Top
^
แต่งงาน > เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน วางแผนแต่งงาน > อยากแซ่บซี้ดตอนมีน้อง! มีเซ็กส์ตอนท้อง อันตรายจริงหรือ?
 

อยากแซ่บซี้ดตอนมีน้อง! มีเซ็กส์ตอนท้อง อันตรายจริงหรือ?

โพส :: [ 12 มกราคม 2560 ] | จำนวนคนอ่าน 2689 คน
เรียบเรียงโดย :

อยากแซ่บซี้ดตอนมีน้อง! มีเซ็กส์ตอนท้อง อันตรายจริงหรือ?

‘เซ็กส์’ นอกจากจะเป็นกิจกรรมกระชับสัมพันธ์สำหรับคู่รักแล้ว ยังเป็นภารกิจสำคัญสำหรับคู่ที่ต้องการ ‘ปั้มทายาท’ อีกด้วย หลังจากภารกิจสร้างเบบี้สำเร็จลุล่วง ก็เตรียมนับถอยหลังเจอหน้าคุณหนูตัวน้อยประจำครอบครัวกันได้เลย แต่ระหว่างรอตัวเล็กออกมาเซย์ไฮ คุณพ่อ-คุณแม่สามารถทำกิจกรรมบนเตียงได้ตามปกติหรือไม่ คู่รักหลายคู่อาจกำลังสงสัย มีเซ็กส์ตอนท้อง จะเป็นอันตรายต่อลูกไหม? วันนี้เรามีคำตอบของคำถามเหล่านี้มาฝาก ไปชมพร้อมๆ กันเลย!

 

  ตั้งครรภ์อยู่มีเซ็กส์ได้ไหม?

 

หลายคนอาจกำลังสงสัยว่า เมื่อฝ่ายหญิงตั้งครรภ์จะสามารถทำกิจกรรมการร่วมรักได้หรือไม่ คำตอบคือ ในขณะตั้งครรภ์คุณแม่ ‘สามารถมีเซ็กส์ได้ตามปกติ’ แถมยังมีได้ตั้งแต่ช่วงเริ่มตั้งครรภ์ไปจนกระทั่งใกล้คลอด เพียงแต่ต้องมีบางช่วงที่ความงดเว้นบ้าง เข่น ช่วงที่ตั้งครรภ์ใหม่ๆ คุณแม่บางคนอาจมีอาการแพ้ท้อง เวียนศีรษะ ร่างกายอ่อนเพลีย หรือในช่วงที่ใกล้คลอดมากๆ ร่างกายของคุณแม่จะดูค่อนข้างอึดอัดอุ้ยอ้าย แค่ขยับตัวลุกเดินหรือนั่งก็ทำเอาเหนื่อยหากมีเซ็กส์ในช่วงนี้อาจทำให้เหนื่อยมากกว่าปกติเข้าไปอีก เป็นต้น

นอกจากนี้การมีเซ็กส์ตอนใกล้คลอด อาจทำให้ถุงน้ำคร่ำที่ห่อหุ่มร่างของทารกเกิดการแตกหรือรั่ว จนอาจทำให้น้ำคร่ำไหลออกมาก่อนเจ็บครรภ์คลอด ซึ่งจะส่งผลให้คุณแม่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในโพรงมดลูกได้ ทั้งนี้ใช่ว่าคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคนจะสามารถมีเซ็กส์ในขณะท้องได้ ‘คุณแม่ที่เคยแท้งบุตร’ หรือ ‘คลอดก่อนกำหนด’ ควรงดการมีกิจกรรม เนื่องจากอาจเกิดปัญหาซ้ำขึ้นได้ โดยเฉพาะ ‘คุณแม่ที่มีภาวะรกเกาะต่ำ’ ควรงดการมีเซ็กส์โดยเด็ดขาด เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้มีอาการเลือดออกมากจนเป็นอันตรายได้

 

มีเซ็กส์ตอนท้อง เป็นอันตรายต่อลูกหรือไม่?

 

การมีเซ็กส์ตอนท้องอาจทำให้คุณพ่อ-คุณแม่ เกิดความกังวลใจว่า ลูกน้อยในครรภ์จะได้รับความกระทบกระเทือนจากกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่? การเข้าไปทักทายของคุณพ่อจะทำให้เด็กน้อยหัวโนหรือเปล่า? คำตอบคือ คุณพ่อไม่สามารถเข้าไปเซย์ฮัลโหลกับลูกในท้องได้ขนาดนั้นหรอก ลองจินตนาการว่า เบบี้ในท้องคล้ายกับก้อนหินที่อยู่ภายในลูกโป่งใส่น้ำ แล้วถูกใส่ไว้ในขวดที่มีปากขวดที่ปิดและแข็งแรงพอควร ในการมีเซ็กส์อวัยวะของฝ่ายชายอย่างมาก จะโดนแค่บริเวณปากขวดเท่านั้น ไม่สามาถล่วงล้ำถึงจนไปถึงลูกโป่งภายในได้ ดังนั้นคุณพ่อที่กำลังคิดว่า ลูกน้อยในครรภ์จะโดนเขกหัวขณะที่คุณปฏิบัติภารกิจล่ะก็ เลิกคิดไปได้เลย!

 

ข้อควรระวังขณะปฎิบัติภารกิจ

สำหรับคู่รักที่มีความต้องการในการเติมเต็มอารมณ์รักให้กันและกัน ขณะที่ฝ่ายหญิงกำลังอุ้มท้องอยู่นั้น มีข้อที่คุณๆ ควรระวังดังนี้

  1. ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์หากมีข้อห้ามจากแพทย์ผู้ดูแลครรภ์
  2. ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์หากคุณแม่ยังไม่พร้อมหรือไม่มีอารมณ์ร่วม
  3. ในช่วงที่ตั้งครรภ์อ่อนๆ คุณแม่ยังสามารถเลือกท่วงท่าแห่งความสุขได้ตามต้องการ แต่เมื่อขนาดของครรภ์ใหญ่ขึ้น ควรเลือกท่าที่ไม่กดทับบริเวณท้องระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ คือ ฝ่ายชายจะต้องไม่ทิ้งน้ำหนักตัวกดทับลงบนหน้าท้องของฝ่ายหญิง เพราะอาจเกิดการกระทบกระเทือนต่อมดลูกและทารกในครรภ์ได้
  4. ไม่ควรใช้วัตถุแปลกปลอมสอดใส่ลงไปในช่องคลอด เพราะอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บและติดเชื้อขึ้นได้ หากฝ่ายคุณพ่อสวมใส่ถุงยางอนามัยได้ด้วยก็จะเป็นการดี
  5. ควรระมัดระวังเรื่องความสะอาด เพราะอวัยวะเพศชายมีเชื้อนานาชนิด ซึ่งอาจตกค้างในช่องคลอดทำให้เกิดอันตรายได้ ฉะนั้นควรทำความสะอาดทุกครั้งก่อนมีเพศสัมพันธ์ ถ้าไม่แน่ใจแนะนำให้ใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง สำหรับฝ่ายหญิงไม่จำเป็นต้องสวนล้างช่องคลอด เพราะอาจทำให้เกิดการติดเชื้อลุกลามเข้าไปสู่ทารกในครรภ์ได้ เพียงทำความสะอาดภายนอกหลังมีเพศสัมพันธ์ก็เพียงพอแล้ว
  6. หลังคลอดแล้วต้องทิ้งระยะเวลารอให้มดลูกเข้าอู่ (INVOLUTION) คือ มดลูกหดเล็กลง เข้าสู่อุ้งเชิงกรานซึ่งจะใช้เวลาในระยะแรกประมาณ 6 สัปดาห์หลังคลอด สภาพร่างกายของคุณแม่ยังอยู่ในภาวะอ่อนแอกว่าปกติ เพื่อความปลอดภัยจึงไม่ควรถูกรบกวนให้กระทบกระเทือนจากการมีเพศสัมพันธ์ เนื่องจากการมีเพศสัมพันธ์ก่อนเวลาอันควรอาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนขึ้นในภายหลังได้

 

จริงอยู่ว่าเซ็กส์เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ แถมยังเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความเอาใจใส่กันและกันของคู่สามี-ภรรยา แต่หากว่าการมีสัมพันธ์ในช่วงที่ฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์นั้น สร้างความเครียด ความกังวล และความเจ็บปวดให้แก่ว่าที่คุณแม่แล้วล่ะก็ เห็นทีว่าที่คุณพ่อคงต้องเลือกแสดงความรักด้วยวิธีอื่นแล้วล่ะนะ เพราะความรักไม่จำเป็นต้องเติมเต็มด้วยการมีเซ็กส์เสมอไปนะ

 

ข้อมูล : Medthai.com, si.mahidol.ac.th
ขอบคุณข้อมูลจาก :   https://daily.rabbit.co.th/มีเซ็กส์ตอนท้อง

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


In Wedding Studio สตูดิโอ ชลบุรี
In Wedding Studio สตูดิโอ ชลบุรี
อิน เวดดิ้ง สตูดิโอ ศรีราชา (สตูดิโอ ชลบุรี) บริการถ่ายภาพแต่งงาน (พรีเวดดิ้ง) ทั้งในและนอกสถานที่ ถ่าย Fashion ถ่าย...
ร้าน ชุมพร เวดดิ้ง เฮ้าส์
ร้าน ชุมพร เวดดิ้ง เฮ้าส์
บริการเช่า/ตัดชุดวิวาห์จากแบรนด์ยูนิไบรด์ , ชุดถ่ายฟรีเว็ดดิ้ง, บริการแต่งหน้า, ทำผมเจ้าสาว ทั้งในและนอกสถานที่ บริการช...
ขวัญวิวาห์
ขวัญวิวาห์
"ขวัญวิวาห์" เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชุดวิวาห์ให้แก่สตูดิโอแต่งงานทั่วประเทศไทย ด้วยผลงานการออกแบบและตัดเย็บ ชุดวิวาห์ ชุดแ...
www.pingmakeup.com
www.pingmakeup.com
พี่ปิง ช่างแต่งหน้า Ping Make up artist : ด้วยประสบการณ์ในวงการบันเทิง, วงการแฟชั่น ที่มากกว่า 10 ปี ซึ่งได้แต่งหน้าให้...
เรือนไทยมหานคร
เรือนไทยมหานคร
เรือนไทย by Lalita Florist : บริการสถานที่จัดเลี้ยง งานแต่งงานเรือนไทย สถานที่จัดเลี้ยง รับจัดงานแต่งงาน บริการจัดงานแต...
บานาน่าลีฟ เวดดิ้งแพลนเนอร์
บานาน่าลีฟ เวดดิ้งแพลนเนอร์
Banana Leaf , พิธีหมั้น , พิธีเช้า , พานขันหมาก , ขนมมงคล , Wedding Planner , Wedding Organizer , รับตกแต่งสถ่านที่ แต...
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
บานู เวดดิ้ง & สตูดิโอ บางบัวทอง
เรื่องวิวาห์ ต้อง บานู เรียกใช้ บานูเวดดิ้ง บางบัวทอง บริการให้เช่าชุดแต่งงานอิสลาม , ชุดเจ้าสาว, ชุดไทย, ชุดแต่งงาน แบ...
1 Mongkol Wedding Studio
1 Mongkol Wedding Studio
ให้เราบริการ ดูแลคู่รัก ทุกท่าน แบบครบวงจร และสมบูรณ์ที่สุด เริ่มตั้งแต่ ถ่าย Pre Wedding , แต่งหน้าทำผม , ชุดแต่งงาน ...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.