Top
^
แต่งงาน > การ์ดแต่งงาน > เทคนิคเขียนการ์ดขอบคุณ(หลังแต่งงาน)
 

เทคนิคเขียนการ์ดขอบคุณ(หลังแต่งงาน)

โพส :: [ 02 กุมภาพันธ์ 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 23896 คน
เรียบเรียงโดย : www.wow88studio.com

การ์ดขอบคุณ

การเขียนการ์ดขอบคุณหลังวันแต่งงานเป็นการขอบคุณแขกทุกคนที่มาร่วมงานมงคลของคู่บ่าวสาว อย่างซาบซึ้งใจที่มามอบคำอวยพร หรือไม่ก็อาจเป็นของขวัญ หรืออาจมาออกแรงช่วยดูแลส่วนต่งๆในวันงาน

เทคนิคเขียนการ์ดขอบคุณ(หลังแต่งงาน)

        การเขียนการ์ดขอบคุณหลังวันแต่งงานเป็นการขอบคุณแขกทุกคนที่มาร่วมงานมงคลของคู่บ่าวสาว อย่างซาบซึ้งใจที่มามอบคำอวยพร หรือไม่ก็อาจเป็นของขวัญ หรืออาจมาออกแรงช่วยดูแลส่วนต่างๆในวันงาน

เทคนิคเขียนการ์ดขอบคุณ(หลังแต่งงาน)

          สำหรับการกล่าวคำขอบคุณแขกทุกคนที่มาร่วมแสดงความยินดีในงาน เป็นสิ่งที่บงบอกว่าคู่บาวสาวปลาบปลื้มมากที่ทุกท่านให้เกี่ยรติ์มาร่วมงาน และยังทำให้ภาพงานเลี้ยงวันมงคลออกมาสวยสมบูรณ์แบบ เป็นที่จดจำตลอดไป จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย ซึ่งการจะเริ่มต้นเขียนการ์ดขอบคุณให้กับแขกได้อย่างครบถ้านั้น เริ่มต้นได้โดย…

          1. เตรียมสมุดจดโน้ตเปล่าๆ ขนาดกระทัดรัด

          2. แบ่งรายการของขวัญที่ได้รับออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ เงิน ของขวัญ และอื่นๆ

          3. กรณีเป็นกล่องของขวัญ ให้อ่านการ์ดที่แนบมากับของขวัญ พร้อมกับบันทึกผู้ที่มอบให้ในหมวดของขวัญ รวมทั้งใส่รายละเอียดของของแต่ละชิ้นลงไปด้วย เพื่อจะได้เขียนการ์ดขอบคุณได้อย่างถูกต้อง

          4. กรณีได้รับของขวัญเป็นเงิน ให้บันทึกชื่อผู้ที่มอบให้ในหมวดเงิน พร้อมเปิดซองนับจำนวนเงินเพื่อจดบันทึก

          5. จดรายการของชนิดอื่นๆ ที่ได้รับ เช่น การ์ดอวยพร หรือการออกแรงช่วยจัดแจงในงาน ไว้ในหมวดอื่นๆ สำหรับผู้ที่ช่วยจัดแจงในงาน นอกจากระบุรายละเอียดว่าช่วยทำอะไรแล้ว ให้บันทึกเพิ่มเติมว่าจะมอบของขวัญแทนคำขอบคุณเป็นอะไร เช่น แพ็คเกจที่พัก หรือบัตรของขวัญจากห้างสรรพสินค้า 

        หมายเหตุ : ในการบันทึกรายการของขวัญทั้งหมดนั้น ไม่ใช่เพียงเพื่อการเขียนการ์ดขอบคุณที่ชัดเจนถูกต้องเท่านั้น แต่ยังสามารถเก็บไว้ดู เมื่อถึงคราวจัดงานของแขกแต่ละท่านที่เคยมาร่วมงาน จะได้ตอบแทนน้ำใจคืนกลับไปอย่างเหมาะสม 

        เมื่อแยกหมวดหมู่เรียบร้อย ทราบว่าใครให้อะไรเป็นของขวัญ จากนั้นก็สามารถลงมือเขียนการ์ดขอบคุณได้โดยเริ่มจาก...

           1. เลือกสีกระดาษที่สุภาพ โดยทั่วไปจะใช้สีงาช้างขาวนวล หรือกระดาษสีขาวสะอาดตา หรือเลือกใช้การ์ดขอบคุณรูปแบบสวยๆ ที่มีขายสำเร็จรูปในร้านการ์ดของชำร่วย

           2. เลือกปากกาหมึกสีน้ำเงินเข้มหรือสีดำ เพราะดูสุภาพและเป็นทางการสำหรับเขียนข้อความขอบคุณ แล้วหาที่นั้งเหมาะๆ ที่จะใช้เวลานั่งสบายๆ อยู่ได้นานๆ เพื่อเขียนการ์ดขอบคุณ โดยอาจเปิดเพลงบรรเลงคลอสร้างความรู้สึกเพลิดเพลินไปด้วยก็ได้

          3. ก่อนที่จะลงมือเขียนการ์ดขอบคุณ ควรคิดข้อความที่จะเขียนให้เรียบร้อยก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องขูด ลบ ขีด ฆ่า ให้เลอะเทอะ หรือเปลี่ยนการ์ดแผ่นใหม่ให้สิ้นเปลืองหากข้อความที่เขียนนั้นไม่ลงตัว

           4. เมื่อทุกอย่างพร้อมก็เริ่มลงมือเขียนการ์ดขอบคุณ โดยระบุชื่อผู้ที่เขียนถึง พร้อมกับกล่าวถึงของขวัญที่ได้รับว่าสร้างความประทับใจ และคุณทั้งคู่รู้สึกชอบของขวัญนั้นเพราะอะไร เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการ์ดมั่นใจว่าคุณทั้งคู่ได้รับของขวัญที่มอบให้จริงๆ

          5.  กรณีที่ได้รับเป็นของขวัญ หากต้องการให้ผู้รับการ์ดประทับใจ พยายามอย่าเขียนการ์ดขอบคุณด้วยข้อความกลางๆ เหมือนกันทุกใบ โดยไม่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับของขวัญ

          6. กรณีที่ได้รับเงินเป็นของขวัญ  ไม่จำเป็นต้องระบุจำนวนเงินที่ได้รับลงไปในการ์ดขอบคุณ นอกจากจำนวนเงินของขวัญที่ได้รับเป็นจำนวนเงินก้อนใหญ่ และนอกจากคำขอบคุณแล้วควรจะบอกว่าจะนำเงินนั้นไปทำประโยชน์อย่างไร เพื่อให้ผู้รับได้รู้สึกปลาบปลื้ม

           7. เมื่อเขียนการ์ดอวยพรในแต่ละใบเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมลงชื่อของคุณทั้งคู่ให้ชัดเจน

           8. ขณะที่นั่งเขียนการ์ดขอบคุณ หากรู้สึกเมื่อยหรือไม่สบายตัวจะลุกไปผ่อนคลายบ้างก็ได้ แล้วกลับมาทำต่อให้เสร็จ เพราะถ้าผลัดวันประกันพรุ่งขอไปเขียนต่อวันอื่น คุณอาจจะไม่ว่างที่จะกลับมานั่งเขียนอีกจนครบทุกคน

           9. กรณีการแต่งงานที่จัดเป็นงานขนาดใหญ่ มีแขกมาร่วมงานจำนวนมาก เมื่อแน่ใจว่าได้เขียนการ์ดขอบคุณสำหรับของขวัญราคาสูง หรือเงินของขวัญจำนวนมาก และผู้ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยจัดงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถอนุโลมให้คู่บ่าวสาวใช้การ์ดขอบคุณที่เป็นข้อความกลางๆ ส่งให้แขกท่านอื่นๆ ที่มาร่วมงานเพื่อแสดงความขอบคุณ จึงเป็นอันว่าภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานได้จบลงอย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ 

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : การ์ดขอบคุณ, การเขียนการ์ด


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
เรื่องวิวาห์ ต้อง บานู เรียกใช้ บานูเวดดิ้ง บางบัวทอง บริการให้เช่าชุดแต่งงานอิสลาม , ชุดเจ้าสาว, ชุดไทย, ชุดแต่งงาน แบ...
www.pingmakeup.com
www.pingmakeup.com
พี่ปิง ช่างแต่งหน้า Ping Make up artist : ด้วยประสบการณ์ในวงการบันเทิง, วงการแฟชั่น ที่มากกว่า 10 ปี ซึ่งได้แต่งหน้าให้...
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ รับจัดงานแต่งงาน พิธีเช้าแบบไทยๆ เรือนภิรมย์ ปทุมธานี สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศบ้านสวนร่มรื...
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา สถานที่รับจัดงาน พิธีเช้า สถานที่จัดงานติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ทั้งบรรยากาศ outdoor และ indoor พิธีเช้าจัดภายใน...
RuanrakweddingPhuket (เรือนรักเวดดิ้งภูเก็ต)
RuanrakweddingPhuket (เรือนรักเวดดิ้งภูเก็ต)
เรือนรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ เราบริการทุกอย่างเกี่ยวกับงานแต่งงาน ในราคาเป็นกันเอง ด้วยประสบการณ์การถ่ายภาพ Pre-Wedding ก...
เรือนไทยมหานคร
เรือนไทยมหานคร
เรือนไทย by Lalita Florist : บริการสถานที่จัดเลี้ยง งานแต่งงานเรือนไทย สถานที่จัดเลี้ยง รับจัดงานแต่งงาน บริการจัดงานแต...
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา สถานที่รับจัดงาน พิธีเช้า สถานที่จัดงานติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ทั้งบรรยากาศ outdoor และ indoor พิธีเช้าจัดภายใน...
Lux Wedding Studio
Lux Wedding Studio
ลักษ์ เวดดิ้ง สตูดิโอ...เราคือ...สตูดิโอ แต่งงาน ลาดกระบัง บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง ทั้งในและนอกสถานที่ Indoor /out แพคเกจถ่...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.