Top
^
 

Colorful Wedding Cakes

โพส :: [ 15 พฤศจิกายน 2553 ] | จำนวนคนอ่าน 15920 คน
เรียบเรียงโดย : http://skr01au.multiply.com/journal/item/22/22 ขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก The Knot

เค้กแต่งงาน

เค้กแต่งงาน เป็นขนมหวานที่นิยมใช้เลี้ยงแขกเป็นสิ่งแรกหลังจากเสร็จสิ้นพิธีแต่งงานของคู่บ่าวสาว

Colorful Wedding Cakes
สวัสดีค่ะ วันนี้Weddinginlove.com  มาอัพเดรท หน้าตา เค้กแต่งงาน  หลากหลายสีสรร  แน่นอนค่ะ อยากรู้มั้ยค่ะว่า เค้กแต่งงาน มีความพิเศษอย่างไร
ในงานแต่งงานของเรา ไปดูประวัติของเขากันเลยค่ะ
 

 "เค้กแต่งงาน" เป็นขนมหวานที่นิยมใช้เลี้ยงแขกเป็นสิ่งแรกหลังจากเสร็จสิ้นพิธีแต่งงานของคู่บ่าวสาว 
 
 

         โดยประวัติของเค้กแต่งงานนั้นเริ่มขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 12-15 ในสมัยโรมัน ซึ่งเป็นประเพณีที่แขกผู้ร่วมงานแต่งงานจะนำขนมเค้กก้อนเล็กๆมีลักษณะคล้าย ก้อนขนมปังมาร่วมงาน

         จากนั้นจะนำมากองรวมกันเป็นชั้นๆ เพื่อให้คู่บ่าวสาวปีนขึ้นไปจูบกันบนยอดกองขนมเค้ก หากคู่บ่าวสาวคู่ใดสามารถปีนขึ้นไปจูบกันบนยอดของชั้นเค้กได้เชื่อกันว่าจะ เป็นคู่ที่โชคดี แต่หากทำไม่สำเร็จหรือตกลงมาก็คือว่าเป็นการสร้างความสนุกสนานครื้นเครงให้ กับคนในงาน

          ซึ่งหลังจากนั้นเค้กแต่งงานก็ได้มีวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ โดยเริ่มรวมขนมเค้กเอาไว้เป็นก้อนเดียวแต่มีหลายๆ ชั้นเฉกเช่นในปัจจุบันนี้

เค้ก แต่งงานโดยส่วนใหญ่จะมีขนาดใหญ่ มีรูปร่างเป็นชั้นๆ เรียงกันขึ้นไป และมีการตกแต่งอย่างสวยสดงดงามด้วยครีมและน้ำตาลแต่งหน้าเค้ก ซึ่งในบางครั้งอาจมีการนำแอลด์มอนมาเป็นส่วนผสมในการทำ โดย ส่วนยอดของขนมเค้กนั้นมักประดับด้วยตุ๊กตาแทนตัวบ่าวสาว หรือในบางความคิดอาจใช้เป็นรูปนก รูปแหวนทอง หรือรูปเกือกม้า ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี และความเจริญรุ่งเรืองสำหรับคู่บ่าวสาว 

          ซึ่ง ลักษณะของเค้กแต่งงานที่ดีจะต้องมีเนื้อแน่นสามารถรับน้ำหนักของชั้นเค้กที่ ตกแต่งอย่างสวยงามได้และที่สำคัญยังต้องรับประทานได้และอร่อยอีกด้วย สิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ต้องอาศัยทักษะฝีมือความคิดสร้างสรรค์และความปราณีตเป็นอย่างมากจากพ่อครัวหรือผู้ทำขนมเค้ก

หากจะพูดถึงประเพณีการตัดเค้กนั้น โดยส่วนใหญ่เจ้าสาวจะต้องเป็นคนตัดเค้กเอง โดยที่เจ้าบ่าวมีหน้าที่แค่คอยช่วยเหลือ ซึ่งในประเพณีโบราณฝ่ายเจ้าสาวจะต้องตัดเค้กแล้วนำขนมเค้กที่ตัดแล้วไปมอบ ให้แก่บุคคลต่างๆ ในครอบครัวของฝ่ายเจ้าบ่าวเพื่อแสดงความเคารพ และแสดงให้เห็นว่าเธอกำลังจะก้าวเข้าไปเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวฝ่าย เจ้าบ่าว นับจากนี้เป็นต้นไป 

      อีก ทั้งยังมีประเพณีที่ให้คู่บ่าวสาวป้อนเค้กให้กันและกัน คือการสื่อความหมายถึงการเริ่มต้นชีวิตครอบครับ   ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะต้องสร้างครอบครัวใหม่ด้วยกัน และเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่จะต้องดูแลกันและกันตลอดไป

      หลังตัดเค้กเป็นชิ้นๆ แล้วฝ่ายบ่าวสาวก็จะแบ่งเค้กเหล่านั้นให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีได้รับประทาน กัน ซึ่งอาจจะทานเลยหรือนำกลับบ้านไปฝากบุคคลที่ไม่ได้มาร่วมงานก็อาจเป็นได้ (ซึ่ง ในประเพณีโบราณเชื่อว่า หากเพื่อนเจ้าสาวคนไหนอยากฝันเห็นเนื้อคู่ของคนในอนาคต ให้นำเค้กแต่งงานไปไว้ใต้หมอนหรือข้างหมอนแล้วนอนหลับ สาวคนนั้นจะฝันเห็นคู่ชีวิตของตน)

หาก จะพูดถึงการเฉลิมฉลองที่มีความสุขมากอีกครั้ง หลังจากวันแต่งงานของคู่บ่าวสาวก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการให้กำเนิดลูกน้อย อย่างแน่นอน เพราะเหตุนี้เค้กบางส่วนในพิธีแต่งงานอาจจะถูกเก็บไว้กินเพื่อฉลองในวันครบ รอบแต่งงานของบ่าวสาวในปีถัดๆ ไป ใช้ฉลองในวันที่คลอดลูกคนแรก แต่โดยส่วนใหญ่จะใช้ในพิธีตั้งชื่อบุตรตามหลักศริสต์ศาสนา ซึ่ง จะเก็บรักษาด้วยการนำเข้าช่องแช่แข็งเอาไว้ ส่วนใหญ่จะเก็บชั้นบนสุดของเค้กที่มักจะตกแต่งด้วยผลไม้ซึ่งสามารถเก็บรักษา เอาไว้ได้เป็นระยะเวลานานด้วยการแช่แข็ง (ในอดีตวิธีการรักษาเค้กให้เก็บไว้ได้เป็นระยะเวลานานๆ ก็คือการใช้น้ำตาลในปริมาณมากๆ เป็นส่วนผสมในการทำเค้กและแต่งหน้าเค้ก เพื่อเพิ่มความหนาแน่นและลดช่องว่างไม่ให้อากาศเข้าไปในเนื้อเค้กซึ่งเป็น สาเหตุที่ทำให้เค้กหมดอายุหรือเสียเร็วขึ้น)


นี่เลยค่ะ ทีมงาน Weddinginlove.com มีเค้กแต่งงานหลากสีสรร มาฝากเพื่อนๆ ด้วยนะค่ะ ไปดูกันเลยยยยยๆๆๆๆๆๆค่ะ
 
เค้กแต่งงาน เค้กแต่งงาน
 เค้กแต่งงาน  เค้กแต่งงาน
 เค้กแต่งงาน  เค้กแต่งงาน
 เค้กแต่งงาน  เค้กแต่งงาน
 เค้กแต่งงาน  เค้กแต่งงาน

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : เค้กแต่งงาน, แบบเค้กแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


เรือนไทย ศาลายา
เรือนไทย ศาลายา
ขอแนะนำเรือนไทย ศาลายา : สถานที่จัดเลี้ยง จัดสัมมนา หรือ จัดงานแต่งงาน สวยงามและ เก๋ ๆ แบบไทยภาคกลาง สถานที่จัดเลี้ยงแต...
กลางใจเวดดิ้ง สตูดิโอ
กลางใจเวดดิ้ง สตูดิโอ
กลางใจเวดดิ้ง สตูดิโอ , Klangjai Weddingstudio , สตูดิโอแต่งงาน , Wedding Studio , klangjai_@hotmail.com ...
บานาน่าลีฟ เวดดิ้งแพลนเนอร์
บานาน่าลีฟ เวดดิ้งแพลนเนอร์
Banana Leaf , พิธีหมั้น , พิธีเช้า , พานขันหมาก , ขนมมงคล , Wedding Planner , Wedding Organizer , รับตกแต่งสถ่านที่ แต...
Wedding to mind
Wedding to mind
Wedding to Mind [Wedding Planner & Organizer] บริการจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร ออกแบบธีมงานแต่งงาน จัดซุ้มดอกไม้แต่งงา...
เพราะรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ สระบุรี
เพราะรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ สระบุรี
เพราะรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ สระบุรี สุดยอดการแต่ง - ทำผม ระดับต้นของประเทศไทย บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ทั้งในสตูดิโอและนอก...
Mutae Studio
Mutae Studio
รับถ่ายภาพ, ถ่ายภาพ, บริการถ่ายภาพ, ถ่ายรูป, รับปริญญา, แต่งงาน, งานแต่งงาน, ช่างภาพ, ถ่ายภาพคน, ถ่ายภาพนิ่ง, รับถ่ายภาพ...
RuanrakweddingPhuket (เรือนรักเวดดิ้งภูเก็ต)
RuanrakweddingPhuket (เรือนรักเวดดิ้งภูเก็ต)
เรือนรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ เราบริการทุกอย่างเกี่ยวกับงานแต่งงาน ในราคาเป็นกันเอง ด้วยประสบการณ์การถ่ายภาพ Pre-Wedding ก...
Avana Bangkok Hotel (Bangna)
Avana Bangkok Hotel (Bangna)
โรงแรมเอวาน่า กรุงเทพฯ ขอเชิญทุกท่านพบกับแพ็คเกจแต่งงานสุดคลาสสิคด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับคู่รักที่จะจัดงานแต่งงาน หร...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.