Top
^
แต่งงาน > แต่งงาน Wedding > 5 วิธีรับมือกับ Bridezilla ปัญหาป่วนกวนใจ
 

5 วิธีรับมือกับ Bridezilla ปัญหาป่วนกวนใจ

โพส :: [ 12 ธันวาคม 2554 ] | จำนวนคนอ่าน 10308 คน
เรียบเรียงโดย : นิตยสาร We

เห็นชื่อเรื่องหลายคนอาจจะงงว่า Bridezilla คืออะไร ดังนั้นก่อนจะเข้าเรื่องเราต้องขอแจ้งแถลงไขก่อนว่า Bridezilla นั้นเป็นคำที่มาจากคำว่า Bride + Godzilla ซึ่งหมายถึงอาการสติแตกของเจ้าสาวที่สามารถเกิดขึ้นจากความเครียด ความกังวล ความตื่นเต้นในเรื่องการแต่งงานนี่แหละค่ะ

           หากอาการนี้เกิดขึ้นกับใครไม่ใช่ว่าเจ้าสาวคนนั้นจะนิสัยไม่ดี หรือจะเป็นคนไม่น่าคบ ไม่น่าเข้าใกล้นะคะ แค่เธอคาดหวังและปรารถนาจะให้วันแต่งงานเป็นวันพิเศษและมีความหมายกับเธอมากไปนิดส์เท่านั้นเองค่ะ ความคาดหวังนี่แหละที่กลายร่างเป็นความเครียด ความกดดัน คอยป่วนเธอ บางคนเป็นมากจนถึงขั้นที่เรียกว่าสติแตกได้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เรามาหาวิธีเตรียมตัวรับมือกับอาการ Bridezilla นี้กันดีกว่าค่ะ

                                                   

1. เตรียมทุกอย่างเอาไว้ให้พร้อม
         แน่นอนว่าการเป็นเจ้าสาวคงไม่ได้เป็นกันได้บ่อยๆ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณจะรู้สึกกังวลและตื่นเต้นบ้าง แต่ถ้ามีมากเกินไปก็อาจทำให้เสียเกิดปัญหาได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการมีสติ โดยเฉพาะหากคุณเป็นผู้เตรียมการงานนี้ด้วยตัวเอง และทำทุกอย่างไปตามลำดับขั้นตอนของมัน หรือถ้าหากคุณมอบหมายเรื่องนี้ให้คนอื่นทำ คุณควรบอกเค้าด้วยว่าคุณต้องการอะไร อย่างไร จากนั้นคือความไว้วางใจในผู้ที่เตรียมงานนี้ ส่วนคุณก็มั่นใจกับสิ่งที่คุณได้เลือกแล้วนั่นเอง

2. หลีกหนีจากความเครียด
         ช่วงนี้พอว่างเมื่อไร ว่าที่เจ้าสาวของเราเป็นต้องนำเรื่องการเตรียมงานแต่งงานมายัดใส่สมองอยู่ตลอดเวลา วนเวียนอยู่แบบนี้ ทำให้เกิดความเครียดจนบางทีว่าที่เจ้าบ่าวของเราอาจพลอยโดนหางเลขไปด้วย ยามที่ความเครียดเริ่มสูงขึ้น ทางที่ดีว่าที่เจ้าสาวทุกคนควรปล่อยวาง และมอบความไว้วางใจให้กับคนที่คุณเลือกนักจิตวิทยา

3. ปลดปล่อยความเครียดออกมาบ้าง
         หากคุณรู้สึกว่ามีความเครียดจนเกินไป ลองหันไปทำอย่างอื่นที่นอกเหนือไปจากการเตรรียมงานแต่งงานดูบ้าง หรือให้บอกเล่าความเครียด ความกังวลที่มีอยู่เหล่านั้นกับคนใกล้ชิด หรือผู้มีประสบการณ์เป็นเจ้าสาวมาก่อน เพราะนอกจากจะเป็นการได้ระบายความเครียดที่มีอยู่ออกไปบ้าง ยังอาจได้รับคำแนะนำดีๆ จากผู้มีประสบการณ์อีกด้วย

4. เป็นผู้หญิงคิดบวกอยู่เสมอ
         ไม่ว่าจะอยู่ไหนอยู่สถานะไหน ว่าที่เจ้าสาว เจ้าสาว หรือก่อนและหลังแต่งงาน การคิดบวกช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นได้เสมอ แต่สำหรับในวันงาน เจ้าสาวที่กังวลเรื่องการเตรียมงานแต่งงานว่าจะออกมาไม่ดี มีปัญหาติดขัด ทำให้งานของคุณเพอร์เฟกต์อย่างที่หวังไว้ แต่เชื่อเถอะค่ะว่า แขกที่มาร่วมงานไม่มีใครตำหนิคุณแน่ๆ เพราะพวกเขามาเพื่อร่วมแสดงความยินดี ไม่ได้มาจับผิดคุณซะหน่อย ขอแค่ได้เห็นหน้าสวยๆ และยิ้มหวานๆ จากเจ้าสาว เชื่อว่าแค่นี้ก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาร่วมงานได้มากแล้วล่ะค่ะ

5. ปล่อยวางให้จิตนิ่ง
         เมื่อวันงานมาถึง ขอให้ปล่อยวางทุกอย่าง เลิกคิดเลิกกังวลถึงเรื่องต่างๆ คิดแค่ว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุด ส่วนปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจเกิดขึ้นได้ให้คิดเสียว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดแค่มีสติเตรียมรับมือกับมันให้ดี และทำตัวให้เป็นเจ้าสาวที่สวยและมีความสุขที่สุด แค่นี้ทุกคนที่มาร่วมงานก็พลอยมีความสุขร่วมกับคุณไปแล้ว เผลอๆ บรรดาสาวโสดทั้งหลายจะแอบอิจฉาคุณด้วยอีกต่างหากนะ
 
         ถ้าไม่อยากให้อาการ Bride + Godzilla มารบกวนคุณ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะคะ รับรองว่าตำแหน่งเจ้าสาวแสนสุขไม่ไปไหนแน่ๆ ค่ะ

 


คุณถูกใจบทความไหม? LIKE
ถูกใจ Fanpage



Tags บทความที่เกี่ยวข้อง : บทความเกี่ยวกับการแต่งงาน


คุณรู้สึกอย่างไร? กับบทความนี้ แสดงความคิดเห็น


 

Weddinginlove Showcase , Weddinginlove โชว์ผลงาน งานแต่งงาน

 
 


ขวัญวิวาห์
ขวัญวิวาห์
"ขวัญวิวาห์" เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชุดวิวาห์ให้แก่สตูดิโอแต่งงานทั่วประเทศไทย ด้วยผลงานการออกแบบและตัดเย็บ ชุดวิวาห์ ชุดแ...
Wedding to mind
Wedding to mind
Wedding to Mind [Wedding Planner & Organizer] บริการจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร ออกแบบธีมงานแต่งงาน จัดซุ้มดอกไม้แต่งงา...
ร้าน อิงรัก
ร้าน อิงรัก
ร้าน อิงรัก รับทำการ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ให้เช่าชุดตั่งรดน้ำ และให้เช่าของใช้งานพิธีแต่งงาน...โปรโมชั่น แพ็คเกจพิธีเช้าเ...
โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ
โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ
พิเศษสุดสำหรับคนสำคัญ ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพฯ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเรื่องราวความรัก ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศ...
โรงแรมบางกอกชฎา
โรงแรมบางกอกชฎา
โปรโมชั่นงานแต่ง โต๊ะจีน เพียง 6,900 บาท พร้อมรับส่วนลดทันทีมูลค่า 50,000 บาท (พิเศษ แขก 300 คนขึ้นไปแถมงานหมั้น)...
ร้าน ชุมพร เวดดิ้ง เฮ้าส์
ร้าน ชุมพร เวดดิ้ง เฮ้าส์
บริการเช่า/ตัดชุดวิวาห์จากแบรนด์ยูนิไบรด์ , ชุดถ่ายฟรีเว็ดดิ้ง, บริการแต่งหน้า, ทำผมเจ้าสาว ทั้งในและนอกสถานที่ บริการช...
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
LeeLa Lanna Studio (สตูดิโอ เชียงใหม่)
Leela Lanna Studio รังสรรค์ภาพฉาย สไตล์ล้านนา ในลีลาของคุณ...
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong
Princess Bride Rayong สตูดิโอแต่งงาน ระยอง บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพแต่งงาน ชุดแต่งงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย บริการค...
 
แต่งงาน แต่งงาน แต่งงาน
Wedding Directory

Follow Us :
CONTACT US
ติดต่อลงโฆษณา Tel: 08 4117 5005, 08 9128 5005, 08 4871 2132
Email: weddinginlove.com@gmail.com , info@weddinginlove.com
LINE ID: wedinloveth
เพิ่มเพื่อน

Copyright@2017 www.weddinginlove.com. All Right Reserved.