Top
^
แต่งงาน > แต่งหน้าเจ้าสาว > แต่งหน้าไปงานแต่งด้วยตัวเอง
 

แต่งหน้าไปงานแต่งด้วยตัวเอง

โพส :: [ 15 กันยายน 2559 ] | จำนวนคนอ่าน 3935 คน
เรียบเรียงโดย :

แต่งหน้า

จะไปงานแต่งครั้งใดก็ต้องเสียเงินช่างแต่งหน้าทุกคราไป แล้วก็ราคาก็ใช่ย่อย หากสาวๆ อยากแต่งหน้าไปงานเองแบบราคาประหยัด วันนี้ลองมาแต่งหน้าไปงานเองกันดูนะค่ะสาวๆ ไม่ยากอย่างที่คิดเลย แต่งตามคุณ Witii Makeup กันดูจ้า

How to แต่งหน้าลุคเพื่อนเจ้าสาวธีมสีโอลด์โรส by Witii Makeup

 

วันนี้ Witii Makeup ขอนำเสนอ How to วิธีแต่งหน้าลุคเพื่อนเจ้าสาวธีมสีโอลด์โรสคร่า (หรือใครจะแต่งไว้ใช้ในงานอื่นๆก็ได้เลยจ้า)โดยรวมลุคนี้จะออกโทนสีชมพูอมส้ม มีความระยิบระยับเล็กๆตามประสาเจ้าหญิงสไตล์ตามรูปเลยค่ะ


 

 

Step 1: ลงไพรเมอร์เพื่อปรับสภาพผิวทั่วทั้งใบหน้าเลยค่ะ Tip: ก่อนลงไพรเมอร์อย่าลืมลงครีมบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าทุกครั้งนะคะ มอยเจอไรเซอร์จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่นเรียบเนียนขึ้น แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น แล้วก็ติดทนมากขึ้นด้วยนะ ปล.ถ้าเป็นงานกลางวันก็ต้องทาครีมกันแดดด้วยนะจ้ะ 



 

 

Step 2: ลงรองพื้นทั่วหน้า แล้วใช้ฟองน้ำหมาดๆเกลี่ยรองพื้นให้เนียนเลยค่ะ ลุคนี้ตาลเลือกใช้ฟองน้ำเพราะอยากได้ลุคบางๆ งานผิวต้องมา แต่ถ้าใครคิดว่าตัวเองเหมาะกับ full coverage มากกว่าก็ใช้แปรงตบไปเลยจ้า ปล. อย่าลืมลงรองพื้นที่คอแล้วก็ใบหูด้วยนะคะ หาก"รองพื้นผิดเบอร์"จะได้ไม่มีใครจับได้ ฮ่าๆๆ

 

 

Step 3: ลงคอนซีลเลอร์อันเดอร์โทนสีชมพูบริเวณใต้ตานะคะ สีชมพูเนี่ยจะกลบเกลื่อนความแพนด้าได้ดีกว่าสีเหลืองค่ะ ส่วนรอยด่างดำต่างๆก็ลงคอนซีลเลอร์ที่ใกล้เคียงสีผิวมากที่สุด (ตาลใช้ตัวที่เป็นอันเดอร์โทนสีเหลืองค่ะ)


Tip : สำหรับใครที่ใต้ตาดำหนักมาก แนะนำให้ใช้ color collector โทนสีส้ม/ชมพู/แดง ไปเลยจ้า สีโทนนี้เนี่ยกลบสีของรอยคล้ำใต้ตาได้อยู่หมัดเลย

 

 

Step 4 : ใช้คอนซีลเลอร์ที่สีสว่างกว่าสีผิวลงเป็นไฮไลต์นะคะ ลงบริเวณหน้าผาก สันจมูก ใต้ตา เหนือริมฝีปาก คาง แล้วก็ใต้บริเวณที่จะคอนทัวร์หน้าค่ะ เสร็จก็ใช้ฟองน้ำค่อยๆเกลี่ยให้เนียน ตาลใช้สิ่งนี้ทาที่เปลือกตาด้วยนะคะ ใช้แทน eye primer ไปเลย

Tip : การลงเบสที่เปลือกตา ไม่ว่าจะลงด้วยรองพื้น คอนซีลเลอร์ หรือ eye primer จะทำให้การแต่งสีตาชัดเจนขึ้น แล้วก็ติดทนนานขึ้นด้วยค่า


 

 

 

Step 5 : ทาแป้งฝุ่นบนบริเวณที่ลงคอนซีลเลอร์ไปเมื่อกี้เลย แป้งจะทำให้เครื่องสำอางค์ไม่ตกร่องระหว่างวันค่ะ แล้วก็อย่าลืมลงที่เปลือกตาด้วยล่ะ

Tip : สำหรับคนที่มาสคาร่าชอบเลอะระหว่างวันจนกลายเป็นหมีแพนด้าน้อย แนะนำให้เน้นลงแป้งฝุ่นบริเวณใต้ขนตาล่างนะคะ เนื่องจากน้องมาสคาร่าเค้าจะไม่เกาะผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อแป้งค่ะ



 

 

Step 6: เริ่มแปลงร่างคิ้วกันเลย ตาลใช้ดินสอเขียนคิ้วค่อยๆเขียนเป็นเส้นๆไปตามรูปคิ้วนะคะ ลุคนี้ขอแบบซอฟท์ใส คิ้วเป๊ะปังเก็บไว้ก่อนเน้อะ xD จากนั้นก็ปัดขนคิ้ว แล้วก็ใช้คอนซีลเลอร์สีเดียวกับผิวเก็บรายละเอียดคิ้วทั้ง2ข้างเลยค่า

Tip: บริเวณหัวคิ้ว ตาลจะเขียนเส้นให้ชี้ขึ้นเหมือนเป็นขนคิ้วจริงๆนะคะ เวลาปัดขนคิ้วก็ปัดขึ้นเหมือนกัน สำหรับส่วนกลาง
และปลายก็ปัดไปตามรูปคิ้วเลยย

 

 

Step 7: ใช้ blending brush ลงสีชมพูอ่อนทั่วเปลือกตาเป็น transition shade นะคะ จากนั้นใช้แปรงที่เล็กลงปัดสีชมพูเข้ม แล้วเกลี่ยให้เนียนไปกับสีชมพูอ่อนที่ลงไว้ตอนแรกค่ะ (ตาลเลือกใช้บลัชออนสี springsheen ของ MAC เป็นอายแชโดวค่ะ เพราะสีออกชมพูส้มๆดี แล้วก็มีประกายชิมเมอร์ตามที่ต้องการ)

Tip: การลงสีอ่อนเป็น transition shade สำคัญมากนะคะ มันจะช่วยให้การเกลี่ยสีอื่นๆง่ายขึ้นค่ะ เป็นตัวเชื่อมระหว่างอายแชโดวสีเข้มกับสีผิวของเรานั่นเอง

 

 

Step 8: ใช้แปรงขนสังเคราะห์ลงอายแชโดวแบบครีมสีออกทองแดงบริเวณหางตา เพื่อเพิ่มมิติให้กับดวงตาค่ะ (การลงสีอายแชโดวแบบครีมจะทำได้ดีกว่าเมื่อทาด้วยนิ้วมือ หรือไม่ก็แปรงแบบขนสังเคราะห์นะคะ ถ้าใช้แปรงขนธรรมชาติเนี่ย อย่าหวังเลยว่าสีจะติด) หลังจากนั้นตาลก็จะใช้แปรงหัวแบนลงสีทองอ่อนบริเวณกลางตาค่ะ

Tip: นำแปรงหัวแบนไปจุ่มน้ำ ซับให้พอหมาดๆ ก่อนแตะสีทองอ่อนมาทาที่เปลือกตานะคะ การลงสีแบบเปียกนี้จะทำให้สีที่ทาดูชัดเจนมากขึ้นค่า

 

 

Step 9: ใช้แปรงอันเดิมที่ลงสีชมพูเข้มมาเกลี่ยทุกอย่างให้เข้ากัน รวมถึงลงสีเพิ่มบริเวณขอบตาล่างด้วยค่ะ

 

 

Step 10: กรีดตาด้วยอายไลเนอร์แบบน้ำ แล้วก็ดัดขนตาตามปกติเลยค่ะ

 

 

Step 11 : ติดขนตาปลอม เนื่องจากตาลอยากได้ขนตาที่ดูเป็นธรรมชาติและมีความหนาพอสมควร เลยไม่ได้เลือกขนตาที่หนาเป็นแพ แต่เลือกแบบธรรมชาติแล้วติดเพิ่ม 2 ชั้นแทนค่ะ ชั้นแรกตาลใช้ BT03 ที่เส้นขนตาค่อนข้างยาว จากนั้นติดชั้นที่สองด้วย BT01 ที่สั้นกว่าค่ะ 


 

 

Step 12 : หลังจากติดขนตาปลอม ใช้อายไลเนอร์มาเก็บความเรียบร้อยจากรอยกาวอีกรอบหนึ่งค่ะ แล้วก็ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่างเลย

 

 

Step 13 : ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำเขียนที่ด้านในขอบตาบน แล้วใช้ดินสอสีเนื้อเขียนที่ด้านในขอบตาล่างเพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นค่ะ

 

 

Step 14 : หลังจากแต่งตาเสร็จแล้วเราก็กลับมาที่ผิวหน้าอีกรอบจ้า เริ่มจากการวอร์มอัพหน้าด้วยบรอนเซอร์ก่อนเลย โดยจะลงตามบริเวณที่แสงแดดตกกระทบผิวนะคะ นั่นก็คือ หน้าผาก โหนกแก้ม แล้วก็กรามค่ะ ต่อด้วยการคอนทัวร์กรอบหน้าตามแนวหน้าผาก ใต้โหนกแก้ม และกรามค่ะ (ทำเหมือนเป็นรูปเลข 3) นอกจากนั้นตาลจะชอบคอนทัวร์เป็นรูปตัว V แถวๆคางด้วยค่ะ คางจะได้ดูเรียวแหลมขึ้น แล้วอย่าลืมลงที่ข้างลำคอแล้วก็ข้างสันจมูกด้วยนะ

Tip : หลักสำคัญของการลงคอนทัวร์คือ เกลี่ย เกลี่ย และก็เกลี่ยนะคะ!! อย่าให้เห็นเป็นเส้นสีน้ำตาลพาดบนหน้าไปมานะคะ มันแลไม่งาม

 

 

Step 15: ปัดบลัชออนสีเดียวกับสีที่เปลือกตาเลยจ้า

 

 

Step 17 : ได้เวลาลงไฮไลต์สร้างแสงและเงาให้กับใบหน้าค่ะ ตาลจะลงบริเวณเหนือโหนกแก้ม ขมับ หน้าผาก ปลายจมูก คาง จากนั้นเปลี่ยนเป็นแปรงหัวเล็กแล้วก็ลงเพิ่มที่หัวตาทั้ง2ข้าง รวมถึงเหนือริมฝีปากบนด้วยค่า

 

 

Step 18 : สุดท้ายแล้ววว!! ลงลิปสติกเลย วันนี้ตาลเลือกลิปสติกเนื้อแมทสีนู้ด ออกโทนชมพูปนส้มหน่อยๆนะคะ จะได้เข้ากันดีกับสีตา

 

 

Completed!!!! ลุคที่ได้ก็ออกมาเป็นเยี่ยงนี้แหละค่า มีความเจ้าหญิงสีชมพูเน้อะ ฮ่าๆๆ ใครอยากดูแบบภาพเคลื่อนไหว ตามไปดูที่คลิปด้านล่างเลยจ้า 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : jeban


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : แต่งหน้า


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


วังวิวาห์ สี่แยกบ้านสวน สุโขทัย
วังวิวาห์ สี่แยกบ้านสวน สุโขทัย
วังวิวาห์ สี่แยกบ้านสวน สุโขทัย บริการให้คำปรึกษาจากสไตล์ลิสต์มืออาชีพ ช่างแต่งหน้า และทีมงานออแกไนซ์ที่มีประสบการณ์ยาว...
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha ครบทุกเรื่องงานวิวาห์ แพ็คเกจถ่ายพรีเวดดิ้ง แพ็คเกจจัดงานแต่งงาน , ให้เช่าชุดแต่งงาน ชุ...
เรือนไทย ศาลายา
เรือนไทย ศาลายา
ขอแนะนำเรือนไทย ศาลายา : สถานที่จัดเลี้ยง จัดสัมมนา หรือ จัดงานแต่งงาน สวยงามและ เก๋ ๆ แบบไทยภาคกลาง สถานที่จัดเลี้ยงแต...
JASMINE STUDIO รามคำแหง , ลำสาลี,บางกะปิ
JASMINE STUDIO รามคำแหง , ลำสาลี,บางกะปิ
JASMINE STUDIO (จัสมินสตูดิโอ ลำสาลี รามคำแหง) บริการถ่ายพรีเวดดิ้งทั้งในและนอกสถานที่ ให้เช่าชุดแต่งงาน ชุดเจ้าสาว ชุด...
Itti Karuson
Itti Karuson
Itti Karuson has a unremitting passion for photography. Early in his career he won the best folio award at the Photograp...
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ ปทุมธานี
เรือนภิรมย์ รับจัดงานแต่งงาน พิธีเช้าแบบไทยๆ เรือนภิรมย์ ปทุมธานี สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศบ้านสวนร่มรื...
Chansa  Jewellery
Chansa Jewellery
Chansa Jewellery ใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิตเครื่องประดับแต่ละชิ้นเพื่อให้ได้สัญลักษณ์แทนความรักและความซื่อสัตย์ ที่คู...
A Rich Wedding Pattaya
A Rich Wedding Pattaya
เอริช เวดดิ้ง สตูดิโอพัทยา รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายภาพ ชลบุรี ถ่ายรูปแต่งงาน พรีเวดดิ้ง ในและนอกสถานที่ บริการเช่าชุ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.