Top
^
แต่งงาน > เคล็ดลับความงาม > เคล็ดไม่ลับ สำหรับเจ้าสาว
 

เคล็ดไม่ลับ สำหรับเจ้าสาว

โพส :: [ 29 ตุลาคม 2554 ] | จำนวนคนอ่าน 6292 คน
เรียบเรียงโดย : www.giftgaemall.com

เจ้าสาวจะต้องเตรียมตัวทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เจ้าสาวบางรายถึงกับออกอาการเครียดห่วงโน่นพะวงนี่จนไม่มีเวลาพักผ่อน หรือรับผิดชอบทุกอย่างไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ เจ้าสาวควรแบ่งงานให้ชัดเจนไปเลยว่า ก่อนถึงวันงานควรทำอะไรบ้าง จะได้ไม่เครียด เพราะความเครียดจะส่งผลถึงริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นบนใบหน้า จนส่งผลกระทบถึงการแต่งหน้าในวันงานได้ ตามมาดูค่ะ

เคล็ดไม่ลับ สำหรับเจ้าสาว

 

การเตรียมตัวก่อนวันงาน

เจ้าสาวจะต้องเตรียมตัวทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เจ้าสาวบางรายถึงกับออกอาการเครียดห่วงโน่นพะวงนี่จนไม่มีเวลาพักผ่อน หรือรับผิดชอบทุกอย่างไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ เจ้าสาวควรแบ่งงานให้ชัดเจนไปเลยว่า ก่อนถึงวันงานควรทำอะไรบ้าง จะได้ไม่เครียด เพราะความเครียดจะส่งผลถึงริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นบนใบหน้า จนส่งผลกระทบถึงการแต่งหน้าในวันงานได้

การแต่งหน้าเจ้าสาวนั้นแตกต่างไปจากการแต่งหน้าทั่วไปหรือการแต่งหน้าสำหรับงานกลางคืน เพราะวันแต่งงานจะเป็นวันที่เจ้าสาวถูกถ่ายรูปมากที่สุด ซึ่งเชื่อว่าเจ้าสาวทุกคนก็ต้องการดูดีที่สุดในทุกๆภาพ เหมือนตัวตนที่แท้จริงเช่นกัน และใช้ความพิถีพิถัน ในการแต่งมากเป็นพิเศษ ก่อนถึงขั้นตอนการแต่งหน้าเจ้าสาวควรปฏิบัติตัวดังนี้

1.ควรมีเวลาเตรียมตัวอย่างน้อย 1 เดือน สำหรับการนวดหน้า นวดตัว หรือขัดตัว หรือการทำทรีตเม้นท์เพื่อผิวหน้าขาวเนียนก่อนถึงวันงาน เพื่อให้ผิวสวยผิวใสกว่าทุกคน
2.หากมีสิวบนใบหน้าควรพบแพทย์เพื่อรักษาสิวให้เรียบร้อยก่อนการนวดหรือทำทรีตเม้นท์ใดๆ
3.พยายามพักผ่อนมากๆ เพื่อไม่ให้ความเหนื่อยล้าปรากฎบนผิวหน้าเป็นรอยจ้ำๆและมีสิว
4.บอกเลื่อนงานหนักๆทุกชนิดไปทำหลังงานแต่งงาน เพื่อการเป็นเจ้าสาวที่สวยพร้อมกว่า โดยเฉพาะงานหนักที่ต้องตากแดดนานๆ
5.ควรนัดช่างแต่งหน้าล่วงหน้า 1 อาทิตย์ เพื่อให้ช่างแต่งหน้าได้มีโอกาสที่จะเตรียมอุปกรณ์เสริม เช่น แฮร์พีซ ดอกไม้ ฯลฯ

ควรนัดดูตัวและทดลองแต่งหน้าก่อน เพื่อให้ช่างแต่งหน้าได้มีโอกาสคัดหาโครงสร้างของรูปหน้าและลักษณะผิว การแก้ไขคิ้ว ฯลฯ เพื่อการแก้ไข เช่น การกันคิ้ว การติดเทปตา ฯลฯ เคยมีเรื่องเล่าจากช่างแต่งหน้ารุ่นพี่กล่าวว่า เจ้าสาวบางรายที่มิได้ทดลองแต่งหน้าก่อน พอถึงวันงานเจ้าสาวเกิดมีสิวบวมเป่งที่ใบหน้าอยู่หลายจุดจนเกิดการอักเสบ หน้าบวม จนเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการแต่งงานออกไปอย่างกระทันหัน นี่คือประสบการณ์เล็กๆน้อยๆ จากช่างแต่งหน้าแต่เป็นสิ่งจำเป็นที่ว่าที่เจ้าสาวคนใหม่ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

 

แบบการแต่งหน้าเจ้าสาวต่างๆ

Freshy Bride

เจ้าสาวสวยใส เน้นความเป็นธรรมชาติด้วยการแต่งหน้าสไตล์หวานเน้นโชว์ผิวสวย และดวงตาสว่าง   มีชีวิตชีวา

ผิวหน้า

     เตรียมผิวหน้าด้วยการลงมอยเจอร์ไรส์เซอร์เพิ่มความชุ่มชื่นทั่วใบหน้า ตามด้วยออยคอนโทรล ทาคอนซิลเลอร์บริเวณใต้ตาเกลี่ยเบาๆ เพื่อให้ตาสดใส ใช้รองพื้นชนิดน้ำทาทั่วใบหน้า ก่อนลงแป้งฝุ่นทับให้เนียนเสมอกัน จากนั้นใช้บรัชออนสีชมพูปัดโหนกแก้มโดยใช้เทคนิคปัดขึ้นเพื่อให้หน้าดูมิติและได้รูป

ดวงตา

     สร้างมิติให้ดวงตาด้วยการลงไฮไลท์สีขาวบริเวณเปลือกตา โหนกคิ้ว ตามด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มเพื่อให้ดวงตาคมชัดและยกหางตาให้สวยงาม วาดอายไลน์เนอร์สีดำตรงขอบตา ปัดมาสคาร่าสีดำบริเวณขนตา ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนเกลี่ยไล่ตั้งแต่หัวคิ้ว หางคิ้ว มาถึงสันจมูกเพื่อให้กรอบตาสวยเด่น

เรียวปาก

     ใช้ลิปสีชมพูแดงวาดเส้นขอบปากให้ปากสวยได้รูป ก่อนทาทับด้วบลิปสีชมพูนู้ดเพิ่มความอวบอิ่มของริมฝีปาก แต้มลิปกลอสสีชมพูเพิ่มความหวานให้เรียวปาก

ผม

     แบ่งผมออกเป็นช่อๆ รอบศรีษะใช้เบบี้ลิสม้วนผมจนเป็นลอนให้ทั่วศรีษะ จากนั้นยีผมส่วนบนศรีษะให้ฟูก่อนจัดทรงจนได้รูปศรีษะทุยสวย จับลอนผมด้านข้าง และด้านหน้าบิดเกลียวไว้ด้านหลัง เพิ่มความหวานด้วยหมุดคริสตัล และที่คาดผมประดับเพชร

 

Sweet Angel

สำหรับเจ้าสาวสวยหวาน แต่งหน้าให้กลมกลืน โชว์ความงามเป็นธรรมชาติของผิว เน้นความเป็นประกายที่ดวงตา เหมาะกับทรงผมแบบเรียบเก๋

ผิวหน้า

     เจ้าสาวมีใบหน้าสวยได้รูป ไม่จำเป็นต้องเฉดดิ้งแก้ไขรูปหน้า ลงมอยเจอร์ไรส์เซอร์เพิ่มความชุ่มชื่น ตามด้วยรองพื้นชนิดน้ำ เกลี่ยให้ทั่วใบหน้าเพิ่มความเนียน ก่อนใช้แป้งฝุ่นทาทับ ปัดบรัชออนสีน้ำตาลอ่อน บริเวณข้างโหนกแก้มเพิ่มความมีมิติให้ใบหน้า

ดวงตา

     เพิ่มความเป็นประกายมีชีวิตชีวาให้ดวงตาด้วยการแต่งดวงตาในสไตล์ Smokey Eyes ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเกลี่ยบริเวณเปลือกตาให้ทั่ว สร้างมิติให้ดวงตาด้วยการทาอายแชโดว์สีโกลด์แชโดว์ทับบริเวณเปลือกตา จากนั้นลงไฮไลท์บางๆบริเวณหางตาเพื่อให้ดวงตาสว่างสดใสขึ้น ติดขนตาปลอมและปัดมาสคาร่าสีดำบริเวณขนตา ก่อนเขียนคิ้วด้วยพู่กันสีน้ำตาลเพื่อให้คิ้วสวยได้รูป

เรียวปาก

     เพิ่มความหวานของเรียวปากด้วยลิปสีส้มน้ำตาลอมมุก เพื่อให้เกิดความอิ่มเอิบของริมผีปาก

ผม

     เจ้าสาวมีสภาพผมดี นุ่มสลวยเป็นธรรมชาติ จึงเลือกตกแต่งทรงผมโดยการรวบผมไว้ด้านหลัง จากนั้นบิดเกลียวของผมที่เหลือไขว่มาประกบซ้อนเป็นชั้นๆ เก็บปลายผมขมวดเข้าหากันเพื่อเก็บชายผมให้เรียบร้อย ด้านหน้าหวีปาดแบบเก๋

 

Smart Bride

เจ้าสาวสวยมีสไตล์ เน้นแต่งหน้าโทนสีน้ำตาล-ทอง ทำให้ใบหน้าสวยสง่า เน้นความเด่นที่ดวงตาสดใส เข้ากับทรงผมที่สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ

ผิวหน้า

     ลงมอยเตอร์ไรส์เซอร์ให้ผิวชุ่มชื่น เฉดดิ้งบริเวณมุมตา สันจมูก ปีกจมูก เพื่อให้จมูกได้รูปสวยงาม ใช้รองพื้นชนิดน้ำทาให้ทั่วใบหน้าเพิ่มความเรียบเนียน ตามด้วยแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงทำให้ใบหน้าดูสว่างสดใสขึ้น ก่อนใช้บรัชออนปัดบริเวณข้างแก้มเพื่อให้ใบหน้าดูกลมกลืน สวยยิ่งขึ้น

ดวงตา

     เน้นดวงตาให้สว่างขึ้นด้วยการลงไฮไลท์ใต้ดวงตาแล้ว เกลี่ยขึ้นไปบริเวณหางตาด้านบน ตามด้วยอายแขว์สีทองผสมน้ำเล็กน้อยก่อนทาเพื่อให้สีกลมกลืนกัน ทาตรงเปลือกตาเพิ่มความเป็นประกายของดวงตา เกลี่ยอายแชโดว์สีขาวมุกทั่วเปลือกตาเพิ่มความมีมิติ ก่อนใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลม่วงทาที่หางตา ไล่สีไปที่เปลือกตาเพิ่มความคมชัด ติดขนตาปลอมดัดขนตาให้สวยได้รูปปัดมาสคาร่าสีดำที่ขนตา

ผม

     ม้วนผมด้วยโรลทิ้งไว้เพื่อให้ผมเป็นลอนสวยงาม ฉีดสเปรย์ให้ผมลอนอยู่ทรง คลี่โรลม้วนออก ใช้มือสางให้ผมดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น จับผมที่คลี่ออกเป็นช่อยกขึ้นไว้ด้านหลังจัดให้ได้รูปทรงสวยงาม ด้านข้างทิ้งลูกผมให้ดูน่ารัก ด้านหน้าแสกป้ายทำให้เจ้าสาวสวยหวานขึ้น


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


I Marry Wedding Studio Phuket
I Marry Wedding Studio Phuket
I MARRY WEDDING PHUKET ยินดีต้อนรับคู่รัก ทุกท่าน ที่กำลังมองหา STUDIO ถ่ายภาพแต่งงาน เรามีบริการครบทุกเรื่องแต่งงาน ...
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
เปลี่ยนแนว Wedding แบบเดิมๆมาสรรสร้างภาพผลงานแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ผสมผสานกับความทันสมัย ให้การรับชมภาพแบบใหม่ๆ...
โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20
โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20
ครบครันทุกเรื่องงานวิวาห์ ที่คุณสามารถเลือกออกแบบเองได้ตามสไตล์ที่เป็นคุณ โดยทีมงานมืออาชีพ คอยให้คำแนะนำ กับห้องจ...
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
#พรีเวดดิ้ง ที่ไหนจะชิว และ สนุกเท่าที่นี่ บริการที่โดนใจ ทุกคู่รัก ...
NIRAMIT Wedding Planner & Organizer
NIRAMIT Wedding Planner & Organizer
NIRAMIT : นิรมิต รับวางแผนออกแบบงานแต่งงาน พานขันหมาก พิธีเช้า แบบไทยแบบจีน ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านงานพิธี รับดูแลพิธ...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
บริษัทบานูเวดดิ้งเวดดิ้งจำกัด
บริษัทบานูเวดดิ้งเวดดิ้งจำกัด
เรื่องวิวาห์ ต้อง บานู เรียกใช้ บานูเวดดิ้ง บางบัวทอง บริการให้เช่าชุดแต่งงานอิสลาม , ชุดเจ้าสาว, ชุดไทย, ชุดแต่งงาน แบ...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.