Top
^
แต่งงาน > ชุดแต่งงานบ่าวสาว > 7 ชุดเจ้าสาวทรงไหน ที่เหมาะกับรูปร่างคุณ
 

7 ชุดเจ้าสาวทรงไหน ที่เหมาะกับรูปร่างคุณ

โพส :: [ 14 กันยายน 2559 ] | จำนวนคนอ่าน 3101 คน
เรียบเรียงโดย :

ชุดแต่งงาน

วิธีการเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่าง

"หลากหลายวิธีในการเลือกชุดเจ้าสาว จะปรึกษากับดีไซเนอร์ให้ช่วยเลือกชุดก็เป็นอีกหนึ่งวิธี
แต่หากเราได้รู้ข้อมูลไว้เกี่ยวกับการเลือกชุดเจ้าสาวในแต่ละแบบไว้ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องเสียหายอะไร
ยิ่งจะทำให้คุณเจ้าสาวมั่นใจกับการเลือกชุดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย"




1. MERMAID : เป็นชุดที่เน้นรูปร่างสวย ๆ ของเจ้าสาว เพราะตัวเสื้อเข้ารูปแล้วไปปล่อยบานที่ช่วงล่าง โดยจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงปลายนิ้วมือลงไปเป็นชุดที่โชว์ช่วงอก เอว และสะโพกอย่างชัดเจน เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างสวยงาม สูงโปร่ง เจ้าสาวรูปร่างที่มีจุดบกพร่องหลายจุดไม่ควรเลือกสวมชุดทรงนี้ เพราะจะยิ่งเผยจุดด้อยให้เห็นชัดเจน

 





 

2. BALL GOWN : เป็นชุดทรงสุ่มฟูฟ่องพองบานแนวเจ้าหญิง ออกแบบได้ทั้งแบบกระโปรงสั้นและกระโปรงยาว เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่เอวหนาหรือมีพุง เพราะจะช่วยพรางส่วนด้อยเหล่านี้ได้ แต่ไม่เหมาะกับเจ้าสาวสาวร่างเล็กเพราะจะยิ่งทำให้ดูเตี้ยลง โครงสร้างของชุดนี้ตัวเสื้อมีลักษณะรัดรูปถึงช่วงเอวเล็ก โดยเส้นเอวอาจอยู่ที่เอวหรือเผื่อลงมาที่สะโพกอีกนิดก็ได้ แต่ถ้าออกแบบช่วงเอวให้เป็นรูปตัววี จะช่วยให้ลำตัวดูยาวขึ้น ตัวกระโปรงบานพองฟูรอบตัว เจ้าสาวรูปร่างสูง เอวหนา สะโพกใหญ่ เมื่อใส่ชุดทรงนี้แล้วจะทำให้ดูมีเอวมากขึ้น

 




 

 

3. PRINCESS :  โครงสร้างของชุดนี้มาจากพื้นฐานของชุดแต่งงานทรงเอไลน์ ช่วงบนเข้ารูปแล้วค่อยบานผายออก ต่างกันที่มีชายกระโปรงด้านหลังที่ยาวมากกว่า ในส่วนกระโปรงบานแบบสุ่มไม่จำเป็นต้องพองฟูแบบบอลกาวน์ อาจจะเน้นให้พองเฉพาะช่วงหลังก็ได้ ชุดนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่รูปร่างผอมสูงจะสวมใส่แล้วสวยที่สุด เนื่องจากชุดทรงนี้จะมีช่วงชายกระโปรงยาวมากเป็นพิเศษจึงไม่เหมาะกับเจ้าสาวตัวเล็ก








 


4. A LINE : ชุดแต่งงานทรงเอไลน์ มีลักษณะเป็นกระโปรงบานเล็กน้อย ไม่มีจีบรูดเอว ตัวกระโปรงจะค่อย ๆ บานออกเป็นรูปตัว A ตั้งแต่สะโพกลงไป ส่วนคอเสื้อด้านบนก็แล้วแต่ความชอบของเจ้าสาว ไม่ว่าจะเป็นเกาะอก สายเดี่ยว หรือคอตั้งก็ได้ ชุดทรงนี้เหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าสาวที่ค่อนข้างตัวเล็ก ไม่สูง เพราะใส่แล้วช่วยทำให้สวยสง่างามยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยอำพรางจุดด้อยที่เจ้าสาวอยากปกปิดได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นต้นขาใหญ่ สะโพก หรือเอวที่หนา

 

 

 

 

5. Empire  เป็นชุดที่มีลักษณะขอบเอวสูง ตัวกระโปรงต่อตั้งแต่ช่วงใต้อกลงไป ชายกระโปรงอาจจะเป็นกระโปรงเข้ารูปหรือบานเล็กน้อยก็ได้ ชุดทรงนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวรูปร่างเล็กที่มีหน้าอกน้อย เพราะจะทำให้ดูสูงโปร่ง แต่ถ้ามีหน้าอกใหญ่อาจดูล้นเกินไป เพราะชุดทรงนี้จะทำให้ดูอวบอิ่มขึ้น

 






 

 

6. Slip Dress  สำหรับเจ้าสาวที่ชอบชุดแนวเรียบและมีความมั่นใจในรูปร่าง อาจลองสวมชุดที่มีโครงสร้างแบบสลิปเดรสแนบเนื้อ ชุดสไตล์นี้จะคล้ายกับกระโปรงชั้นในเต็มตัว เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ชื่นชอบความทันสมัย ไม่ชอบความซับซ้อนของตัวชุดมากนัก แต่ต้องมั่นใจในรูปร่างตัวเองว่าสมส่วน เพราะชุดนี้จะเน้นรูปร่างของเจ้าสาวอย่างชัดเจนเมื่อเคลื่อนไหวในอิริยาบถต่าง ๆ 

 









 


7. Sheath : เป็นชุดทรงตรงและทิ้งตัวลงมาอย่างหลวม ๆ ตั้งแต่ช่วงบน ทำให้ไม่เน้นรูปร่าง อีกทั้งยังช่วยปิดบังปัญหาเรื่องต้นขาได้อย่างมิดชิด แบบของชุดเป็นทรงตรง ไม่มีขอบเอว ไม่รัดรูปนัก ภาพรวมของชุดแบบนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของผ้าและรูปร่างของผู้สวมใส่ จะเหมาะกับเจ้าสาวสูงเพรียวร่างเล็ก ส่วนเจ้าสาวที่สะโพกใหญ่ควรหลีกเลี่ยงเพราะใส่แล้วอาจทำให้ดูมีหน้าท้องได้

 










 

ขอบคุณแหล่งที่มา : kapook , pinterest


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : ชุดแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ รับจัดงานแต่งงาน พิธีเช้าแบบไทยๆ เรือนภิรมย์ ปทุมธานี สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศบ้านสวนร่มรื...
Manita Wedding
Manita Wedding
เราให้ความสำคัญทุกรายละเอียดในการผลิต การ์ดแต่และใบมีการตรวจเช็คคุณภาพก่อนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ลูกค้า...
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ
บิบี๋สตูดิโอ อำนาจเจริญ บริการถ่ายภาพ prewedding ถ่ายภาพงานแต่งงาน ให้เช่าชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่งหน้าเจ้าสาว จัดงานแต่งง...
LOVE STORY WEDDING CENTER
LOVE STORY WEDDING CENTER
ให้เช่า ชุดแต่งงาน ชุดวิวาห์ บริการถ่ายภาพพรี เวดดิ้ง ถ่ายภาพในงานพิธี การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ของรับไหว้ บริการแต่งห...
A Rich Wedding Pattaya
A Rich Wedding Pattaya
เอริช เวดดิ้ง สตูดิโอพัทยา รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายภาพ ชลบุรี ถ่ายรูปแต่งงาน พรีเวดดิ้ง ในและนอกสถานที่ บริการเช่าชุ...
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ รับจัดงานแต่งงาน พิธีเช้าแบบไทยๆ เรือนภิรมย์ ปทุมธานี สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศบ้านสวนร่มรื...
ไทไทกำแพงเพชร เวดดิ้ง สตูดิโอ
ไทไทกำแพงเพชร เวดดิ้ง สตูดิโอ
ฉลองครบรอบ 16 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 17 ประสบการณ์ที่ผ่านมา ยืนยันความเป็นมืออาชีพ เรามีทีมงานที่มีคุณภาพที่ตั้งใจและเต็มใ...
Chocolate Ville [สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง]
Chocolate Ville [สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง]
ช็อคโกแลตวิลล์ ร้านอาหารสุดฮอตที่มีคอนเซ็ปต์ว่า ร้านสวย สไตล์ยุโรป บรรยากาศดี...ที่เกษตร-นวมินทร์ มีพื้นที่ 16 ไร่ ภา...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.