Top
^
แต่งงาน > สถานที่แต่งงาน สถานที่จัดเลี้ยงงานแต่งงาน > งานแต่งงาน จัดเอง ฉบับตามใจฉันให้ได้ตามงบ
 

งานแต่งงาน จัดเอง ฉบับตามใจฉันให้ได้ตามงบ

โพส :: [ 28 มีนาคม 2560 ] | จำนวนคนอ่าน 4286 คน
เรียบเรียงโดย :

จัดงานแต่งงาน

 

งานแต่งงาน "จัดเอง" ฉบับตามใจฉันให้ได้ตามงบ วันนี้ Weddinginlove.com พาไปชมไอเดียการจัดงานแต่งงานด้วยตัวเอง จากสมาชิกหมายเลข 3379840 เวํบไซต์พันทิพดอทคอม จัดออกมาได้สวยงาม อบอุ่น น่ารัก ทั้งธีมงาน การตกแต่ง ไปชมกันเลยดีกว่า
สวัสดีค่ะ เห็นหัวข้อที่ตั้งกระทู้แล้วอยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่า จัดเอง ฉบับตามงบและตามใจ เป็นอย่างไร
     บนพื้นฐานของความจริงใครที่รู้ตัวว่าได้เป็นเจ้าสาว คงตื่นเต้น และอยากให้งานแต่งงานออกมาดีที่สุด เราเลยขออนุญาต แชร์ประสบการณ์ จัดงานแต่งเองแบบที่เราอยากได้ เนื่องจาก เป็นคนเยอะประมาณนึง แต่ด้วยเราสอง คนมีงบที่จำกัด เราจึงต้องลดอันที่ ต้องการออก บ้าง และเลือกสิ่งที่จำเป็นในงานแต่งของเรา
เริ่มกันเลยจ้าาา
   สิ่งแรกที่บ่าวสาวต้องทำคือ หา "ฤกษ์" พอได้วันแล้วจะสามารถรันทุกอย่างต่อได้ ของเราเป็นวันที่ 6 พย 16 แต่ด้วยเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เรา จึงเลื่อนเป็นวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2017 แทนคะ
ต่อมาต้องคิด “Concept” ของงาน เพื่อจะได้เลือกสถานที่ได้ตรงความต้องการ คู่เรา อยากได้งานแต่งแบบกันเอง แขกเน้น            ญาติที่สนิท และ เพื่อนๆ เป็นงานเล็กๆ แขกประมาณ 150-200 คน แต่อยากให้ อารมณ์สนุกสนาน และอบอุ่น
สิ่งที่เป็นหัวใจของงานแต่งงานก็คือ “งบประมาณ” พอตั้งงบแล้วจะสามารถเลือกทุกอย่างตามงบของเราได้
      สิ่งถัดมา คือ “สถานที่”  แล้วแต่ ความชอบเลยคะ โรงแรมก็แพงขึ้นมานิดนึง ส่วนเราเลือกร้านอาหารค่ะ หลังจากได้ตระเวนไปดูสถานที่ และอ่านรีวิว อย่างเมามันส์ สรุปได้ที่ “Mellow Garden” เรียบด่วน รามอินทรา- เอกมัย เนื่องจากบรรยากาศดีเป็นลักษณะสวนๆ ตามแบบที่เราชอบ อาหารอร่อย และใกล้บ้าน เดินทางสะดวก ที่สำคัญ ราคากันเอง ที่ร้านจะมีแต่ บุฟเฟ่ นะคะ มีให้เลือกหลายราคา ตั้งแต่ 590-990 บาท/คน ราคาอาหารรวมเครื่องดื่ม ไม่รวมภาษี เราเลือก 690 บาท/คน แขก 200 คน  ส่วนค่าสถานที่ เรา เลือกทั้ง 3 โซนคะ outdoor ทั้งหมด 2 โซน และห้องแอร์ ที่ติดกับ outdoor ให้ผู้ใหญ่นั่ง รวมค่าสถานที่ 20000 บาท ข้อดีของที่ร้านอีกอย่างคือ ไม่เสียพวกค่านำเข้าต่างๆ ที่บ้างที่ต้องเสียนะจ๊ะ (ถ้าวันดีร้านนี้ต้องจองล่วงหน้านานๆ เลยนะคะ คนใช้บริการเยอะทีเดียว) 
จัดงานแต่งงานด้วยตัวเอง

ต่อไปก็หา เจ้าที่จะมาตกแต่งงาน เราเลือก Glasshouse studio ผลงานดี ตามสไตล์ที่เราอยากได้ ราคากันเอง ที่สุดเท่าที่หาข้อมูลมา

ในส่วนของดนตรี เราเลือก ใช้บริการของ หัวกะทิ ค่ะ เป็นวง 3คน มีนักร้อง 1 กีต้า 1 กลองไฟฟ้า 1 เพื่อเพิ่มบรรยากาศในงาน

***สถานที่ ตกแต่ง ดนตรี ควรจองลองหน้า ก่อนนะจ๊ะ*** เดี๋ยวว่างไม่ตรงกัน

สิ่งที่บเราไม่ได้จ้างเลย ก็เป็นส่วนของการคิดรูปแบบงานทั้งหมด อุปกรณ์ เล็กๆในงาน การรันงาน และ พิธีกร ได้เพื่อนๆ มาช่วย

ในส่วนของรายละเอียด
สิ่งแรกที่เราคิดเลย คือ ธีมงาน เราเลือก สีเหลืองขาว เนื่องจาก สถานที่เป็นสวน สีเหลืองมีความเข้ากันได้ดีกับบรรยากาศสีเขียวๆ และใช้สีขาวมาเป็นสีหลัก เพื่อให้โดยรวมไปดูเหลืองจนเกินไป รวมถึงความหมายของสี ก็เข้ากับconcept ของงาน สีเหลือง ความมีชีวิตชีวา สนุกสนาน นั้นเองจ้า

ต่อมาก็คือ Pre-Wedding เราเลือกใช้บริการ Wedding studio ย่านทองหล่อ ร้านอยู่ระหว่าซอย4 กับ6 ติดถนน ที่เลือกร้านนี้เพราะ ดูผลงานแล้วถ่ายรูปสวย ร้านเดียวจบไม่ต้องหาอะไร เพิ่ม  สิ่งที่เราได้มาจากร้านนี้ มี

  • Prewedding 5 ชุด ของร้าน 4 ชุด ของเราอีก 1 ชุด รวมแต่งหน้า ไม่รวมค่าสถานที่ และค่าเดินทาง
  • Behind the scenes หรือเบื้องหลังวันถ่าย pre-wedding รวมสัมภาษณ์ https://www.youtube.com/watch?v=lsEA8OLH5cY&t=152s
  • อัลบั้มรูป กรอบรูป
  • ชุดวันจริง รวมแต่งหน้าทำผม
  • ตากล้องวันจริง วีดีโอวันจริง 
ข้อดีของ wedding studio
  • จบทีเดียว
  • ได้รูปสวย เพราะถ้าไม่สวย เค้าขายรูปต่อไม่ได้ ส่วนตัวมองว่า งานแต่ใช้แค่ไม่กี่รูป แต่ขอรูปสวยๆ พอ
  • รวมๆ แล้วดีกว่าจ้างแยก ถ้าไม่หลงซื้อเพิ่มเยอะ ก็ถูกกว่า

ข้อเสีย

  • ถ้ามีช่าง อื่นๆในดวงใจ ก็ ไม่คุ้ม
  • ได้ไฟล์รูปไม่หมด บางคนอยากเก็บรูปไว้ทั้งหมด ไม่ได้นะจ๊ะ เค้าให้เลือก
  • ต้องเลือก studio ที่ไว้ใจได้ เพราะเค้ามักจูงเราบอกสิ่งที่เกินจิง

ต่อมาเราก็เลือกแบบการตกแต่งได้เป็นแบบนี้จ้า สไตล์ rustic เน้นไม้ๆลังๆ มีสีเหลืองเล็กน้อย ผลงานถูกใจจริงๆ ขอบคุณ glasshouse studio

จัดงานแต่งงานเอง
รีวิวจัดงานแต่งเอง
จัดงานแต่งงานเอง
จัดงานแต่งงาน
การ์ด แฟนออกแบบให้ร้านปริ้นอย่าเดียว ของชำร่วย เดินหาเอง ได้ร้านแถว จตุจักรค่ะ ที่ร้านมีแก้ว ให้เลือก ส่วนลายแฟนเป็นคนออกแบบค่ะ
การ์ดแต่งงาน
ของชำร่วยแต่งงาน
ของชำร่วยแต่งงาน
ธีมการแต่งกายของแขกในงาน Minimal สีขาวยีน หรือ เดรสขาว เราทำโบว์เหลืองติดให้ทุกคน เราคิดว่าเสื้อผ้าที่ใส่มางานแต่งแขกน่าจะหาง่าย ได้ใส่ต่อ ประหยัดให้แขกไปในตัวค่ะ
ธีมงานแต่งงาน
ต่อไปในส่วนreception เราให้แขกเขียนคำอวยพร ใน post it แล้วม้วนลงโหล ให้แขกเขียนคำถามที่อยากถามบ่าวสาว 1 ข้อ เพื่อสุ่มบนเวที มีของที่ระลึกให้จำนวน5ชุด เรามองว่าสมุดอวยพร เก็บก็วางเฉยๆ แต่โหล เอามาประดับบ้านได้ นั่นเองจ้า ได้ ไอเดียจาก pinterest
wedding reception
มีเครื่องปริ้น polaroid ปริ้นรูปที่แขกอยากเก็บกลับไปเป็นที่ระลึก อย่างที่บอกด้วยงบที่จำกัด เราอยากได้ตู้สติ๊กเกอร์ ต่อส่วนใหญ่ราคา 15000-25000 บาท ซึ่งสู้ราคาไม่ไหว เราจึงซื้อเครื่องปริ้น instax share sp-2 ราคา 4990 บาท ซื้อผ่าน online ลดราคาอยู่ หารกับพี่สะใภ้ เค้าจะใช้ในงานเค้าเช่นกัน ส่วนฟิล์ม เราซื้อผ่าน app ใช้codeลด ซื้อมาได้ในราคาเฉลี่ย 13 บาทต่อแผ่น รวมๆแล้วประมาณ 6000บาท ดีต่อใจ มีเครื่องใช้ต่อ รูปก็มี555 สนองความอยากได้ แต่จิงๆถือว่าเป็นของสิ้นเปลือง แต่สวยยยยยมากบอกเลยจ้า 
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
ช่อดอกไม้เจ้าสาวก็ถามราคาร้านดอกไม้หลายร้าน ได้ร้านที่มีผลงานถูกใจ แต่บอกเลยราคาดอกไม้ช่วงใกล้ วาเลนไทน์ นี้มันแพงจริงๆ 2800บาทถ้วนจ้าาาา นี้บอกเค้าว่า เอาดอกถูกๆ แล้วนะคะ แต่ที่ได้มาสวยจริงๆ แค่บอกเค้าว่า อยากได้ดอกทานตะวัน 
ช่อดอกไม้แต่งงาน
ส่วนลำดับพิธีการ
1. เปิดตัวพิธีกร พร้อมแนะนําตนเองและกล่าวต้อนรับแขก งานนี้ได้เพื่อนสนิท จากฝั่งเจ้าสาว และเจ้าบ่าวบอกเลยว่า พิธีกรครั้งแรกของทั้ง2คน แต่เพื่อนน่ารักมาก ทำการบ้านมาอย่างดี แต่เราต้องเตรียมสคิปให้เค้า ด้วยนะจ๊ะ
2.เราเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวบ่าวสาว ใช้ Bubble กับไฟเย็นสลับกัน ทั้ง2อย่างหาซื้อที่สำเพ็ง ได้ราคาขายส่งมา เสร็จงานแล้วแจกเด็กๆ ไปเล่นต่อที่บ้าน
งานแต่งงาน
3.เปิดPresentation https://www.youtube.com/watch?v=lsEA8OLH5cY&t=152s
ปกติจะเห็น การเปิด present ก่อนเปิดตัว แต่เราคิดว่า ถ้าเปิดตัวก่อนจะดึงความสนใจให้แขกดูpresent มากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าประสบความสำเร็จค่ะ
4.พิธีกรแนะนําตัวบ่าวสาว
5.เชิญคุณพ่อ-คุณแม่ ของทั้งสองฝ่ายขึ้นบนเวทีเพื่อมอบดอกไม้และอวยพร เชิญลงจากเวที
7.สัมภาษณ์บ่าวสาว สุ่มควมถามจากโหลคำอวยพร และคำถามจากพิธีกร
งานแต่งงาน
8.บ่าวสาวขอบคุณแขกที่มาร่วมงาน
9.พิธีกรเชิญบ่าวสาวจุดเไฟเย็นและรดน้ําต้นไม้ มีต้นกุหลาบหินแจกให้แขกผู้ใหญ่ แทนการแจกเค้ก งานเราใช้ 9ต้น ไฟเย็นยาว1เมตร จุดได้ 3นาที น่าจะพอรดน้ำต้นไม้เสร็จ พอดีค่ะ
พิธีแต่งงาน
จัดงานแต่งงานเอง
10. โยนตุ๊กตา 2 ตัว เจ้าบ่าวและเจ้าสาวคนละตัว 
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
11. กล่าวปิดพิธีการ

จบแล้วคร่าาาา

ปล. อีกนิสค่ะ การจัดงานเอง จำเป็นต้องมีคนช่วยนะคะ เราสองคนไม่สามารถจัดงานให้ออกมาได้เพียง 2 คน เรามีเพื่อนๆ ที่มาช่วยเป็นแม่งาน 1 คน ที่สามารถตัดสินใจแทนเราได้ทุกอย่าง รู้ขั้นตอนของงาน สามารถประสานงานกับทุกฝ่ายได้ งานเราที่สำเร็จออกมาได้ ต้องขอบคุณเพื่อนเจ้าสาว และเจ้าบ่าวทุกคน ที่ทำให้งานเราออกมาแบบนี้ได้ และก็ต้องยอมรับค่ะว่าเราไม่ใช่มืออาชีพ มันมีผิดพลาดได้อยู่แล้ว ต้องพร้อมแก้ไขสถานการณ์ เราเชื่อว่าทุกคนที่มางานไม่คิดอะไรถ้าจะมีความผิดพลาด เพราะ เค้าแค่อยากมาแสดงความยินดีกับเราเท่านั้นค่ะ เจ้าสาวพอเข้างานแล้ว ทำได้แค่เพียง ถ่ายรูป และอยู่ในพิธีการเท่านั้น ดังนั้นการจะจัดงานแต่งเอง ต้องวางแผน ค่ะ

ขออนุญาต แชร์ ช่างแต่งหน้าทำผม วันจริง ของเรานะคะ เรารู้สึกโชคดีมากที่ได้ช่างทั้ง2 คนมาแต่งหน้าทำผมให้ค่ะ ติดต่อได้ผ่านทาง IG นะคะ

ช่างแต่งหน้า คุณแบงค์ IG:  bank_theera33
ช่างทำผม คุณแซม IG: zam_zambe

น่ารักมากเลยค่ะ ทั้ง2คนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก สมาชิกหมายเลข 3379840 เว็บไซต์พันทิพดอทคอม
 

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : จัดงานแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


Wedding Plus2
Wedding Plus2
บริการ แม่งาน : ผู้ดำเนินงานในพิธีเช้า เราพร้อมจะช่วยดูแล เป็นที่ปรึกษา ประสานงาน และดำเนินงานพิธีในตอนเช้าเสมือนเพื่...
ชลบุรี Wedding เวดดิ้งชลบุรี
ชลบุรี Wedding เวดดิ้งชลบุรี
"เต็มวันที่แสนสุข กับคนที่แสนรัก" บริการดัวยใจ ใส่ใจทุกรายละเอียด " ร้าน ชลบุรี wedding ถนน ข้าวหลาม จ.ชลบุรี 0852883...
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong สตูดิโอแต่งงาน ระยอง บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพแต่งงาน ชุดแต่งงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย บริการค...
เมืองพิธี
เมืองพิธี
เมืองพิธี : รับจัดพิธีมงคลไทย- จีน แบบครบวงจร และรับเป็นเจ้าประกอบพิธีงานต่างๆ จำหน่ายเครื่องพิธีไทย – จีน รับปรึกษา...
SUPER 1 Make UP
SUPER 1 Make UP
SUPER 1 Make UP บริการแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว พิธีการต่างๆ งานรับปริญญา งานแฟชั่น นิตยสาร ออกงาน แฟนซี เอฟเฟคทั้งในและนอกสถา...
Kasalong Wedding Planner and Organizer
Kasalong Wedding Planner and Organizer
Kasalong Wedding Planner and Organizer บริการจัดงานแต่งงาน แบบครบวงจร รับจัดซุ้มดอกไม้แต่งงาน , เวดดิ้ง แพลนเนอร์ , บริ...
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
njweddingcard by ซิลเวอร์ แล็บ
Silver Lab , ซิลเวอร์แล็ป , ซิลเวอร์ แล็บ 2C14 อาคารเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ พญาไท ปทุมวัน, Bangkok, Thailand 10330 , สินค้าแนะ...
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต เรามีการบริการทุกอย่างเรื่องการแต่งงาน ตั้งแต่ การคัดสรรชุดแต่งงานที่ดีที่สุดสำหรับค...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.