Top
^
แต่งงาน > เคล็ดลับความงาม > การเลือกซื้อ Make up Base ให้หน้าใสเด้ง
 

การเลือกซื้อ Make up Base ให้หน้าใสเด้ง

โพส :: [ 04 มกราคม 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 5152 คน
เรียบเรียงโดย : ที่มา : jannaj.exteen.com www.siamdara.com

สำหรับคนที่มีปัญหาแผลหรือริ้วรอยจากสิวบนใบหน้า ส่วนใหญ่แล้วเวลาแต่งหน้านั้นเรามักจะเข้าใจว่าสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการทาลองพื้นและคอนซีลเลอร์ใช่ไหมล่ะคะ ลองมาดูค่ะ

สำหรับคนที่มีปัญหาแผลหรือริ้วรอยจากสิวบนใบหน้า ส่วนใหญ่แล้วเวลาแต่งหน้านั้นเรามักจะเข้าใจว่าสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการทาลองพื้นและคอนซีลเลอร์ใช่ไหมล่ะคะ ... รองพื้นและคอนซีลเลอร์มีคุณสมบัติในการทำให้ผิวเรียบเนียนและปกปิดริ้วรอยได้ก็จริง แต่บางครั้งก็ทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติและดูเป็นการเมคอัพที่หนาจนเกินไปสำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา เราอาจจะต้องมองหาตัวช่วยใหม่ในการแต่งหน้าในเป็นธรรมชาติมากขึ้น Make up Base ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีเลยทีเดียวค่ะ

Make up base เป็นเครื่องสำอางค์ประเภทเม็ดสี เพื่อใช้ทากับหน้า, ลำคอ และชนิดพิเศษสำหรับทาตัว ลักษณะเป็นเนื้อครีม มีทั้งเข้มข้น และบางเบา มีคุณสมบัติพิเศษ ช่วยในการปรับสีผิว ช่วยให้ใบหน้ากระจ่างเด้ง เพราะคุณสมบัติของเม็ดสีในเบสมันกระจาย และสะท้อนแสงต่างกัน วัตถุประสงค์หลักของการใช้เบส คือ เพื่อปรับสีผิวให้กระจ่างสดใส และสีเสมอกัน เป็นการเตรียมผิวก่อนการแต่งหน้าลำดับต่อไป

คนเอเชียส่วนใหญ่ผิวเหลือง แต่ในความเป็นคนผิวเหลือง ก็จะมีความเหลืองมากน้อยต่างกัน และ Under Tone ใต้ผิวหนังก็มีผลต่อการแต่งหน้า สำหรับคนที่ชอบใช้แป้งฝุ่นแต่ขี้เกียจทารองพื้น เบสนี่เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมีเลยค่ะ เนื่องจากจะทำให้เราหน้าแล้ว มันยังช่วยให้เครื่องสำอางค์ติดทนมากขึ้นอีกด้วย

คุณสมบัติของเบสแต่ละสี

•สีขาวนวล
ทำให้หน้าผ่อง ดึงหน้าให้โดดเด่น สร้างความเปล่งปลั่ง และเสมือนเหมือนเป็นการไฮไลท์อย่างหนึ่ง มีทั้งแบบสะท้อนแสง และกระจายแสง

•สีขาว
ทำให้หน้าสว่าง สดใส ลดความหมองคล้ำ เหมาะกับคนผิวขาว ๆ

•สีเขียว
ช่วยแก้ปัญหาเรื่องรอยแดงจากเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า รอยจ้ำแดง หรือรอยแดงจากสิว

•สีชมพู
ช่วยแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอของส่วนที่หมองคล้ำบนใบหน้า ช่วยทำให้หน้าดูสว่างขึ้น เหมาะกับสาวผิวขาว ถึงผิวสองสี

•สีม่วง
ช่วยเพิ่มความสว่าง และทำให้ที่หน้าขาวลดความกระด้างลง หากใช้ใต้ตาช่วยลดความคล้ำที่ตาได้ด้วย

•สีเหลือง
ปรับให้กลืนกับสีผิวดูไม่กระโดดอันเนื่องจากสภาพหน้าไม่เป็นธรรมชาติ

•สีส้ม
ช่วยแก้ปัญหาเรื่องความหมองคล้ำ ทำให้สีผิวดูมีน้ำมีนวล ให้แลดูเป็นโทนร้อนธรรมชาติ

คำแนะนำเพิ่มเติม

เมื่อก่อนเบสเอาไว้ปรับสีผิวค่ะ จะจำเป็นกับผู้ที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ที่รองพื้นระดับการปกปิดบางเบา - ธรรมชาติจะเอาไม่อยู่ อาทิเช่น รอยแผลสิว รอยแดง รอยม่วงช้ำ หรือผิวหมองคล้ำหลังจากออกแดดนาน ๆ ซึ่งทำให้ต้องเลือกรองพื้นที่ระดับการปกปิดสูงขึ้น ทำให้ผิวหน้าแลดูเหมือนแต่งหน้าเต็มพิกัด
แต่ต่อมาก็มีเบสประเภทที่ช่วยเตรียมผิวเพิ่มเติมเข้ามา โดยเตรียมผิวให้ดูสม่ำเสมอขึ้น ปรับสภาพพื้นผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้น (ซิลิโคน) สำหรับคนธรรมดาที่ไม่ใช่ช่างแต่งหน้า ถือเป็นอีกสเตปที่จะช่วยให้แต่งหน้าได้สวยขึ้นนะคะ (ความคิดเห็นส่วนตัว) ไม่ว่าจะเลือกใช้รองพื้นแบบน้ำ หรือแบบแป้งผสมรองพื้นก็เกลี่ยได้ง่ายขึ้น และยังช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้น

เบสจำเป็นเมื่อใด

•เมื่อรู้สึกว่าหน้าหมองกว่าปกติ เช่น นอนน้อยตื่นมาหน้าดูไม่สดชื่นเลย
จะใช้พวกเบสโทนเหลือง, ขาวมุก, ม่วงโอปอ ใช้นิดเดียวมาก ๆ ทาบริเวณสันจมูก ใต้ตา หน้าผาก โหนกแก้ม รอให้เซทตัว แล้วจึงลงรองพื้นแบบน้ำ และแต่งหน้าตามขั้นตอนปกติ
(รองพื้นที่ผสมเบสอย่าง ipsa นี่ไม่ต้องใช้เบสช่วยเลยค่ะ เนียนเหมือน ๆ กัน หน้าใสกำลังดี)

•วันธรรมดา ที่อยากได้ลุคซ์ใส ๆ ดูเป็นธรรมชาติ
ใช้เบสสำหรับเตรียมผิวที่ไม่มีสี หรือเบสที่ช่วยกระจายแสง ทาทั่วหน้า แล้วก็ลงแป้งฝุ่นทับเลย ไม่ลงรองพื้น จะได้หน้าใส ๆ ธรรมชาติ สบายหน้าดีค่ะ
(ลองพวก M.A.C Prep + Prime, เบสของป้าลอร่า ดูนะคะ)

เบสแต่ละสีควรใช้เมื่อไหร่

•เบสมีสี
ควรทาเฉพาะบริเวณ อย่าทาทั้งหน้าค่ะ ไม่งั้นผิวหน้าเราจะดูเพี้ยนไปทันที สมมติปีกจมูกแดงเพราะสิว เราก็ไม่ควรทาเบสสีเขียวกลบไปถึงแก้ม เพราะเบสเขียวจะทำให้เลือดฝาดที่แก้มเราหายไป กลายเป็นสาวหน้าแบน หรือเบสม่วง ก็ไม่ควรทาทั้งหน้า ลองลงเฉพาะกลางหน้าผาก สันจมูก แก้มที่อยู่ถัดจากปีกจมูก ลงเพียงบาง ๆ แล้วลงรองพื้น จะทำให้หน้าดูสวยมีมิติตามธรรมชาติ บางคนใช้เทคนนิคนี้สร้างรูปหน้าแทนการไฮไลท์
(เบสสี ๆ อย่าง Laneige, Missha, Shu Uemura, Make Up For Ever)

•เบสสีเนื้อ
ทาได้ทั้งหน้า เช่น เบสที่มีสีในโทนกลางอย่าง RMK นั้น สามารถทาได้ทั่วหน้าค่ะ จะทำให้หน้าดูผ่องขึ้น แต่จะให้ดี เราควรเลือกซื้อรองพื้น และทดลองเบสไปพร้อม ๆ กัน เพราะหน้าเราหลังลงเบสแล้ว สีผิวคงไม่เหมือนเดิม ว่าง่าย ๆ ว่าสว่างขึ้น รองพื้นที่เลือก ก็ควรจะต้องช่วยให้ผิวเราดูสวยสมดุลย์ตามหลักความเป็นจริง เราอาจเลือกรองพื้นสีเดียวกับผิวหลังจากที่ลงเบสแล้ว หรือเลือกใช้รองพื้นในสีที่เข้มขึ้นอีดนิดนึง เพื่อผลในการสร้างรูปหน้าที่สวยกว่า


 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


In Wedding Studio สตูดิโอ ชลบุรี
In Wedding Studio สตูดิโอ ชลบุรี
อิน เวดดิ้ง สตูดิโอ ศรีราชา (สตูดิโอ ชลบุรี) บริการถ่ายภาพแต่งงาน (พรีเวดดิ้ง) ทั้งในและนอกสถานที่ ถ่าย Fashion ถ่าย...
Space Production
Space Production
SpaceProduction ( สเปซโปรดักชั่น ) #Drone #รับถ่ายภาพและวีดีโอมุมสูง #งานวิดีโอต่างๆ #เวดดิ้งพรีเซนเทชั่น #Presentation ...
The Soul Mate Wedding Studio (เดอะโซลเมท เวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี)
The Soul Mate Wedding Studio (เดอะโซลเมท เวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี)
เดอะ โซลเมท เวดดิ้ง สตูดิโอ ศรีราชา,ชลบุรี บริการถ่ายภาพแต่งงาน (พรีเวดดิ้ง) ทั้งในและนอกสถานที่ ภาพสวยแพคเกจราคาถูกใจใ...
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด สั่งได้ครับ (รับจัดและสั่งทำขันหมากครบชุด) รับสั่งทำขันหมากผ้า และงานของสด สังวาลย์ดอกไม้...
Charm Wedding Studio and Organizer
Charm Wedding Studio and Organizer
ถ่ายภาพแต่งงาน แบบครบวงจร ชุดเช่าตัด เจ้าบ่าว เจ้าสาว และชุดราตรี ถ่ายภาพนิ่ง วีดีโอวันงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ตกแต่ง...
Sophia Studio สตูดิโอแต่งงาน ลำสาลี,กรุงเทพ
Sophia Studio สตูดิโอแต่งงาน ลำสาลี,กรุงเทพ
แพ็คเก็จถ่ายภาพราคาถูก แพ็คเก็จถ่ายภาพให้ไฟล์หมด ตัด-เช่าชุดแต่งงานราคาถูก ตัด-เช่าชุดไทยราคาถูก ตัด-เช่าชุดอิสลาม ตัด-เ...
SASI Nonthaburi Hotel
SASI Nonthaburi Hotel
โรงแรมศศิ นนทบุรี [สถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน นนทบุรี] บริการห้องจัดเลี้ยงแต่งงาน เป็นสถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน ในบรรยากาศร่...
Kanong Frame บริการพิมพ์ภาพ Canvas
Kanong Frame บริการพิมพ์ภาพ Canvas
คะนองเฟรม เป็นผู้ให้บริการพิมพ์ภาพลงบนผ้าใบ (canvas) เข้าเฟรมไม้ พร้อมจัดส่งถึงบ้าน ด้วยงานพิมพ์ที่มีคุณภาพ สามารถใช้งาน...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.