Top
^
แต่งงาน > สถานที่โรแมนติก > เที่ยวทั่วไทย > ปีใหม่เที่ยวไหนดี กับ 14 ที่เที่ยวปีใหม่
 

ปีใหม่เที่ยวไหนดี กับ 14 ที่เที่ยวปีใหม่

โพส :: [ 28 ธันวาคม 2559 ] | จำนวนคนอ่าน 2409 คน
เรียบเรียงโดย : amazingthaisea.com

ท่องเที่ยว ถานที่ท่องเที่ยว

ซึ่งถือว่าเป็น 14 สถานที่ฉลองปีใหม่ที่อลังการที่สุดในโลก ที่สำคัญมีที่เที่ยวยอดฮิตของเมืองไทยเป็น 1 ใน 14 อันดับด้วย

ปีใหม่เที่ยวไหนดี กับ 14 ที่เที่ยวปีใหม่

Happy New Year  , 明けましておめでとう , สวัสดีปีใหม่ . . . เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลที่ทุกประเทศให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และจัดงานปีใหม่ เฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ . . . ไม่ว่าจะมุมไหนของโลกก็มีงานปีใหม่จัดกันอย่างยิ่งใหญ่อลังการทั้งนั้น วันนี้ขอแนะนำ 14 สุดยอดที่เที่ยวปีใหม่ ซึ่งถือว่าเป็น 14 สถานที่ฉลองปีใหม่ที่อลังการที่สุดในโลก ที่สำคัญมีที่เที่ยวยอดฮิตของเมืองไทยเป็น 1 ใน 14 อันดับด้วย จะมีเมืองไหน ประเทศอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

 

1. นิวยอร์ก – อเมริกา

ปีใหม่เที่ยวไหนดี – จะมีที่ใดเหมาะกับการเค้าดาว์นมากไปกว่านิวยอร์กเมืองที่ไม่เคยหลับไหล? ที่นี่นักท่องเที่ยวและชาวนิวยอร์กเองร่วมเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ที่ Time Square แต่ถ้าไม่ชอบเบียดกับคนอื่น แนะนำให้ท่องราตรี กับ ผับ บาร์ ร้านอาหาร ในนิวยอร์ก ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กันแน่นอน . . . อย่างไรก็ตาม. ควรจะวางแผนล่วงหน้า จองที่พัก จองร้านอาหารล่วงหน้าเผื่อไว้เลย จะได้สนุกกับเทศกาลปีใหม่ที่เมืองที่ขึ้นชื่อว่าจัดงานปีใหม่ได้อลังการที่สุดในโลกแบบเต็มที่นะครับ

 

 

2. ซิดนีย์ฮาเบอร์ – ประเทศออสเตรเลีย

ซิดนีย์เป็นหนึ่งในเมืองที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่น่าไปที่สุดในโลก โดยเฉพาะที่บริเวณซิดนีย์ฮาร์เบอร์, ดาริ่งฮาเบอร์ และ บริเวณ โอเปล่า เฮ้าส์ ถือเป็น 3 จุดสำคัญ ที่นักท่องเที่ยว และ ชาวออสเตรเลียจากทั่วประเทศ มารวมตัวกันฉลองปีใหม่ร่วมกัน . . . ด้วยการแสดงพลุอันตระกาลตาทั่วท้องฟ้าของอ่าวซิดนีย์ รวมทั้งอากาศเย็นกำลังดีในช่วงปีใหม่ของออสเตรเลีย ไม่ว่าคุณจะอยู่บนเรือ บนสะพาน หรือตามท้องถนนในบริเวณนี้ ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศฉลองปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกร่วมกันได้

 

 

3. เกาะพงัน – ประเทศไทย

ถ้าคุณเคยไปฟูลมูนปาตี้บนเกาะพงันหละก็ คงรู้ดีถึงความสนุกสนาน ครื้นเครง สนุกสนานกันยันเช้าของที่นี่เป็นแน่ ซึ่งงานปีใหม่ก็เช่นกัน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมปาตี้ฉลองปีใหม่บนเกาะสุดสวยทางภาคใต้ของไทย โดยทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเยือนที่นี่กว่า 50,000 คน สร้างรายได้และเงินหมุนเวียนบนเกาะนี้จำนวนมหาศาล ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบปาตี้และชาวต่างชาติ แน่นอนว่าเกาะพงันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่คุณต้องไปให้ได้ซักครั้งในชีวิตเลยหละครับ

 

 

4. น้ำตกไนแองการ่า – ประเทศแคนาดา

บริเวณน้ำตกไนแอการาฟอล์ เป็นสถานที่จัดงานปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแคนาดา ด้วยการจัดแสดงพลุสวยๆ รวมทั้งแสงสีตระกาลตาที่ฉายไปยังน้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนน้ำตกไนแองการาในช่วงเทศกาลปีใหม่มากกว่า 30,000 คนทุกๆปี นอกจากนั้น. ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ให้ชมกันด้วย ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมน้ำตกไนแองการาจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่คนอยากมามากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง

 

 

 

5. คิทซ์บูเฮล – ออสเตรีย

จะดีขนาดไหนถ้าคุณได้ฉลองปีใหม่ในเมืองที่มีสกีรีสอร์ทเมืองหนาวที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลกอย่าง เมืองคิทซ์บูเฮล ประเทศออสเตรีย . . . นอกจากจะได้ดูพลุสุดตระกาลตาอย่างจุใจ ที่จัดบนภูเขาหิมะขนาดใหญ่ของเมืองแล้ว คุณยังจะได้ชมการแสดงสกีผาดโผนจากโรงเรียนสกี Rote Teuful ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ฟรีตลอดงาน (แต่อาหารและเครื่องดื่ม หากินเอาเองนะ)

 

6. ลอนดอน – ประเทศอังกฤษ

ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีการจัดเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ มีสไตล์ตามแบบฉบับเมืองผู้ดีในทุกๆปี ซึ่งในทุกปีมีผู้มารอชมการแสดงพลุอันยิ่งใหญ่ในบริเวณแม่น้ำ Thames กว่า 250,000 คน พร้อมทั้งร่วมร้องเพลง Auld Lane Syne ซึ่งเป็นเพลงสัญลักษณ์วันปีใหม่ของประเทศอังกฤษ นอกจากนั้น. ผับ บาร์ ต่างๆยังจัดงานกันอย่างสนุกสนานพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทำให้ลอนดอนเป็นเมืองที่มีบรรยากาศอบอุ่นสำหรับการมาเที่ยวปีใหม่กว่าที่ไหนๆในโลก

 


 

7. โตเกียว – ประเทศญี่ปุ่น

การฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ญี่ปุ่นมีระยะเวลาต่อเนื่องถึง 1 อาทิตย์เต็มๆ ทำให้คนญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าทำงานหนักตลอดทั้งปี ได้พักผ่อนกันแบบยาวกว่าใครเพื่อน . . . แม้ว่าคุณจะเห็นการฉลองปีใหม่ได้ทั่วทุกที่ในกรุงโตเกียว แต่ที่วัด Meiji นั้นเหมาะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากที่สุด ซึ่งทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวปีใหม่ยอดนิยมของโตเกียว ที่นี่จะมีการปล่อยลูกโป่งสีขาว ฉลองปีใหม่ สวยแปลกตา ไม่เหมือนที่ใดในโลก

 

 

8. ดูไบ – สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ถ้าหากอยากไปเยือนเทศกาลปีใหม่สุดอลังการ ที่มีการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ทั่วท้องฟ้า แนะนำให้คุณไปเยือนดูไบเลยครับ โดยเฉพาะที่ ทะเลทรายดูไบ มีการจัดแสดงโชว์จากวงดนตรี , ดีเจ , การแสดงระบำหน้าท้อง พร้อมทั้งกินบุฟเฟ่ บาบีคิว และดูดบารุกุชิลๆ ไปพร้อมกับดูพลุอันสวยงาม อลังการ ตามแบบฉบับเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามั่งคั่งที่สุดในโลก . . . แม้ว่าจะเสียค่าเข้าปาตี้ถึง 3,600 บาท แต่รับรองว่าความอลังการ คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปอย่างแน่นอน

 

 

9. เอดินเบิร์ก, ประเทศสกอตแลนด์ – ที่เที่ยวปีใหม่

เอดินเบิร์กเริ่มฉลองปีใหม่กันแต่แต่วันที่ 30 ธันวาคม ยาวไป จนถึง 1 มกราคม ที่นี่มีผู้คน โดยเฉพาะวัยรุ่น ออกมาฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างสนุกสนานตลอดทั้ง 3 คืน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบปาตี้แบบสุดเหวี่ยงถึงไหนถึงกัน รับรองว่าการมาเที่ยวปีใหม่ที่เอดินเบิร์ก ในสกอตแลนด์ประเทศต้นแบบ “สกอตวิสกี้” จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

 

 

10. กรุงปารีส, ประเทศฝรั่งเศส – ปีใหม่เที่ยวไหนดี

กรุงปารีสเมืองสุดแสนโรแมนติกของฝรั่งเศส ประเทศแห่งแฟชั่น เป็นที่เที่ยวปีใหม่สุดอลังการอีกแห่งหนึ่งของโลก . . . บาร์ คลับ ที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าหรูหรา ไฮโซ ติดอันดับต้นๆของโลกอีกด้วย จึงเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวให้ไปเยือน ก่อนที่จะเดินไปยังหอไอเฟลในช่วง 4-5 ทุ่ม เพื่อชมการแสดงแสงสีเสียง พลุไฟ สุดตระกาลตา และร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ไปพร้อมๆกับ นักท่องเที่ยว และ ชาวปารีส

 

 

11. ฮ่องกง

ปกติแล้วบริเวณท่าเรือ Hong kong’s Harbour เองนั้นก็มีการจัดแสงสีบนท้องฟ้าเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ ที่นี่ก็จะยิ่งมีการจุดพลุไฟและแสงสีสันต่างๆมากเข้าไปอีกค่ะ ไล่มาตั้งแต่ Victoria Harbour เป็นต้นไปเรียกได้ว่าฉลองทั่วทั้งเกาฮ่องกงเลยทีเดียว แล้วจุดที่สามารถมองเห็นพลุได้เต็มตานั้นจะอยู่ที่ Hong Kong Cultural Centre Piazza และบริเวณ Central Pier

 

 

12. กรุงเบอร์ลิน – ประเทศเยอรมัน

ถ้าพูดถึงประเทศเยอรมันแล้วคงไม่พ้นกรุงเบอร์ลินแน่ๆ กรุงเบอร์ลินนั้นเป็นหนึ่งในสิหกรัฐของเยอรมนี มีประชากรอยู่ถึง 3.4 ล้านคน ซึ่งมากเป็นอันดับสองรองจากสหภาพยุโรป โดยชาวเบอร์ลินจะมีการจัดการวิ่งแข่งแฟนซีขึ้นก่อนที่จะถึงวันเคาท์ดาวน์ เพื่อให้เป็นการอุ่นเครื่องก่อนนับเวลาถอยหลังขึ้นปีใหม่ พอตกกลางคืนก็จะมีดีเจชื่อดังรวมถึงศิลปินมากมายเข้ามาร่วมกันนับเวลาถอยหลัง แล้วเมื่อเข้าสู่ช่วงปีใหม่ก็จะมีการแสดงพลุ และแสงสีขึ้นสู่ฟ้ามากมาย

 

 

 

13. เกาะซามัว

เกาะซามัว หมู่เกาะเล็กๆ ทางตอนใต้ของทะเลแปซิฟิก อยู่กึ่งกลางระหว่างเกาะฮาวายและประเทศนิวซีแลนด์ ที่นี่ถือว่าเป็นที่แรกที่นับถอยหลังสู่ปีใหม่เป็นที่แรกในโลก (เพราะฉนั้นใครคิดจะไปเคาท์ดาว์นที่นี่เชคเวลาดีๆนะครับ ไม่อย่างนั้นไปผิดวันเอาง่ายๆเลย) การแสดงที่นี่ก็ตระการตาไม่น้อย ทั้งการจุดพลุ และ การแสดงของชาวพื้นเมือง และด้วยเหตุผลที่เกาะซามัวเป็นที่แรกที่เคาท์ดาวน์ทำให้เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่อีกแห่ง ที่น่าไปไม่แพ้เมืองใหญ่ๆอื่นๆเลยหละครับ

 

 

14. ไทเป – ประเทศไต้หวัน

ตึกไทเป 101 (Taipei 101 Tower) ถือได้ว่าเป็นนาฬิกานับเวลาถอยหลังสู่ปีใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะจะมีแสงไฟบนตัวตึกสว่างไสวไปพร้อมๆกับการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ หลังจากนั้นจะมีการแสดงพลุต่อเนื่องเป็นเวลา 3 นาทีกว่าๆ พร้อมด้วยการแสดงโชว์จากนักร้อง นักแสดง . . . แม้ว่าอากาศที่ไทเปจะหนาวเย็นมากในช่วงนี้ แต่ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวน้อยลงแต่อย่างใด ทำให้ไทเปเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าไปเที่ยวในช่วงปีใหม่อีกแห่งหนึ่งของเอเชีย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  http://amazingthaisea.com/ปีใหม่เที่ยวไหนดี/
Reference :  www.gayot.com  ,  www.travelandleisure.com ,  www.eventaiwan.tw , www.ibtimes.com

 

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : ข่าวท่องเที่ยว


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Space Production
Space Production
SpaceProduction ( สเปซโปรดักชั่น ) #Drone #รับถ่ายภาพและวีดีโอมุมสูง #งานวิดีโอต่างๆ #เวดดิ้งพรีเซนเทชั่น #Presentation ...
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
Leela Lanna Studio รังสรรค์ภาพฉาย สไตล์ล้านนา ในลีลาของคุณ...
มนสิชา ของชำร่วย อุบลราชธานี
มนสิชา ของชำร่วย อุบลราชธานี
ร้านมนสิชา ของชำร่วย อุบลราชธานี ผลิต-จำหน่าย ส่งปลีกและรับสั่งทำ - ของชำร่วย และของที่ระลึกในงานพิธีต่างๆ ...
Risa Makeup
Risa Makeup
เพราะความเป็นผู้หญิง จึงทำให้ริสารู้ว่า ในวันแต่งงาน ผู้หญิงเราต้องการอะไร ริสาเมคอัพ เปลี่ยนคุณให้สวยดั่งเจ้าหญิง ...
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ รับจัดงานแต่งงาน พิธีเช้าแบบไทยๆ เรือนภิรมย์ ปทุมธานี สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศบ้านสวนร่มรื...
PhaprakStudio WeddingChonburi
PhaprakStudio WeddingChonburi
บริการถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี แพ็คเกจถ่ายภาพแต่งงาน โปรโมชั่นถ่ายภาพแต่งงาน พรีเวดดิ้งชลบุรี เวดดดิ้งราคาประหยัด - ถ่ายภาพพ...
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร
ต้นข้าว เวดดิ้ง สตูดิโอ พิจิตร เจ้าของรางวัล " รองแชมป์โลก ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว Evening Make - Up C.A.T/C.MC. 2012 " l...
PhaprakStudio WeddingChonburi
PhaprakStudio WeddingChonburi
บริการถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี แพ็คเกจถ่ายภาพแต่งงาน โปรโมชั่นถ่ายภาพแต่งงาน พรีเวดดิ้งชลบุรี เวดดดิ้งราคาประหยัด - ถ่ายภาพพ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.