Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > นิยามความรักของสัตว์ต่างๆ บนโลก ตอนที่ 2
 

นิยามความรักของสัตว์ต่างๆ บนโลก ตอนที่ 2

โพส :: [ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 24125 คน
เรียบเรียงโดย : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ | ภาพประกอบจาก Internet

ในเดือนแห่งความรักแบบนี้ weddinginlove นำเสนอความรักที่เราทุกคนต่างฝันจะมีรักอันเป็นหนึ่งเดียวแต่งงานอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ตอนที่ 2 ดังนี้

           คนเราชอบคิดว่าตัวเองนั้นเป็นเผ่าพันธุ์ที่รักเดียวใจเดียว เเต่เมื่อพูดถึงความซื่อสัตย์ต่อกันเเละความพยายามที่จะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยงเเล้ว สัตว์หลายชนิดนั้นมีความมั่นคงที่กินขาดมนุษย์ไปไกลโข พวกมันเลือกที่จะมีความรักแค่ครั้งเดียวกับคู่ของมันไปตลอดชีวิตแทนการเปลี่ยนคู่ไปเรื่อยๆ เมื่อถึงฤดูผสมพันธ์ ถึงเเม้ว่าการมีคู่ตัวเดียวตลอดชีวิตของสัตว์นั้นไม่ค่อยมีให้เห็นมากนักก็ตาม เราขอใช้โอกาสเดือนแห่งรักนี้หยิบเรื่องราวความรักที่มั่นคงและยืนนานของเหล่าสัตว์ทั้งหลายมาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะ

Flying Squirrel กระรอกบิน เสียงเรียกของความรัก

          กระรอกบิน หรือ ชูการ์ไกรเดอร์ เป็นสัตว์กลางคืน และยิ่งดึกเท่าไหรยิ่งคึกคัก ช่วงฤดูที่ผสมพันธุ์มีสองครั้ง คือช่วงฤดูหนาวตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม และฤดูร้อนช่วงกลางเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน ตัวผู้มักจะออกวิ่ง และร่อนไล่ตามตัวเมีย พร้อมส่งเสียงร้องเรียกยาวๆ ให้ความรู้สึกเยือกเย็น ในช่วงนั้นมันจะไม่ค่อยกลัวหรือสนใจอะไร นอกจากจะตามแต่ตัวเมีย บางครั้งมีตัวผู้ถึง 9 ตัวล่าตัวเมียเพียงตัวเดียว แต่กระรอกบินจะเป็นสัตว์ที่ “รักเดียวใจเดียวเหมือนกัน” มันจะมีคู่เดียว ที่จับจับคู่กันผสมพันธุ์ และอยู่ด้วยกันกับคู่ของตัวเอง กระรอกบินจะตกลูกครั้งละ 1-2 ตัวเพราะพ่อ และแม่กระรอกบินจะมีการลงทุนสูงในด้านพลังงานการเลี้ยงดูลูกคือทุ่มเทแรงกายทั้งหมดไปให้ลูกของมัน

Flying Squirrel กระรอกบิน เสียงเรียกของความรัก

Callonetta leucophrys นกเป็ดน้ำ สัญลักษณ์ของความรักอันเป็นนิรันดร์

          นกเป็ดน้ำ เป็นสัตว์วงศาคณาญาติเดียวกับเป็ด ผิดก็แต่มันบินได้ไกล หลายร้อยหลา ตามช่วงฤดูกาลต่างๆ หน้าหนาวอุตส่าห์บินไกลจากไซบีเรียมาบ้านเราแถวบึงบอระเพ็ด มีประมาณ 20 สายพันธุ์ นกตัวเมียจะบินมาวางไข่หนีหนาวในเขตร้อนก่อนจะกลับไปหาคู่ของมันที่บ้านเกิดแถบไซบีเรีย จีน ซึ่งถือว่ามีโอกาส และเกณฑ์ในการนอกใจที่สูงอยู่มากแต่มันก็ไม่เคยปันใจมีชู้แต่ประการใด นกเป็ดน้ำเพศเมียได้ พิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่า “รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง” ไปได้ ถึงว่ามีเรื่องราว และนิทานจีนอยู่มากทีเดียวเล่าเกี่ยวกับความนกเป็ดน้ำที่ไม่ว่าอีกตัวจะโดนล่าโดนพรากอย่างไรอีกตัวก็จะตามมาหาไม่ห่างหายแม้กระทั่งโดนทารุณกรรมอย่างไรก็ขอให้ตายในอ้อมปีกของกันและกัน (เศร้าง่ะ T^T)  จนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักเดียวในเดียว ตามธรรมเนียมจีนภรรยาจะเฝ้ารอการกลับมาของสามีหลังจากออกเกณฑ์ทหาร เธอเย็บหมอนใบน้อย 2 ใบเป็นรูป อวงเอีย หรือนกเป็ดน้ำคู่

Callonetta leucophrys นกเป็ดน้ำ สัญลักษณ์ของความรักอันเป็นนิรันดร์

Hornbill นกเงือก โลกนี้มีแต่เราสอง ใครก็มิอาจพราก

          ถือเป็นนกขนาดใหญ่ ส่วนมากมักจะมีขนสีดำสลับขาว แพร่กระจายอยู่ในแถบเขตร้อน ส่วนหนังเปลือยเป็น สีฉูดฉาด เช่น บริเวณคอ ขอบตา มีขนตายาว ขาสั้น ชอบกระโดด ลิ้นสั้น จึงกินอาหารโดยจัดอาหารให้อยู่ที่ปลายปากแล้วโยน กลับลงคอไป นกเงือกตัวผู้จะ “บินตามค้นหารักแท้ของตัวเอง” เมื่อพบนกเงือกตัวเมียที่ใช่เมื่อไหร่ ตัวผู้ก็จะเที่ยวบินหาอาหารต่าง ๆ หลายชนิด มาเป็นของกำนัล เพื่อหวังจะได้ครองใจจากตัวเมีย บินเอาใจจนกว่าตัวเมียจะรับอาหารนั้น ซึ่งก็แปลว่า สาวเจ้ายินยอมพร้อมใจแล้ว จากนั้นทั้งคู่ก็เที่ยวบินหาโพรง ไม้ต่าง ๆ ที่สัตว์อื่น ๆ ได้ทำทิ้งไว้อยู่แล้ว ทั้งสองจะร่วมกันนำเศษไม้ เศษดินต่าง ๆ มาปิดปากทางเข้า ให้เหลือเพียงรูเล็ก ๆ จากนั้นตัวเมียก็จะวางไข่ ฟักตัวเป็นลูกนกตัวน้อยอยู่ในโพรง ตัวผู้ก็จะทำหน้าที่หาอาหารมาป้อนทั้ง แม่นก และลูกนก โดยตัวเองจะยอมนอนตากแดดตากน้ำค้างอยู่นอกบ้าน เพื่อให้ครอบครัวได้อยู่ในโพรงอย่างเป็นสุข มีเรื่องเล่าว่าถ้าไปพรากตัวผู้มา เท่ากับฆ่านกเงือกทั้งครอบครัว เพราะแม่นกกับลูกนกนั้นจะเฝ้ารอคอยแต่พ่อนกกลับมาจนตายในโพรงนั้น

Hornbill นกเงือก โลกนี้มีแต่เราสอง ใครก็มิอาจพราก

Swan หงส์ ความรักของเรามีให้กันจนวันตาย

          หงส์ก็จัดเป็นนกน้ำขนาดใหญ่ในตระกูล Anatidae ลักษณะโดยทั่วไป คอยาว เวลาว่ายน้ำลำคอจะตั้งเป็นรูปตัว S ดูสวยสง่างามเป็นอย่างมาก มีหลาย เป็นสัตว์รักคู่มาก เรียกว่าครองคู่ “อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่ากันไปเลย” พวกมันมักอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูง ในฤดูผสมพันธุ์จะจับคู่กันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงต่อฤดูหนาว เมื่อรักกัน และผสมพันธุ์กันแล้ว ทั้งตัวผู้ และตัวเมียก็จะร่วมมือกัน สร้างรังใหม่ โดยการคาบกิ่งไม้, ใบไม้มากองรวมกันเป็นรัง จากนั้นก็จะช่วยกันถอนขนอ่อนจากตัวไปปูรองรังอีกชั้นหนึ่ง โดยไม่มีการ เกี่ยงงอนว่าขนใครจะมากกว่ากัน

Swan หงส์ ความรักของเรามีให้กันจนวันตาย

           เรื่องราวความรักของแต่ละคนคงไม่อาจจำกัดนิยามได้อย่างแน่ชัด ไม่จำกัดรูปแบบ เผ่าพันธุ์ ทุกเรื่องรักบนโลกใบนี้จึงเป็นสิ่งสวยงาม ที่ทำให้โลกมีสีสันเพิ่มมากขึ้น และเปี่ยมไปด้วยความสุข นี้ก็เป็นอีกหนึ่งมุมมองความรักที่น่าสนใจทีเดียว และรูปแบบความรักของคุณเป็นเช่นไรคงไม่สำคัญ เท่าทุกวันคุณได้แสดงความรักความห่วงใยให้กันและกันแล้วหรือยัง....

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : วันวาเลนไทน์, Valentine


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


ONE DEE DEE Dressing Room
ONE DEE DEE Dressing Room
บริการแต่งหน้า - ทำผม เจ้าสาว/เจ้าบ่าว (ที่ร้านและนอกสถานที่) แต่งหน้าไปงานในโอกาสสำคัญ ::: แต่งหน้ารับปริญญา , แต่งหน้า...
Modern Wedding Studio Phuket  เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio Phuket เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio เวดดิ้ง ภูเก็ต (Studio แต่งงานของคนมีระดับ) โมเดิร์นเวดดิ้งสตูดิโอ แบบครบวงจรแห่งแรกและครองอันดับ ...
Diva Makeup By Meaw
Diva Makeup By Meaw
สวัสดีค่ะ พี่เหมียว รับแต่งหน้า ทำผม เจ้าสาว,รับปริญญา,พรีเวดดิ้ง,พริตตี้,แฟชั่นโชว์,งานอีเว้นท์,เพื่อนเจ้าสาว,ญาติเจ้าส...
ขวัญวิวาห์
ขวัญวิวาห์
"ขวัญวิวาห์" เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชุดวิวาห์ให้แก่สตูดิโอแต่งงานทั่วประเทศไทย ด้วยผลงานการออกแบบและตัดเย็บ ชุดวิวาห์ ชุดแ...
วันดีดี พิธีเช้า
วันดีดี พิธีเช้า
วันดีดี รับจัดพิธีเช้าและตกแต่งงานแต่งงาน รับจัดพานขันหมาก พานพิธีหมั้น ที่ใช้ในขบวนแห่ขันหมาก ตามแบบประเพณีการแต่งงาน...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต เรามีการบริการทุกอย่างเรื่องการแต่งงาน ตั้งแต่ การคัดสรรชุดแต่งงานที่ดีที่สุดสำหรับค...
Sweet Blossom Wedding Professional
Sweet Blossom Wedding Professional
sweet blossom สตูดิโอ สระบุรี เราคือ ทุกคำตอบของการแต่งงาน เราเป็น wedding Organizer จัดงานแต่งงานแบบครบวงจรแห่งแรก...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.