Top
^
แต่งงาน > สถานที่โรแมนติก > เกาะมิโคโนส สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเวนิสแห่งกรีซ
 

เกาะมิโคโนส สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเวนิสแห่งกรีซ

โพส :: [ 20 มีนาคม 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 7243 คน
เรียบเรียงโดย : http://travel.thaiza.com | เรียบเรียงโดย OopEp

ประเทศกรีซ (Greece) หรือเรียกอย่าางเป็นทางการว่า สาธารณรัฐเฮลเลนิก ( Hellenic Republic)

เกาะมิโคโนส สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเวนิสแห่งกรีซ

           วันนี้ weddinginlove ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคู่รัก ได้แก่ เกาะมิโคโนส ประเทศกรีซ สำหรับกรีซเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป ตอนใต้สุดของคาบสมุทรบอลข่าน โดยมี เอเธนส์ (Athens) เป็นเมืองหลวงของประเทศ สถานที่สวยๆ บรรยากาศดีๆ แบบนี้เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการไปฮันนีมูนหลังแต่งงาน หรือใช้สำหรับเที่ยวพักผ่อนในวันครบรอบแต่งงานก็สุดแสนจะโรแมนติกไม่ใช่น้อย

          นอกจากนี้ ประเทศกรีซยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดินแดนที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ยุคโบราณ ซึ่งสามารถย้อนกลับไปได้ถึงยุคสำริด (3,000-2,000 ปี ก่อนคริสต์ศักราช) อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงทางเรื่องศิลปะเป็นต้นแบบของงานสถาปัตยกรรมที่มีลักษณะเด่นและสง่างาม โดยเฉพาะความยิ่งใหญ่ของเสาหินแบบวิหารพาร์เธนอน คือวิหารโบราณบนเนินอะโครโพลิสในกรุงเอเธนส์

          เกาะมิโคโนส (Mykonos Island) คือ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศกรีซ และยังเป็นหนึ่งในหมู่เกาะไซคลาติส (Cyclades Island) ในเขตทะเลอีเจียน (Aegean Sea) ซึ่งในทุกๆ ช่วงระหว่างในเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม เกาะแห่งนี้จะเนืองแน่นไปด้วยเหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ แต่ถ้ามาเยือนในช่วงต้นฤดูท่องเที่ยว คือ ช่วงระหว่างกลางเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน ค่าที่พักจะค่อนข้างถูกและอากาศไม่ค่อยร้อนมาก 

          สำหรับการท่องเที่ยวบนเกาะมิโคโนสนั้น จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวแรกที่ควรไปเยือน คือ มิโคโนส ทาวน์ (Mykonos Town) หรืออีกชื่อหนึ่งว่า โชรา (Chora) หรือ โฮรา (Hora) เมืองหลวงของเกาะมิโคนอส โดยตัวเมืองนั้นตั้งอยู่บริเวณหน้าอ่าวใกล้กับท่าเรือ เป็นจุดรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวไปตามจุดต่างๆ มีเรือประมงมากมายจอดเทียบท่าอย่างสวยงาม

           โฮรา หรือเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ลิตเติ้ล เวนิส" (Little Venice) แห่งเกาะมิโคโนส เมืองที่มีความโดดเด่นและงดงาม อีกทั้งยังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสถานที่สวยและโรแมนติกที่สุดบนเกาะมิโคโนส จุดหมายปลายทางที่เหล่านักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมในความงดงามของเหล่าอาคารบ้านเรือนที่ถูกทาสีขาวตัดกับประตูหน้าต่างสีฟ้าเข้ม เมื่อมองไปยังระเบียงของบ้านแต่ละหลังจะมีการปลูกไม้ดอกประดับสีสันสดใส ช่วยเพิ่มสีสันให้เมืองสีขาวแห่งนี้มีชีวิตชีวามากขึ้น

          หลังจากนั้น ลัดเลาะไปตามถนนสายเล็กๆ อันสลับซับซ้อนภายในเมือง ที่ตลอดสองข้างทางล้วนแล้วแต่มีบรรยากาศและกลิ่นอายของความเป็นเมดิเตอร์เรเนียน ตื่นตาไปกับเหล่าร้านขายของที่ระลึก ร้านเสื้อผ้า, หอศิลป์ , ร้านอาหาร และคาเฟ่ บาร์ทันสมัย ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

           จุดหมายถัดมาคือการเยือน คาสโตร (Kastro) ย่านเก่าแก่ของมิโคโนส ทาวน์ ไม่ควรพลาดไปชม โบสถ์ปานาเกีย พาราพอร์ทเตียนี (Panagia Paraportiani Church) โบสถ์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปี 1425 เป็นโบสถ์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นอัญมณีแห่งไบเซนไทน์ เป็นหนึ่งในโบสถ์ที่ได้รับความนิยมและได้รับการถ่ายภาพมากที่สุดบนเกาะ นอกจากนี้แล้วยังเป็นโบสถ์ที่เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เช้าจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน

           จุดหมายต่อไปเยือน หาดเอเลีย (Elia Beach) เป็นหนึ่งในชายหาดที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งมีเตียงอาบแดด ร่มและกีฬาทางน้ำต่างๆ (สกีและเจ็ทสกี) ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญกว่านั้นคือ หาดแห่งนี้ยังเป็นจุดหายปลายทางยอดนิยมของเหล่าเกย์ ซึ่งนิยมมาเยือนหาดแห่งนี้มากเป็นพิเศษ

         และจุดหมายต่อไปอีกเยือน หาดอากีออส ไอโออันนิส (Agios Ioannis Beach) ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองมิโคโนส ทาวน์ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นชายหาดขนาดเล็กที่เหมาะแก่การดำน้ำ ดูปะการัง เป็นหาดที่มีทิวทัศน์สวยงามและสามารถเข้าถึงง่าย

        จุดหมายสุดท้ายไปชม กังหันลมมิโคโนส (Mykonos windmills) กังหันลมโบราณที่ตั้งรับลมทะเล คาดว่าถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 16 โดยกังหันถูกใช้ในการผลิต แป้งข้าวสาลี และได้ทำการหยุดการผลิตในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 กังหันถูกสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมที่มีลักษณะคล้ายๆ กัน คือ มีอาคารรูปร่างกลมสีขาว และหลังคาแหลม ปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในทะเลอีเจียน

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : สถานที่ท่องเที่ยว, เวนิส, กรีซ


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ(นครปฐม)
ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ(นครปฐม)
ยินดีต้อนรับค่ะ ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ ทางร้านของเราให้บริการ ถ่ายภาพ ทั้งใน และนอกสถานที่ มีชุดแต่งงานสวยๆให้ท่า...
ร้าน อิงรัก
ร้าน อิงรัก
ร้าน อิงรัก รับทำการ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ให้เช่าชุดตั่งรดน้ำ และให้เช่าของใช้งานพิธีแต่งงาน...โปรโมชั่น แพ็คเกจพิธีเช้าเ...
LOVE STORY WEDDING CENTER
LOVE STORY WEDDING CENTER
ให้เช่า ชุดแต่งงาน ชุดวิวาห์ บริการถ่ายภาพพรี เวดดิ้ง ถ่ายภาพในงานพิธี การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ของรับไหว้ บริการแต่งห...
Princess Bridal House
Princess Bridal House
Princess Bridal House ศูนย์รวมมืออาชีพอย่างแท้จริง ครบเครื่องเรื่องงานแต่ง ด้วยการบริการของทีมงานที่มีคุณภาพด้วยการประส...
101 เวดดิ้ง ดีไซน์ by น้อยดีไซน์ ราชบุรี
101 เวดดิ้ง ดีไซน์ by น้อยดีไซน์ ราชบุรี
เทพแห่งการแต่งหน้า "บริการดุจเริ่มคบ จนจบที่เตียง " ถ่ายพรีเวดดิ้งให้รูปหมด ชุดบ่าวสาวดีที่สุด ไม่มีช้ำ ไม่ซ้ำ...
Kanong Frame บริการพิมพ์ภาพ Canvas
Kanong Frame บริการพิมพ์ภาพ Canvas
คะนองเฟรม เป็นผู้ให้บริการพิมพ์ภาพลงบนผ้าใบ (canvas) เข้าเฟรมไม้ พร้อมจัดส่งถึงบ้าน ด้วยงานพิมพ์ที่มีคุณภาพ สามารถใช้งาน...
โรงแรมบางกอกชฎา
โรงแรมบางกอกชฎา
โปรโมชั่นงานแต่ง โต๊ะจีน เพียง 6,900 บาท พร้อมรับส่วนลดทันทีมูลค่า 50,000 บาท (พิเศษ แขก 300 คนขึ้นไปแถมงานหมั้น)...
เมืองพิธี
เมืองพิธี
เมืองพิธี : รับจัดพิธีมงคลไทย- จีน แบบครบวงจร และรับเป็นเจ้าประกอบพิธีงานต่างๆ จำหน่ายเครื่องพิธีไทย – จีน รับปรึกษา...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.