Top
^
แต่งงาน > สถานที่โรแมนติก > เที่ยวทั่วไทย > Unseen Thailand 10 ที่เที่ยวไทยสวยมหัศจรรย์ ที่คุณไม่เคยเห็น
 

Unseen Thailand 10 ที่เที่ยวไทยสวยมหัศจรรย์ ที่คุณไม่เคยเห็น

โพส :: [ 16 กรกฎาคม 2557 ] | จำนวนคนอ่าน 11773 คน
เรียบเรียงโดย :

สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง

นานแค่ไหน ที่แหล่งท่องเที่ยวเมืองไทย ทำให้ใจเต้นแรง? ในเมืองไทย คุณเคยไปเที่ยวมากี่ที่?

 

Unseen Thailand 10 ที่เที่ยวไทยสวยมหัศจรรย์ ที่คุณไม่เคยเห็น
| โดย Janio (ณัฐภณ) 

นานแค่ไหน ที่แหล่งท่องเที่ยวเมืองไทย ทำให้ใจเต้นแรง? แล้วในเมืองไทย คุณเคยไปเที่ยวมากี่ที่? ไม่ว่าคำตอบจะเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่ายังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งของบ้านเรา ที่คุณยังไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยไปสัมผัส ซึ่งหลบซ่อนความงดงามตระการตาไว้อย่างน่าอัศจรรย์ ชนิดที่คุณต้องทึ่งว่ามีอยู่จริงหรือในเมืองไทย! และหากข้อความข้างต้นยังไม่ทำให้คุณปักใจ เรา...จะพาไปพิสูจน์พร้อมกัน...

1. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว จังหวัดอุบลราชธานี

 

Photo : ธีรพัฒน์ บุปผาพิบลูย์, ททท. อุบลราชธานี


 

Photo : ธีรพัฒน์ บุปผาพิบลูย์, ททท. อุบลราชธานี

 

Photo : Watcharit Praihirun

 

Photo : ธีรพัฒน์ บุปผาพิบลูย์, ททท. อุบลราชธานี

เมื่อความสว่างจากท้องฟ้าเริ่มลาลับสู่พลบค่ำ บริเวณด้านหลังอุโบสถของวัดเล็กๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี กลับปรากฏแสงเรืองรองขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ เกิดจากศิลปกรรมต้นไม้เรืองแสง ของวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ที่ค่อยๆ เผยความพิเศษขึ้นมาทีละน้อย จนกลายเป็น Unseen Thailand อีกแห่งที่ชวนค้นหา นอกจากนี้วัดสิรินธรวรารามภูพร้าวยังเป็นสถานที่เหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์ตกดิน และเฝ้ามองดูดวงดาวสุดงดงาม ซึ่งหากโชคดีอาจได้พบฝูงช้างเผือกเชือกใหญ่เปล่งประกายบนท้องฟ้า ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบร่มรื่น

 

2. แก่งชมดาว จังหวัดอุบลราชธานี (Photo : อาจารย์เรืองประทิน เขียวสด)

 

หากเดาว่าภาพที่เห็นคือสามพันโบก บอกได้เลยว่าคิดผิด! เพราะแท้จริงคือความงดงามอลังการของแก่งชมดาว Unseen แห่งอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี แก่งหินที่ถูกกัดเซาะโดยวังน้ำวน จนเกิดเป็นผาหินและแอ่งหลุมรูปทรงแปลกตา ซึ่งจะมีน้ำสีเขียวใสปรากฏให้เห็นอยู่ตลอดแม้แต่ในฤดูแล้ง ไฮไลต์สำคัญคือการมาเก็บภาพสวยๆ โดยเฉพาะแสงในช่วงรุ่งเช้าและยามเย็น สะท้อนให้เห็นธรรมชาติที่ยังคงสดใหม่ เนื่องจากมีผู้คนเข้ามาเที่ยวกันไม่มาก สำหรับมุมลั่นชัตเตอร์เจ๋งๆ แนะนำให้เดินเข้าไปด้านในสุด เราจะหยุดอยู่ที่มุมสูง แล้วกด กล้องลงต่ำ เพื่อบันทึกรายละเอียดการกัดเซาะของแก่งหินอันชัดเจนและยิ่งใหญ่ ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเยือนคือตั้งแต่เดือนมกราคม - มิถุนายน

3. เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต (Photo : Loveandaman.com) 

หลังถูกปิดไว้นานนับสิบปี บัดนี้เกาะสวรรค์อันดามันแห่งใหม่ได้เวลาต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มายลโฉมความงดงามของเกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต เกาะเล็กๆ บรรยากาศโรแมนติกเงียบสงบเป็นส่วนตัว จนได้รับสมญาว่า Honeymoon Private Island ซึ่งปัจจุบันเกาะไม้ท่อนกำลังถูกพูดถึงอย่างมากในโลก Social  โดยครั้งหนึ่งเจ้าชายจิกมี แห่งราชอาณาจักรภูฏาน ก็เคยเสด็จฯมาเยือน สำหรับพระเอกต้องยกให้น้ำทะเลสีเขียวใสบริสุทธิ์ และความสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะ บวกกับเสน่ห์สวยๆ ใต้ท้องทะเล ซึ่งมีเเนวปะการังอยู่ใกล้หน้าหาด ใกล้ท่าเรือ ทอดยาวตลอดเเนว เเถมดงดอกไม้ทะเลที่เต็มไปด้วยปลาการ์ตูน ปลาดาว รวมทั้งฝูงปลาผีเสื้อ รอให้คุณมาแหวกว่ายสัมผัสอารมณ์ “ฟิน” ด้วยกัน

4. วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา


 

Photo : Jued Kup

จากความวิริยะอุตสาหะอย่างแรงกล้า และความสามัคคีของชาวบ้าน สู่วิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำใหญ่ที่สุดในเอเชีย! ที่รู้จักกันกันในชื่อวิหารเทพวิทยาคม อลังการแห่งศรัทธากลางวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา สร้างขึ้นจากความตั้งใจของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการให้คนเข้าใจศาสนาอย่างง่ายๆ โดยได้เห็นการเล่าเรื่องจากภาพ และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ข้อมูล หัวใจหลักของวิหาร คือการสอดแทรกเรื่องราวของพระไตรปิฏกไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่สถาปัตยกรรมภายนอก เช่น รูปปั้นพญานาค 19 เศียร,  ประตูท้าวจตุโลกบาล, เศียรช้างขนาดใหญ่ ตลอดจนด้านในก็จะบอกเล่าเรื่องราวของพระพุทธเจ้าทุกชาติภพ ดังนั้นไม่เพียงเราจะได้เรียนรู้และซึมซับพลังแห่งความเลื่อมใสทางพุทธศาสนา แต่ยังได้สัมผัสความงดงามทางศิลปะ ที่จะช่วยจรรโลงจิตใจให้สูงขึ้นอีกด้วย

5. ถนนดอกไม้ตาเบบูญ่า จังหวัดสุพรรณบุรี (Photo : Niphon Smitthapipat)

เหลียวมองสองข้างทาง เพื่อดื่มด่ำความงามตระการตา ของสีเหลืองอร่ามจากดอกตาเบบูญ่า (เหลืองปรีดียาธร) ที่พร้อมใจกันผลิดอกเบ่งบานเต็มฝั่งตลอดสาย บนถนนเส้นทางหมายเลข 3502 (อ.สามชุก- อ.ด่านช้าง) ไฮไลต์สุดท้าทายคือไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่มีให้ชมตลอดทั้งปี เพราะจะปรากฏโฉมให้ชื่นชมในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียง 1 ถึง 2 สัปดาห์เท่านั้น! หากใครมีโอกาสมาเที่ยวตลาดร้อยปีสามชุก หรือบึงฉวาก ก็สามารถแวะมาเก็บภาพสวยๆ กันได้ ระยะทางไม่ไกลนัก โดยดอกจะบานราวกลางเดือนกุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคม

 

6. ซุ้มต้นลีลาวดี พิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน จังหวัดน่าน

เสน่ห์แห่งความเนิบช้า และไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยาน ดูจะสะท้อนเอกลักษณ์ของจังหวัดน่านได้เป็นอย่างดี และอีก Signature ที่สำคัญคือภาพซุ้มต้นลีลาวดีหรือต้นลั่นทม บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน ที่ขึ้นเป็นแถวเรียงรายแผ่ขยายกิ่งก้านโค้งเข้าหากัน ราวกับอุโมงค์ต้นไม้ยิ่งใหญ่สวยงาม ที่เราชินตาจากภาพในต่างประเทศ เหมาะอย่างยิ่งที่จะปั่นเจ้าคันโปรดมาพักผ่อนลอดซุ้มบันทึกภาพสุดชิลล์ ซึ่งบรรยากาศของการเดินอยู่ใต้โถงต้นลีลาวดีแห่งนี้ ถูกยอมรับว่าสวยงามและร่มรื่นติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยทีเดียว

 

7. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จังหวัดลำปาง

Photo : Sirichai Asawalapsakul

แหล่งท่องเที่ยวสุดลับฉบับลำปาง กับจุดชมทิวทัศน์แบบพาโนรามา 360 องศา แห่งใหม่ ณ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ (เฉลิมพระเกียรติครบ 200ปี) ที่จะทำให้คุณได้ยลโฉมวิวสวยอลังการของอำเภอแจ้ห่ม  เห็นลำน้ำแม่สอย แม่มอญและแม่วัง ขนานไปกับบท้องนาเขียวขจีสุดขอบฟ้า โดยมีภูเขาดอยปู่ยักษ์ทอดแนวยาว ประหนึ่งทศกัณฐ์พญายักษ์นอนปกปักรักษาเมือง ซึ่งจากบริเวณวัดต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อแล่นขึ้นไปที่จอดรถที่เรียกว่าดอยภูผาหมอก จากนั้นเดินต่อขึ้นไปบนจุดทิวทัศน์สูงสุดคือยอดดอยภูผาโชค รวมระยะทางประมาณ 1 กม. แม้หนทางอาจจะลำบากสักนิด แต่สิ่งที่ได้รับกลับคุ้มค่าเกินคำบรรยาย

8. ดอยเมี่ยง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน (Photo : สมาชิกหมายเลข 1128724)

เปิดตัวใหม่ล่าสุดสำหรับ ดอยเมี่ยง สวรรค์เมืองปายป้ายแดง ที่ปักหมุดอยู่สูงประมาณ  1,600 เมตร ในพื้นที่ป่าดิบชื้นและภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หลายชนิด  เช่น ต้นสน  ต้นพญาเสือโคร่ง  ต้นมะค่า ความสุขโดยสัมผัส คือการไปยืน ณ จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพทิวทัศน์ของเมืองปายได้อย่างสวยงาม แบบสุดสายตา 360 องศา  ท่ามกลางมวลอากาศหนาวเย็นและมีลมพัดโชยสบายทุกฤดูกาล  อีกหนึ่งสิ่งน่าสนใจไม่ควรพลาด ต้องตื่นมาละเลียดภาพอุ่นๆ ของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า โดยมีสายหมอกอ่อนละมุนมารอรับแสงแรกของวัน ที่จะทำให้บรรยากาศแปรเปลี่ยน กลายเป็นวินาทีแห่งความโรแมนติก

 

9. แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ จังหวัดสุโขทัย


Photo : www.paramotorbkk.com


 

Photo : www.mcot.net

 

Photo : www.paramotorbkk.com

ถ้าได้นั่งเครื่องบินแล่นผ่านทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย แล้วมองลงมายังเบื้องล่าง เชื่อว่าภาพที่เห็นตรงหน้าจะสร้างความตกตะลึงได้อย่างแน่นอน เพราะแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจหรือเกาะรูปหัวใจ ถูกเนรมิตขึ้นมาได้อย่างงดงาม เกิดจากแนวคิดโครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม-แล้ง โดยทำพื้นที่เก็บน้ำไว้ใช้ จากนั้นมีการทำ “บุญพิธีกลั่นแผ่นดิน” นำดินจากทุกหมู่บ้านในจังหวัดสุโขทัย 843 หมู่บ้าน มาปลุกเสกและนำมาไว้ใต้ฐานของมณฑป ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน “พระพุทธรัตนสิริสุโขทัย” จึงนับเป็นการนำความศักดิ์สิทธิ์มาสู่แผ่นดิน และรูปหัวใจยังสะท้อนถึงความรักใคร่สามัคคีของคนสุโขทัย ที่ช่วยกันรักษาสถานที่สำคัญแห่งนี้ไว้ให้คนทั่วโลกได้จดจำ

10. วัดป่าภูก้อน จังหวัดอุดรธานี (Photo : Popumon Papulop)

อลังการธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ ของป่าสงวนแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม ที่รายล้อมวัดป่าภูก้อน แหล่งรวมศรัทธาสุดงดงามประจำจังหวัดอุดรธานี  จนกลายเป็นทิวทัศน์ระดับ Unseen Thailand   และไม่เพียงอากาศบริสุทธิ์หรือวิวสวยๆ เท่านั้น เมื่อเข้าสู่ภายในวัดก็ต้องตะลึง! กับพระมหาวิหารที่ตกแต่งด้วยสำริดทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้มากราบนมัสการ “พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี” ความยาว 20 เมตร ที่สร้างขึ้นด้วยหินอ่อนสีขาวจากประเทศอิตาลี รวมถึง “องค์พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์” ซึ่งบริเวณชั้นบนของยอดเจดีย์ ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ไว้ให้ประชาชนผู้ศรัทธาได้มากราบสักการะ

 


ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์     
http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/001533/lang/th/


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน



Mutae Studio
Mutae Studio
รับถ่ายภาพ, ถ่ายภาพ, บริการถ่ายภาพ, ถ่ายรูป, รับปริญญา, แต่งงาน, งานแต่งงาน, ช่างภาพ, ถ่ายภาพคน, ถ่ายภาพนิ่ง, รับถ่ายภาพ...
Charm Wedding Studio and Organizer
Charm Wedding Studio and Organizer
ถ่ายภาพแต่งงาน แบบครบวงจร ชุดเช่าตัด เจ้าบ่าว เจ้าสาว และชุดราตรี ถ่ายภาพนิ่ง วีดีโอวันงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ตกแต่ง...
A Rich Wedding Pattaya
A Rich Wedding Pattaya
เอริช เวดดิ้ง สตูดิโอพัทยา รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายภาพ ชลบุรี ถ่ายรูปแต่งงาน พรีเวดดิ้ง ในและนอกสถานที่ บริการเช่าชุ...
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
#พรีเวดดิ้ง ที่ไหนจะชิว และ สนุกเท่าที่นี่ บริการที่โดนใจ ทุกคู่รัก ...
SASI Nonthaburi Hotel
SASI Nonthaburi Hotel
โรงแรมศศิ นนทบุรี [สถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน นนทบุรี] บริการห้องจัดเลี้ยงแต่งงาน เป็นสถานที่จัดเลี้ยงแต่งงาน ในบรรยากาศร่...
Modern Wedding Studio สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio สตูดิโอ ภูเก็ต
Modern Wedding Studio เวดดิ้ง ภูเก็ต (Studio แต่งงานของคนมีระดับ) โมเดิร์นเวดดิ้งสตูดิโอ แบบครบวงจรแห่งแรกและครองอันดับ ...
Piladamakeup
Piladamakeup
บริการแต่งหน้าเจ้าสาว สวยครบหน้า ผิว ผม ในราคาไม่ถึงหมื่นค่ะ งานคุณภาพระดับมืออาชีพ ดูแลเจ้าสาวให้สวยออร่าเปล่งประกาย ใ...
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
เปลี่ยนแนว Wedding แบบเดิมๆมาสรรสร้างภาพผลงานแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ผสมผสานกับความทันสมัย ให้การรับชมภาพแบบใหม่ๆ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.