Top
^
แต่งงาน > ช่างภาพงานแต่งงาน > เเห่เเชร์ภาพพรีเวดดิ้งคู่รักทิเบต...จนดังกระหึ่มโซเชียล
 

เเห่เเชร์ภาพพรีเวดดิ้งคู่รักทิเบต...จนดังกระหึ่มโซเชียล

โพส :: [ 22 เมษายน 2558 ] | จำนวนคนอ่าน 7962 คน
เรียบเรียงโดย :

คู่รักชาวจีนเชื้อสายทิเบต ถ่ายภาพแต่งงานสุดคูล จนดังกระหึ่มโซเชียล

The wedding photos that captivated China

คู่รักบ่าวสาวชาวทิเบต โพสต์ภาพพรีเวดดิ้งสุดคูล ที่ได้กลายเป็น “ไวรัล” ในโลกอินเตอร์เน็ตชั่วข้ามคืน โดยทางสำนักข่าวซีซีทีวีของจีน รายงานว่า มีผู้เห็นภาพถ่ายชุดนี้ผ่าน WeChat โซเชียลมีเดียสุดฮิตถึงร้อยละ 80 ของผู้ใช้งาน WeChat ทั้งหมดหรือประมาณ 400 ล้านคน จากนั้นก็เป็นข่าวเเพร่กระจายไปทั่วโลก


นายเกรอง พันซอก ชายหนุ่มวัย 31 ปี และดาวา โดรลมา วัย 27 ปี  คู่รักบ่าวสาวชาวทิเบต ได้โพสต์ภาพพรีเวดดิ้งของพวกเขาในโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีทั้งภาพที่ถ่ายในเมืองในไลฟ์สไตล์สุดชิค เป็นภาพที่ถ่ายคู่กับรถซูเปอร์คาร์ เฮลิคอปเตอร์ ร้านกาแฟและห้างหรู รวมถึงโลเคชั่นที่ถ่ายในเมืองไทยด้วย 

 

สลับกับการนำเสนอเป็นการนำเสนอภาพขัดเเย้งกับวิถีชีวิตสมัยใหม่ของพวกเขา ด้วยภาพที่พวกเขาสวมชุดเครื่องแต่งกายพื้นเมืองและใช้วิถีชีวิตแบบทิเบต พร้อมร่วมกิจกรรมแบบชาวทิเบต เช่น ไปนมัสการพระราชวังโปตาลา เลี้ยงไก่และต้อนปศุสัตว์ในทุ่งกว้าง 

สำนักข่าวซีซีทีวีของจีน รายงานว่า มีผู้เห็นภาพถ่ายชุดนี้ผ่าน WeChat โซเชียลมีเดียสุดฮิตถึงร้อยละ 80 ของผู้ใช้งาน WeChat ทั้งหมดหรือประมาณ 400 ล้านคน ทำให้ภาพแต่งงานของหนุ่มสาวทิเบตคู่นี้กลายเป็น “ไวรัล” ชั่วข้ามคืน 

 

นายเกรอง พันซอก เจ้าบ่าว กล่าวว่า การที่ภาพถ่ายของเขากลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ อาจจะเป็นเพราะเขาและภรรยาเป็นตัวแทนของคนหนุ่มสาวที่มีเชื้อสายทิเบต  ซึ่งทั้งคู่ต้องเข้ามาทำงานในเมืองเพื่อแสวงหาชีวิตสมัยใหม่ แต่หลายคนก็หลง “แสงนีออน” ในเมือง จนสุดท้ายก็พบว่าคำตอบที่แท้จริงของชีวิตคือการได้อยู่ในวิถีแบบดั้งเดิมของบรรพบุรุษ พวกเขาต้องการกลับไปหา “รากเหง้า” ของตัวเองอย่างภาคภูมิใจ โดยทั้งคู่ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่เขาต้องการสื่อผ่านรูปเหล่านี้ ก็คือ “เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด” 

 

ด้านสำนักข่าวบีบีซี ระบุว่า ประเด็นสำคัญที่ได้จากเรื่องนี้ คือ ได้สะท้อนให้เห็นค่านิยมของชาวจีนที่ยังชื่นชมในวัฒนธรรมอันสวยงามเป็นธรรมชาติและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทิเบตแม้ว่ารัฐบาลจีนจะมุ่งปราบปรามการแสดงออกทางอัตลักษณ์ของกลุ่มชาติพันธุ์ส่วนน้อยในประเทศมาโดยตลอด

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก 

http://www.zhangzishi.cc/20150410zh.html
http://www.bbc.com/news/blogs-trending-32353687
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1429609892


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน



รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด (บริการทั่วไทย) พร้อมเป็นนายพิธีรันคิว
รับจัดขันหมากครบชุด สั่งได้ครับ (รับจัดและสั่งทำขันหมากครบชุด) รับสั่งทำขันหมากผ้า และงานของสด สังวาลย์ดอกไม้...
Manita Wedding
Manita Wedding
เราให้ความสำคัญทุกรายละเอียดในการผลิต การ์ดแต่และใบมีการตรวจเช็คคุณภาพก่อนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ลูกค้า...
บ้านนายไกร @ เรือนไทยทวีวัฒนา
บ้านนายไกร @ เรือนไทยทวีวัฒนา
บ้านนายไกร , เรือนไทยทวีวัฒนา , RUENTHAI TAWEEATANA , เรือนไทย , สถานที่แต่งงาน จัดเลี้ยง , รับจัดงานแต่งงานพิธีไทยเช้า ...
PhaprakStudio WeddingChonburi
PhaprakStudio WeddingChonburi
บริการถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี แพ็คเกจถ่ายภาพแต่งงาน โปรโมชั่นถ่ายภาพแต่งงาน พรีเวดดิ้งชลบุรี เวดดดิ้งราคาประหยัด - ถ่ายภาพพ...
JASMINE STUDIO รามคำแหง , ลำสาลี,บางกะปิ
JASMINE STUDIO รามคำแหง , ลำสาลี,บางกะปิ
JASMINE STUDIO (จัสมินสตูดิโอ ลำสาลี รามคำแหง) บริการถ่ายพรีเวดดิ้งทั้งในและนอกสถานที่ ให้เช่าชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุด...
ศาตพันธุ์ คันธา
ศาตพันธุ์ คันธา
ความอบอุ่นของภาพประทับใจ... กลิ่นหอมหวลของความหวาน... ในความรู้สึกที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิต เราVanillasense ...
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
“ปลาอยู่เย็น เนรมิตวันสำคัญของคุณ ให้เป็นดั่งเทพนิยาย ไม่ต้องจ่ายแพง!” เนรมิตวันแต่งงานของคุณ ให้น่าจดจำที่สุดในชีวิต! ...
Wedding Plus2
Wedding Plus2
บริการ แม่งาน : ผู้ดำเนินงานในพิธีเช้า เราพร้อมจะช่วยดูแล เป็นที่ปรึกษา ประสานงาน และดำเนินงานพิธีในตอนเช้าเสมือนเพื่...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.