Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > เสน่ห์ปลายจวัก มัดใจสามี
 

เสน่ห์ปลายจวัก มัดใจสามี

โพส :: [ 23 กรกฎาคม 2557 ] | จำนวนคนอ่าน 3654 คน
เรียบเรียงโดย : จากหนังสือ "ให้สองหัวใจผูกพันด้วยศรัทธา" [วีด๊าด สุขถาวร]

สร้างเสน่ห์ให้ตัวเอง

คนไทยโบราณมักจะอบรมสั่งสอนลูกผู้หญิงทุกคนให้ทำอาหารเป็น ทำงานบ้านให้เป็น

เสน่ห์หนึ่งของภรรยา

    ปัจจุบันสังคมไทยเปลี่ยนไป ทำให้ผู้หญิงหลายคนใช้ชีวิตด้วยความสะดวกสบาย เติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่มีแต่เทคโนโลยี ไม่ใส่ใจในการทำงานบ้าน สนใจแต่เรื่องแฟชั่น แต่งตัวให้สวยงาม และกลับมองว่าการทำงานบ้านเป็นเรื่องที่โบราณ ล้าสมัย หน้าที่แม่บ้านกลับถูกมองว่าเป็นงานที่เล็ก ไม่มีค่าใดๆ แต่แท้จริงแล้วการทำงานบ้านเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่ไม่มีวันจบสิ้น

    ด้วยความที่ผู้หญิงสมัยใหม่ จึงทำให้มุมมองของชายหลายคนในการหมายปองหญิงที่จะแต่งงานด้วย กลับมองข้ามการเป็นแม่บ้านไป ความจริงแล้วเรื่องการจัดการงานบ้าน การทำความสะอาดบ้านเรือน ทำกับข้าว เป็นหน้าที่สำคัญของผู้หญิง ที่ควรจะได้รับการสั่งสอนตั้งแต่เด็ก

    "คนไทยโบราณมักจะอบรมสั่งสอนลูกผู้หญิงทุกคนให้ทำอาหารเป็น ทำงานบ้านให้เป็น ไม่ใช่เพื่ออื่นใด แต่เพื่อนาคตของพวกเธอในการออกเหย้าเฝ้าเรือน"

    ในสุภาษิตไทยจึงกล่าวสอนสตรีไว้ว่า หนึ่งในเสน่ห์ที่มัดใจผู้ชายนั้นคือ "เสน่ห์ปลายจวัก" หมายถึง ภรรยาที่ทำหน้าที่ดูแลสามีจัดการบ้านเรือน ทำอาหารได้ดีมีฝีมือเลิศเลอ เป็นที่ต้องปาก ประกอบกับงานบ้านงานเรือนไม่ขาดตกบกพร่อง รวมๆแล้วจึงเรียกว่า "เสน่ห์ปลายจวัก"

 

เสน่ห์ปลายจวัก เสน่ห์หนึ่งของภรรยาอยู่ที่ด้ามปลายจวัก

    การมีคุณสมบัติในการเป็นแม่บ้านแม่เรือน จัดการงานบ้านอย่างดี เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สร้างเสน่ห์ให้กับคุณ จนทำให้สามีและแม่สามีประทับใจได้โดยง่าย แม้คุณอาจมีหน้าตาไม่ได้สวยดั่งนางงาม มิได้รวยดั่งนายก มิได้ขาวดั่งไข่มุก แต่คุณก็สามารทำตัวให้เป็นราชินีแห่งบ้านได้ ด้วยการจัดการงานบ้านให้เรียบร้อย เป็นระเบียบ ทำกับข้าวมื้อพิเศษ แต่งตัวให้สวยงาม พรมน้ำหอมให้คละคลุ้ง และรอคอยที่จะต้อนรับเมื่อสามีกลับมาบ้าน นั่นแหละเป็นวิธีหนึ่งที่จะมัดใจสามีของคุณโดยไม่รู้ตัว

    สามีและภรรยา เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ยามใดที่กายสามีเหนื่อยล้า ย่อมต้องการแรงกายภรรยามาเกื้อหนุน ยามที่ใดสามีเหนื่อยอ่อน ย่อมต้องการแรงใจจากภรรยามาปลอบโยน ยามใดที่ท้องสามีนั้นหิวโหย ปลายจวักของภรรยาก็ต้องทำหน้าที่สุดฝีมือเช่นกัน เมื่อท้องอิ่มกายใจก็พลันอิ่มเอมไปด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : นาทอง แผนกจัดเลี้ยงนอกสถานที่


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Charm Wedding Studio and Organizer
Charm Wedding Studio and Organizer
ถ่ายภาพแต่งงาน แบบครบวงจร ชุดเช่าตัด เจ้าบ่าว เจ้าสาว และชุดราตรี ถ่ายภาพนิ่ง วีดีโอวันงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ตกแต่ง...
A Rich Wedding Pattaya
A Rich Wedding Pattaya
เอริช เวดดิ้ง สตูดิโอพัทยา รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายภาพ ชลบุรี ถ่ายรูปแต่งงาน พรีเวดดิ้ง ในและนอกสถานที่ บริการเช่าชุ...
Chansa  Jewellery
Chansa Jewellery
Chansa Jewellery ใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิตเครื่องประดับแต่ละชิ้นเพื่อให้ได้สัญลักษณ์แทนความรักและความซื่อสัตย์ ที่คู...
Space Production
Space Production
SpaceProduction ( สเปซโปรดักชั่น ) #Drone #รับถ่ายภาพและวีดีโอมุมสูง #งานวิดีโอต่างๆ #เวดดิ้งพรีเซนเทชั่น #Presentation ...
บริษัทบานูเวดดิ้งเวดดิ้งจำกัด
บริษัทบานูเวดดิ้งเวดดิ้งจำกัด
เรื่องวิวาห์ ต้อง บานู เรียกใช้ บานูเวดดิ้ง บางบัวทอง บริการให้เช่าชุดแต่งงานอิสลาม , ชุดเจ้าสาว, ชุดไทย, ชุดแต่งงาน แบ...
Huahin in love wedding studio
Huahin in love wedding studio
Huahin in love wedding studio บริการถ่ายภาพ pre-wedding แฟชั่น ครอบครัว ถ่ายภาพอีเวนท์ ผลิตภัณฑ์ ให้เช่าชุดราตรี ช...
Manita Wedding
Manita Wedding
เราให้ความสำคัญทุกรายละเอียดในการผลิต การ์ดแต่และใบมีการตรวจเช็คคุณภาพก่อนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ลูกค้า...
Detail of Love Shop_โดยห้องเสื้อดีเทลที่โคราช
Detail of Love Shop_โดยห้องเสื้อดีเทลที่โคราช
ด้วยมิตรภาพครับ ทีมงานร้านดีเทลที่โคราช ธงชัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Tel:081-5737558 Face Book: Thongchai Phunsa-ng...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.