Top
^
แต่งงาน > การ์ดแต่งงาน > เตรียมการ์ดให้พร้อมก่อนงานแต่ง
 

เตรียมการ์ดให้พร้อมก่อนงานแต่ง

โพส :: [ 14 กรกฎาคม 2553 ] | จำนวนคนอ่าน 28267 คน
เรียบเรียงโดย :

การ์ดแต่งงาน

วันนี้มีเคล็ดไม่ลับในการเตรียมการ์ดแต่งงานให้พร้อมก่อนงานแต่ง เพราะการ์ดแต่งงานเปรียบเสมือนตัวแทนกล่าวเชื้อเชิญบุคคลสำคัญที่จะมาร่วมงาน และเป็นดั่งพยานแห่งความรักของคุณ ไม่ใช่ เป็นแค่เพียงกระดาษสีสันสดใสที่พิมพ์เพียงแค่ตัวอักษรเท่านั้น

เตรียมการ์ดให้พร้อมก่อนงานแต่ง
     "การ์ดแต่งงาน"เป็นเสมือนตัวแทนกล่าวเชื้อเชิญบุคคลสำคัญที่จะมาร่วมงาน และเป็นดั่งพยานแห่งความรักของคุณ ไม่ใช่ เป็นแค่เพียงกระดาษสีสันสดใสที่พิมพ์เพียงแค่ตัวอักษร สีทอง สีขาว บอกวัน เวลา สถานที่ ชื่อของคู่บ่าว-สาว และพ่อแม่เท่านั้น เท่านั้น
     ดังนั้น ก่อนที่เราจะสั่งทำการ์ดแต่งงาน เพื่อความสะดวก และประหยัดเวลาอันมีค่าช่วงก่อนงานแต่งงาน เราควรเตรียมรายละเอียดที่จะระบุในการ์ดแต่งงาน และวางแผนการต่างๆ ให้พร้อม
การ์ดแต่งงาน
Photo:Manita Wedding Print
1. การเตรียมรายชื่อบุคคลที่จะมาร่วมงาน
     สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่าง แรกเลยคือการจดรายชื่อแขกที่จะเชิญมาร่วมงาน โดยต้องให้ทั้งทางฝ่ายคุณพ่อ คุณแม่ ของเจ้าบ่าวเจ้าสาว รวมทั้งตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวเอง เริ่มเขียนรายชื่อแขกออกมา อาจจะแยกเป็นกลุ่มๆ เช่น ญาติฝ่ายเจ้าสาว-ฝ่ายเจ้าบ่าว แขกผู้ใหญ่ของทางคุณพ่อ-คุณแม่ เพื่อนบ้าน เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนสมัยเรียนประถม, มัธยม สมัยเรียนมหาวิทยาลัย (ในการจดรายชื่อแนะนำให้ใส่ลำดับที่ด้วยค่ะ เพื่อความสะดวกในการนับจำนวน)  
 2. การเตรียมข้อมูลในการ์ดแต่งงาน และจำนวนการ์ด
          สำรวจรายชื่อบุคคลสำคัญ ต่างๆ ที่จะต้องจัดพิมพ์ลงบนการ์ดแต่งงาน เช่น เริ่มจากประธาน (ถ้ามี), ชื่อ-สกุลเจ้าภาพ ฝ่ายเจ้าบ่าว-เจ้าสาว, ชื่อ-สกุลเจ้าบ่าว-เจ้าสาว, สถานที่จัดงาน, รวมถึงงานหมั้น(ถ้ามี), วัน-เวลา-สถานที่ และลักษณะการจัดเลี้ยง เช่น ค็อกเทล บุฟเฟ่ต์ หรือโต๊ะจีน ท้ายสุดจำนวนการด์ที่ต้องใช้
 3. การเตรียมรายชื่อแขกที่มาร่วมงาน
          ตรวจสอบรายชื่อแขกที่จะ มาร่วมงาน ตรวจสอบความถูกต้องของการสะกดรายชื่อแขกสำหรับพิมพ์ลงบนซอง สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือ ความถูกต้องของข้อมูลบนการ์ด เช่น ชื่อ - สกุล ทางที่ดีควรตรวจสอบรายชื่อแขกที่ต้องพิมพ์ลงบนซองอีกครั้ง และควรทำอย่างพิถีพิถัน
4. การเตรียมจำนวนการ์ดและซอง
          เมื่อได้รายชื่อแขกครบ แล้ว ก็ต้องมาดูในรายละเอียดของรายชื่อแขกเพื่อสั่งทำการ์ดเชิญ ซึ่งควรจะให้สอดคล้องกับงบประมาณของค่าใช้จ่ายที่เราคาดไว้ อย่าลืมว่าการ์ดเชิญ 1 ใบสามารถเชิญแขกได้มากกว่า 1 ท่าน เช่น เชิญเป็นคู่ หรือเชิญทั้งครอบครัวที่อาจจะมีสมาชิกได้ถึง 5 ท่าน
          ส่วนจำนวนของการ์ดต้อง เผื่อไว้ซักประมาณ 5 % ของจำนวนที่กำหนดไว้ เพราะเจ้าบ่าว-สาวอาจไปเจอใครที่หลงลืมไป เราจะได้มอบการ์ดสำรองให้เค้าได้ และต้องเผื่อซองมากกว่าจำนวนการ์ดไปอีก เพราะมักจะเกิดเหตุการณ์เขียนหรือพิมพ์ชื่อแขกผิด หรือซองเปื้อนก่อนส่งได้ จะได้ไม่ต้องวิ่งหาซองให้ลำบาก
 5. การกำหนดระยะเวลา
          สำหรับระยะเวลาการผลิต การ์ดมักขึ้นอยู่กับความยากง่ายของการ์ด จึงควรติดต่อกับผู้ผลิตการ์ดแต่งงานแต่เนิ่นๆ เพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนวันแต่ง อย่างน้อย 4 - 6 สัปดาห์ ที่สำคัญที่สุดคุณควรหาร้านที่ไว้ใจได้ในการพิมพ์การ์ด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพ ราคา และการตรงต่อเวลา
สิ่งที่ควรระวัง
          เราไม่ควรแจกการ์ดก่อนวัน งานนานเกินไป เพราะอาจจะทำให้แขกลืมวันงาน ปกติแล้วควรจะเริ่มแจกการ์ดก่อนวันงานประมาณ 6-8 สัปดาห์ โดยเจ้าบ่าว-สาวอาจจะมีการกล่าวเชิญด้วยปากเปล่าก่อนก็ได้ ส่วนในกรณีที่แขกอยู่ต่างจังหวัด คุณควรส่งการ์ดทางไปรษณีย์ และอย่าลืมแนบคำ "ขออภัยที่มิได้เรียนเชิญ ด้วยตนเอง" ไปด้วยนะคะ พร้อมทั้งควรโทรศัพท์เช็คซ้ำอีกครั้งก่อนวันงานประมาณ 2-3 สัปดาห์
          เพื่อควาสะดวกของแขก เราควรแนบแผนที่สถานที่จัด งานไว้ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวก และที่ลืมไม่ได้ก็คือการไปเชิญแขกคนสำคัญด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย แขกผู้ใหญ่ของคุณพ่อคุณแม่ หรือแม้แต่กลุ่มเพื่อน
 

                         
   
   


 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : การ์ดแต่งงาน, เตรียมตัวก่อนแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน



The Banquet Hall at Nathong
The Banquet Hall at Nathong
เดอะ แบงเควท ฮอลล์ แอท นาทอง สถานที่จัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ออกแบบสถาปนิกผู้ออกแบบโรงแรมชั้นนำทั่วทวี...
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา สถานที่รับจัดงาน พิธีเช้า สถานที่จัดงานติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ทั้งบรรยากาศ outdoor และ indoor พิธีเช้าจัดภายใน...
Wedding to mind
Wedding to mind
Wedding to Mind [Wedding Planner & Organizer] บริการจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร ออกแบบธีมงานแต่งงาน จัดซุ้มดอกไม้แต่งงา...
เมืองพิธี
เมืองพิธี
เมืองพิธี : รับจัดพิธีมงคลไทย- จีน แบบครบวงจร และรับเป็นเจ้าประกอบพิธีงานต่างๆ จำหน่ายเครื่องพิธีไทย – จีน รับปรึกษา...
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
เรื่องวิวาห์ ต้อง บานู เรียกใช้ บานูเวดดิ้ง บางบัวทอง บริการให้เช่าชุดแต่งงานอิสลาม , ชุดเจ้าสาว, ชุดไทย, ชุดแต่งงาน แบ...
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต เรามีการบริการทุกอย่างเรื่องการแต่งงาน ตั้งแต่ การคัดสรรชุดแต่งงานที่ดีที่สุดสำหรับค...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
Grand Inn Come Hotel
Grand Inn Come Hotel
โรงแรมแกรนด์อินคำ สถานที่จัดงานแต่งงานอันดับ 1 ในพื้นที่สมุทรปราการ, ลาดกระบัง, ศรีนครินทร์และบางนา งานแต่งงานในฝันที่หร...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.