Top
^
แต่งงาน > เค้กแต่งงาน > เคล็ดลับการตัดเค้กวันวิวาห์
 

เคล็ดลับการตัดเค้กวันวิวาห์

โพส :: [ 30 มกราคม 2555 ] | จำนวนคนอ่าน 9689 คน
เรียบเรียงโดย : http://women.sanook.com

เค้กแต่งงาน

ขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงานถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ คุณเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะโดดเด่นที่สุด จะมีแต่สายตาของแขกในงานจับจองไปที่คุณทั้งคู่เพราะ ขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงาน คู่บ่าวสาวจะตัดเค้กร่วมกันโดยเริ่มจากชั้นบนสุดไล่ลงมาจนถึงชั้นล่างสุดโดย จะตัดเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

เคล็ดลับการตัดเค้กวันวิวาห์

        ขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงานถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ  คุณเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะโดดเด่นที่สุด จะมีแต่สายตาของแขกในงานจับจองไปที่คุณทั้งคู่เพราะ ขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงาน คู่บ่าวสาวจะตัดเค้กร่วมกันโดยเริ่มจากชั้นบนสุดไล่ลงมาจนถึงชั้นล่างสุดโดย จะตัดเพียง 1 ครั้งเท่านั้นส่วนใหญ่แล้วเค้กแต่งงานที่ทำมาใหญ่โตสวยงามนั้น จะมีส่วนที่เป็นเค้กที่สามารถทานได้จริงอยู่ชั้นล่างสุด ส่วนชั้นอื่น ๆ จะทำหลอกไว้เพื่อความสวยงาม

        สำหรับคู่บ่าวสาวต้องทราบล่วงหน้าก่อนนะต่ะ ว่าเค้กจริงอยู่บริเวณไหนของงานเพื่อจะได้ลงมือตัดเค้กได้ไม่ผิดจุด โดยส่วนที่เป็นเค้กปลอมคู่บ่าวสาวจะเพียงลากมีดแตะผ่านชั้นเค้กโดยไม่ต้องลงน้ำหนักแล้วจึงค่อยกดปลายมีดตรงบริเวณที่เป็นเนื้อเค้กจริงค่ะ

เคล็ดลับการตัดเค้กวันวิวาห์

เคล็ดลับง่ายๆกับขั้นตอนการตัดเค้กแต่งงาน

        - การใช้กระบี่หรือมีดยาวตัดเค้ก ให้คู่บ่าวสาวจับ ด้ามกระบี่หรือด้ามมีดให้กระชับที่สุด จากนั้นตัดเค้กโดยให้ปลายกระบี่หรือมีดยาวและเบา ๆ ตั้งแต่เค้กชั้นบนสุด แล้วเลื่อนลงมาจนถึงชั้นล่างที่เป็นเนื้อเค้กจริง แล้วตัดเค้กอย่างช้า ๆ ภาพที่ออกมาจึงจะดูสวยงาม

        - การใช้มีดสั้นตัดเค้ก ถ้าจะให้สวยดูอ่อนหวานให้เจ้าสาวใช้ทั้งสองมือจับด้ามมีดแล้วให้เจ้าบ่าวเอามือ ขวากุมมือเจ้าสาว ส่วนมือซ้ายโอบเอวเจ้าสาวเบา ๆ แล้วตัดเค้กอย่างช้า ๆ

        - ชนิดของเค้ก คือสิ่งที่ต้องระวังในเรื่องของการตัดเค้ก ถ้าเป็นเค้กหน้าครีมหน้าเค้กจะนิ่มอยู่แล้วเวลาตัดจึงไม่ต้องออกแรงกดมาก แต่ถ้าเป็นหน้าน้ำตาลแข็งเวลาตัดต้องใช้การสไตล์แบบหั่นเบา ๆ เลื่อยใบมีดไปมาแทน

        - การเดินและการยืนตัดเค้ก ช่วงของการตัดเค้กเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญที่คู่บ่าวสาวจะเป็นจุดเด่นรับ ทุกสายตาที่อยู่ในงาน ดังนั้น ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวควรเดินอย่างช้า ๆ ด้วยบุคลิกที่สง่างามที่สุด ซึ่งคุณเจ้าบ่าวอาจจะจับหรือจูงมือของเจ้าสาวไปด้วยในขณะเดิน เมื่อถึงช่วงของการตัดเค้กก็ควรลากกระบี่หรือมีดลงช้า ๆ เพื่อให้ได้ภาพที่โรแมนติกและให้ช่างภาพได้เก็บภาพสวย ๆ ได้ครบทุกมุมให้สมกับเป็นช่วงเวลาพิเศษของคุณทั้งสองอย่างแท้จริง

        - การแจกเค้ก หลังจากที่บ่าวสาวลากตัดเค้กพอเป็นพิธีแล้วก็อาจจะตัดเค้กชั้นที่เป็นของ จริงบางส่วนเอง เพื่อที่จะนำมามอบให้กับประธาน พ่อ แม่ แขกผู้ใหญ่ก่อน ส่วนเค้กชิ้นอื่น ๆ ที่นำมาเสิร์ฟจะเป็นหน้าที่ของบริการที่นำไปตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อที่จะนำมาแจกให้กับแขกผู้มีเกียรติ

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : เค้กแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

   


ทิพย์วรรณ เวดดิ้ง  สตูดิโอ
ทิพย์วรรณ เวดดิ้ง สตูดิโอ
สตูดิโอของเรา...มีสถานที่สวยงามสำหรับการถ่ายภาพสตูดิโอแบบ Outdoor มากมาย รวมทั้งการถ่ายภาพ ภายในสตูดิโอของเรา... หากต้อ...
บ้านนายไกร @ เรือนไทยทวีวัฒนา
บ้านนายไกร @ เรือนไทยทวีวัฒนา
บ้านนายไกร , เรือนไทยทวีวัฒนา , RUENTHAI TAWEEATANA , เรือนไทย , สถานที่แต่งงาน จัดเลี้ยง , รับจัดงานแต่งงานพิธีไทยเช้า ...
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด สั่งได้ครับ (รับจัดและสั่งทำขันหมากครบชุด) รับสั่งทำขันหมากผ้า และงานของสด สังวาลย์ดอกไม้...
A Rich Wedding Pattaya
A Rich Wedding Pattaya
เอริช เวดดิ้ง สตูดิโอพัทยา รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายภาพ ชลบุรี ถ่ายรูปแต่งงาน พรีเวดดิ้ง ในและนอกสถานที่ บริการเช่าชุ...
เมืองพิธี
เมืองพิธี
เมืองพิธี : รับจัดพิธีมงคลไทย- จีน แบบครบวงจร และรับเป็นเจ้าประกอบพิธีงานต่างๆ จำหน่ายเครื่องพิธีไทย – จีน รับปรึกษา...
มนสิชา ของชำร่วย อุบลราชธานี
มนสิชา ของชำร่วย อุบลราชธานี
ร้านมนสิชา ของชำร่วย อุบลราชธานี ผลิต-จำหน่าย ส่งปลีกและรับสั่งทำ - ของชำร่วย และของที่ระลึกในงานพิธีต่างๆ ...
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
“ปลาอยู่เย็น เนรมิตวันสำคัญของคุณ ให้เป็นดั่งเทพนิยาย ไม่ต้องจ่ายแพง!” เนรมิตวันแต่งงานของคุณ ให้น่าจดจำที่สุดในชีวิต! ...
A Rich Wedding Pattaya
A Rich Wedding Pattaya
เอริช เวดดิ้ง สตูดิโอพัทยา รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายภาพ ชลบุรี ถ่ายรูปแต่งงาน พรีเวดดิ้ง ในและนอกสถานที่ บริการเช่าชุ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.