Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > เนรมิตงานแต่งในฝัน ให้เป็นจริงด้วยงบ 200,000 บาท
 

เนรมิตงานแต่งในฝัน ให้เป็นจริงด้วยงบ 200,000 บาท

โพส :: [ 14 มีนาคม 2561 ] | จำนวนคนอ่าน 9879 คน
เรียบเรียงโดย :

งานแต่งงาน ไอเดียจัดงานแต่งงาน จัดงานแต่งงานประหยัด

เนรมิตงานแต่งในฝัน ให้เป็นจริงด้วยงบ 200,000 บาท

แนะวิธีวางแผนสำหรับคู่รักมือใหม่ จัดงานแต่งงานด้วยงบประมาณ  200,000 บาท

สำหรับตอนนี้ใครที่วางแผนแต่งงาน สร้างอนาคตเอาไว้ คงเตรียมตัวเข้าเรือนหอกันยกใหญ่เลยทีเดียว แต่ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้จะมีคู่ทั้งที่ก็ต้องเก็บเงินกันเป็นการใหญ่ สำหรับใครที่อยากจัดงานแบบง่ายๆ สบายๆ ในงบประมาณจำกัด ก็สามารถทำได้ง่าย ๆงบแค่ 200,000 บาท ก็เนรมิตรงานแต่งงานในฝันของคุณได้แล้ว

เริ่มต้นด้วยการแบ่งก้อนเงินออกเป็นส่วนๆ จะได้จัดการได้ง่ายขึ้น ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆ ก็จะมีหลักๆดังนี้

-  ค่าเช่าสถานที่จัดงาน
-  ค่าชุดแต่งงาน
-  ค่าจัดตกแต่งสถานที่
-  ค่าอาหารเลี้ยงผู้ร่วมงาน ค่าเครื่องดื่ม
-  ค่าของชำร่วย
-  ค่าเค้กแต่งงาน
-  ค่าช่างภาพ & ช่างถ่ายวีดิโอ
-  ค่าการ์ดเชิญแขก และค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ อื่นๆ สำรองเอาไว้ในกรณีฉุกเฉิน

 

การ์ดเชิญออนไลน์  
แนวทางใหม่ที่น่าสนใจ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แค่ใช้ความครีเอทส่วนตัวเล็กน้อย ยิ่งคนที่มีฝือมือด้านกราฟฟิกก็สามารถนำงานอดิเรกที่ตัวเองถนัดมาประยุกต์เป็นการ์ดเชิญแสนเก๋ได้ง่ายๆ เสร็จแล้วส่งการ์ดเชิญออนไลน์ ทั้งทาง อีเมล์ เฟสบุ๊ค ไลน์ แทนก็ได้ เพราะทุกวันนี้โลกออนไลน์อยู่ใกล้ตัวคนทุกเพศ ทุกวัย  เพียงแค่นี่ก็ประหยัดเงินได้พอสมควรแล้ว หรือถ้าใครไม่มีความสามารถด้านการครีเอท ก็เข้าไปใช้บริการทำการ์ดเชิญออนไลน์ตามเว็บไซต์ต่างๆได้ แค่นี้ก็ประหยัดเงินค่าการ์ดเชิญไปได้เยอะเลยหล่ะ แต่ต้องคำนึงอีกเรื่องในการเชิญแขกที่มาร่วมงานด้วยนะ  ถ้าเป็นไปได้คู่บ่าวสาวควรเชิญแขกด้วยตัวเอง เช่น ญาติผู้ใหญ่ ควรเชิญด้วยตัวเอง  ส่วนบรรดาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่สนิทหน่อย ก็ส่งการ์ดเชิญออนไลน์ได้ หรือโทรย้ำอีกที ก็จะดีนะเออ...

 

ของชำร่วย
ก็เช่นกันเราไม่จำเป็นต้องไปเลือกซื้อแบบสำเร็จรูปที่วางขายตามร้านต่างๆ เพราะตามร้านมักบวกค่าออกแบบ ค่าการตลาด และค่าเช่าร้านไว้ในของแล้ว ทำให้มีราคาแพง เราสามารถใช้การความรู้ด้านศิลปะมาช่วยในส่วนนี้ได้ เช่น เทียนหอมในแก้วสวยๆ ที่รองแก้วจากภาพถ่ายเก๋ๆ สบู่แฮนเมดน่ารักๆ ฯลฯ ก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว โดยถ้าใครคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรเป็นของชำร่วยให้คนในงาน ก็สามารถเข้าไปหาข้อมูลการทำของชำร่วยน่ารักๆตามเว็บไซต์ได้มากมาย เลือกดูของชำร่วยที่ตัวเองชอบแล้วลองไปซื้ออุปกรณ์มาประยุกต์ทำตามดู ราคาเริ่มต้นเฉลี่ยเพียง 15 -20 บาท ต่อชิ้น เผลอๆบางทีอาจถูกว่านี้  คุณก็ได้ของชำร่วยเก๋ๆ ไว้แจกแขกร่วมงานแล้ว
 

สถานที่จัดงานแต่งงาน 
มีสถานที่ราคาไม่แพงมาแนะนำ เริ่มจาก
โรงพยาบาลสงฆ์ เป็นสถานที่จัดงานแต่งราคาประหยัดยอดฮิต สำหรับงานแต่งที่แขกประมาณ 80-200 คน ห้องรับรอง ราคาประมาณ 4,000 บาท แต่ไม่รับสั่งจองทางโทรศัพท์ ต้องไปจองด้วยตัวเองที่ อาคารพิธีสงฆ์ โรงพยาบาลสงฆ์ เท่านั้น ถัดมาที่ สโมสรกรมชลประทาน ก็เป็นอีกหนึ่งที่จัดงานแต่งราคาประหยัดยอดนิยม ด้วยราคาเพียง 11,000 บาท สำหรับแขกจำนวน 35 – 50 โต๊ะ  สโมสรกรมแพทย์ทหารเรือ ราคาเหมาห้องขนาดใหญ่สุด 12,000 บาท สถานที่ใหญ่โตโอ่โถงแถมราคายังไม่แพง

สถานที่จัดงานกลางแจ้งกลางสวนสวยก็มีแนะนำ ที่ สวนหลวง ร.9 ที่สามารถจัดได้ทั้งงานเช้าและงานเย็น ด้านในมีหอประชุมใหญ่รองรับ เช่าสถานที่จัดงานแต่งงานได้ในราคาประหยัดเหมาวันเพียง 15,000 – 27,000 บาท มีค่ามัดจำ 5,000 บาท สำหรับการจองสถานที่ รองรับแขกได้ประมาณ 500 คน สุดท้ายอยากแนะนำที่ TOT Academy ซึ่งมีสถานที่จัดงานสวยงาม ในราคาไม่แพงในห้องที่สามารถรองรับแขกได้ประมาณ 300-450 คน ในราคาแค่ 17,000 บาท นี่เป็นเพียงสถานที่จัดงานแต่งสุดประหยัดยอดฮิตบางส่วนเท่านั้น ดูจากราคาแล้วจะเห็นว่าถ้าไม่คิดมากเรื่องสถานที่จัดงาน สถานที่เหล่านี้จะช่วยคุณประหยัดเงินได้มากจริงๆ หรือ จัดงานที่บ้านของเราเอง หากมีสถานที่กว้างขวางพอรองรับแขกที่เชิญมา ก็จัดงานแต่งงานที่บ้านซะเลย!! ก็สะดวกดีนะค่ะ ตัดงบประมาณในการเช่าสถานที่ได้อีกเยอะ
 

เมื่อได้สถานที่จัดงานแล้ว การจัดตกแต่งสถานที่ และเตรียมตารางเวลาลำดับพิธีการในวันงาน ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ งานแต่งทั่วไปมักใช้ออแกไนเซอร์เป็นคนจัดการเรื่องเหล่านี้ทั้งหมด ซึ่งต้องบอกเลยว่าค่าใช้จ่ายในการจ้างออแกไนเซอร์ในส่วนนี้สูงมากหากให้ดำเนินการตั้งแต่ดูแลสถานที่ เตรียมลำดับพิธีการ เตรียมพิธีกร รันคิวพิธีการในวันงาน แต่เราสามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ด้วยการ ทำตารางลำดับพิธีการด้วยตนเองและแจ้งให้ทางผู้ดูแลของสถานที่จัดงานทราบ จากนั้นก็จ้างคนมาคอยรันคิวพิธีการ และจ้างพิธีกรด้วยตนเอง ก่อนวันงานจริงก็ซักซ้อมลำดับพิธีการกับทุกฝ่ายให้ดีแค่นั้น ถ้าทำได้ตามนี้ค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียให้ออแกไนเซอร์หลายหมื่นบาท อาจลดทอนลงมาเหลือเพียง 8,000 – 10,000 บาท เป็นค่าจ้างให้กับพิธีกรและคนรันคิว เท่านั้นเอง

 

มาถึงเรื่องของเค้กสำหรับงานแต่ง ซึ่งบ่าวสาวหลายคู่ต้องมาเสียเงินมากเกินความจำเป็นเพราะเรื่องนี้ ทั้งที่จริงแล้วเราสามารถประยุกต์เค้กให้ออกมามีความน่ารัก ตามสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเค้กหลายๆ ชั้น ที่แทบทุกงานใช้เหมือนกันหมด ซึ่งราคาของเค้กแต่งงานถ้าสูงถึง 5 ชั้น ก็ราคาตั้งแต่ 15,000 – 40,000 บาท แล้วแต่เนื้อครีมและดีไซน์ ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เราสามารถลดลงได้ หากลองเปลี่ยนมาใช้ คัพเค้ก น่ารักๆ จัดชั้นวางสูงตามที่ต้องการ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 7,000 – 10,000 บาท และมีจำนวนเค้กเพียงพอสำหรับแขกทุกคนอีกด้วย เพราะสามารถระบุจำนวนได้
 

ชุดแต่งงาน
เราสามารถเช่า หรือซื้อชุดแต่งงานมือสองได้ตามช่องทางออนไลน์ หรือถ้าอยากได้ชุดแต่งงานมือหนึ่งและอยากซื้อเก็บไว้เป็นของตัวเอง ก็ลองไปหาได้ตามสถานที่เลือกชุดแต่งงานราคาถูกและได้รับความนิยมมีอยู่หลายที่อย่าง ห้าง Watergate Pavillion ย่านประตูน้ำ ที่จะมีร้านขายชุดแต่งงานของผู้หญิง รวมถึงชุดสูทของผู้ชายในราคาส่ง เป็นสถานที่ที่สตูดิโอเวดดิ้งหลายๆ ร้านมารับชุดแต่งงานไปในราคาส่ง แต่ถ้าเราอยากซื้อในราคาปลีกปกติก็สามารถซื้อได้ และมีราคาถูกมากๆ ถ้าเทียบกับซื้อจากร้านขายชุดแต่งงานทั่วไป มีราคาให้เลือกตั้งแต่ประมาณ 1,500 – 5,000 บาทต่อชุดเท่านั้น หรือจะขยับมาดูที่ย่านพาหุรัด ในห้าง เมกา พลาซ่า ก็มีชุดแต่งงานราคาถูกให้เลือกหลายแบบในราคาประมาณ 3,000 - 7,000 บาทต่อชุดเท่านั้นเอง

 

ค่าช่างภาพ & ช่างถ่ายวีดิโอ
เพื่อเก็บภาพแห่งความทรงจำครั้งเดียวในชีวิต เราควรใช้บริการช่างภาพ & ช่างวีดิโอ ระดับมืออาชีพ  หรือลองดูผลงานของช่างภาพที่คุณ ที่คุณชอบสไตล์การถ่ายภาพของช่างภาพคนนั้นๆ 

 

ถัดมาที่เรื่องอาหารที่จะจัดเลี้ยงแขกภายในงาน

และเพื่อให้ประหยัดงบประมาณ อาจะจัดงานแบบพิธีเช้า เสร็จแล้วต่อด้วยกินเลี้ยงช่วงเที่ยงต่อเนื่องเลย
เราสามารถเลือกได้หลายรูปแบบ แต่ถ้าอยากจะประหยัดเงินในส่วนนี้ ก็ลองเลือกจัดอาหารแบบค็อกเทลดู ซึ่งราคาส่วนใหญ่จะคิดเป็นต่อหัวมีตั้งแต่ 250 – 700 บาทแล้วแต่คุณภาพอาหาร ก็จะมีอาหารทั้งคาวและหวาน แต่จะไม่ใช่ประเภทอาหารมื้อหลัก ที่ทำให้แขกผู้ร่วมงานอิ่มท้อง เหมือนงานเลี้ยงรูปแบบอื่น แต่จะเน้นเรื่องเครื่องดื่มทั้งแบบมีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์  โดยจะจัดบริการอาหารประเภทอาหารว่าง อาหารทานเล่น ไว้ให้แขกร่วมงานเดินเลือกรับประทานตามใจชอบ แต่ก็ต้องเตรียมการเรื่องจำนวนอาหารให้พอเพียงกับจำนวนแขกที่มางาน ซึ่งการจัดงานรูปแบบนี้แขกจะกลับเร็วกว่าโต๊ะจีนหรือบุฟเฟต์ ดังนั้นกิจกรรมบนเวทีจึงควรนำเสนอออกมาให้น่าสนใจที่สุด เพื่อดึงดูดให้แขกอยู่จนจบงาน เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น เรามีตารางสรุปค่าใช้จ่ายเบื้องต้นมาให้ดูกันด้วย สมมุติแขก 300 คน จะมีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นดังนี้

 

 

รายละเอียด

ค่าใช้จ่าย

ค่าการ์ดเชิญออนไลน์

1,000 บาท

ค่าของชำร่วย 

3,500 บาท

ค่าสถานที่จัดงาน

12,000 บาท

ค่าตกแต่งสถานที่ และรันคิวพิธีการ

10,000 บาท

ค่าชุดแต่งงานบ่าว - สาว

10,000 บาท

ค่าอาหาร และเครื่องดื่ม ประมาณ 30 โต๊ะ 

105,000 บาท

ค่าเครื่องดื่ม

20,000 บาท

ค่าเค้กแต่งงาน

5,000 บาท

ค่าช่างภาพ & ช่างถ่ายวีดิโอ

20,000  บาท

ยอดรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

186,500  บาท


นี่เป็นเพียง ตัวอย่างการคำนวณตัวเลขกลมๆ คร่าวๆ ซึ่งเราสามารถจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆ ในส่วนต่างๆ ตามความเหมาะสม

ถ้าเรามีแผนการจัดงานแต่งงานในส่วนต่างๆ ออกมาได้แล้ว เพียงเท่านี้การแต่งงานในฝันในราคาประหยัดของคุณกับคนรักก็สามารถเกิดขึ้นได้จริงๆ  ถ้าไม่อยากปล่อยให้เรื่องแต่งงานเป็นแค่ความฝัน ต้องเตรียมตัววางแผนกันให้ดีนะคร่า...

 

ที่มา  กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : งานแต่งงาน, จัดงานแต่งงานประหยัด


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


1 Mongkol Wedding Studio
1 Mongkol Wedding Studio
ให้เราบริการ ดูแลคู่รัก ทุกท่าน แบบครบวงจร และสมบูรณ์ที่สุด เริ่มตั้งแต่ ถ่าย Pre Wedding , แต่งหน้าทำผม , ชุดแต่งงาน ...
บ้านนายไกร @ เรือนไทยทวีวัฒนา
บ้านนายไกร @ เรือนไทยทวีวัฒนา
บ้านนายไกร , เรือนไทยทวีวัฒนา , RUENTHAI TAWEEATANA , เรือนไทย , สถานที่แต่งงาน จัดเลี้ยง , รับจัดงานแต่งงานพิธีไทยเช้า ...
บานาน่าลีฟ เวดดิ้งแพลนเนอร์
บานาน่าลีฟ เวดดิ้งแพลนเนอร์
Banana Leaf , พิธีหมั้น , พิธีเช้า , พานขันหมาก , ขนมมงคล , Wedding Planner , Wedding Organizer , รับตกแต่งสถ่านที่ แต...
imarry wedding studio Phuket
imarry wedding studio Phuket
imarry wedding studio Phuket We are A full service Photographer studio in Phuket,Thailand บริการจัดงานแต่งงานแบบครบวง...
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong สตูดิโอแต่งงาน ระยอง บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพแต่งงาน ชุดแต่งงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย บริการค...
Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Studio Pattaya ให้บริการถ่ายภาพแต่งงานราคาถูก ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์โดยตรงมากกว่า 10 ปี อีกทั้งยังมีบร...
Khao Pod  Make Up & Wedding Studio
Khao Pod Make Up & Wedding Studio
ยินดีต้อนรับ คู่รักทุกท่าน ที่กำลังมองหา ช่างแต่งหน้า ที่มากด้วยประสบการณ์ สามารถ เนรมิต ให้คุณ สวยได้ ภายในพริบตา และท...
Avana Bangkok Hotel (Bangna)
Avana Bangkok Hotel (Bangna)
โรงแรมเอวาน่า กรุงเทพฯ ขอเชิญทุกท่านพบกับแพ็คเกจแต่งงานสุดคลาสสิคด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับคู่รักที่จะจัดงานแต่งงาน หร...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.