Top
^
แต่งงาน > เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน วางแผนแต่งงาน > 10 เทคนิคจัดงานแต่งงานแบบประหยัด ไม่ต้องเป็นหนี้
 

10 เทคนิคจัดงานแต่งงานแบบประหยัด ไม่ต้องเป็นหนี้

โพส :: [ 04 เมษายน 2561 ] | จำนวนคนอ่าน 12124 คน
เรียบเรียงโดย : Weddinginlove.COM

จัดงานแต่งงานประหยัด จัดงานแต่งงาน

10 เทคนิคจัดงานแต่งงานแบบประหยัด ไม่ต้องเป็นหนี้

 

งานแต่งงานงานหนึ่งต้องใช้เงินจำนวนมากจริงๆ มีค่าใช้จ่ายรอบตัว ตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผม การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ของรับไหว้ ตกแต่งสถานที่จัดงาน ค่าสถานที่ งานเลี้ยงฉลอง ข้าวปลาอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย หากตามใจตัวเองมากเกินไปจะลำบากในอนาคต ถ้าเราสามารถลดความต้องการที่ไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายมากเกินไปลงไปได้บ้างก็จะช่วยประหยัดงบการจัดงานแต่งงานลงไปได้มาก ลองมาดู 10 เทคนิคในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานกันดีกว่า

1. จัดงานแต่งงานและฉลองแต่งงานในสถานที่เดียวกันไปเลย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท หรือสถานที่ใดก็ตาม เป็นส่วนที่ช่วยประหยัดเงินไปได้มาก นอกจากจะไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมที่ซ้ำซ้อนแล้ว อาจจะได้ส่วนลดจากทางสถานที่นั้น ๆ อีกด้วย และที่สำคัญไปกว่า ก็คือ แขกที่มาจากต่างบ้านต่างเมืองยังเดินทางมาร่วมงานสะดวกกว่าต่างสถานที่ด้วย

2. แต่งหน้าทำผมโดยช่างประจำตัว ใช้บริการจากร้านตัดผมที่คุณเป็นลูกค้าประจำอยู่น่าจะได้ราคาถูกที่สุดแล้ว แถมยังเป็นช่างแต่งหน้าทำผมที่รู้จักกับคุณดี น่าจะรู้ใจคุณมากกว่าช่างแต่งหน้าทำผมคนอื่นๆ ที่สำคัญยังสบายใจกว่าเมื่อมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการทำผมและแต่งหน้า เพื่อให้เป็นไปตามแบบที่คุณต้องการ หรือจะให้สบายใจและประหยัดกว่านั้นก็อาจจะขอความช่วยเหลือจากพี่น้อง ญาติ ๆ เพื่อนสนิทที่ชำนาญเรื่องนี้มาช่วยก็ได้

3. ให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญ ควรจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายกับเรื่องใหญ่ ๆ ให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อน เช่น ชุดแต่งงาน สถานที่ การ์ดเชิญ ช่างถ่ายภาพ งบประมาณที่เหลือก็เก็บเอาไว้ใช้จ่ายกับเรื่องจิปาถะต่างๆ เพราะค่าใช้จ่ายจิปาถะเล็ก ๆ น้อย ๆ นี่แหละเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้งบบานปลาย

4. จัดงานแต่งงานในสถานที่โลว์ คอสท์  สถานที่ในเมืองนั้นจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง อาจจะพิจารณาสถานที่ที่ห่างออกไปเล็กน้อย แต่ยังสามารถเดินทางได้สะดวก หรือจัดรถพิเศษให้กับแขกสำหรับการเดินทางไปร่วมงาน หรือเปลี่ยนจากการจัดงานแต่งงานในสถานที่ที่ต้องการนอกฤดูการท่องเที่ยวก็ได้

5. ใช้ชุดแต่งงานแบบเช่าหรือมือสอง ชุดแต่งงานส่วนใหญ่ถูกนำมาใช้แค่ครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น ดังนั้น หากพวกคุณต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ลองพิจารณาชุดแต่งงานแบบเช่า หรือชุดแต่งงานมือสองน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดงบประมาณงานแต่งงานของพวกคุณไปได้มากพอสมควรแล้ว ยังรู้สึกเสียดายน้อยกว่าชุดแต่งงานที่ออกแบบและสั่งตัดตัวใหม่

6. ทำให้บรรยากาศงานแต่งงานดูสบายมากที่สุด การสร้างบรรยากาศงานแต่งงานที่หรูหรานั้นมักจะมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายสูง ๆ เสมอ ในทางกลับกันยิ่งบรรยากาศงานแต่งงานของพวกคุณดูเป็นกันเอง สบาย ๆ และใช้ธีมง่าย ๆ มากเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายในการจัดงานของพวกคุณก็จะยิ่งน้อยลงมากเท่านั้น ของตกแต่งที่นำมาประดับประดางานแต่งงานก็สามารถนำของ D.I.Y. มาใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะแปลกแยก หรือดูไม่เข้ากับงานแต่งงาน

7. ใช้สถานที่ที่ไม่เก็บค่าบริการ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ถ้าหากไม่สามารถหาสถานที่ตามที่กล่าวมาได้ก็อาจจะใช้บ้านของฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชายเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานก็ได้

8. ฉลองด้วยบุฟเฟ่ต์  คู่บ่าวสาวส่วนใหญ่เลี้ยงฉลองด้วยอาหารแบบโต๊ะจีน ที่ยกอาหารออกมาเสิร์ฟทีละจาน ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง การเลี้ยงฉลองด้วยบุฟเฟ่ต์น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ไม่เพียงแต่จะมีราคาที่ถูกกว่าเท่านั้น เพราะแขกยังสามารถเลือกอาหารตามความชอบและความเหมาะสมกับตัวเองได้

9. หาคอร์สจัดงานแต่งงานแบบแพ็กเกจ แพ็กเกจส่วนใหญ่ไม่ได้มีแค่ราคาส่วนลดเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับของแถมอีกมากมาย อาจจะเป็นเมนูอาหาร ห้องพักหรู หรือการบริการเพิ่มเติม ที่พวกคุณจะต้องซื้อในราคาแพงหากจ่ายในราคาปกติหรือไม่ใช่ราคาแบบแพ็กเกจ

10. เซฟเงินเพื่ออนาคต  ปัจจุบันมีคู่รักมากมายที่จัดงานแต่งงานแบบเงียบๆ เชิญแค่คนในครอบครัวและคนสนิทจริงๆ เพราะพิธีแต่งงานเป็นการแสดงตัวให้คนอื่นๆ รับรู้การเปลี่ยนแปลงสถานะเท่านั้น

วางแผนเตรียมงานแต่งงาน ดูรายละเอียดทั้งหมด คลิ๊กที่นี่

 

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : จัดงานแต่งงานประหยัด


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha ครบทุกเรื่องงานวิวาห์ แพ็คเกจถ่ายพรีเวดดิ้ง แพ็คเกจจัดงานแต่งงาน , ให้เช่าชุดแต่งงาน ชุ...
imarry wedding studio Phuket
imarry wedding studio Phuket
imarry wedding studio Phuket We are A full service Photographer studio in Phuket,Thailand บริการจัดงานแต่งงานแบบครบวง...
AP focus studio
AP focus studio
บริการ รับถ่ายภาพพร้อมปรินท์นรูปด่วนนอกสถานที่ เหมาะสมกับทุกงานที่ต้องการภาพด่วน เพียง 1นาที คุณภาพดีเยี่ยม มีความรวดเร...
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
เปลี่ยนแนว Wedding แบบเดิมๆมาสรรสร้างภาพผลงานแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ผสมผสานกับความทันสมัย ให้การรับชมภาพแบบใหม่ๆ...
สวนอาหารนาทอง
สวนอาหารนาทอง
" สวนอาหารนาทอง " บริการห้องจัดเลี้ยงสำหรับงานเลี้ยงมงคลสมรส เรามีห้องจัดเลี้ยงเริ่มตั้งแต่ 50 -200 ท่าน จำนวน...
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา สถานที่รับจัดงาน พิธีเช้า สถานที่จัดงานติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ทั้งบรรยากาศ outdoor และ indoor พิธีเช้าจัดภายใน...
ศาตพันธุ์ คันธา
ศาตพันธุ์ คันธา
ความอบอุ่นของภาพประทับใจ... กลิ่นหอมหวลของความหวาน... ในความรู้สึกที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิต เราVanillasense ...
The Soul Mate Wedding Studio (เดอะโซลเมท เวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี)
The Soul Mate Wedding Studio (เดอะโซลเมท เวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี)
เดอะ โซลเมท เวดดิ้ง สตูดิโอ ศรีราชา,ชลบุรี บริการถ่ายภาพแต่งงาน (พรีเวดดิ้ง) ทั้งในและนอกสถานที่ ภาพสวยแพคเกจราคาถูกใจใ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.