Top
^
แต่งงาน > การ์ดแต่งงาน > อ่านสักนิดก่อนคิดจะเลือกการ์ด จะได้ไม่พลาดให้ต้องช้ำ!!!
 

อ่านสักนิดก่อนคิดจะเลือกการ์ด จะได้ไม่พลาดให้ต้องช้ำ!!!

โพส :: [ 24 ตุลาคม 2554 ] | จำนวนคนอ่าน 13647 คน
เรียบเรียงโดย : www.giftgaemall.com

การ์ดแต่งงาน

การ์ดแต่งงานสวยๆ เก๋ๆ ไอเดียเริ่ดๆ ใครก็อยากได้มาเป็นหนึ่งในงานสำคัญ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่แจ้งข่าวให้ทุกคนได้ราบถึงข่าวดีของคุณแล้ว ยังถือเป็นหน้าตาให้แก่คู่บ่าวสาวที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ได้รับการ์ดเชิญนั้นด้วย แต่ก่อนที่จะอย่างที่บอกมานั้น ลองไปดูกันก่อนดีมั้ยว่าจะต้องทำอย่างไร ถึงจะได้การ์ดแต่งงานที่ทั้งถูกใจเจ้าของงาน และสร้างความประทับให้กับแขกผู้มีเกียรติได้ไปพร้อมๆ กัน

                                                           

          ก่อนอื่นคู่บ่าวสาวต้องเลือกก่อนว่าต้องการการ์ดแต่งงานลักษณะแบบไหน เพราะการ์ดแต่งงานจะมีอยู่สองลักษณะด้วยกัน คือ
                - การ์ดแบบเป็นทางการ จะเป็นการ์ดที่ให้ความสำคัญกับการใช้ภาษาที่เน้นความถูกต้องและสุภาพเรียบร้อย เช่นเดียวกับลักษณะของตัวอักษร กระดาษ สีของกระดาษและสี
          ของหมึกที่ใช้ การพิมพ์ ที่ก็ต้องดูสุภาพเรียบร้อยด้วยเช่นเดียวกัน
                - การ์ดแบบไม่เป็นทางการ จะเป็นการ์ดที่เน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ มีดีไซน์และวิธีการนำเสนอที่หลากหลาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้ภาพถ่าย ภาพกราฟฟิก ภาพการ์ตูน การ
          ประดิษฐ์ตกแต่งด้วยวิธีการต่างๆ การใช้ภาษาก็อาจจะเลือกใช้คำให้สอดคล้องกับลักษณะหรือภาพในการ์ดเชิญ
 
          แต่ก็มีคู่บ่าวสาวหลายๆ คู่ เลือกใช้การ์ดแต่งงานทั้ง 2 แบบเลย เพราะต้องการมอบให้ตรงกับกลุ่มของแขกที่จะได้รับเชิญ โดยเลือกใช้การ์ดแบบเป็นทางการสำหรับแขกผู้ใหญ่ และการ์ดแบบไม่เป็นทางการสำหรับเพื่อนๆ และคนสนิทของคู่บ่าวสาว

                                                           

          เมื่อเลือกได้แล้วว่าต้องการลักษณะของการ์ดแต่งงานเป็นแบบไหน ต่อไปเราก็ต้องมาดูว่า จะเลือกใช้การ์ดแต่งงานประเภทไหน และมีรูปแบบของการพับการ์ดได้อย่างไร ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

ประเภทของการ์ดแต่งงาน
          1. การ์ดสำเร็จรูป (Ready Card) เป็นการ์ดที่พิมพ์ขึ้นในรูปแบบที่จำกัด แต่พิมพ์ขึ้นครั้งละเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถแก้ไขรูปแบบของการ์ดได้ จะมีเพียงข้อความบนการ์ดเท่านั้นที่สามารถเลือกปั๊มฟรอยด์สีเป็นสีเงินหรือสีทองเท่านั้น สามารถหาซื้อได้ง่าย และมีราคาไม่แพง
          2. ฟิวชั่น หรือ โมเดิร์นการ์ด (Fusion / Modern Card) จะมีลักษณะคล้ายกับการ์ดสำเร็จรูป คือจะพิมพ์ครั้งละจำนวนมาก และสามารถเปลี่ยนได้เฉพาะตัวอักษร แต่จะมีความสวยงามกว่าการ์ดสำเร็จรูป เพราะเป็นการ์ดที่ทางร้านเป็นผู้ออกแบบการ์ดเอง
          3. การ์ดปรับเปลี่ยนได้ (Custom – Made Card) เป็นการ์ดที่มีรูปแบบสวยงามและมีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น โดยทางร้านจะมีแบบให้เลือกอยู่ก่อนแล้ว แต่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงสีและรูปแบบได้บางส่วน แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้มากเหมือนการ์ดเฉพาะบุคคล มีราคาอยู่ในระดับกลางถึงสูง และต้องใช้เวลาในการผลิตนานกว่าการ์ดทั้งสองแบบข้างบน
          4. การ์ดเฉพาะบุคคล (Personalized Card) เป็นการ์ดที่สามารถออกแบบ ปรับปรุง แก้ไขรูปแบบและดีไซน์ได้ตามความพอใจ เป็นการ์ดที่ถูกออกแบบเฉพาะสำหรับงานนั้นๆ สามารถออกแบบให้เข้ากับธีมของงานแต่งงานได้ แต่การ์ดชนิดนี้จะมีราคาสูงและใช้เวลาในการผลิตนานกว่าการ์ดชนิดอื่นๆ

          นอกจากประเภทของการ์ดแล้ว รูปแบบการพับการ์ดก็ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยเนรมิตให้การ์ดแต่งงานออกมาสวยงามดูดีเป็นที่ประทับใจแก่ทุกคน  ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าการ์ดสวยๆ จะสามารถพับออกมาได้กี่รูปแบบกัน
          1. Flat Card คือการ์ดที่ไม่มีการพับ และมีข้อความพิมพ์อยู่ที่ด้านหน้า
          2. Card with Wrap คือการ์ดที่มีกระดาษเป็นไส้ด้านใน และกระดาษอีกแผ่นที่ห่ออยู่ด้านนอก โดยกระดาษที่เป็นไส้ด้านในจะมีข้อความพิมพ์อยู่บนนั้น
          3. Slide Fold คือการ์ดพับเปิดด้านข้าง มีข้อความอยู่ที่ด้านหน้าและด้านในของการ์ด
          4. Top Fold คือ การ์ดที่พับเปิดด้านบน มีข้อความอยู่ที่ด้านหน้าและด้านในของการ์ด
          5. Tri – Fold คือ การ์ดที่พับเป็น 3 ตอน ด้านหน้าพับซ้อนกัน 2 ครั้ง เมื่อเปิดกว้างออกจะมีข้อความอยู่ในตอนกลางของกระดาษ
          6. Gate – Fold คือ การ์ดที่มีลักษณะการพับเป็น 3 ตอน เช่นเดียวกับการ์ดรูปแบบ Tri – Fold แต่ที่ด้านหน้ากระดาษจะไม่ซ้อนกัน การเปิดการ์ดจะเหมือนกับการเปิดประตูที่มีบานประตู 2 บาน เมื่อเปิดออกจะพบข้อความที่พิมพ์อยู่ที่ตอนกลางของกระดาษ

                                                                    

          และสุดท้ายการที่จะทำให้การ์ดมีราคาแตกต่างกัน นอกจากจะขึ้นอยู่กับประเภทและรูปแบบของการ์ดแล้ว ยังขึ้นอยู่กับจำนวนที่พิมพ์ เพราะยิ่งพิมพ์จำนวนมาก ราคาจะยิ่งถูกลง กระดาษที่เลือกใช้ก็เป็นปัจจัยหนึ่งเช่นกัน และยังรวมไปถึงเทคนิคการพิมพ์ต่างๆ เช่น ปั๊มเงิน ปั๊มทอง ปั๊มนาค ปั๊มนูน อาบสปอตให้เกิดความมันหรือด้าน การประดับตกแต่งด้วยวัสดุต่างๆ การปรุกระดาษ และวิธีการต่างๆ อีกมากมายล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยทั้งสิ้น 


 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : การ์ดแต่งงาน, การ์ดเชิญงานแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Thai House VENUE Changwattana (เรือนไทยแจ้งวัฒนะ)
Thai House VENUE Changwattana (เรือนไทยแจ้งวัฒนะ)
สถานที่จัดงานมงคลแห่งใหม่ บนถนนแจ้งวัฒนะ Thai House VENUE ถนนแจ้งวัฒนะ การเดินทางง่าย บรรยากาศเป็นส่วนตัว พร้อมสิ่งอำนว...
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ รับจัดงานแต่งงาน พิธีเช้าแบบไทยๆ เรือนภิรมย์ ปทุมธานี สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศบ้านสวนร่มรื...
ทรูเลิฟเวดดิ้งสตูดิโอ (หัวหิน - ประจวบฯ)
ทรูเลิฟเวดดิ้งสตูดิโอ (หัวหิน - ประจวบฯ)
ทรูเลิฟ สตูดิโอ ปราณบุรี,ต้นการ์ดของชำร่วย ยินดีมอบความสุข ความประทับใจ ให้แด่ลูกค้าทุกท่าน ที่ไว้วางใจให้เราดูแลงาน ใ...
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
Leela Lanna Studio รังสรรค์ภาพฉาย สไตล์ล้านนา ในลีลาของคุณ...
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
HI-END PHOTOGRAPHY IN CHIANGMAI Professional equipment and photographer team service l Emotional Style Photography T...
SASI Nonthaburi Hotel
SASI Nonthaburi Hotel
โรงแรมศศิ นนทบุรี [สถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน นนทบุรี] บริการห้องจัดเลี้ยงแต่งงาน เป็นสถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน ในบรรยากาศร่...
imarry wedding studio Phuket
imarry wedding studio Phuket
imarry wedding studio Phuket We are A full service Photographer studio in Phuket,Thailand บริการจัดงานแต่งงานแบบครบวง...
บ้านนายไกร @ เรือนไทยทวีวัฒนา
บ้านนายไกร @ เรือนไทยทวีวัฒนา
บ้านนายไกร , เรือนไทยทวีวัฒนา , RUENTHAI TAWEEATANA , เรือนไทย , สถานที่แต่งงาน จัดเลี้ยง , รับจัดงานแต่งงานพิธีไทยเช้า ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.