Top
^
แต่งงาน > ชุดแต่งงานบ่าวสาว > ชุดไทย > 3 วิธีการเลือกชุดไทยของเจ้าสาว
 

3 วิธีการเลือกชุดไทยของเจ้าสาว

โพส :: [ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ] | จำนวนคนอ่าน 22416 คน
เรียบเรียงโดย : ladydetail

แบบชุดไทย

การเลือกชุดไทยของเจ้าสาวนอกจากจะเลือกตามความชอบแล้วต้องเลือกให้เหมาะสมกับรูปร่างของเจ้าสาวด้วย

ชุดไทยเจ้าสาว ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน

"ชุดไทย" ถือเป็นชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวที่งดงาม มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ชุดไทยในปัจจุบันส่วนใหญ่จะเป็นชุดไทยประยุกต์ ที่ถูกออกแบบมาให้ทันสมัยไม่ล้าหลัง [วันนี้ WIL ได้นำแบบชุดไทยเจ้าสาวจากร้าน ณ.รัก The Wedding Gallery มาให้ชมกัน] การเลือกชุดไทยเจ้าสาว มีดังนี้

  1. เลือกตามแบบที่ชอบ
    • เจ้าสาวควรจะมีแบบชุดไทยแต่งงานที่ชอบในใจแล้ว วันที่ไปลองชุดที่้ร้านที่เลือกใช้บริการจะได้ไม่สับสน เจ้าสาวสามารถเลือกใส่ชุดไทยแต่งงานที่ชอบได้ทุกประเภท อยู่ที่เราจะเลือกรายละเอียดของชุดแบบไหนเพื่อทำให้เราสวมใส่แล้วดูดีที่สุด
  2. เลือกที่เหมาะกับรูปร่างของเจ้าสาว สำหรับเจ้าสาวที่มีความกังวลเรื่องรูปร่างของตัวเอง ควรจะเลือกชุดไทยเจ้าสาวที่เหมาะกับหุ่นของเจ้าสาว ดังนี้
    • ชุดไทยเรือนต้น เหมาะสำหรับสาวหุ่นผอมบาง ชุดไทยเรือนต้นแบบนี้จะมีแขนสามส่วน ตัวเสื้อเป็นคอกลมค่อนข้างสูง จึงเหมาะกับเจ้าสาวที่มีลำคอยาว และไม่เหมาะกับเจ้าสาวที่มีลำคอสั้น คอตัน หรือคนอ้วน สาวที่มีหน้าอกใหญ่ยิ่งไม่เหมาะกับชุดนี้ เพราะจะทำให้ดูตันยิ่งขึ้น ส่วนคนสะโพกใหญ่ต้องระวังในเรื่องการเลือกผ้าซิ่น ไม่ควรเลือกผ้าซิ่นลายขวาง ควรใช้ผ้าซิ่นสีพื้นแทน หรือเลือกผ้าซิ่นที่มีลวดลายน้อยที่สุด
    • ชุดไทยจิตลดา ชุดไทยจิตลดาจะดูเป็นทางการมากกว่าชุดไทยเรือนต้น เพราะคอเสื้อเป็นแบบคอตั้ง และแขนเสื้อยาวถึงข้อมือ สาวๆที่มีลำคอสั้น คอตันไม่เหมาะกับชุดนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นชุดคอตั้งยิ่งจะทำให้ดูตันไปใหญ่ เหมาะกับคนผอมบางสวมใส่แล้วจะช่วยพรางกระดูกไหปลาร้า และหน้าอกเล็กแบนได้ดี
    • ชุดไทยอมรินทร์ ชุดไทยอมรินทร์จะเหมือนกับชุดไทยจิตลดา จะแตกต่างกันตรงที่เนื้อผ้าที่มีความหรูหรากว่า ส่วนมากจะใช้ผ้าไหมที่มีทองแกม หรือยกทองทั้งตัว
    • ชุดไทยบรมพิมาน เป็นชุดที่มีความเรียบร้อย แขนกระบอก คอตั้งติดคอ เป็นชุดบังคับสำหรับงานพิธีเข้ารับพระราชพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ในสำนักราชวัง ชุดไทยบรมพิมานนั้นจะไม่ผ่าหลังหรือผ่าหน้า เพราะจะไม่สุภาพเวลาก้มกราบและหมอบคลาน แนะนำให้จับจีบหน้านางประมาณ 2 จีบแทน  จะกว้างกำลังดีทำให้เราหมอบกราบได้สะดวก สำหรับเรื่องรองเท้าต้องเป็นแบบสวมหุ้มส้นเท่านั้น เครื่องประดับควรใส่เพียงน้อยชิ้น ไม่ควรเป็นระย้าห้อยตุ้งติ้ง เพราะต้องมีการก้มกราบหลายครั้ง สร้อยหรือตุ้มหูอาจจะพันกันเองหรือพันเส้นผมได้
    • ชุดไทยจักรี สามารถสวมใส่ได้ทั้งสาวที่มีรูปร่างอ้วนและรูปร่างผอมบาง ชุดไทยจักรีสำหรับสาวรูปร่างผอมบางจะต้องเลือกสไบค่อนข้างใหญ่ เพื่อคลุมไหปลาร้า และการคาดเข็มขัดคนที่มีรูปร่างเล็กก็ต้องเลือกเข็มขัดเส้นใหญ่ ส่วนสาวที่มีรูปร่างอ้วนก็ต้องเลือกเข็มขัดเส้นเล็ก รวมถึงการใช้เครื่องประดับต่างๆก็ต้องใช้หลักการเดียวกัน สาวรูปร่างอ้วนควรเลี่ยงสไบที่มีลายดอกใหญ่ หรือถ้าเป็นชุดประยุกต์ที่ปูด้วยผ้าลูกไม้ก็ต้องเลือกลูกไม้ดอกเล็ก ส่วนผ้าซิ่น สำหรับคนอ้วนควรจะเลือกซิ่นสำเร็จหรือมีชายพกขนาดไม่ใหญ่มาก ลายซิ่นควรจะใช้ลายดอกเล็ก
    • ชุดไทยจักรพรรดิ การเลือกชุดไทยจักรพรรดิ์ให้เข้ากับรูปร่างคนตัวใหญ่หรือคนอ้วนต้องใช้สไบหน้าแคบลงมา ส่วนเรื่องผ้าซิ่นเลือกแบบทำสำเร็จแบบเอวต่ำ จะทำให้เจ้าสาวดูมีทรวดทรงและเอวมากขึ้น เนื่องจากชุดจักรีและชุดจักรพรรดิบางครั้งผ้าสไบจะยาวมาคลุมเอว ทำให้เห็นเอวไม่ชัด และการที่ดึงเอวลงมาต่ำๆ ทำให้เอวดูมีเส้นโค้งมากยิ่งขึ้น
    • ชุดไทยดุสิต เป็นชุดไทยเจ้าสาวที่เหมาะกับสาวอวบ ชุดมีลักษณะรัดรูป เอวคอด ทำให้ดูมีทรวดทรงยิ่งขึ้น ชุดไทยดุสิตนี้จะโดดเด่นที่ช่วงลำคอและตัวเสื้อ ดังนั้นเจ้าสาวควรมีหน้าอกสักหน่อยนะคะจะใส่สวย
    • ชุดไทยประยุกต์ โดยส่วนใหญ่จะเป็นชุดที่ดัดแปลงมาจากชุดไทยจักรี เป็นชุดที่ได้รับความนิยมมากเนื่องจากตัวเสื้อจะตัดเข้ารูปทำให้เจ้าสาวดูมีทรวดทรงขึ้น และยังเหมาะกับสาวๆ ทุกรูปร่างอีกด้วย
  3. เลือกสีที่เหมาะกับสีผิวของตัวเอง
    • สาวผิวเข้ม – เหมาะกับชุดสีครีม ครีมทอง น้ำตาลครีม หรือสีนู้ด
    • สาวผิวขาวซีด – สาวที่มีผิวขาวซีดไม่ควรเลือกใส่ชุดไทยเจ้าสาวสีเดียวกันทั้งตัวค่ะ ควรเลือกให้สีผ้าซิ่นเข้มกว่าสีเสื้อตัวบนหรือสไบ แต่ควรจะเป็นสีโทนเดียวกันแทน
    • สาวชาวต่างชาติที่มีผิวขาว – ควรเลือกชุดสีเข้มจะใส่แล้วสวยกว่าสีอ่อนๆ
    • สาวผิวขาวเหลือง – สามารถเลือกใส่ชุดไทยแต่งงานได้ทุกสี ตามความชอบเลย
ชุดไทยประยุกต์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : ไทไท กำแพงเพชร เวดดิ้งสตูดิโอ

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage




คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน



ตั้มเวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี
ตั้มเวดดิ้ง สตูดิโอ ชลบุรี
" ให้เราดูแลคุณ ในอีกหนึ่งวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ "ตั้มเวดดิ้ง สตูดิโอ ให้คุณได้มากกว่าสตูดิโ...
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
NOPPADOL PHOTOGRAPHY
HI-END PHOTOGRAPHY IN CHIANGMAI Professional equipment and photographer team service l Emotional Style Photography T...
โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20
โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20
ครบครันทุกเรื่องงานวิวาห์ ที่คุณสามารถเลือกออกแบบเองได้ตามสไตล์ที่เป็นคุณ โดยทีมงานมืออาชีพ คอยให้คำแนะนำ กับห้องจ...
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
คุณโอ๋เวดดิ้งสตูดิโอ พิษณุโลก แชมป์แต่งหน้าเจ้าสาว C.A.T.2011 แชมป์ผมโลก C.A.T / C.M.C 2012
เปลี่ยนแนว Wedding แบบเดิมๆมาสรรสร้างภาพผลงานแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง ผสมผสานกับความทันสมัย ให้การรับชมภาพแบบใหม่ๆ...
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha
Miracle of love wedding sriracha ครบทุกเรื่องงานวิวาห์ แพ็คเกจถ่ายพรีเวดดิ้ง แพ็คเกจจัดงานแต่งงาน , ให้เช่าชุดแต่งงาน ชุ...
อาณัติ  เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอโคราช
เวดดิ้งโคราช : อาณัติ เวดดิ้ง & สตูดิโอ โคราช บริการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ บริการจัดงานแต่...
La Toscana Resort
La Toscana Resort
ถ่ายพรีเวดดิ้ง @ ลาทอส คาน่า สวนผึ้ง ราชบุรี ราคาพิเศษวันธรรมดาปกติ 5,500 บาทเหลือ 5,000 บาทและวันอาทิตย์ 6,500 บาทเหลือ...
Manita Wedding
Manita Wedding
เราให้ความสำคัญทุกรายละเอียดในการผลิต การ์ดแต่และใบมีการตรวจเช็คคุณภาพก่อนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ลูกค้า...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.