Top
^
แต่งงาน > แจกฟรี > 5 เคล็ดลับการเลือกซื้อแหวนเพชร แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน สำหรับคู่รัก
 

5 เคล็ดลับการเลือกซื้อแหวนเพชร แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน สำหรับคู่รัก

โพส :: [ 05 สิงหาคม 2559 ] | จำนวนคนอ่าน 3348 คน
เรียบเรียงโดย : ร้านเพชร อนันทา จิวเวลรี่

แหวนหมั้น แหวนเพชร แหวนแต่งงาน

แหวนเพชรเป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งที่มีราคาค่อนข้างสูง ดังนั้นในการเลือกซื้อแหวนเพชรแต่ละครั้งคงจะต้องหาข้อมูลกันให้ดีหน่อยนะจ๊ะ ไม่งั้นซื้อพลาด!!! ไปคงเสียใจกันน่าดูเลยค่ะ

 

 

5 เคล็ดลับการเลือกซื้อแหวนเพชร แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน สำหรับคู่รัก
 

ขอบคุณรูปภาพและบทความดีๆจากร้าน เพขรอนันทา จิวเวลลี่ แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน แหวนเพชร

 

         "แหวนเพชร" เป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งที่มีราคาค่อนข้างสูง เชื่อได้เลยว่าสาว ๆ ทุกคน จะมีช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้สวมแหวนเพชร เช่น ใส่เป็นเครื่องประดับออกงานหรู ใส่ในพิธีงานแต่งงาน ใส่เป็นแหวนแฟชั่นสวยๆ ดังนั้น ควรจะต้องรู้ในการเลือกซื้อแหวนเพชรไว้ก็บ้างก็ดีนะจ๊ะๆ สาวๆ ยังไงสักวัน คงได้ใช้ประโยชน์แน่นอน! ซึ่งแหวนเพชรเป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งที่มีราคาค่อนข้างสูง ดังนั้นในการเลือกซื้อแหวนเพชรแต่ละครั้งคงจะต้องหาข้อมูลกันให้ดีหน่อย ไม่งั้นซื้อพลาดไปคงเสียใจกันน่าดูคะ วันนี้เรามีบทความดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง มาแนะนำในการเลือกซื้อง่ายๆ ดังนี้

 

  1.  ตั้งงบประมาณในใจในการซื้อแหวนเพชร ก่อนที่จะไปเลือกซื้อควรมีงบคร่าว ๆ เพื่อให้พนักงานขายสามารถแนะนำสินค้า ที่ตรงกับเงินที่เราตั้งไว้ เพื่อให้พนักงานช่วยแนะนำได้อย่างตรงจุด เพราะราคานี้เองจะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะเพชรแบบ ไหน ซึ่งไม่ต้องกลัวว่าจะถูกหลอกเรื่องราคา เพราะถ้าเราซื้อเพขรที่มีใบรับรองที่ได้มาตรฐาน ตัวเพชรจะมีราคากลางเช่นกัน
     
  2.  เลือกเพชร (ตัวเม็ดเพชร) การเลือกเพชรมีขั้นตอนที่ยุ่งยากนิดหน่อย แต่จำเป็นอย่างมากที่ต้องเรียนรู้ เพื่อไม่ให้ถูกหลอก โดยขั้นตอนในการเลือกเพชรมีอยู่ 4 ขั้นตอนดังนี้


    •  Carat กะรัต คือหน่วยที่ใช้ชั่งน้ำหนักของเพชร พูดง่าย ๆ คือความใหญ่ของขนาดเพชร ยิ่งเพชรเม็ดใหญ่ก็จะยิ่งมีราคาสูง





    •  Cut การเจียระไน แบ่งเป็น 2 เรื่องหลัก ๆ คือ
        -  รูปทรงของเพชร มีหลายรูปแบบมาก แต่รูปทรงที่ได้รับความนิยมสูงสุด หรือทรงคลาสสิค คือ เพชรทรงกลมเนื่องจากเมื่อเจียระไนออกมาแล้วจะสวยและวิบวับที่สุด และที่สำคัญเพชรทรงกลมจะมีสิ่งที่เรามองได้จากกล้องที่เรียกว่า Hearts and Arrows ที่ครบและสมมาตร เรียกได้ว่าเป็นเพชรที่สมบูรณ์แบบที่สุด





    -  สัดส่วนของเพชร หลังจากที่ได้รูปทรงของเพชรมาแล้ว เราจะมาดูเรื่องของสัดส่วนในการเจียระไน เพราะเจียระไนมีทั้ง ตื้นไป, ลึกไป, พอดี, หน้ากว้าง, หน้าแคบ ฯลฯ ซึ่งการเจียระไนนี้เป็นส่วนสำคัญในลักษณะการสะท้อนของแสง ที่เราเห็นเพชรระยิบระยับเพราะจุดนี้เอง ตรงนี้คนธรรมดาอย่างเรา ๆ ดูไม่เป็นก็ไม่แปลก แต่เราสามารถดูได้ง่าย ๆ จากใบเซอร์ GIA ที่จะต้องได้เกรดเป็น excellent ตรง Cut Grade, Polish และ Symmetry ค่ะ ถ้า 3 สิ่งนี้ได้ Excellent เราจะเรียกเพชรเม็ดนั้นว่าเป็นเพชร 3 excellent (มีความหมายว่าเจียระไนได้สมบูรณ์แบบนั้นเอง)


    •  เลือกสีของเพชร หรือที่เรียกว่าน้ำเพชร ซึ่งจะมีระดับตั้งแต่ D คือน้ำ 100 ซึ่งเป็นเพชรที่ไร้สี (ราคาสูง) และไล่ระดับไปเรื่อย ๆ ตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ E น้ำ 99, F น้ำ 98, G น้ำ 97, H น้ำ 96  ไล่จนถึง Z ซึ่งจะสีออกเหลือง






    •  เลือกความสะอาด คือตำหนิของเพชร ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ภายในไม่สามารถลบออกได้ เพชรที่ไม่มีตำหนิจึงมีราคาสูงกว่า





    โดยมีการไล่ระดับความสะอาดของเพชรดังนี้ IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3 (ถ้าสังเกตุตามรูปจะเห็นเป็นจุด หรือขีดในตัวเพชร ที่บ่งบอกถึงความสะอาด)



     
  3.  ตรวจสอบเพชร ใบการันตี และใบเซอร์รับรองเพชร การซื้อแหวนเพชรนั้น ควรจะมีใบการันตีและใบเซอร์รับรองเพชรมาพร้อมด้วยทุกครั้ง โดยปกติร้านค้าที่มีมาตรฐานควรมีใบนี้ออกให้กับสินค้าทุกชิ้น ส่วนใบรับรองเพชร หรือใบ Certificate เป็นใบที่บอกรายละเอียดของเพชรแต่ละเม็ด ที่ผ่านการตรวจสอบ ซึ่งมีข้อมูลทางเทคนิคอย่างละเอียด ขนาด สี ตำหนิ และการเจียระไน จาก GIA

    ขอบคุณรูปภาพและบทความดีๆ จาก ร้านเพขร อนันทา จิวเวลลี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับเพชรและอัญมณีของประเทศไทย

              การตรวจสอบก็ไม่ยากเพียงใช้กล้องส่องดูที่เม็ดเพชร จะมีสลักตัวเลขบอกอยู่ แล้วนำมาเทียบกับใบเซอร์ เป็นการยืนยันว่าเพชรที่เราส่องอยู่เป็นเม็ดเดียวกับที่ใบเซอร์ระบุ และเป็นเพชรแท้ คุณภาพตามในใบเซอร์ทุกอย่าง 

              (GIA เป็นสถาบันการศึกษาทางด้านอัญมณีศาสตร์จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้รับความเชื่อถือ ในระดับมาตรฐานสากล เป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด เก่าแก่ที่สุด และ เป็นสถาบันเดียวที่ยิงเลเซอร์เป็นตัวเลขที่เพชร เพื่อให้มีความแม่นยำ และน่าเชื่อถือต่อการตรวจสอบ ระหว่างเพชรกับใบ Certificate โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบได้โดยการส่องกล้องดู ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพื่อยืนยันคุณภาพของเพชรที่ลูกค้าจะได้รับ ซึ่งใบ Certificate จะมีด้วยกัน 2 แบบ คือแบบแบบใบเล็กสำหรับเพชรที่ขนาดน้อยกว่า 1 กะรัต และใบใหญ่สำหรับขนาดมากกว่า 1 กะรัต)

     

  4.  การเลือกแหวน เป็นการเลือกแหวนที่จะนำเอาเพชรที่เลือกก่อนหน้านี้เข้าไปประกอบกัน แบ่งได้เป็น 2 เรื่องเวลาเลือกคือ

    •  วัสดุที่ใช้ทำตัวแหวน ซึ่งวัสดุที่นิยมใช้ทำเป็นแหวนเพชร แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน มี 3 ประเภท คือ ทองขาว (เป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากเพชรไม่มีสี การใช้แหวนที่เป็นสีเงินหรือขาวจะยิ่งทำให้เพชรดูเด่น และไม่สะท้อนแสงออกมาเป็นสีเหลือง เหมือนเพชรไม่สะอาด) ต่อมาคือ ทอง และพิงค์โกลด์ สามารถเลือกได้ตามความชอบของแต่ละคน




    •  แบบของแหวน แบบของแหวนมีหลายประเภท เช่น ตัวเรือนชูไม่มีเพชร ดีไซน์มีเพชรที่ก้าน และดีไซน์เพชรล้อมเม็ดกลาง สามารถเลือกได้ตามความชอบของแต่ละคน หลาย ๆ คนจะกังวลเรื่องของความแข็งแรงของจุดที่แหวนจับตัวเพชร กลัวเพชรหล่นหาย ในความเป็นจริงแล้ว แหวนทุกแบบออกแบบมาให้มีการยึดตัวเพชรอย่างมั่นคงอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวเรื่องความแข็งแรงเลย ให้เลือกแบบที่ชอบเป็นสำคัญ

    แหวนเพชร , แหวนหมั้น , แหวนแต่งงาน , แหวนคู่รัก , แหวนคู่ , แหวนแทนใจ , Wedding Ring , แบบแหวนหมั้น , แบบแหวนแต่งงาน , วิธีการเลือกแหวนหมั้น


    แหวนหมั้น , แบบแหวนหมั้น , แหวนแต่งงาน , แหวนคู่รัก , แหวนคู่ , Wedding Ring




     
  5.  บริการหลังการขาย เนื่องจากแหวนแต่งงานเป็นสิ่งที่ซื้อแล้วจะต้องติดตัวเราไปนานมาก ๆ ดังนั้นการบริการหลังการขายอย่าง ล้างทำความสะอาด ปรับไซส์แหวน ขัดเคลือบ ซ่อมแซม เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม


 

ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก ร้านเพชร อนันทา จิวเวลรี่ ด้วยนะค่ะ
อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับเพชรและอัญมณีของประเทศไทย โดยตรงได้เลยค่ะ

" ร้านเพชร อนันทา จิวเวลรี่ "
สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ห้อง D112-113 ชั้น 1 โซนDazzle      Tel:  02 - 613-1377
Email: info@anantajewelry.com
Web: 
https://anantajewelry.com/about-ananta
Facebook:  https://www.facebook.com/anantajewelry

 

 

 

 

 

 

 

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : การเลือกแหวนแต่งงาน, แบบแหวนหมั้น


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


ทิพย์วรรณ เวดดิ้ง  สตูดิโอ
ทิพย์วรรณ เวดดิ้ง สตูดิโอ
สตูดิโอของเรา...มีสถานที่สวยงามสำหรับการถ่ายภาพสตูดิโอแบบ Outdoor มากมาย รวมทั้งการถ่ายภาพ ภายในสตูดิโอของเรา... หากต้อ...
ชลบุรี Wedding เวดดิ้งชลบุรี
ชลบุรี Wedding เวดดิ้งชลบุรี
"เต็มวันที่แสนสุข กับคนที่แสนรัก" บริการดัวยใจ ใส่ใจทุกรายละเอียด " ร้าน ชลบุรี wedding ถนน ข้าวหลาม จ.ชลบุรี 0852883...
Modern Wedding Studio สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio เวดดิ้ง ภูเก็ต (Studio แต่งงานของคนมีระดับ) โมเดิร์นเวดดิ้งสตูดิโอ แบบครบวงจรแห่งแรกและครองอันดับ ...
JASMINE STUDIO รามคำแหง , ลำสาลี,บางกะปิ
JASMINE STUDIO รามคำแหง , ลำสาลี,บางกะปิ
JASMINE STUDIO (จัสมินสตูดิโอ ลำสาลี รามคำแหง) บริการถ่ายพรีเวดดิ้งทั้งในและนอกสถานที่ ให้เช่าชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุด...
Lovely Bits & Bake House
Lovely Bits & Bake House
Lovely Bake House รับจัดแกลอรี่งานแต่ง , ให้เช่าอุปกรณ์ตกแต่ง , ให้เช้าอุปกรณ์พิธีเค้ก , รับทำคัพเค้กงานแต่ง & งานเล...
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
#พรีเวดดิ้ง ที่ไหนจะชิว และ สนุกเท่าที่นี่ บริการที่โดนใจ ทุกคู่รัก ...
Space Production
Space Production
SpaceProduction ( สเปซโปรดักชั่น ) #Drone #รับถ่ายภาพและวีดีโอมุมสูง #งานวิดีโอต่างๆ #เวดดิ้งพรีเซนเทชั่น #Presentation ...
AP focus studio
AP focus studio
บริการ รับถ่ายภาพพร้อมปรินท์นรูปด่วนนอกสถานที่ เหมาะสมกับทุกงานที่ต้องการภาพด่วน เพียง 1นาที คุณภาพดีเยี่ยม มีความรวดเร...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.