พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 16
พิธีวิวาห์ใต้สมุทร สุดประทับใจ ภายใต้ชื่อ รักสร้างโลก โลกสร้างสรรค์
วันที่ 17 ก.พ. 2555
พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 16

           จังหวัดตรัง, หอการค้าจังหวัดตรัง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จัดงาน ''พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 16'' ต้อนรับเดือนแห่งความรัก ณ จังหวัดตรัง งานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ถือเป็นกิจกรรมที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดตรังและประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยชูแนวคิด 16 ปีแห่งความรัก และความทรงจำอันหวานซึ้ง'' เพื่อรำลึกถึงจุดเริ่มต้นของพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ.2539 จากความตั้งใจของบุคคลทั้ง 2 ท่านคือ คุณยงยุทธ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และคุณสุรินทร์ โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรังในสมัยนั้น ที่มีแนวคิดที่จะจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ที่แปลก แหวกแนว เพื่อให้เมืองตรังซึ่งมีสมบัติทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรมที่ดีงาม แหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่ไม่เป็นสองรองใคร ไม่ว่าจะเป็นชายหาดอันสวยงาม แหล่งดำน้ำเลื่องชื่อ อีกทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงประเพณีวัฒนธรรม เพื่อให้ชาวต่างชาติได้มีโอกาสเรียนรู้ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมของไทย ผ่านความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลตรัง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ให้เข้ามาสู่จังหวัดตรัง

          โดยพิธีการในปีนี้ เริ่มตั้งแต่ประชาชนชาวตรังร่วมกันเป็นเจ้าภาพด้วยรอยยิ้มและมิตรไมตรีอันดีงาม ตั้งแต่ พิธีต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานตรัง กับการต้อนรับตามวัฒนธรรมไทย ซึ่งมีการจัดขบวนกลองยาวและการแสดงศิลปวัฒนธรรมต้อนรับ  รวมทั้งเชิญผู้ใหญ่ของจังหวัดตรังร่วมคล้องมาลัยต้อนรับ การปลูกต้นไม้แห่งความรัก ซึ่งจัดขึ้นที่สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ ทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว  เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างคู่บ่าวสาวกับจังหวัดตรัง  โดยจะให้คู่บ่าวสาวทุกคู่ร่วมกันปลูกต้นไม้เป็นที่ระลึกคู่ละ 1 ต้น และมีพิธีมอบใบรับรอง Green Will Certificate ให้แก่คู่บ่าวสาวด้วย โดยในแต่ละปีนั้น ต้นไม้แห่งความรักนั้นหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกปี และปีนี้ ''ต้นศรีตรัง'' ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นต้นไม้แห่งความรัก ด้วยกลีบดอกที่มีสีสวยงาม อีกทั้งถือเป็นต้นไม้ประจำของจังหวัดตรังอีกด้วย ซึ่งสวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ จะส่งการ์ดอวยพรปีใหม่  พร้อมรายงานการเจริญเติบโตของต้นไม้ให้แก่คู่บ่าวสาวเป็นประจำในทุกปี พิธีรดน้ำสังข์ ณ ลานสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ   พิธีรดน้ำสังข์จัดขึ้นตามประเพณีไทย โดยแขกผู้มีเกียรติและญาติจะทำการรดน้ำสังข์ให้แก่คู่บ่าวสาว ขบวนแห่คู่บ่าวสาวแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองที่สวยงาม  ซึ่งมีผู้ร่วมขบวนมากกว่า 1,000 คน  ประกอบด้วยนักเรียนและนักศึกษาจากสถานศึกษาในจังหวัดตรังกว่า 10,000 คน  ยืนโบกธงวิวาห์ใต้สมุทรและโปรยดอกไม้ กระดาษสี ต้อนรับ  ร่วมด้วยวงดุริยางค์และวงดนตรีไทยมาร่วมบรรเลงตลอด 2 ข้างทาง งานเลี้ยงต้อนรับหรืองานกินเหนียว  ณ สวนทับเที่ยง ซึ่งคู่บ่าวสาวจะได้ร่วมปล่อยหอยมือเสือ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย  งานเลี้ยงแสดงความยินดี  ณ หาดวิวาห์ใต้สมุทร คู่บ่าวสาวยังได้ไปท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามขึ้นชื่อของจังหวัดตรัง  ทั้งในทะเลและบนบก ซึ่งปีนี้นอกจากจะย้อนรำลึกถึง 16 ปีแห่งความเป็นมาแล้ว ยังได้ชูแนวคิด  ''รักสร้างโลก โลกสร้างสรรค์'' มาเป็นจุดดึงดูดความน่าสนใจอีกด้วย 

          โดยหัวเรือใหญ่ของการจัดงานครั้งนี้อย่างท่านเสนีย์ จิตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ''สำหรับงานในครั้งนี้ จังหวัดตรังซึ่งไม่ได้หมายเพียงแต่ผู้จัดงาน แต่ยังรวมไปถึงประชาชนชาวจังหวัดตรังทุกคนด้วย ที่อยากให้คู่บ่าวสาวที่มาร่วมงานได้สัมผัสถึงความประทับใจไม่รู้ลืม ด้วยการต้อนรับที่อบอุ่นและยิ่งใหญ่ ดุจท่านทั้งหลายเป็นแขกคนสำคัญและพิเศษ''

           และอีกท่านที่มีความสำคัญอย่างมากในงานนี้ก็คือ สลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า ''ผมและชาวจังหวัดตรัง รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งในทุกๆ ครั้งที่เราได้มีโอกาสเป็นผู้ต้อนรับคู่บ่าวสาวที่เดินทางมาร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร เพราะหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จากประเพณีเล็กๆ จะแปรเปลี่ยนเป็นงานที่ผู้คนให้ความสนใจไปทั่วโลก''

           อีกทั้งงานนี้ยังมีคุณตาบทิพย์ และ เปี่ยมศักดิ์ มิลินทจินดา คุณพ่อคุณแม่ของคุณวู้ดดี้ พิธีกรชื่อดังเข้าร่วมเป็นหนึ่งในคู่สมรสในงานวิวาห์ใต้สมุทรครั้งนี้ กล่าวทิ้งท้ายว่า ''เริ่มตั้งแต่สมัยที่คบกับคุณพ่อ จนถึงตกลงใจที่จะจดทะเบียนสมรสกันนั้น คู่เราก็ไม่เคยจัดพิธีวิวาห์เลยเนื่องจากตอนนั้นคุณพ่อต้องเดินทางไปเรียนต่อที่ต่างประเทศกะทันหัน ครั้งนี้จึงถือโอกาสทำความฝันของเราให้เป็นจริง และเห็นว่าพิธีวิวาห์ใต้สมุทร เป็นงานที่น่าสนใจ ได้จัดงานริมทะเลที่ประดับประดาไปด้วยริบบิ้น, เทียน และมีพลุสวยงามมาก ซึ่งสร้างความประทับใจให้เราทั้ง 2 คนมากค่ะ ไม่ผิดหวังที่เราตัดสินใจจัดงานวิวาห์ครั้งแรกของเราที่นี่''

          สำหรับคู่รักทุกคู่ที่สนใจเข้าร่วมค้นหาประสบการณ์รักสุดโรแมนติก  พร้อมสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของโลกใต้ทะเลหลากสีสัน ณ จังหวัดตรัง  ในครั้งหน้า สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หอการค้าจังหวัดตรัง โทร. 0-7522-5353, สำนักงานกรุงเทพฯ โทร 0-2863-3288 ต่อ 263, 191 และ www.underwaterwedding.com รับรองว่าความสวยงามของทะเลไทย จะทำให้งานแต่งงานและจดทะเบียนสมรสใต้สมุทรของคุณนั้นประทับใจไม่รู้ลืม

พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 16
พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 16
พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 16
พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 16
พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 16

 

www.siamdara.com
จำนวนคนอ่าน 2776 คน
 
ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน
Topics 10251 - 1907 of 1907
โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ
โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ
พิเศษสุดสำหรับคนสำคัญ ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเรื่องราวความรัก ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศ...
Risa Makeup
Risa Makeup
เพราะความเป็นผู้หญิง จึงทำให้ริสารู้ว่า ในวันแต่งงาน ผู้หญิงเราต้องการอะไร ริสาเมคอัพ เปลี่ยนคุณให้สวยดั่งเจ้าหญิง ...
The Royal Wedding & Organizer
The Royal Wedding & Organizer
The Royal Wedding Phuket บริการวางแผนจัดงานแต่งงาน Wedding Organizer ที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต บริการถ่ายภาพพรีเว็ดดิ้ง Pre...
ร้านดอกแก้วของชำร่วย
ร้านดอกแก้วของชำร่วย
ร้านดอกแก้วของชำร่วย จำหน่ายของชำร่วยของที่ระลึก งานแต่งงาน มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หากลูกค้าท่านใดต้องการสินค้าเพิ่มเต...
Khao Pod  Make Up & Wedding Studio
Khao Pod Make Up & Wedding Studio
ยินดีต้อนรับ คู่รักทุกท่าน ที่กำลังมองหา ช่างแต่งหน้า ที่มากด้วยประสบการณ์ สามารถ เนรมิต ให้คุณ สวยได้ ภายในพริบตา และท...
Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Pattaya
Vivace Wedding Studio Pattaya ให้บริการถ่ายภาพแต่งงานราคาถูก ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์โดยตรงมากกว่า 10 ปี อีกทั้งยังมีบร...
Sophia Studio สตูดิโอแต่งงาน ลำสาลี,กรุงเทพ
Sophia Studio สตูดิโอแต่งงาน ลำสาลี,กรุงเทพ
แพ็คเก็จถ่ายภาพราคาถูก แพ็คเก็จถ่ายภาพให้ไฟล์หมด ตัด-เช่าชุดแต่งงานราคาถูก ตัด-เช่าชุดไทยราคาถูก ตัด-เช่าชุดอิสลาม ตัด-เ...
A Rich Wedding Pattaya
A Rich Wedding Pattaya
เอริช เวดดิ้ง สตูดิโอพัทยา รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายภาพ ชลบุรี ถ่ายรูปแต่งงาน พรีเวดดิ้ง ในและนอกสถานที่ บริการเช่าชุ...
 
footer
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.