Top
^
แต่งงาน > แต่งหน้าเจ้าสาว > 5 วิธี ตัวช่วยให้งานแต่งงานของคุณ ดูน่าตื่นตาตื่นใจ ไปกับโลกโซเชียลมีเดีย
 

5 วิธี ตัวช่วยให้งานแต่งงานของคุณ ดูน่าตื่นตาตื่นใจ ไปกับโลกโซเชียลมีเดีย

โพส :: [ 23 สิงหาคม 2559 ] | จำนวนคนอ่าน 1823 คน
เรียบเรียงโดย :

สมุดอวยพรดิจิตอล อุปกรณ์ตกแต่งงานแต่งงาน Wedding-Ceremony

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เรากำลังดำเนินชีวิตบนโลกเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อโชเชียลมีเดียประเภทต่าง ๆ ที่เข้ามามีบทบาทแทบจะทุกช่วงขณะชีวิต ไม่เว้นแม้แต่โมเมนต์ของการแต่งงาน

เทคนิคการใช้ "โซเชียลมีเดีย กับ งานแต่งงาน" สำหรับคู่แต่งงานสมัยใหม่ ที่อยากนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องอำนวยความสะดวกกับพิธีแต่งงาน       

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เรากำลังดำเนินชีวิตบนโลกเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อโชเชียลมีเดียประเภทต่าง ๆ ที่เข้ามามีบทบาทแทบจะทุกช่วงขณะชีวิต ไม่เว้นแม้แต่โมเมนต์ของการแต่งงาน โซเชียลมีเดียนี่แหละที่จะคอยทำหน้าที่เป็นตัวกลางไว้แบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างบ่าวสาวและแขกในงาน แต่จะมีวิธีอะไรบ้างที่เราสามารถใช้โซเชียลมีเดียที่มีอยู่ในมือให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับงานแต่งงานของคุณ วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำ

1. คิด # แฮชแทค ให้กับงานแต่งของคุณเอง 

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กลัวพลาดโมเมนต์สำคัญต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในงานแต่ง เพราะเมื่อแขกแต่ละคนต่างโพสต์รูป แน่นอนว่ารูปงานแต่งของคุณก็ต้องกระจัดกระจายตามไปด้วย อารมณ์ว่าถ้าคุณขี้เกียจตามไปเก็บตกรูปเหล่านี้ทีหลัง วิธีที่ง่ายที่สุดคือคิดข้อความแฮชแทค (#) งานแต่งของคุณขึ้นมาเองเลย (จะบอกไว้ในการ์ดเชิญหรืออะไรก็แล้วแต่) เพราะวิธีนี้จะเป็นการจัดหมวดหมู่ภาพถ่าย พออยากจะดู ก็เข้าไปดูที่แฮชแทคนั้นทีเดียวเท่านั้นเอง

 

2. ตกลงกับเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้เรียบร้อย

ส่วนใหญ่แล้วรูปภาพแต่งงานแบบลับเฉพาะ ที่หลุดออกมาส่วนใหญ่มักเป็นฝีมือของเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวตัวดีของเรานี่แหละ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เห็นว่าพิธีแต่งงานเป็นเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ และอยากที่จะต้องการความเป็นส่วนตัว คุณอาจจำเป็นที่จะต้องตกลงกับเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้เรียบร้อยก่อน ว่าขณะทำพิธีเราไม่อนุญาตให้พวกนายและเธอทั้งหลายถ่ายรูปนะ เพื่อที่ว่าคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งอารมณ์เสียทีหลัง เมื่อคุณเห็นภาพพิธีแต่งงานของคุณลอยเด่นอยู่บนโลกโซเชียล

 

3. เซลฟี่ถ่ายรูปแล้วโพสต์รูป ลงโซเชียล เฟซบุ๊ค ,ไอจี ก็ว่ากันไป

หลังจากที่พิธีแต่งงานของคุณได้ดำเนินเสร็จเรียบร้อยลงแล้ว ทีนี่ก็ถึงเวลาที่คุณจะโพสต์รูปได้ตามเท่าที่ใจต้องการแล้ว จะโพสต์กี่รูป กี่ท่า ก็โพสต์ไปเท่าที่ใจต้องการ แต่ที่เราไม่แนะนำให้บ่าวสาวทำคือ ในวันแต่งงานคุณไม่ควรเอาใจไปผูกหรือห่วงอยู่กับการอัพรูปบนโซเชียลมากเกินไป ไม่ต้องอัพรูปแบบเรียลทามก็ได้ มาอัพเอาทีหลังก็ไม่มีใครว่าอะไรสักหน่อยจริงไหม?

 

4. วานให้เพื่อนคอยอัพเดทความเคลื่อนไหวในงาน

ก็ในเมื่อคุณต้องทำหน้าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวอยู่ในงาน จะถือมือถือในมือคอยอัพรูปแบบเรียลทามเห็นว่าจะไม่มีใครเขาทำกัน แต่สมมติว่าคุณอดใจไม่ไหวจริง ๆ อยากที่จะได้รูปชอตนั้นแล้วอัพเดี๋ยวนั้น ทางแก้ที่ง่ายที่สุด เห็นจะเป็นการไหว้วานเพื่อนทั้งหลาย (ที่ไว้ใจได้) ถือแอคเค้าท์ของคุณ คอยอัพเดทความเคลื่อนไหวของคุณในงาน แต่กำชับไปหน่อยหนึ่งก็ดีนะ ว่าไม่ต้องอัพมันทุกนาทีก็ได้ เอาพอให้สวยงามตามความเหมาะสม

 

5. อย่าลืมถ่ายรูปกับแขกในงาน

แน่นอนว่าการถ่ายรูปกับแขกในงานเป็นเรื่องที่บ่าวสาวทุกคู่ต้องทำ ซึ่งจะมีกล้องที่ทำหน้าที่เก็บชอตทางการนี้ไว้อยู่แล้ว แต่หลังจากเสร็จพิธี บ่าวสาวอาจจะไปร่วมแจมถ่ายรูปกับแขกในงานอีกครั้ง อารมณ์ว่าเหมือนถ่ายรูปเล่นกับเพื่อน ทำหน้าตลกโปกฮาได้ตามสบาย และอย่าลืมตามไปกดไลค์หรือคอมเมนต์รูปนั้น ๆ ของเพื่อนคุณด้วยนะ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณเขาที่มางานนั่นเอง

การใช้โซเชียลมีเดียในวันแต่งงานให้เกิดประโยชน์ จึงเป็นการช่วยประหยัดทุ่นแรงเราไปได้ไม่น้อยเหมือนกัน ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างความรู้สึกให้แขกได้มีส่วนร่วม ทั้งยังเป็นการสร้างความสนุกและความทรงจำร่วมกันเป็นอย่างดี ใครที่กำลังจะจัดงานแต่งงานใกล้ ๆ นี้ ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูได้นะคะ ^ ^

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก ร้าน คะนองเฟรม  , ภาพแคนวาส ,  รับปริ้นท์รูปงานแต่งงาน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

wedding.kapook.com/วางแผนแต่งงาน-153040.html
lover.ly และ nationalweddingshow.co.uk

 

 

 

 

Keyword : คีย์เวิร์ด ที่เกี่ยวข้อง     

สมุดอวยพรดิจิตอล    l    Instagram Photo & Print ปริ้นท์ รูปงานแต่งงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง :


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


วันดีดี พิธีเช้า
วันดีดี พิธีเช้า
วันดีดี รับจัดพิธีเช้าและตกแต่งงานแต่งงาน รับจัดพานขันหมาก พานพิธีหมั้น ที่ใช้ในขบวนแห่ขันหมาก ตามแบบประเพณีการแต่งงาน...
Sweet Blossom Wedding Professional
Sweet Blossom Wedding Professional
sweet blossom สตูดิโอ สระบุรี เราคือ ทุกคำตอบของการแต่งงาน เราเป็น wedding Organizer จัดงานแต่งงานแบบครบวงจรแห่งแรก...
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา
เรือนศรุตา สถานที่รับจัดงาน พิธีเช้า สถานที่จัดงานติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ทั้งบรรยากาศ outdoor และ indoor พิธีเช้าจัดภายใน...
ณ เจ้าหญิง เวดดิ้งสตูดิโอ
ณ เจ้าหญิง เวดดิ้งสตูดิโอ
ณ เจ้าหญิง บริการงานแต่งงานครบวงจร ถ่ายรูปในและนอกสถานที่ ชุดเจ้าบ่าวและเจ้าสาว การ์ดเชิญ ของชำร่วย ออกแบบการแต่งหน้าตาม...
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต
นัมเบอร์ วัน เวดดิ้ง สตูดิโอ ภูเก็ต เรามีการบริการทุกอย่างเรื่องการแต่งงาน ตั้งแต่ การคัดสรรชุดแต่งงานที่ดีที่สุดสำหรับค...
Space Production
Space Production
SpaceProduction ( สเปซโปรดักชั่น ) #Drone #รับถ่ายภาพและวีดีโอมุมสูง #งานวิดีโอต่างๆ #เวดดิ้งพรีเซนเทชั่น #Presentation ...
Manita Wedding
Manita Wedding
เราให้ความสำคัญทุกรายละเอียดในการผลิต การ์ดแต่และใบมีการตรวจเช็คคุณภาพก่อนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ลูกค้า...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.