ่งยากแถมสิ้นเปลืองแต่ถ้าหากเรามีไอเดีย ในการนำสิ่งรอบข้างมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ก็คงดีอยู่ไม่น้อย แถมได้ภูมิใจกับผลงานจากฝีมือเราอีกด้วย

ภาพจาก : iLuvphoto


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : จัดงานแต่งงานประหยัด


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


ร้านดอกแก้วของชำร่วย
ร้านดอกแก้วของชำร่วย
ร้านดอกแก้วของชำร่วย จำหน่ายของชำร่วยของที่ระลึก งานแต่งงาน มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หากลูกค้าท่านใดต้องการสินค้าเพิ่มเต...
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
Silver Lab , ซิลเวอร์แล็ป , ซิลเวอร์ แล็บ 2C14 อาคารเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ พญาไท ปทุมวัน, Bangkok, Thailand 10330 , สินค้าแนะ...
Monkey Graphics
Monkey Graphics
รับออกแบบและผลิตจัดพิมพ์ การ์ดงานแต่ง, โปสการ์ด, โฟโต้บุ๊ค, ปฎิทินตั้งโต็ะ, สกรีนหน้าแผ่นcd,ซองใส่cd ในรูปแบบที่เป็นตัวค...
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
“ปลาอยู่เย็น เนรมิตวันสำคัญของคุณ ให้เป็นดั่งเทพนิยาย ไม่ต้องจ่ายแพง!” เนรมิตวันแต่งงานของคุณ ให้น่าจดจำที่สุดในชีวิต! ...
Diva Makeup By Meaw
Diva Makeup By Meaw
สวัสดีค่ะ พี่เหมียว รับแต่งหน้า ทำผม เจ้าสาว,รับปริญญา,พรีเวดดิ้ง,พริตตี้,แฟชั่นโชว์,งานอีเว้นท์,เพื่อนเจ้าสาว,ญาติเจ้าส...
เมืองพิธี
เมืองพิธี
เมืองพิธี : รับจัดพิธีมงคลไทย- จีน แบบครบวงจร และรับเป็นเจ้าประกอบพิธีงานต่างๆ จำหน่ายเครื่องพิธีไทย – จีน รับปรึกษา...
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ บริการถ่ายภาพ prewedding ถ่ายภาพงานแต่งงาน ให้เช่าชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่งหน้าเจ้าสาว จัดงานแต่งง...
อาณัติ  เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
เวดดิ้งโคราช : อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอ โคราช บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ บริการจัดงานแต่...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.