Top
^
แต่งงาน > ประเพณีการแต่งงาน > ประเพณีแต่งงานแบบคริสต์ > เมื่อต้องไปงานแต่งเพื่อน รัฐกระเหรี่ยง ประเทศพม่า!!! (งานคริสต์)
 

เมื่อต้องไปงานแต่งเพื่อน รัฐกระเหรี่ยง ประเทศพม่า!!! (งานคริสต์)

โพส :: [ 21 มกราคม 2561 ] | จำนวนคนอ่าน 5897 คน
เรียบเรียงโดย : สมาชิกหมายเลข 4331654 [Pantip]

ประเพณีการแต่งงาน งานแต่งงาน พิธีแต่งงานแบบคริสต์

เมื่อต้องไปงานแต่งเพื่อน รัฐกระเหรี่ยง ประเทศพม่า!!! (งานคริสต์)

เราก็ต้องไปร่วมยินดีเป็นสักขีพยายานรักในครั้งนี้ด้วย ที่รัฐกระเหรี่ยง ประเทศพม่า!!! (งานแต่งงานแบบคริสต์) ไปเราไปดูภาพบรรยากาศในวันนั้นกันคร่าๆ

สวัสดีคะ สวัสดีทุกคน วันนี้ก็ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะ เอิ่ม...อันนี้จัะเป็นการรีวิวงานแต่งที่จิ๊บมีความประทับใจ เพราะว่าสถานที่การจัดงาน และเป็นงานทางศาสนาคริสต์งานแรกที่ไป ก็จะมีความตื่นเต้นนิดๆคะ

รูปภาพที่ใช้ประกอบ เป็นรูปภาพของทางบ่าวสาวนะคะ ขอสนับสนุนเขามา กล้องเราไม่สวยเลย อิอิ

งานแต่งนี้เป็นงานเพื่อนจิ๊บ(เจ้าสาว) ก็ถือว่าสนิทกันนะคะ เพื่อนสมัยเรียนมหาลัย ตอนนี้ก็มีทำงานที่เดียวกันบ้าง(คือจิ๊บไปส่งพาสทามที่ทำงานเค้า) งานแต่งนี้จัดขึ้นที่ รัฐกะเหรี่ยง ประเทศพม่า เอ้อ!!! ลืมบอกว่า จิ๊บเป็นคนแม่สอด จังหวัดตากนะคะ ก็จะเป็นอำเภอที่ติดกับพม่า เป็นชายแดนประเทศประมาณนั้นแหละคะ แม่สอด กับ พม่า ก็ถูกกั้นด้วยแม่น้ำเมย ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ไม่ค่อยกว้างสักเท่าไหร่ ถ้าหน้าร้อนนี่คือ เดินข้ามได้เลยอ่ะ 

คือเรื่องของเรื่อง ฝ่ายเจ้าบ่าวเขาเป็นคนฝั่งนู้นคะ และบวกด้วยสถานที่ที่นู่นก็เอื้อกว่า เพื่อนจิ๊บเลยตัดสินใจไปจัดงานที่นั่น การเดินทางก็ไม่ได้ลำบากอะไรมากมาย ชิวๆเลย จะมีตื่นเต้นก็ตรงต้องนั่งเรือข้ามฝั่งนี้แหละ ที่ตื่นเต้นไม่ใช่อะไรนะ ไปกันหลายคน แล้วเพื่อนก็ช่วยกันบิ้ว เลยหวั่นๆนิดนึง5555 อุปทานหมู่

งานแต่งของเพื่อนจิ๊บจัดขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคม 2560 (ผ่านมาจะเดือนละ แฮ่ๆ) ฤกษ์แต่ง ก็ 08.00 น. ดังนั้นเราก็ต้องออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่หกโมงจ้า คือบ้านจิ๊บจะห่างจากสถานที่จัดงาน ประมาณ 2 ชม. (ออกหกโมงนี่คือ ไม่มีการเผื่อใดๆ 5555)  จิ๊บต้องไปสมทบกับเพื่อนที่แม่ระมาด ซึ่งเป็นอำเภอนึงที่เป็นทางผ่านของเรา แล้วหลังจากสมทบกันแล้ว เราก็ต้องตั้งขบวนเดินทาง (5555 มากันหลายคันของเรียกว่าขบวนนะคะ) ไปยังอำเภอท่าสองยาง เพื่อไปข้ามฝั่งตรงนั้น

แล้วมันก็เป็นอะไรๆที่ประจวบเหมาะมากๆ เพราะวันนี้เป็นวันที่อากาศหนาว หมอกลงเยอะมากคะ หมอกหนาเลย ระหว่างการเดินทางของพวกเราก็ต้องขับผ่านหมอก ภูเขาข้างทาง ป่า ไรงี้ นะคะ พอ 08.00 น. เราก็ไปถึงบริเวณที่ต้องข้ามฝั่งขึ้นเรือไป (555 เขาให้ถึงงาน 08.00 แต่ 08.00 ยังอยู่ฝั่งนี้อยู่เลย)

พอไปถึงเราก็ต้องรอเรือข้ามฝั่งมารับเรา เราไปกัน 12 คนนะคะ ก็ขึ้นหมดนะ มีคนอื่นขึ้นมาอีกด้วยซ้ำ เรือก็ไหวเนาะ 5555 เรือจะลำเล็กๆ ไม่ใหญ่มาก เก่าๆ หน่อย ได้อารมณ์ ตรงจุดนี้ ประทับใจสุดคะ เพราะหมอกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก มันลอยตัวบนผิวน้ำ สวยมาก คือเห็นเม็ดหมอกวิ่งผ่านหน้า  ฟินมาก ณ จุดๆนี้ ภาพตอนนั้นเหมือนปางอุ๋งเลยคะ (ถ้าใครเคยไปนะ แฮ่ๆ)

ข้ามฝั่งก้ยังไม่ได้ถึงงานเลยนะคะ เราจะต้องเดินไปสักระยะนึง ทางเป็นดินแดงที่มันเป็นผงๆ เดินผ่านเหมือนจะโรงเรียนนะ ผ่านสนาม ผ่านวัว ผ่านแพะ แล้วก็ถึง....

พอไปถึงงานนะคะ งานเขาจะจัดที่ริมฝั่งแม่น้ำเมย ก็จะเป็นพื้นทราย แล้วก็ตกแต่งด้วยรูปภาพบ่าวสาว สวยๆ (งานนี้ธีมชมพู) เดินเลาะรูปภาพไปเรื่อยๆเราก็จะถึงซุ่มทางเข้า เขาจัดอารมณ์แบบโบสถ์ มีทางเดินปูพรมแดง แล้วก็จัดเก้าอี้ให้แขกนั่งแบบในโบส์ แล้วก็ไปเป็นซุ้มที่บ่าวสาวยืน ฉากหลังเป็นหมอก น้ำ ต้นไม้ โอ้ยยยยยยยยย... ทุกอย่างเป็นใจมากคะ

ในงานเขาก้ทำพิธีทางศาสนาคริสต์ แต่แบบเป็นภาษากะเหรี่ยงนะ พิธีการเขาจะเน้นร้องเพลง ส่วนใหญ่เป็นเพลงสากลที่ดังๆ ก็พอฟังออกบ้าง งานไม่ได้เครียดท่องบทสวด แต่เป็นงานที่แบบคุยๆไรงี้ (ขอไม่ลงละเอียดนะคะ ไม่มีความรู้เรื่องพิธีทางศาสนาเลย) เราอินไปกับความร้องเพลง ความหมอกลอย ความภูเขา มันเข้ากันดีมากๆ พอเสร็จพิธี เขาก็เซ็นต์ทะเบียนสมรสกันตรงนี้เลยอ่ะ

หลังจากนั้นก็รับของชำร่วย ก็จะเป็นกระบองเพชรนะ น่าร้ากกกก รับของชำร่วยเสร็จก็ไปทานอาหาร ที่โรงอาหาร แล้วแยกย้าย 

สำหรับงานนี้เจ้าสาว (เพื่อนเราแหละ) ขอให้เราใส่ชุด ปะกายอ สีชมพูขาว ก็ใส่กันทั้งกลุ่มนะคะ ถ่ายรูปรวมสวยมากกกก แต่เดินเข้างานก็จะเด่นๆหน่อย5555 

ขอบคุณกระทู้จากสมาชิกหมายเลข 4331654 [Pantip]

 

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


La Toscana Resort
La Toscana Resort
ถ่ายพรีเวดดิ้ง @ ลาทอส คาน่า สวนผึ้ง ราชบุรี ราคาพิเศษวันธรรมดาปกติ 5,500 บาทเหลือ 5,000 บาทและวันอาทิตย์ 6,500 บาทเหลือ...
วังวิวาห์ สี่แยกบ้านสวน สุโขทัย
วังวิวาห์ สี่แยกบ้านสวน สุโขทัย
วังวิวาห์ สี่แยกบ้านสวน สุโขทัย บริการให้คำปรึกษาจากสไตล์ลิสต์มืออาชีพ ช่างแต่งหน้า และทีมงานออแกไนซ์ที่มีประสบการณ์ยาว...
ธัณย์จิรา Makeup & Stylist
ธัณย์จิรา Makeup & Stylist
(ช่างษา) บริการแต่งหน้า ทำผม เจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญญา แต่งหน้าในโอกาสต่างๆ ด้วยเครื่องสำอางค์คุณภาพ ติดทนนาน โดยช่างที่...
VaKa Makeup
VaKa Makeup
Beauty and woman are always inseparable , for every each of them naturally got inner unique beauty hidden inside waiting...
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
Leela Lanna Studio รังสรรค์ภาพฉาย สไตล์ล้านนา ในลีลาของคุณ...
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
เปลี่ยนแนว Wedding แบบเดิมๆมาสรรสร้างภาพผลงานแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ผสมผสานกับความทันสมัย ให้การรับชมภาพแบบใหม่ๆ...
เพราะรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ สระบุรี
เพราะรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ สระบุรี
เพราะรัก เวดดิ้ง สตูดิโอ สระบุรี สุดยอดการแต่ง - ทำผม ระดับต้นของประเทศไทย บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ทั้งในสตูดิโอและนอก...
Grand Inn Come Hotel
Grand Inn Come Hotel
โรงแรมแกรนด์อินคำ สถานที่จัดงานแต่งงานอันดับ 1 ในพื้นที่สมุทรปราการ, ลาดกระบัง, ศรีนครินทร์และบางนา งานแต่งงานในฝันที่หร...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.