Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > นิยามความรักของสัตว์ต่างๆ บนโลก ตอนที่ 2
 

นิยามความรักของสัตว์ต่างๆ บนโลก ตอนที่ 2

โพส :: [ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 24124 คน
เรียบเรียงโดย : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ | ภาพประกอบจาก Internet

ในเดือนแห่งความรักแบบนี้ weddinginlove นำเสนอความรักที่เราทุกคนต่างฝันจะมีรักอันเป็นหนึ่งเดียวแต่งงานอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ตอนที่ 2 ดังนี้

           คนเราชอบคิดว่าตัวเองนั้นเป็นเผ่าพันธุ์ที่รักเดียวใจเดียว เเต่เมื่อพูดถึงความซื่อสัตย์ต่อกันเเละความพยายามที่จะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยงเเล้ว สัตว์หลายชนิดนั้นมีความมั่นคงที่กินขาดมนุษย์ไปไกลโข พวกมันเลือกที่จะมีความรักแค่ครั้งเดียวกับคู่ของมันไปตลอดชีวิตแทนการเปลี่ยนคู่ไปเรื่อยๆ เมื่อถึงฤดูผสมพันธ์ ถึงเเม้ว่าการมีคู่ตัวเดียวตลอดชีวิตของสัตว์นั้นไม่ค่อยมีให้เห็นมากนักก็ตาม เราขอใช้โอกาสเดือนแห่งรักนี้หยิบเรื่องราวความรักที่มั่นคงและยืนนานของเหล่าสัตว์ทั้งหลายมาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะ

Flying Squirrel กระรอกบิน เสียงเรียกของความรัก

          กระรอกบิน หรือ ชูการ์ไกรเดอร์ เป็นสัตว์กลางคืน และยิ่งดึกเท่าไหรยิ่งคึกคัก ช่วงฤดูที่ผสมพันธุ์มีสองครั้ง คือช่วงฤดูหนาวตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม และฤดูร้อนช่วงกลางเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน ตัวผู้มักจะออกวิ่ง และร่อนไล่ตามตัวเมีย พร้อมส่งเสียงร้องเรียกยาวๆ ให้ความรู้สึกเยือกเย็น ในช่วงนั้นมันจะไม่ค่อยกลัวหรือสนใจอะไร นอกจากจะตามแต่ตัวเมีย บางครั้งมีตัวผู้ถึง 9 ตัวล่าตัวเมียเพียงตัวเดียว แต่กระรอกบินจะเป็นสัตว์ที่ “รักเดียวใจเดียวเหมือนกัน” มันจะมีคู่เดียว ที่จับจับคู่กันผสมพันธุ์ และอยู่ด้วยกันกับคู่ของตัวเอง กระรอกบินจะตกลูกครั้งละ 1-2 ตัวเพราะพ่อ และแม่กระรอกบินจะมีการลงทุนสูงในด้านพลังงานการเลี้ยงดูลูกคือทุ่มเทแรงกายทั้งหมดไปให้ลูกของมัน

Flying Squirrel กระรอกบิน เสียงเรียกของความรัก

Callonetta leucophrys นกเป็ดน้ำ สัญลักษณ์ของความรักอันเป็นนิรันดร์

          นกเป็ดน้ำ เป็นสัตว์วงศาคณาญาติเดียวกับเป็ด ผิดก็แต่มันบินได้ไกล หลายร้อยหลา ตามช่วงฤดูกาลต่างๆ หน้าหนาวอุตส่าห์บินไกลจากไซบีเรียมาบ้านเราแถวบึงบอระเพ็ด มีประมาณ 20 สายพันธุ์ นกตัวเมียจะบินมาวางไข่หนีหนาวในเขตร้อนก่อนจะกลับไปหาคู่ของมันที่บ้านเกิดแถบไซบีเรีย จีน ซึ่งถือว่ามีโอกาส และเกณฑ์ในการนอกใจที่สูงอยู่มากแต่มันก็ไม่เคยปันใจมีชู้แต่ประการใด นกเป็ดน้ำเพศเมียได้ พิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่า “รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง” ไปได้ ถึงว่ามีเรื่องราว และนิทานจีนอยู่มากทีเดียวเล่าเกี่ยวกับความนกเป็ดน้ำที่ไม่ว่าอีกตัวจะโดนล่าโดนพรากอย่างไรอีกตัวก็จะตามมาหาไม่ห่างหายแม้กระทั่งโดนทารุณกรรมอย่างไรก็ขอให้ตายในอ้อมปีกของกันและกัน (เศร้าง่ะ T^T)  จนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักเดียวในเดียว ตามธรรมเนียมจีนภรรยาจะเฝ้ารอการกลับมาของสามีหลังจากออกเกณฑ์ทหาร เธอเย็บหมอนใบน้อย 2 ใบเป็นรูป อวงเอีย หรือนกเป็ดน้ำคู่

Callonetta leucophrys นกเป็ดน้ำ สัญลักษณ์ของความรักอันเป็นนิรันดร์

Hornbill นกเงือก โลกนี้มีแต่เราสอง ใครก็มิอาจพราก

          ถือเป็นนกขนาดใหญ่ ส่วนมากมักจะมีขนสีดำสลับขาว แพร่กระจายอยู่ในแถบเขตร้อน ส่วนหนังเปลือยเป็น สีฉูดฉาด เช่น บริเวณคอ ขอบตา มีขนตายาว ขาสั้น ชอบกระโดด ลิ้นสั้น จึงกินอาหารโดยจัดอาหารให้อยู่ที่ปลายปากแล้วโยน กลับลงคอไป นกเงือกตัวผู้จะ “บินตามค้นหารักแท้ของตัวเอง” เมื่อพบนกเงือกตัวเมียที่ใช่เมื่อไหร่ ตัวผู้ก็จะเที่ยวบินหาอาหารต่าง ๆ หลายชนิด มาเป็นของกำนัล เพื่อหวังจะได้ครองใจจากตัวเมีย บินเอาใจจนกว่าตัวเมียจะรับอาหารนั้น ซึ่งก็แปลว่า สาวเจ้ายินยอมพร้อมใจแล้ว จากนั้นทั้งคู่ก็เที่ยวบินหาโพรง ไม้ต่าง ๆ ที่สัตว์อื่น ๆ ได้ทำทิ้งไว้อยู่แล้ว ทั้งสองจะร่วมกันนำเศษไม้ เศษดินต่าง ๆ มาปิดปากทางเข้า ให้เหลือเพียงรูเล็ก ๆ จากนั้นตัวเมียก็จะวางไข่ ฟักตัวเป็นลูกนกตัวน้อยอยู่ในโพรง ตัวผู้ก็จะทำหน้าที่หาอาหารมาป้อนทั้ง แม่นก และลูกนก โดยตัวเองจะยอมนอนตากแดดตากน้ำค้างอยู่นอกบ้าน เพื่อให้ครอบครัวได้อยู่ในโพรงอย่างเป็นสุข มีเรื่องเล่าว่าถ้าไปพรากตัวผู้มา เท่ากับฆ่านกเงือกทั้งครอบครัว เพราะแม่นกกับลูกนกนั้นจะเฝ้ารอคอยแต่พ่อนกกลับมาจนตายในโพรงนั้น

Hornbill นกเงือก โลกนี้มีแต่เราสอง ใครก็มิอาจพราก

Swan หงส์ ความรักของเรามีให้กันจนวันตาย

          หงส์ก็จัดเป็นนกน้ำขนาดใหญ่ในตระกูล Anatidae ลักษณะโดยทั่วไป คอยาว เวลาว่ายน้ำลำคอจะตั้งเป็นรูปตัว S ดูสวยสง่างามเป็นอย่างมาก มีหลาย เป็นสัตว์รักคู่มาก เรียกว่าครองคู่ “อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่ากันไปเลย” พวกมันมักอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูง ในฤดูผสมพันธุ์จะจับคู่กันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงต่อฤดูหนาว เมื่อรักกัน และผสมพันธุ์กันแล้ว ทั้งตัวผู้ และตัวเมียก็จะร่วมมือกัน สร้างรังใหม่ โดยการคาบกิ่งไม้, ใบไม้มากองรวมกันเป็นรัง จากนั้นก็จะช่วยกันถอนขนอ่อนจากตัวไปปูรองรังอีกชั้นหนึ่ง โดยไม่มีการ เกี่ยงงอนว่าขนใครจะมากกว่ากัน

Swan หงส์ ความรักของเรามีให้กันจนวันตาย

           เรื่องราวความรักของแต่ละคนคงไม่อาจจำกัดนิยามได้อย่างแน่ชัด ไม่จำกัดรูปแบบ เผ่าพันธุ์ ทุกเรื่องรักบนโลกใบนี้จึงเป็นสิ่งสวยงาม ที่ทำให้โลกมีสีสันเพิ่มมากขึ้น และเปี่ยมไปด้วยความสุข นี้ก็เป็นอีกหนึ่งมุมมองความรักที่น่าสนใจทีเดียว และรูปแบบความรักของคุณเป็นเช่นไรคงไม่สำคัญ เท่าทุกวันคุณได้แสดงความรักความห่วงใยให้กันและกันแล้วหรือยัง....

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : วันวาเลนไทน์, Valentine


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


เรือนไทยมหานคร
เรือนไทยมหานคร
เรือนไทย by Lalita Florist : บริการสถานที่จัดเลี้ยง งานแต่งงานเรือนไทย สถานที่จัดเลี้ยง รับจัดงานแต่งงาน บริการจัดงานแต...
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
#พรีเวดดิ้ง ที่ไหนจะชิว และ สนุกเท่าที่นี่ บริการที่โดนใจ ทุกคู่รัก ...
Manita Wedding
Manita Wedding
เราให้ความสำคัญทุกรายละเอียดในการผลิต การ์ดแต่และใบมีการตรวจเช็คคุณภาพก่อนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ลูกค้า...
Charm Wedding Studio and Organizer
Charm Wedding Studio and Organizer
ถ่ายภาพแต่งงาน แบบครบวงจร ชุดเช่าตัด เจ้าบ่าว เจ้าสาว และชุดราตรี ถ่ายภาพนิ่ง วีดีโอวันงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ตกแต่ง...
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
เปลี่ยนแนว Wedding แบบเดิมๆมาสรรสร้างภาพผลงานแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ผสมผสานกับความทันสมัย ให้การรับชมภาพแบบใหม่ๆ...
AP focus studio
AP focus studio
บริการ รับถ่ายภาพพร้อมปรินท์นรูปด่วนนอกสถานที่ เหมาะสมกับทุกงานที่ต้องการภาพด่วน เพียง 1นาที คุณภาพดีเยี่ยม มีความรวดเร...
ทิพย์วรรณ เวดดิ้ง  สตูดิโอ
ทิพย์วรรณ เวดดิ้ง สตูดิโอ
สตูดิโอของเรา...มีสถานที่สวยงามสำหรับการถ่ายภาพสตูดิโอแบบ Outdoor มากมาย รวมทั้งการถ่ายภาพ ภายในสตูดิโอของเรา... หากต้อ...
Wichet Run Wedding Studio
Wichet Run Wedding Studio
...เพื่อวันพิเศษแด่คนพิเศษ... วิเชษฐ์ รุญเจริญ (ช่างภาพ) บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง สำหรับทุกคู่รัก , Package ถ่ายพรีเวดดิ้งสุ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.