Top
^
แต่งงาน > ชุดแต่งงานบ่าวสาว > 7 ชุดเจ้าสาวทรงไหน ที่เหมาะกับรูปร่างคุณ
 

7 ชุดเจ้าสาวทรงไหน ที่เหมาะกับรูปร่างคุณ

โพส :: [ 14 กันยายน 2559 ] | จำนวนคนอ่าน 3104 คน
เรียบเรียงโดย :

ชุดแต่งงาน

วิธีการเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่าง

"หลากหลายวิธีในการเลือกชุดเจ้าสาว จะปรึกษากับดีไซเนอร์ให้ช่วยเลือกชุดก็เป็นอีกหนึ่งวิธี
แต่หากเราได้รู้ข้อมูลไว้เกี่ยวกับการเลือกชุดเจ้าสาวในแต่ละแบบไว้ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องเสียหายอะไร
ยิ่งจะทำให้คุณเจ้าสาวมั่นใจกับการเลือกชุดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย"




1. MERMAID : เป็นชุดที่เน้นรูปร่างสวย ๆ ของเจ้าสาว เพราะตัวเสื้อเข้ารูปแล้วไปปล่อยบานที่ช่วงล่าง โดยจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงปลายนิ้วมือลงไปเป็นชุดที่โชว์ช่วงอก เอว และสะโพกอย่างชัดเจน เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างสวยงาม สูงโปร่ง เจ้าสาวรูปร่างที่มีจุดบกพร่องหลายจุดไม่ควรเลือกสวมชุดทรงนี้ เพราะจะยิ่งเผยจุดด้อยให้เห็นชัดเจน

 





 

2. BALL GOWN : เป็นชุดทรงสุ่มฟูฟ่องพองบานแนวเจ้าหญิง ออกแบบได้ทั้งแบบกระโปรงสั้นและกระโปรงยาว เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่เอวหนาหรือมีพุง เพราะจะช่วยพรางส่วนด้อยเหล่านี้ได้ แต่ไม่เหมาะกับเจ้าสาวสาวร่างเล็กเพราะจะยิ่งทำให้ดูเตี้ยลง โครงสร้างของชุดนี้ตัวเสื้อมีลักษณะรัดรูปถึงช่วงเอวเล็ก โดยเส้นเอวอาจอยู่ที่เอวหรือเผื่อลงมาที่สะโพกอีกนิดก็ได้ แต่ถ้าออกแบบช่วงเอวให้เป็นรูปตัววี จะช่วยให้ลำตัวดูยาวขึ้น ตัวกระโปรงบานพองฟูรอบตัว เจ้าสาวรูปร่างสูง เอวหนา สะโพกใหญ่ เมื่อใส่ชุดทรงนี้แล้วจะทำให้ดูมีเอวมากขึ้น

 




 

 

3. PRINCESS :  โครงสร้างของชุดนี้มาจากพื้นฐานของชุดแต่งงานทรงเอไลน์ ช่วงบนเข้ารูปแล้วค่อยบานผายออก ต่างกันที่มีชายกระโปรงด้านหลังที่ยาวมากกว่า ในส่วนกระโปรงบานแบบสุ่มไม่จำเป็นต้องพองฟูแบบบอลกาวน์ อาจจะเน้นให้พองเฉพาะช่วงหลังก็ได้ ชุดนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่รูปร่างผอมสูงจะสวมใส่แล้วสวยที่สุด เนื่องจากชุดทรงนี้จะมีช่วงชายกระโปรงยาวมากเป็นพิเศษจึงไม่เหมาะกับเจ้าสาวตัวเล็ก








 


4. A LINE : ชุดแต่งงานทรงเอไลน์ มีลักษณะเป็นกระโปรงบานเล็กน้อย ไม่มีจีบรูดเอว ตัวกระโปรงจะค่อย ๆ บานออกเป็นรูปตัว A ตั้งแต่สะโพกลงไป ส่วนคอเสื้อด้านบนก็แล้วแต่ความชอบของเจ้าสาว ไม่ว่าจะเป็นเกาะอก สายเดี่ยว หรือคอตั้งก็ได้ ชุดทรงนี้เหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าสาวที่ค่อนข้างตัวเล็ก ไม่สูง เพราะใส่แล้วช่วยทำให้สวยสง่างามยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยอำพรางจุดด้อยที่เจ้าสาวอยากปกปิดได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นต้นขาใหญ่ สะโพก หรือเอวที่หนา

 

 

 

 

5. Empire  เป็นชุดที่มีลักษณะขอบเอวสูง ตัวกระโปรงต่อตั้งแต่ช่วงใต้อกลงไป ชายกระโปรงอาจจะเป็นกระโปรงเข้ารูปหรือบานเล็กน้อยก็ได้ ชุดทรงนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวรูปร่างเล็กที่มีหน้าอกน้อย เพราะจะทำให้ดูสูงโปร่ง แต่ถ้ามีหน้าอกใหญ่อาจดูล้นเกินไป เพราะชุดทรงนี้จะทำให้ดูอวบอิ่มขึ้น

 






 

 

6. Slip Dress  สำหรับเจ้าสาวที่ชอบชุดแนวเรียบและมีความมั่นใจในรูปร่าง อาจลองสวมชุดที่มีโครงสร้างแบบสลิปเดรสแนบเนื้อ ชุดสไตล์นี้จะคล้ายกับกระโปรงชั้นในเต็มตัว เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ชื่นชอบความทันสมัย ไม่ชอบความซับซ้อนของตัวชุดมากนัก แต่ต้องมั่นใจในรูปร่างตัวเองว่าสมส่วน เพราะชุดนี้จะเน้นรูปร่างของเจ้าสาวอย่างชัดเจนเมื่อเคลื่อนไหวในอิริยาบถต่าง ๆ 

 









 


7. Sheath : เป็นชุดทรงตรงและทิ้งตัวลงมาอย่างหลวม ๆ ตั้งแต่ช่วงบน ทำให้ไม่เน้นรูปร่าง อีกทั้งยังช่วยปิดบังปัญหาเรื่องต้นขาได้อย่างมิดชิด แบบของชุดเป็นทรงตรง ไม่มีขอบเอว ไม่รัดรูปนัก ภาพรวมของชุดแบบนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของผ้าและรูปร่างของผู้สวมใส่ จะเหมาะกับเจ้าสาวสูงเพรียวร่างเล็ก ส่วนเจ้าสาวที่สะโพกใหญ่ควรหลีกเลี่ยงเพราะใส่แล้วอาจทำให้ดูมีหน้าท้องได้

 










 

ขอบคุณแหล่งที่มา : kapook , pinterest


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : ชุดแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


I Marry Wedding Studio Phuket
I Marry Wedding Studio Phuket
I MARRY WEDDING PHUKET ยินดีต้อนรับคู่รัก ทุกท่าน ที่กำลังมองหา STUDIO ถ่ายภาพแต่งงาน เรามีบริการครบทุกเรื่องแต่งงาน ...
เรือนไทย ศาลายา
เรือนไทย ศาลายา
ขอแนะนำเรือนไทย ศาลายา : สถานที่จัดเลี้ยง จัดสัมมนา หรือ จัดงานแต่งงาน สวยงามและ เก๋ ๆ แบบไทยภาคกลาง สถานที่จัดเลี้ยงแต...
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
บางแสนรัก สตูดิโอ พรีเวดดิ้งชลบุรี
#พรีเวดดิ้ง ที่ไหนจะชิว และ สนุกเท่าที่นี่ บริการที่โดนใจ ทุกคู่รัก ...
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
“ปลาอยู่เย็น เนรมิตวันสำคัญของคุณ ให้เป็นดั่งเทพนิยาย ไม่ต้องจ่ายแพง!” เนรมิตวันแต่งงานของคุณ ให้น่าจดจำที่สุดในชีวิต! ...
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
เรื่องวิวาห์ ต้อง บานู เรียกใช้ บานูเวดดิ้ง บางบัวทอง บริการให้เช่าชุดแต่งงานอิสลาม , ชุดเจ้าสาว, ชุดไทย, ชุดแต่งงาน แบ...
Kanong Frame บริการพิมพ์ภาพ Canvas
Kanong Frame บริการพิมพ์ภาพ Canvas
คะนองเฟรม เป็นผู้ให้บริการพิมพ์ภาพลงบนผ้าใบ (canvas) เข้าเฟรมไม้ พร้อมจัดส่งถึงบ้าน ด้วยงานพิมพ์ที่มีคุณภาพ สามารถใช้งาน...
อาณัติ  เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
เวดดิ้งโคราช : อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอ โคราช บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ บริการจัดงานแต่...
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
ร้านอาหารปลาอยู่เย็น
“ปลาอยู่เย็น เนรมิตวันสำคัญของคุณ ให้เป็นดั่งเทพนิยาย ไม่ต้องจ่ายแพง!” เนรมิตวันแต่งงานของคุณ ให้น่าจดจำที่สุดในชีวิต! ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.