Top
^
แต่งงาน > ชุดแต่งงานบ่าวสาว > ชุดแต่งงาน เคล็ดลับการเลือกชุดเจ้าสาว
 

ชุดแต่งงาน เคล็ดลับการเลือกชุดเจ้าสาว

โพส :: [ 07 พฤศจิกายน 2554 ] | จำนวนคนอ่าน 8513 คน
เรียบเรียงโดย : www.thaiweddingmall.com

ชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุดวิวาห์ กับเคล็ดลับการเลือกชุดให้เหมาะสมกับรูปร่างเจ้าสาว

การที่คุณได้อยู่ในชุดที่สวยงามและเหมาะสมก็เป็นการช่วยสร้างความมั่นใจในตัวเองได้เป็นอย่างดี เคล็ดลับต่างๆ นี้จะช่วยให้คุณได้ชุดวิวาห์ที่สวยที่สุด และเหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ

ข้อแนะนำและความสำคัญคร่าว ๆ ว่าสิ่งไหนควรทำก่อนหรือหลัง
คุณควรใช้เวลาในการเตรียมตัดชุดวิวาห์อย่างน้อยสามถึงสี่เดือนล ่วงหน้า

ควรคำนึงถึงเรื่องศาสนา พิธีการ สถานที่จัดงาน ไม่ว่าที่โรงแรม ในสวน ริมหาด สนามกีฬา หรือบรรยากาศของสถานที่จัดอื่น ๆ ด้วยว่า ชุดจะเหมาะสมกับสถานที่นั้น ๆ หรือไม่

ชุดวิวาห์ของคุณควรสะท้อนบุคลิกลักษณะตัวตนของคุณ ให้เหมาะสมกับรูปร่าง และบอกสไตล์รสนิยมของคุณ

เจ้าสาวทุกคนมักวาดฝันและมีแรงบันดาลใจ บ้างอยากเป็นเจ้าหญิง สง่างาม อลังการ หรือบ้างอยากจะเป็นสาวสวยในชุดสีขาวที่พลิ้วพราย อยู่ท่ามกลางหมู่ดอกไม้และสายลม การได้ชุดวิวาห์ในนิตยสารก็เป็นแรงบันดาลใจอย่างหนึ่งเท่านั้น แต่ที่สำคัญคืออย่าดูว่าสวยอย่างเดียว อย่าตามเทรนด์หรือแฟชั่นมากเกินไป ควรเลือกในสไตล์ที่คุณชอบและเหมาะกับตัวเอง

ควรสละเวลาไปดูชุดจริง ตามห้องเสื้อที่ตัดชุดวิวาห์ ต้องคำนึงถึงการออกแบบ การเลือกสรรวัตถุดิบ วัสดุที่มีคุณภาพ ฝีมือในการตัดเย็บ ประณีตหรือไม่ ซึ่งคุณสามารถสัมผัสได้ด้วยการลองชุดที่คุณสนใจ ลองสวมดูว่าให้อารมณ์ตามต้องการหรือเปล่า

สอบถามราคา และตั้งงบประมาณของคุณไว้ หรือถามไปตรง ๆ ว่าคุณมีงบประมาณอยู่เท่านี้ ทางร้านจะสามารถทำชุดให้คุณได้แค่ไหน ไม่ต้องอ้ำอึ้งให้เสียเวลา เพราะต้องคำนึงถึงระยะเวลาที่ต้องตัด ต้องล่วงหน้าเท่าไร การนัดหมายดีไซเนอร์อย่างไร เพราะงานที่ใช้ฝีมือ งานที่มีคุณภาพ บางห้องเสื้อมีลูกค้ามากต้องใช้เวลานาน

การบริการต้อนรับ ความสุภาพของพนักงาน เต็มใจ ยินดีให้บริการและยินดีให้คำแนะนำต่าง ๆ ที่ทำให้คุณมีความมั่นใจเชื่อถือได้หรือไม่

การได้สอบถามความคิดเห็น คำปรึกษาจากเพื่อนฝูง หรือคนที่เคยตัดชุดวิวาห์กับห้องเสื้อที่เลือกสรรมาแล้ว ก็เป็นการดีกับการตัดสินใจของคุณ

เมื่อตัดสินใจที่จะตัดชุดวิวาห์กับห้องเสื้อในสไตล์ของตัวเองแล ้ว ดีไซเนอร์จะเป็นผู้ให้คำแนะนำที่ดีที่สุด

ควรพาผู้รู้ใจ หรือมีอำนาจในการตัดสินใจไปด้วยในวันตัดชุด อย่าตามใจคนอื่นมากเพราะคุณเป็นผู้ที่ต้องใส่ชุดเอง ดังนั้น ต้องตามใจและมั่นใจตัวเอง รวมถึงเคารพการัดสินใจของตัวเองด้วย

การได้รับคำปรึกษาหรือสอบถามสิ่งที่คุณต้องการทราบจากดีไซเนอร์ ผู้มีประสบการณ์ในเรื่องชุดวิวาห์นั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะดีไซเนอร์ทุกคนยินดีให้คำแนะนำ และยินดีบริการ เพื่อให้ชุดที่คุณได้ตัดสินใจแล้วออกมาดีที่สุด

ถ้าคุณมีข้อบกพร่องในสรีระบางอย่างขอให้บอกกับดีไซเนอร์ไปเลย เช่น ไหล่ข้างหนึ่งเป็นรอยแผล เป็นที่ไม่น่าเปิดเผย อย่าคิดว่าเป็นเรื่องน่าอายดีไซเนอร์สามารถช่วยแนะนำ แก้ไขข้อบกพร่องจุดด้อยก็สามารถอำพราง จุดเด่นก็เผยให้ชัดเจนขึ้นได้

บางคนต้องการเพิ่มหรือต้องการลดน้ำหนัก ถ้าคุณเป็นคนที่อ้วนง่าย หรือผอมง่ายก็ควรแจ้งกับช่างเสื้อไปด้วย เพราะจะมีผลต่อการลองชุดทุก ๆ ครั้ง การแก้ชุดเข้าแทบจะไม่มีปัญหา แต่การขยายชุดออกบางครั้งก็เป็นรอยง่ายเหมือนกัน เพราะฉะนั้นต้องร่วมมือและแจ้งกันก่อนก็จะดีมาก

อย่าพยายามเปลี่ยนบุคลิกของคุณเอง ถ้าคุณเป็นคนเจ้าเนื้อ ผอม ผมสั้นกุด ก็ควรอยู่ในบุคลิกนั้น ๆ จะดีกว่า คำแนะนำของดีไซเนอร์ช่วยได้

ดีไซเนอร์ที่คุณเลือกแล้วนั้นคุณต้องให้เกียรติและให้ความไว้วา งใจ เพราะดีไซเนอร์ที่ตัดชุดวิวาห์ต้องมีประสบการณ์มากกว่าคุณอยู่แ ล้ว เขาต้องทำชุดของคุณออกมาให้ดีที่สุดในบุคลิกของคุณนั่นละ อย่ามัวคิดกังวลจนเกินไปว่าช่างเสื้อจะทำชุดออกมาได้ไม่เหมือนท ี่คุณคิดไว้ เพราะถ้าเขาทำออกมาไม่ดี เขาก็เสียชื่อ

ส่วนเครื่องประดับที่ต้องใส่กับชุด ถ้ามีความสำคัญมากที่สุดสำหรับคุณ ควรนำเครื่องประดับไปด้วยเพื่อเป็นโจทย์ให้ดีไซเนอร์ออกแบบชุดใ ห้เหมาะสมกับการใช้เครื่องประดับนั้น ๆ ก็จะดีมาก

เสื้อชั้นในเป็นส่วนที่สำคัญมากพอ ๆ กับชุด ควรปรึกษากับช่างเสื้อด้วยว่าในแบบชุดของคุณเหมาะกับเสื้อชั้นใ นแบบไหน บางครั้งต้องมีฟองน้ำเสริม หรือความลึกของชุดด้านหน้า ด้านหลังแค่ไหน หรือว่าไม่ต้องเสื้อชั้นในเลยก็มี

เสื้อชั้นในหรือรองเท้าก็ควรจะแยกใช้กันแต่ละชุดไปเลย เช่นชุดหมั้น ชุดแต่ง ไม่ต้องขี้เหนียว เพราะเสื้อชั้นในแต่ละแบบเหมาะกับชุดที่ต่างกัน เป็นไปได้ก็ให้ฝากห้องเสื้อไว้เลย เพราะถ้ามาลองชุดจะได้ไม่ลืม ทางห้องเสื้อเขาต้องเก็บรักษาให้คุณอย่างดี

ทำตารางเวลาให้ดี โดยลำดับวัน เวลาในการไปลองชุดตามนัดหมาย เวลาว่าง วันหยุด เพราะคุณไม่เพียงแต่ต้องมาลองชุดอย่างเดียว แต่ต้องทำอีกหลายเรื่อง เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ถ้ามาไม่ได้จริง ๆ ก็ควรโทรไปแจ้งก่อนล่วงหน้า ถือเป็นมารยาทที่ดีที่สุด เพราะบางครั้งทางห้องเสื้อได้จัดเวลาในการลองสำหรับลูกค้าไว้แล ้ว ถ้าคุณมาไม่ได้เขาจะได้เลื่อนเวลาขึ้นมาสำหรับลูกค้าคนอื่น ๆ แทน

การลองชุดครั้งแรก ถ้าต้องการปรับเปลี่ยนแบบให้บอกกับช่างเสื้อไปเลย และควรขอคำแนะนำปรึกษาจากดีไซเนอร์อีกครั้งก่อนตัดสินใจปรับเปล ี่ยนแบบ ถ้าคุณต้องใช้ชุดเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่น มีการเต้นรำในงานด้วย ก็ให้บอก เพราะดีไซเนอร์จะออกแบบให้สำหรับถือเกี่ยวชายกระโปรงขึ้นมาได้ส ะดวกในการเต้นรำ เป็นต้น

ถ้าเป็นไปได้การไปลองชุดทุก ๆ ครั้งควรจะมากับคนรู้ใจ ถ้ามากันมากคนก็มากความ เรื่องต่าง ๆ ก็จะมากขึ้น เพราะต่างคนก็ต่างใจ อาจโดนเปลี่ยนแบบกันวุ่นวาย สิ่งสำคัญคือตัวคุณนั่นละที่จะลำบากใจ คุณควรมั่นใจตัวเองให้มาก อย่าคิดที่จะตามใจคนอื่น ๆ เป็นอันขาด

ความสะดวกสบายของชุด ชุดเจ้าสาวบางครั้งไม่จำเป็นต้องสะดวกสบายไปเสียหมด ความเหมาะสมความลงตัวของชุดกับสรีระของคุณสำคัญกว่า อย่ามัวไปวิตกกังวลกับความอึดอัดไม่สบายตัว ไม่ต้องไปยกแข้งยกขา กระโดดโลดเต้น กอดอก ยกแขนสูง ตอนลองให้มากเรื่อง แต่ควรให้ความสำคัญกับการเดิน และความมั่นใจเมื่อคุณสวมใส่ก็เพียงพอ ชุดเกาะอกยังไงแล้วก็ไม่หลุดร่วงลงมาแน่ ถ้าตัดชุดกับห้องเสื้อมืออาชีพ ชุดที่หางลากยาวจนเกินตัว จะดูเป็นชุดที่รุ่มร่ามมากกว่าชุดที่ลากน้อย ๆ แต่พองาม

สำหรับเจ้าสาวแสนประหยัด ที่ต้องการเช่าชุดหรือเช่าตัด ให้สอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ให้มากหน่อย และฟังข้อเสนอที่ทางร้านมอบให้รวมถึงดูความน่าเชื่อถือที่ทำให้ คุณมั่นใจได้ การลองชุดที่เหมาะสมกับตัวเอง คุณต้องเป็นผู้ตัดสินใจเอง อย่าลืมว่าชุดไม่ใช่ขนาดของคุณเหมือนการสั่งตัด เพราะฉะนั้นควรคิดและพิจารณาก่อนตัดสินใจตอบตกลง มิเช่นนั้นจะเข้าตำรา “เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย”

เมื่อชุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ห้องเสื้อส่วนมากไม่แนะนำให้ส่งซักแห้ง เพราะการซักแห้งกับร้านที่ไม่มีความชำนาญเฉพาะอาจทำให้ชุดเกิดค วามเสียหายได้ บางครั้งวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งชุด เช่น ผ้าลูกไม้ที่เซาะปักตัดชุด มีความบอบบางมาก อาจจะหลุดลุ่นได้ หรือดอกไม้ผ้าที่เพิ่มความอ่อนหวานให้ชุดนั้นต้องนำออกมาก่อนกา รซักแห้ง และควรระวังเป็นอย่างมาก ควรจะปรึกษาช่างเสื้อก่อนเพราะช่างเสื้อจะเก็บรายละเอียดต่าง ๆ และทำความสะอาดให้อย่างดีแล้ว

การขนส่งชุดหรือการดูแลชุด ไม่ว่าแขวนหรือเก็บไว้ในที่ที่ควรจะเก็บนั้น ๆ ต้องพึงระมัดระวัง ควรได้รับการแนะนำจากห้องเสื้อนั้น ๆ หรือถ้าไม่สะดวกที่จะเก็บที่บ้านจริง ๆ ก็ฝากไว้ที่ห้องเสื้อที่คุณตัดจะดีที่สุด พอถึงวันใช้งานก็มารับไป

ถ้าไม่สะดวกที่จะมารับชุดเองควรมอบหมายและไว้วางใจให้กับคนที่ค ุณคิดว่าเขามีความรับผิดชอบจริง ๆ เพราะชุดต้องอาศัยความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขนส่ง ที่สำคัญอย่าประมาทเป็นอันขาด

เคล็ดลับต่าง ๆ ที่แนะนำมา หวังว่าคงจะทำให้ว่าที่เจ้าสาวนำไปวางแผนที่จะตัดสินใจเลือกชุด โดยมีขั้นตอน และทำให้ไม่ร้อนรุ่มสุมอยู่ในอกจนเป็นภูเขาไฟใกล้จะระเบิด แต่จะทำให้ใจเย็นลงได้อย่างมากมาย อีกทั้งยังทำให้คุณไม่ต้องวิตกกังวลจนเกินเหตุ

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


PhaprakStudio WeddingChonburi
PhaprakStudio WeddingChonburi
บริการถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี แพ็คเกจถ่ายภาพแต่งงาน โปรโมชั่นถ่ายภาพแต่งงาน พรีเวดดิ้งชลบุรี เวดดดิ้งราคาประหยัด - ถ่ายภาพพ...
Wedding to mind
Wedding to mind
Wedding to Mind [Wedding Planner & Organizer] บริการจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร ออกแบบธีมงานแต่งงาน จัดซุ้มดอกไม้แต่งงา...
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong สตูดิโอแต่งงาน ระยอง บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพแต่งงาน ชุดแต่งงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย บริการค...
PhaprakStudio WeddingChonburi
PhaprakStudio WeddingChonburi
บริการถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี แพ็คเกจถ่ายภาพแต่งงาน โปรโมชั่นถ่ายภาพแต่งงาน พรีเวดดิ้งชลบุรี เวดดดิ้งราคาประหยัด - ถ่ายภาพพ...
Thai House VENUE Changwattana (เรือนไทยแจ้งวัฒนะ)
Thai House VENUE Changwattana (เรือนไทยแจ้งวัฒนะ)
สถานที่จัดงานมงคลแห่งใหม่ บนถนนแจ้งวัฒนะ Thai House VENUE ถนนแจ้งวัฒนะ การเดินทางง่าย บรรยากาศเป็นส่วนตัว พร้อมสิ่งอำนว...
ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ(นครปฐม)
ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ(นครปฐม)
ยินดีต้อนรับค่ะ ไอรัก เว็ดดิ้งสตูดิโอ ทางร้านของเราให้บริการ ถ่ายภาพ ทั้งใน และนอกสถานที่ มีชุดแต่งงานสวยๆให้ท่า...
Rose Marry Wedding Studio
Rose Marry Wedding Studio
Rose Marry Wedding Studio ศูนย์รวมงานวิวาห์ ครบวงจรแห่งแรกของจังหวัดระยอง รับจัดงานวิวาห์ตาม Concept ของท่านในงบประมาณ...
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
HI-END PHOTOGRAPHY IN CHIANGMAI Professional equipment and photographer team service l Emotional Style Photography T...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.