Top
^
แต่งงาน > เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน วางแผนแต่งงาน > เริ่มต้นชีวิตคู่แบบเคลียร์ๆ จูงมือไปตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน
 

เริ่มต้นชีวิตคู่แบบเคลียร์ๆ จูงมือไปตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน

โพส :: [ 13 มีนาคม 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 4941 คน
เรียบเรียงโดย : นิตยสารรักลูก

วันนื้ weddinginlove เตือนบรรดาคู่รักทั้งหลายอย่าปล่อยความรักทำให้ตาบอด ถ้าคุณๆ ทั้งหลายมั่นใจเต็มร้อยแล้วว่า... จะลงหลักปักฐานกับคนนี้แหละ...

ตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน  เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน วางแผนแต่งงาน  แต่งงาน

          สิ่งแรกที่คุณควรคิดไม่ใช่การสรรหาแหวนสวยๆ แต่เป็นเรื่องการจับจูงมือกันไปตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน แต่ทำไมหนอ…หนุ่มสาวหลายคู่ปฎิเสธจึงมองข้ามขั้นตอนนี้ไปได้ หรือเป็นเพราะคิดว่าไม่จำเป็น เรื่องมาก และยุ่งยาก เสียเวลา มั่นใจในตัวของอีกฝ่าย แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันคือ การตรวจสุขภาพก่อนแต่งงานมันช่วยคลี่คลายชีวิตคู่ที่ดีที่สุด เพราะแม้ว่าจะรักกันดูดดื่มหวานชื่นมานานแค่ไหน ยิ่งเป็นผู้หญิงอย่างเราแล้ว ต้องคิดไว้ว่า เรื่องสุขภาพ ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะ ว่าคนที่จะมานอนเตียงเดียวกับเรานั้น เขาเคยร่วมเรียงเคียงหมอนกับใครมาบ้าง และเขาเก็บกักโรคร้ายบางอย่างไว้กับตัวบ้างหรือเปล่า เพราะฉะนั้นกันไว้ย่อมดีกว่าแก้แน่นอน วันนี้เราก็หยิบเหตุผล การตรวจร่างกายก่อนแต่งงานมาฝากกันค่ะ

1. เตรียมความพร้อมเป็นคุณแม่มือใหม่
     ถามตัวเองให้แน่ใจเสียก่อนว่า พร้อมจะมีลูกหรือยัง  รวมทั้งตรวจสภาพความพร้อมของร่างกายด้วยว่า อำนวยต่อการมีลูกแค่ไหน ในกรณีที่ยังไม่พร้อม  ควรศึกษาเรื่องการคุมกำเนิดให้ดี เพื่อการเลือกใช้ให้เหมาะสมว่า ใครจะเป็นคนคุม ภรรยาหรือสามี คุมไปนานเท่าไรจึงจะพร้อมมีลูก ผลข้างเคียงเป็นอย่างไร และได้ทราบถึงข้อห้ามทางสุขภาพของแต่ละคนด้วยว่าสามารถเลือกใช้วิธีนั้นๆได้หรือไม่

2. สกัดกั้นโรคสู่คนที่เรารัก
     เพราะโอกาสในการส่งผ่านโรคสู่กันและกันนั้นมีมาก ถ้าพบว่าใครสักคนเป็นโรคที่จะสามารถติดเชื้อจากการมี สัมพันธ์ทางเพศ ก็ควรรักษาให้หายก่อน ไม่ว่าจะเป็นโรคเล็กน้อยหรือร้ายแรงเพียงใดก็ตาม โดยเฉพาะบางโรค ซึ่งถ้าไม่ตรวจเลือดก็จะไม่รู้ เช่น ซิฟิลิส ไวรัสตับอักเสบบี และเอดส์ การตรวจก่อนแต่งจึงเท่ากับช่วยลดความเสี่ยง และลดอัตราแทรกซ้อนความเจ็บไข้ได้ป่วยของคู่ชีวิตเรานั่นเอง

3. เพื่อความปลอดภัยของลูกในอนาคต
     บางโรคสามารถส่งต่อ ถ่ายทอดทางพันธุกรรมไปถึงลูกหลานได้ เช่น โรคโลหิตจาง ธาลัสซีเมีย โรคเลือดออกไม่หยุด เป็นต้น บางครอบครัวมีการส่งผ่านโรคมาหลายรุ่นแล้ว ดังนั้นการไปตรวจสุขภาพร่างกาย จะได้ทราบว่ามีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใดที่ลูกจะเป็นโรคเหล่านั้น จะได้ตัดสินใจได้ถูกว่าควรมีลูกดีหรือไม่ ส่วนอีกโรคที่สำคัญมากสำหรับว่าที่คุณแม่ ก็คือ หัดเยอรมัน เพราะจะทำให้ลูกน้อยคลอดออกมาแล้วมีความผิดปรกติได้สูง ดังนั้น ถ้าตรวจพบว่ายังไม่มีภูมิคุ้มกันโรคนี้ ก็ควรฉีดวัคซีนป้องกันทันที และควรจะคุมต่ออย่างน้อย 3 เดือนหลังจากฉีดวัคซีน จะได้สบายใจว่า ขณะตั้งครรภ์ แม่และลูกจะปลอดภัยจากโรคนี้

4. และเพื่อตัวเอง
     ผู้หญิงคนไหนที่มีโรคประจำตัว จะมีอัตราความเสี่ยงของโรคมากขึ้นถ้ามีการตั้งครรภ์ เช่น โรคหัวใจ  โรคไตวาย โรคธัยรอยด์  เป็นต้น ดังนั้นจึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าเรามีสภาวะเหมาะสมพอที่จะตั้งครรภ์ได้หรือไม่นั่นเอง

      รู้เหตุผลแบบนี้แล้วก็จูงมือกันไปตรวจร่างกายก่อนแต่งงานเพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาวนะคะ เพราะหากว่ามีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลในด้านสุขภาพของคนทั้งคู่ก็จะได้แก้ไขกันไว้แต่เนิ่น ๆ อาจจะมอบเป็นของขวัญให้แก่กันและกันก่อนแต่งงานก็ได้ค่ะ

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : ตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Diva Makeup By Meaw
Diva Makeup By Meaw
สวัสดีค่ะ พี่เหมียว รับแต่งหน้า ทำผม เจ้าสาว,รับปริญญา,พรีเวดดิ้ง,พริตตี้,แฟชั่นโชว์,งานอีเว้นท์,เพื่อนเจ้าสาว,ญาติเจ้าส...
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong สตูดิโอแต่งงาน ระยอง บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพแต่งงาน ชุดแต่งงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย บริการค...
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด สั่งได้ครับ (รับจัดและสั่งทำขันหมากครบชุด) รับสั่งทำขันหมากผ้า และงานของสด สังวาลย์ดอกไม้...
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
Silver Lab , ซิลเวอร์แล็ป , ซิลเวอร์ แล็บ 2C14 อาคารเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ พญาไท ปทุมวัน, Bangkok, Thailand 10330 , สินค้าแนะ...
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha ครบทุกเรื่องงานวิวาห์ แพ็คเกจถ่ายพรีเวดดิ้ง แพ็คเกจจัดงานแต่งงาน , ให้เช่าชุดแต่งงาน ชุ...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
Chocolate Ville [สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง]
Chocolate Ville [สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง]
ช็อคโกแลตวิลล์ ร้านอาหารสุดฮอตที่มีคอนเซ็ปต์ว่า ร้านสวย สไตล์ยุโรป บรรยากาศดี...ที่เกษตร-นวมินทร์ มีพื้นที่ 16 ไร่ ภา...
เรือนไทย เบญจรงค์
เรือนไทย เบญจรงค์
เบญจรงค์ เรือนไทยริมน้ำ บริการจัดงานแต่งครบวงจร พิถีพิถันทุกขั้นตอน โดยทีมงานมืออาชีพ สอบถามโทร 089-8929958...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.